CPM là gì? CPM trong marketing là gì, chỉ số này có ý nghĩa gì?

Nếu là một người mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo nói chung và quảng cáo Google ads nói riêng. Thì chắc hẳn các bạn cũng đặt ra những câu hỏi như vậy. CPM là chỉ số rất quan trọng trong các báo cáo quảng cáo, giúp nhà quảng cáo đưa ra những chiến lược phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trong bài viết này để làm rõ hơn về chỉ số CPM, toctoc.vn sẽ chia sẻ với bạn về những khái niệm, ưu điểm nhược điểm. Và những điều bạn cần cải thiện để tối ưu quảng cáo với CPM nhé.

CPM+Là+Gì+Thuật+Ngữ+Quảng+Cáo+Quan+Trọng+Bạn+Nên+Biết
CPM Là Gì, Thuật Ngữ Quảng Cáo Quan Trọng Bạn Nên Biết

CPM là gì?

CPM là một chỉ số được áp dụng trong quảng cáo để đánh giá độ hiệu quả của những chiến dịch quảng cáo. CPM viết tắt của cụm từ “Cost Per Mile” hay “Cost per 1000 impressions”. CPM biểu thị số chi phí mà bạn phải trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên các vị trí mà quảng cáo mà bạn đặt.

Việc bạn cần phải làm trong mỗi chiến dịch sử dụng giá thầu CPM là tính toán và đưa ra giá thầu mà bạn sẵn sàng trả cho các lượt hiển thị.

Nhà quảng cáo phải trả phí khi nào

Cpm Là Gì, Nhà Quảng Cáo Phải Trả Phí Khi Nào
Cpm Là Gì, Nhà Quảng Cáo Phải Trả Phí Khi Nào

Đối với nhà quảng cáo, bạn sẽ phải trả tiền mỗi khi quảng cáo được hiển thị trên các vị trí quảng cáo trên các trang web, ứng dụng đối tác của Google. Google sẽ có những thuật toán tính toán số lần được hiển thị và từ đó là cơ sở để tính toán chi phí phải trả của bạn.

Doanh thu nhà xuất bản có khi nào

Doanh Thu Nhà Sản Xuất Nhận được Khi Nào
Doanh Thu Nhà Sản Xuất Nhận được Khi Nào

Đối với các nhà đối tác của Google, những người sở hữu website, blog cho thuê vị trí đặt quảng cáo. Thì doanh thu của bạn sẽ đến từ việc quảng cáo xuất hiện trên các vị trí trên trang.

Để một quảng cáo CPM được hiển thị

Quảng cáo chiến lược giá thầu CPM cạnh tranh trực tiếp với quảng cáo CPC trong các phiên đấu giá. Vì vậy để hiển thị được quảng cáo sử dụng chiến lược giá thầu CPM bạn cần phải có một vài yếu tố sau:

  • Điểm chất lượng của quảng cáo: Google sẽ xem xét liệu nội dung quảng cáo của bạn như thế nào. Có chất lượng tốt không, độ phù hợp với người tiếp cận…
  • Ad extentions: Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng quảng cáo của bạn. Tuy nhiên đây chỉ là một yếu tố phụ ảnh hưởng không quá nhiều tới quảng cáo
  • Giá thầu (Bids): Vì là cạnh giá thầu cạnh tranh trực tiếp với CPC nên để hiển thị được quảng cáo bạn cần đặt một giá thầu cao hơn.

Bài viết liên quan: Chỉ Số CPC Là Gì, Chiến Lược Giá Thầu CPC Trong Quảng Cáo Google Ads

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Tạo ra thế win – win cho cả nhà quảng cáo, người cho thuê vị trí quảng cáo và cả nền tảng Google, Youtube…Những nhà sáng tạo nội dung sở hữu các website, blog có lưu lượng truy cập cao sẽ dễ dàng nhận được các lời đề nghệ cho thuê vị trí quảng cáo. Bên cạnh đó các nhà quảng cáo cũng được tiếp cận tới lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng.
  • Chi phí tiết kiệm hơn quảng cáo chiến lược đặt giá thầu CPC. Tiếp cận tới nhiều người dùng hơn. Phù hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu, cá nhân kinh doanh nhỏ. Giúp tối ưu ngân sách quảng cáo và đạt hiểu quả cao.

Nhược điểm

  • Nếu bạn thuê các vị trí hiển thị trên các Website, blog có lưu lượng truy cập thấp thì đây sẽ giống như một phi vụ “Đầu cơ” hơn là đầu tư. Vì với nguồn traffic nhỏ sẽ không đảm bảo cho bạn đạt được mục tiêu quảng cáo mong muốn.
  • Ngược lại với những web, blog có nguồn traffic lớn thì rất tốt. Nhưng lúc này cạnh tranh về vị trí hiển thị quảng cáo lại rất cao. Nếu muốn có được nơi hiển thị quảng cáo thì bạn phải đưa ra mức chi phí cao hơn. Nhưng điều này cũng chưa đảm bảo cho bạn về việc có đạt được mục tiêu quảng cáo hay không.
  • Lãng phí ngân sách nếu nội dung quảng cáo của bạn không được người dùng quan tâm.
  • Đối với người sở hữu trang web, blog nếu có ít lượng truy cập thì doanh thu đến từ quảng cáo của bạn giảm là điều tất nhiên.

Để sử dụng chiến lược CPM hiệu quả

Để chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu hiệu quả nhất bạn cần quan tâm tới các yếu tố ảnh hưởng tới quảng cáo. Để tối ưu chiến lược CPM hiệu quả bạn cần:

Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Với mỗi một mục đích bạn sẽ có các mục tiêu chiến dịch khác nhau từ đó sẽ ảnh hưởng tới các lựa chọn ứng dụng các chiến lược khác nhau.

Nếu các mục đích của bạn là gia tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm thì lựa chọn CPM là hợp lý. Lúc này các quảng cáo sẽ được hiển thị trên nhiều các vị trí khác nhau. Tiếp cận được nhiều người dùng hơn, hiển thị thường xuyên sẽ nhắc nhớ vào tâm trí khách hàng.

Nếu mục đích của bạn là các lượt truy cập thì bạn nên sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC. Vì nếu lựa chọn sai sẽ dẫn đến lãng phí ngân sách mà không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Đầu tư vào xây dựng nội dung quảng cáo thu hút

Nội dung quảng cáo của bạn càng thu hút thì chi phí của bạn sẽ càng rẻ. Khi so sánh 2 nội dung quảng cáo hiển thị sử dụng chiến lược CPM, với cùng số lượt hiển thị quảng cáo có số lượng tiếp cận người dùng lớn hơn có mức chi phí rẻ hơn. Từ đó cho thấy rằng nội dung của bạn càng thu hút sẽ làm giảm chi phí quảng cáo và tiếp cận tới nhiều người xem dễ dàng hơn.

Nhắm mục tiêu (Target)

Bạn cần hiểu khách hàng của mình là những ai, có nhân khẩu học như thế nào. Khi đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra các tiêu chí, lựa chọn nhắm mục tiêu chuẩn xác hơn.

Nhắm mục tiêu chuẩn xác giúp tập trung phân phối hiển thị vào tệp người dùng có khả năng quan tâm cao hơn. Từ đó tương tác với quảng cáo tốt hơn và làm giảm chi phí quảng cáo.

Kết luận

Việc sử dụng chiến lược hiển thị với đặt giá thầu CPM sẽ giúp bạn tiếp cận tới nhiều người dùng. Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần hiểu về những yếu tố sẽ ảnh hưởng tới chỉ số CPM để giúp mình tối ưu được ngân sách quảng cáo hiệu quả.

Trên đây là những khái niệm cơ bản, đề cập tới những ưu điểm, nhược điểm của chiến dịch quảng cáo sử dụng CPM. Những yếu tố ảnh hưởng tới chỉ số này để có cái nhìn sâu hơn về quảng cáo sử dụng chiến lược CPM.

Nếu thấy bài viết của toctoc.vn hữu ích hãy để lại bình luận bạn nhé

Bài viết hay:

Chỉ Số CPC Là Gì, Chiến Lược Giá Thầu CPC Trong Quảng Cáo Google Ads

CPV là gì? Hiểu Đúng Về CPV Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả

Tất Tần Tật Về Các Loại Quảng Cáo Youtube Bạn Nên Biết

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Dịch vụ Facebook Uy Tín

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *