Bài viết chi tiết nhất về hướng dẫn cách chạy chiến dịch quảng cáo đệm video Youtube. Các thao tác trong video được hướng dẫn tỉ mỉ, giúp bạn theo dõi và thực hành dễ dàng.
Nếu bạn đang muốn thay đổi chiến lược quảng cáo trên Youtube. Bạn muốn truyền tải nhanh chóng thông điệp tới người xem mà không gây khó chịu. Bạn muốn tiếp cận tới tệp khách hàng lớn hơn, rộng hơn thì quảng cáo đệm là định dạng quảng cáo không thể bỏ qua.
Vậy cách chạy chiến dịch quảng cáo đệm như thế nào? Tạo, setup chiến dịch có khác gì với các loại quảng cáo khác? Cùng tìm hiểu ngay nhé.
Lợi ích từ quảng cáo đệm
Nội dung bài viết
Quảng cáo đệm là một định dạng quảng cáo video ngắn. Điều này sẽ có những lợi thế hơn so với những quảng cáo khác đối với mục tiêu nhận biết về thương hiệu.
Lợi ích khi chạy chiến dịch quảng cáo đệm (Bumper ads):
- Dễ dàng chèn vào video. Với thời lượng chỉ 6s quảng cáo đệm sẽ dễ dàng được hiển thị nhanh trước, trong, sau video.
- Truyền tải trọn vẹn thông điệp quảng cáo tới người xem. Với thời gian ngắn và không có lựa chọn bỏ qua, quảng cáo đệm sẽ truyền tải được hết thông tin tới người dùng.
- Không gây gián đoạn quá lâu, không gây khó chịu cho người xem. Với thời gian ngắn quảng cáo sẽ không gián đoạn trong khi người xem xem video.
Đặc điểm
Khác với những định dạng quảng cáo video Youtube khác.
Thời lượng quảng cáo đệm video Youtube là nhỏ hơn 6 giây.
Quảng cáo sẽ được phân phối hiển thị trước, trong, sau video đang phát.
- Top bài viết liên quan: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview từ A đến Z
Cách chạy quảng cáo đệm
Bước 1: Tạo chiến dịch
Để tạo chiến dịch bạn nhất biểu tượng dấu cộng màu xanh ở trong giao diện quảng cáo.
Mục tiêu chiến dịch bạn sẽ lựa chọn là “Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận”. Vì không phải mục tiêu nào cũng hỗ trợ định dạng quảng cáo đệm này.
Bước tiếp theo là lựa chọn định dạng quảng cáo đệm
Ở phần “Chọn một loại chiến dịch phụ” bạn giữ nguyên là “chiến dịch phạm vi tiếp cận”.
Để chọn định dạng hỗ trợ quảng cáo đệm tại phần “Chọn các cách thức bạn muốn đạt được mục tiêu” bạn chọn “Phạm vi tiếp cận hiệu quả”.
Loại này sẽ hỗ trợ quảng cáo đệm và quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua.
Sau đó bạn nhấn “Tiếp tục” để vào phần cài đặt chiến dịch.
Bước 2: Cài đặt chiến dịch
Đặt tên chiến dịch
Bạn cần lưu ý, mặc dù tên chiến dịch không hề ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả quảng cáo. Nhưng bạn nên có một cách đặt tên riêng để quản lý các chiến dịch dễ dàng hơn.
Việc này sẽ giúp bạn có thể so sánh hiệu quả của các quảng cáo. Trong trường hợp bạn chạy test một lúc nhiều chiến dịch, giúp tránh nhầm lẫn.
Lựa chọn giá thầu
Với chiến dịch quảng cáo đệm bạn sẽ mặc định sử dụng chiến lược giá thầu CPM mục tiêu. Bạn sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt Google hiển thị quảng cáo của bạn.
Chọn ngân sách và ngày
Cúng giống như các chiến dịch quảng cáo khác. Bạn có thể quản lý ngân sách bằng hai cách. Đó là ngân sách theo ngày và tổng ngân sách.
Mình hay lựa chọn ngân sách theo ngày và cũng khuyến khích bạn lựa chọn cách này.
Việc chọn ngân sách theo ngày giúp bạn dễ tối ưu các quảng cáo. Tăng giảm ngân sách cho phù hợp với chiến dịch.
Mạng hiển thị
Mạng hiển thị thì Google đã chọn sẵn cho bạn. Nếu bạn muốn chỉ hiển thị trên kết quả tìm kiếm trên Youtube hay Video trên Youtube thì bạn bỏ tích tại “Đối tác video trên Mạng hiển thị”.
Nhưng lời khuyên là bạn nên giữ nguyên, giúp quảng cáo tiếp cận tới nhiều người hơn. Vì mục đích của bạn là nhận diện thương hiệu và phạm vi tiếp cận mà.
Vị trí
Về vị trí bạn sẽ có 3 lựa chọn. Nếu muốn quảng cáo nước ngoài bạn sẽ chọn “Tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ”. Nếu quảng cáo trong nước thì bạn chọn Việt Nam. Nếu muốn nhắm mục tiêu theo vùng, địa điểm thì bạn chọn “Nhập một vị trí khác”. Rất đơn giản thôi.
Ngôn ngữ
Về ngôn ngữ, vẫn giống như các bài viết mình chia sẻ về quảng cáo Youtube trước.
Mình chọn hai ngôn ngữ là Tiếng Việt và Tiếng Anh. Để tiếp cận được cả người Việt sử dụng giao diện tiếng Anh trên điện thoại.
Tùy chọn loại trừ nội dung
Loại khoảng không quảng cáo
Về khoảng không quảng cáo bạn không cần thay đổi. Google đã tối ưu khoảng không chuẩn cho bạn. Giúp hiển thị quảng cáo trên những nội dung phù hợp với hầu hết các thương hiệu.
Các nhãn và loại bị loại trừ
Bạn có thể loại trừ các nội dung mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị trên đó.
Ví dụ như về nội dung có: Video đã nhúng trên Youtube, Video phát trực tiếp, một số các nội dung nhãn kỹ thuật số…
Tuy nhiên Google cũng không đảm bảo có thể loại trừ được hết các nội dung có liên quan.
Nên phần này theo mình bạn không cần thay đổi gì cả.
Video có liên quan
Về video có liên quan bạn thêm thêm những video có nội dung bổ sung, liên quan tới video quảng cáo. Điều này giúp bạn có thể thu hút thêm những người xem. Giúp tăng view, tăng like, share tương tác với video Youtube của bạn.
Tuy nhiên, tính năng video có liên quan này chỉ sử dụng được trên điện thoại di động khi người xem xem ở chế độ dọc.
Cài đặt bổ sung
Trong phần cài đặt bổ sung này bạn sẽ có thể thay đổi về các thiết bị sẽ hiển thị quảng cáo. Tần xuất hiển thị trên ngày, lịch quảng cáo và phương pháp đo lường của bên thứ ba.
Theo mình, bạn chỉ cần thay đổi tần suất xuất hiện quảng cáo như tăng hay giảm. Còn các phần còn lại bạn có thể giữ nguyên.
Thông tin nhân khẩu học
Thông tin nhân khẩu học sẽ giúp bạn tiếp cận chính xác tới đối tượng người dùng bạn muốn. Bạn có thể thay đổi về giới tính, độ tuổi, tuy nhiên tính năng thu nhập hộ gia đình chưa được hỗ trợ ở Việt Nam.
Tùy theo sản phẩm, tệp đối tượng nhắm tới mà bạn sẽ khoanh vùng độ tuổi và thay đổi trong phần thông tin nhân khẩu học này.
Phân khúc đối tượng
Sau đó để chi tiết hơn bạn có thể lựa chọn các phân khúc đối tượng trong phần “Duyệt xem”. Bạn có thể lựa chọn rất chi tiết về đối tượng, thói quen, hành vi tương tác với website của bạn vv…
Bạn có thể kết hợp các phân khúc đối tượng với nhau hoặc tạo những tệp đối tượng tùy chỉnh có những hành vi riêng.
Rất chi tiết, bạn có thể lựa chọn trong phần này nhé.
Từ khóa
Phần này bạn sẽ thêm vào các từ khóa có liên quan tới nội dung của bạn. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa này thì quảng cáo sẽ có thể sẽ được phân phối hiển thị.
Mỗi một dòng sẽ là một từ khóa. Hoặc bạn có thể ngăn cách giữa các từ bằng dấu phẩy “,”.
Chủ đề
Bạn phân tích hành vi khác hàng có liên quan tới nội dung quảng cáo và biết khách hàng sẽ thích hay quan tâm tới nội dung nào thì có thể chọn. Bằng cách nhấn tích chọn vào các ô của các chủ đề.
Bạn cũng có thể tìm kiếm theo từ, cụm từ hoặc URL để thêm các gợi ý về chủ đề.
Thêm link video quảng cáo
Tới bước này bạn gần gán link video quảng cáo mà bạn muốn vào đây. Video của bạn phải 6s nếu dài hơn thì sẽ tự động chuyển sang định dạng quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua.
Trong ví dụ này mình sẽ sử dụng một mẫu intro của kênh để lên chiến dịch demo cho các bạn.
- Tham khảo: https://toctoc.vn/mau-intro-video-dep/
Về URL cuối cùng bạn sẽ dán link địa chỉ website, facebook, fanpage vv… Nơi mà bạn muốn dẫn người xem tới khi họ nhấn vào quảng cáo.
URL hiển thị sẽ tự động điền giống như URL cuối cùng.
Nếu bạn muốn xem quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào thì chỉ cần click vào biểu tượng các thiết bị ở góc trên bên phải màn hình.
Hoặc muốn xem trước quảng cáo bạn nhấn chọn “Xem thử quảng cáo trên Youtube”.
Kêu gọi hành động
Phần này dựa vào nội dung, sản phẩm, dịch vụ mà bạn sẽ chọn lời kêu gọi hành động phù hợp.
Ví dụ nếu bạn đang bán hàng thì có thể chọn “Đặt hàng”, “Mua hàng”. Nếu đang chạy chiến dịch về ứng dụng thì bạn có thể chọn “Tải xuống”….
Đặt giá thầu
Về đặt giá thầu bạn có thể đặt với mức giá từ vài trăm đồng với vài nghìn. Sau những chiến dịch quảng cáo bạn sẽ xem phần báo cáo để biết được giá CPM thực tế phải trả là bao nhiêu. Để có ngưỡng đặt giá thầu cho các chiến dịch sau.
Sau khi đã đặt xong giá thầu bạn nhấn “Tạo chiến dịch” để hoàn tất.
Kết quả
Chiến dịch quảng cáo đệm của bạn sẽ có dạng như thế này trong trình quản lý quảng cáo.
Bắt đầu tạo chiến dịch của bạn
Vừa rồi toctoc.vn đã vừa hướng dẫn bạn cách chạy chiến dịch quảng cáo đệm video Youtube. Các thao tác cũng rất đơn giản. Nếu bạn thực hành nhiều lần sẽ rút ngắn được thời gian tạo chiến dịch.
Và tùy thuộc vào những mục tiêu khác nhau bạn cũng sẽ sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhau.
Mình sẽ còn nhiều bài viết nữa liên quan đến chạy quảng cáo Google ads nữa, cùng đón đọc nhé.
Mong bài viết sẽ hữu ích với bạn.
Cách chạy chiến dịch quảng cáo đệm nâng cao đang được cập nhật…
Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết hay về chủ đề Google Ads dưới đây:
-
Chỉ Số CPA Là Gì? Những Điều Cần Biết Về CPA Trong Quảng Cáo Google Ads
-
Chỉ Số CPC Là Gì, Chiến Lược Giá Thầu CPC Trong Quảng Cáo Google Ads
- Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng
- Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín
- Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn