Quảng cáo khám phá video Youtube – Discovery ads là một trong những định dạng quảng cáo rất hiệu quả trên nền tảng chia sẻ video khổng lồ này.
Vậy bạn đã biết cách chạy chiến dịch quảng cáo khám phá như thế nào chưa? Bạn dự định tiếp cận tới khách hàng như thế nào?
Nếu bạn đang có một kênh Youtube và muốn video của mình có thêm nhiều lượt tương tác. Hay có những sản phẩm, dịch vụ mới muốn tiếp cận tới nhiều người dùng hơn. Thì sử dụng quảng cáo khám phá là một lựa chọn hợp lý.
Mình cũng đã chia sẻ một bài viết khá chi tiết xoay quanh quảng cáo khám phá video Youtube. Hay cái tên gần đây đã được đổi là “Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu”.
Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về khái niệm quảng cáo khám phá video Youtube thì hãy đọc lại bài chia sẻ gần đây của mình nhé.
Gần đây mình bắt đầu chia sẻ một chuỗi các video hướng dẫn về chạy quảng cáo Google Ads. Được sắp xếp thành một danh sách các bài học. Nếu đang quan tâm về các chạy quảng cáo video Youtube bạn nên tham khảo qua chuỗi video này nhé.
- Bài 1: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview từ A đến Z
- Bài 2: Cách chạy chiến dịch quảng cáo đệm Video Youtube từ cơ bản đến nâng cao
- Bài 3: Chi Tiết Cách Chạy Quảng Cáo Youtube Trueview 15 Giây Cập Nhật 2022
[Video] Hướng dẫn cách chạy chiến dịch quảng cáo khám phá
Nội dung bài viết
Hướng dẫn chi tiết cách chạy chiến dịch quảng cáo khám phá
Bước 1: Tạo chiến dịch, chọn mục tiêu quảng cáo
Bạn nhấn vào nút “Tạo chiến dịch”.

Các mục tiêu quảng cáo hỗ trợ định dạng này là “Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm” và “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”

Tiếp theo bạn chọn chiến dịch video tùy chỉnh và nhấn tiếp tục để vào cửa sổ cài đặt chung.

Bước 2: Cài đặt chung
Tên chiến dịch
Tên chiến dịch cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ quản lý, không nên quá dài. Mục đích của đặt tên chiến dịch là dễ dàng quản lý trong khi tạo nhiều các chiến dịch. So sánh hiệu quả giữa hai hay nhiều chiến dịch thử nghiệm.
Lựa chọn giá thầu
Sẽ có hai tùy chọn lựa chọn giá thầu cho bạn là CPV tối đa và CPM mục tiêu.
Bạn sẽ phải trả phí mỗi khi đạt 1000 lần hiển thị khi chọn CPM mục tiêu. Đối với CPV tối đa, bạn cần đặt số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi một lượt xem hay khi người dùng nhấp vào quảng cáo hoặc các biểu ngữ.
Với chiến dịch quảng cáo khám phá mình chọn chiến lược giá thầu CPV mục tiêu.

Chọn mạng hiển thị
Quảng cáo của bạn sẽ được phân phối hiển thị trên các vị trí như kết quả tìm kiếm trên Youtube. Video trên Youtube, các trang kênh và trang chủ Youtube. Trên các mạng hiển thị video của các đối tác Google.

Nhắm vị trí hiển thị
Bạn có thể nhắm vị trí hiển thị trong nước, ngoài nước hay nhắm mục tiêu vùng cụ thể. Với tính năng nhắm mục tiêu nâng cao bạn có thể nhắm bán kính tối thiểu là 1Km. Và tối đa là 800Km xung quanh địa điểm chọn.

Nhắm mục tiêu ngôn ngữ
Nhắm mục tiêu ngôn ngữ bạn nên chọn hai loại đó là tiếng Anh và tiếng Việt. Bạn cũng có thể nhắm thêm nhiều các ngôn ngữ khác nếu nhắm mục tiêu vị trí là nước ngoài.

Loại trừ nội dung
[1]: Khoảng không quảng cáo đã được Google tối ưu vì thế bạn không cần thay đổi.
[2]: Bạn có thể lại bỏ hiển thị trên các nội dung, nhãn nội dung. Tuy nhiên để có thể tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể bạn nên để mặc định.
[3]: Video có liên quan là tính năng thu hút thêm tương tác hiệu quả trên thiết bị di động. Bạn sẽ thêm được từ 2 đến 5 video liên quan khi quảng cáo hiển thị. Các video này lên liên quan, bổ sung cho nội dung của quảng cáo chính. Nếu áp dụng tốt bạn có thể thu hút thêm tương tác cho video trên kênh của mình.
Cài đặt bổ sung

[1]: Nhắm mục tiêu trên các thiết bị đủ điều kiện. Bạn có thể nhắm mục tiêu hiển thị trên các thiết bị. Thông thường mình sẽ giữ nguyên.
[2]: Bạn có thể giới hạn tần xuất hiển thị tới người xem trên mỗi ngày, tuần, tháng. thêm vào đó là tính năng tần xuất xem giúp giới hạn số lượt xem quảng cáo tới từ cùng một người.


Nhắm mục tiêu nhân khẩu học
Mục tiêu nhân khẩu học sẽ phụ thuộc vào tệp đối tượng mà bạn muốn nhắm tới. Bạn có thể lựa chọn giới tính, độ tuổi, trạng thái….

Bạn cũng sẽ được cung cấp các phân khúc đối tượng chi tiết chi từng nội dung để quảng cáo có thể hiển thị chính xác hơn tới người dùng mục tiêu.

Dựa vào nhắm mục tiêu nhân khẩu học và phân khúc đối tượng bạn sẽ được ước tính số lượt hiển thị.
Nhắm mục tiêu nội dung hiển thị
Từ khóa
Tại đây bạn sẽ nhập vào các từ khóa liên quan tới nội dung bạn muốn hiển thị.
Ví dụ: Video quảng cáo của mình nội dung là hướng dẫn chạy quảng cáo khám phá. Thì sẽ có từ khóa liên quan như: Quảng cáo khám phá, Cách chạy quảng cáo khám phá…
Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa này quảng cáo của bạn sẽ được phân phối hiển thị.

Chủ đề
Bạn sẽ nhắm mục tiêu hiển thị trên các nội dung liên quan, nội dung mà người dùng quan tâm. Các đề mục được phân chia rất chi tiết. Và có rất nhiều các mục nhắm mục tiêu con giúp bạn hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn.

Vị trí đặt
Bạn có thể chọn các vị trí đặt như kênh, video youtube, nhóm video, trang web, ứng dụng.
Thông thường mình hay lựa chọn vị trí đặt trên những video Youtube có nội dung liên quan.
Chỉ cần sao chép link vào dán thanh tìm kiếm bạn đã có thể nhắm mục tiêu hiển thị trên video đó.

- Hữu ích: Bạn nên chọn những video có nội dung chia sẻ liên quan với nội dung video quảng cáo. Trong khi người dùng xem video, video quảng cáo của bạn sẽ được đề xuất phía bên phải (trên máy tính) hoặc bên dưới (trên điện thoại) của họ.
Tạo video quảng cáo
Để tạo video quảng cáo, video của bạn đã phải được tải lên Youtube và để ở chế độ công khai hoặc không công khai.
Tiếp theo bạn sao chép link vào dán vào ô “Video trên Youtube của bạn”

Tiếp theo bạn chọn “Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu”. Định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện bên cạnh video có liên quan, trên trang chủ Youtube, trên kết quả tìm kiếm. Với một dòng tiêu đề và hai dòng mô tả ngắn.
Có sẵn các gợi ý hình thumbnail cho video quảng cáo được lấy từ chính video của bạn. (Vì thế hãy tạo ảnh thumbnail thu hút cho video quảng cáo trước khi tải lên kênh)
Bạn cũng có thể xem được cách mà quảng cáo sẽ hiển thị khi được phân phối.

Với 1 dòng tiêu đề 100 ký tự bạn có thể tạo nên một lời kêu gọi thu hút. Nhưng đừng quá dài, vì tiêu đề chỉ hiển thị được tới ký tự thứ 55. Còn nếu dài hơn thì tiêu đề của bạn sẽ có dạng “……” phía sau làm giảm đi đáng kể sự thu hút.

Dòng mô tả 1 và 2 sẽ được hiển thị tối đa 35 ký tự.

Giá thầu CPV tối đa
Giá thầu CPV là không cố định và phụ thuộc vào chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo của bạn. Thông thường mỗi lượt xem sẽ có dao động từ vài trục đồng đến vài trăm đồng. Bạn có thể đặt giá thầu ban đầu là 250đ và sau đó giảm dần theo hiệu quả chiến dịch.

Sau đi đã xong các bước cài đặt quảng cáo bạn nhấn “Tạo chiến dịch” để hoàn tất.
Bắt đầu tạo một chiến dịch của bạn
Cách tạo chiến dịch quảng cáo khám phá, Quảng cáo Discovery Ads không hề khó. Trong bài viết này mình đã hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo một chiến dịch quảng cáo Discovery Ads với giao diện mới. Bạn có thể xem và áp dụng ngay cách tạo chiến dịch này.
Nếu có bất cứ câu hỏi nào về nội dung chia sẻ hãy để lại bình luận để mình giải đáp nhé.
Mình sẽ cập nhật thêm nhiều bài viết hướng dẫn, tips, kinh nghiệm về quảng cáo trong những bài viết tiếp theo. Cùng đón đọc nhé!
Top bài viết được tìm kiếm:
Chỉ Số CPC Là Gì, Chiến Lược Giá Thầu CPC Trong Quảng Cáo Google Ads
Chỉ Số CPA Là Gì? Những Điều Cần Biết Về CPA Trong Quảng Cáo Google Ads
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng
Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn