Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview từ A đến Z dành cho người mới
Ngoài những chiến lược tiếp thị trên mạng như SEO Google, SEO Youtube. Thì chạy quảng cáo cũng sẽ giúp bạn thu hút được thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Tùy thuộc vào mục đích mà bạn sẽ có những lựa chọn chiến dịch khác nhau.
Trong video này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview. Quảng cáo này cũng có một cách gọi khác là quảng cáo trong luồng Youtube có thể bỏ qua. Là một trong những dạng quảng cáo hiệu quả bạn có thể sử dụng cho mục đích quảng cáo của mình.
Nếu bạn quên mất quảng cáo Youtube Trueview là gì thì bạn đọc lại bài dưới này nhé.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview
Nội dung bài viết
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Youtube Trueview
Bước 1: Tạo quảng cáo và chọn mục tiêu chiến dịch
Trong giao diện quảng cáo bạn chọn “Chiến dịch” -> “Tạo chiến dịch”
Google sẽ hỏi mục tiêu chiến dịch của bạn là gì? Nếu chưa có sự lựa chọn về mục tiêu chiến dịch. Hoặc các lựa chọn về vị trí hiển thị thì bạn chọn “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”.
Bước 2: Cài đặt quảng cáo
Tên chiến dịch
Tên chiến dịch không có ảnh hưởng gì tới hiệu quả của chiến dịch.
Tuy nhiên, bạn nên đặt tên chiến dịch theo một cú phát thống nhất. Tên không cần quá dài, đủ thông tin giúp bạn quản lý, ghi nhớ là được.
Việc đặt tên thông nhất theo một kiểu giúp bạn quản lý dễ dàng hơn.
- Gợi ý: Tên chiến dịch = Ngày tạo – Tên chiến dịch – Thông tin (nếu có)
Ví dụ: 13/10 Youtube Trueview ads
Chiến lược giá thầu
Chiến lược giá thầu là một phần cài đặt quan trọng. Bạn cần hiểu về các loại giá thầu này.
Sẽ có hai lựa chọn là “Chi phí tối đa mỗi lượt xem” (CPV) (nên dùng) và “CPM mục tiêu”. Mỗi loại sẽ có cách tính phí khác nhau như theo lượt xem hay theo lượt hiển thị.
Lời khuyên là bạn nên chọn “chi phí tối đa trên mỗi lượt xem”. Vì chỉ khi đủ điều kiện được tính là một lượt xem thì bạn mới phải trả tiền. Nếu người xem bỏ qua quảng cáo thì bạn không mất gì.
Ngân sách chiến dịch
Ngân sách chiến dịch là điều bạn nên cân nhắc mỗi khi bắt đầu tạo một quảng cáo. Sẽ có hai lựa chọn là “Tổng chiến dịch” và “Hằng ngày”.
Bạn có thể chọn “Tổng chiến dịch” nếu muốn chi tiêu một khoản ngân sách trong một khoảng thời gian nhất định.
Ví dụ: Bạn muốn chạy một chiến dịch trong 30 ngày với ngân sách 150.000đ/ ngày. Bạn sẽ nhập số tiền tổng là 4,5 triệu. Sau đó lựa chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Google sẽ phân phối số tiền này một cách hợp lý sao cho hiệu quả nhất.
Nhưng nếu bạn là người mới thì nên sử dụng ngân sách chiến dịch “Hằng ngày”. Để dễ dàng tối ưu chi phí, quản lý hơn. Bạn muốn chạy một ngày bao nhiêu thì nhập số tiền bấy nhiêu vào thôi.
Thông thường để test mình chỉ chạy khoảng 15k, 29k hoặc 39k. Sau đó dựa vào hiệu quả chiến dịch mà tăng, giảm ngân sách.
Mạng
Phần mạng hiển thị này bạn giữ nguyên, vì không có gì để thay đổi cả. Có phần “Đối tác video trên mạng hiển thị” bạn có thể chọn hoặc không. Nhưng nếu bạn muốn gia tăng lượt tiếp cận thì giữ nguyên và không cần phải thay đổi gì cả.
Vị trí
Về phần vị trí đa số các bạn sẽ chọn Việt Nam, vì chủ yếu chạy trong nước. Nếu các bạn chạy thị trường nước ngoài thì có thể chọn tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ, sau đó chọn tiếp.
Còn nếu bạn muốn nhắm hẳn vào một địa điểm cụ thể thì bạn chọn “Nhập một vị trí khác” (Xem hướng dẫn chi tiết trong video)
Ngôn ngữ
Phần này thông thường mình sẽ lựa chọn hai loại ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Việt.
Vì sao lại thêm Tiếng Anh?
Lý do là rất nhiều người xem sẽ sử dụng ngôn ngữ trong điện thoại của mình là Tiếng Anh. Vì thế khi thêm Tiếng Anh bạn nhắm được thêm tới tệp người dùng Việt sử dụng giao diện ngôn ngữ Tiếng Anh trên điện thoại.
Tùy chọn loại trừ nội dung
Loại khoảng không quảng cáo
Về khoảng không quảng cáo bạn sẽ có 3 lựa chọn. Tuy nhiên Google đã tối ưu sẵn “khoảng không quảng cáo chuẩn”. Giúp quảng cáo được hiển thị tốt nhất trên các nội dung. Vì thế bạn có thể bỏ qua phần này
Các nhãn và loại bị loại trừ
Bạn sẽ có quyền loại trừ các nội dung mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị trên đó. Trong đó có các lựa chọn loại nội dung và các nhãn dán nội dung kỹ thuật số. Bạn chỉ cần nhấn tích chọn vào mỗi ô mình muốn.
Video có liên quan
Các video có liên quan này sẽ rất hiệu quả nếu bạn muốn thu hút thêm nhiều lượt tiếp cận tương tác với người dùng. Những video này sẽ xuất hiện ngay phía bên dưới của quảng cáo chính (Chỉ áp dụng trên điện thoại).
Bạn sẽ có thể lựa chọn tối thiểu 2 video liên quan và tối đa 5 video hiển thị ở phía dưới khi quảng cáo chính hiển thị.
- Mẹo: Các video liên quan nên có nội dung liên quan, bổ xung cho nội dung của video quảng cáo chính. Sử dụng những video của chính kênh bạn giúp tăng lượt xem, tương tác.
Thao tác để thêm các video liên quan cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp vào “Video có liên quan” và sau đó dán đường link video mà bạn muốn kèm theo vào.
Đây là kết quả khi bạn sử dụng tính năng “Video có liên quan”.
Cài đặt bổ sung
Trong phần cài đặt bổ sung này bạn sẽ có các mục lựa chọn hiển thị trên thiết bị nào. Tần xuất hiển thị là bao nhiêu. Quảng cáo chạy như thế nào. Phương pháp đo lường mà bạn liên kết.
Nhắm mục tiêu quảng cáo
Mọi người: Những người bạn muốn tiếp cận
Phần này là phần có ảnh hưởng lớn tới hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn sẽ lựa chọn nhắm mục tiêu vào giới tính nào. Tệp khách hàng có độ tuổi bao nhiêu.
Riêng phần thu nhận và hộ gia đình sẽ không áp dụng được vì Việt Nam nằm ngoài các quốc gia có thể sử dụng loại nhắm mục tiêu này.
Phân khúc đối tượng
Tại đây bạn sẽ chọn phân khúc đối tượng chi tiết cho chiến dịch. Các phân khúc này đã được Google phân loại sẵn, chi tiết để nhắm mục tiêu dễ dàng, chính xác hơn.
Họ là ai: Trạng thái làm cha mẹ, tình trạng hôn nhân, giáo dục, tình trạng sở hữu nhà ở, việc làm
Mối quan tâm và thói quen của họ là gì: Khách hàng của bạn sẽ quan tấm tới các chủ đề gì, công nghệ, du lịch, làm đẹp sức khỏe…
Điều họ đang chủ động tìm kiếm thông tin hoặc điều mà họ đang lên kế hoạch: Khách hàng của bạn đang tìm kiếm thông tin gì, quan tâm tới các chủ đề nào. Ví dụ: Bất động sản, dịch vụ kinh doanh, du lịch…
Cách họ đã tương tác với doanh nghiệp của bạn: Dựa trên các dữ liệu thu thập được. Như tương tác xem video trên kênh, các đối tượng đã vào website
Phân khúc đối tượng kết hợp của bạn: Bạn có thể kết hợp các phân khúc đối tượng với các đối tượng khác nhau. Ví dụ: Những người đã xem video của bạn trong 30 ngày.
Phân khúc đối tượng tùy chỉnh của bạn: Dựa vào những cụm từ, từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm để nhắm mục tiêu. Ví dụ: Nhắm mục tiêu tới từ khóa “mua sub youtube”.
Nội dung (Bổ sung thêm cho video)
Từ khóa
Bạn lựa chọn những từ khóa chính, từ khóa liên quan mà khách hàng đang tìm kiếm để thêm vào.
Chủ đề
Lựa chọn chủ đề có liên quan hay phù hợp với sản phẩm của bạn để hiển thị quảng cáo. Ví dụ các chủ đề: Bất động sản, con người và xã hội….
Vị trí đặt
Bạn muốn vị trí hiển thị quảng cáo ở video nào, kênh nào, web nào. Chỉ cần thêm link của các vị trí hiển thị bạn đã nhắm vị trí đặt của quảng cáo dễ dàng.
- Mẹo: Nên chọn vị trí quảng cáo trên các video liên quan. Có chung chủ đề, nhiều view, nhiều lượt tương tác để thu hút người xem.
Tạo quảng cáo dạng video
Chọn định dạng quảng cáo & Thêm link
Sau khi đã cài đặt xong các bước phía trên bạn sẽ lựa chọn dạng quảng cáo của mình. Bạn chọn “Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua”.
URL cuối cùng: Đường dẫn mà bạn muốn người xem được chuyển qua khi Click vào quảng cáo.
URL hiển thị: URL mà khách hàng sẽ thấy khi hiển thị quảng cáo
- Mẹo: Bạn có thể xem mẫu hiển thị quảng cáo hoặc xem thử quảng cáo trên Youtube
Lời kêu gọi hành động & Biểu ngữ
Kêu gọi hành động rất quan trọng trong bài quảng cáo của bạn. Khi người xem xem xong video bạn cần đưa ra đời đề nghị tiếp theo để khách hàng hành động. Ví dụ như: Xem ngay, tải xuống…
Tiêu đề: Tiêu đề chỉ có độ dài 15 ký tự nên bạn cần tập trung, ngắn gọn, xúc tích
Biểu ngữ đi kèm (chỉ áp dụng cho máy tính): Biều ngữ đi kèm chính là ảnh bìa Youtube và link quảng cáo được xuất hiện phía trên đầu, bên phải các video được đề xuất.
Giá thầu
Phần giá thầu này sẽ tùy thuộc vào điều kiện ngân sách của bạn. Giá thầu CPV tối đa là chi phí bạn sẵn sàng trả cho một lượt xem quảng cáo.
Thông thường giá thầu sẽ không vượt quá CPV tối đa. Chi phí sẽ giảm xuống khi video quảng cáo của bạn có nhiều lượt xem. Phụ thuộc vào hiệu quả của chiến dịch bạn có thể tăng giảm ngân sách để tối ưu chi phí.
Sau đó bạn chọn “Tạo chiến dịch” để hoàn tất tạo chiến dịch quảng cáo.
Quảng cáo của bạn sẽ được xét duyệt thông thường trong vài tiếng và chậm nhất là 24h.
Bạn cũng nên chú ý tới phần thanh toán để quảng cáo không bị gián đoạn. Hoặc nếu chưa biết cách thanh toán thế nào bạn đọc bài viết dưới này
Bắt đầu chạy thôi
Vậy là mình vừa hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Youtube trueview với các bước lên chiến dịch, cài đặt từ A đến Z. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tạo được cho mình những chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về quảng cáo Google Ads hãy để lại bình luận nhé.
- Bài viết hay:
-
Chia sẻ hơn 99 file mẫu Landing Page đa nghành chuyển đổi cao
- Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn