Quảng cáo khám phá là gì? Hay quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu là gì? Có rất nhiều những câu hỏi về khái niệm của quảng cáo khám phá. Một loại quảng cáo Youtube được rất nhiều người sử dụng và đã đem lại những hiệu quả cao.

Vậy thì khái niệm quảng cáo khám phá là gì, những điều kiện để chạy quảng cáo loại này như thế nào? Quảng cáo này hiển thị ở những vị trí nào trên Youtube đem lại hiệu quả cao cho nhà quảng cáo.

Cùng toctoc.vn tìm hiểu ngay nhé!

Quảng Cáo Khám Phá Là Gì, Lợi ích đem Lại
Quảng Cáo Khám Phá Là Gì, Lợi ích đem Lại

Quảng cáo khám phá (Youtube Discovery Ads) là gì?

Quảng cám khám phá hay “Quảng cáo khám phá dạng video trên Youtube” còn có một cái tên khác mới được cập nhật đó là “Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu”. Với dạng quảng cáo này các video quảng cáo của bạn sẽ được phân phối hiển thị ở các vị trí khác nhau trên trang chủ của Youtube. Các vị trí xuất hiện như danh sách các video trên trang chủ, kết quả tìm kiếm…

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo khám phá

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu qua các video quảng cáo khi người xem tìm kiếm các video có nội dung liên quan
  • Thu hút thêm nhiều lượt xem, chia sẻ, đăng ký kênh của bạn
  • Phân phối hiển thị tới người xem có nhu cầu và đang tìm kiếm các thông tin liên quan

Quảng cáo khám phá hiển thị như thế nào?

Khác với quảng cáo trong luồng Trueview in – Stream quảng cáo khám phá có nhiều vị trí hiển thị hơn trên Youtube. Đây cũng là các khu vực mà các video, kết quả đề xuất xuất hiện, vì thế dễ dàng nhận được sự chú ý từ người xem. Quảng cáo khám phá sẽ chỉ hiển thị ảnh thumbnail của video cùng với tiêu đề và 2 dòng văn bản (tùy thuộc vào vị trí). Khi người xem click vào quảng cáo sẽ được dẫn tới video.

Trên kết quả tìm kiếm

Khi người dùng gõ từ khóa để tìm kiếm, nếu chủ đề liên quan có thể quảng cáo sẽ hiển thị như hình bên dưới

Quang cáo Youtube trueview discovery
Quảng cáo Youtube trueview discovery

Danh sách Video gợi ý

Video quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc giữa các video được đề xuất.
Khi dùng máy tính thì quảng cáo sẽ xuất hiện phía bên tay phải của video bạn đang xem.
Khi dùng điện thoại thì video quảng cáo sẽ xuất hiện phía dưới video đang xem cùng với các video đề xuất liên quan.
Quảng cáo khám phá ( Trueview Discovery)
Quảng cáo khám phá ( Trueview Discovery)

Trên danh sách video trên trang chủ Youtube

Quảng Cáo Hiển Thị Trên Danh Sách Video Của Youtube
Quảng Cáo Hiển Thị Trên Danh Sách Video Của Youtube

Lưu ý: Với video quảng cáo được phát tự động trong chế độ duyệt video hay gọi cách khác là “Phát trong nguồn cấp dữ liệu” thì lượt xem đó sẽ không bị tính phí quảng cáo. Chỉ khi người xem click vào để xem video thì bạn mới bị tính phí.

Lượt Xem Trong Phát Trong Nguồn Cấp Dữ Liệu Sẽ Không Bị Tính Phí
Lượt Xem Trong Phát Trong Nguồn Cấp Dữ Liệu Sẽ Không Bị Tính Phí

Cách tính phí Youtube Discovery Ads

Theo số lượt hiển thị

Bạn sẽ lựa chọn trả phí dựa theo số lượt hiển thị được thống kê. Chỉ cần video được hiển thị thì bạn sẽ phải trả phí, ngay cả khi người dùng chưa tương tác với quảng cáo

Theo số lần nhấp chuột

Mỗi một lần quảng cáo hiển thị nếu người dùng nhấn vào quảng cáo sẽ được tính là một lượt nhấp và bạn sẽ mất phí

Theo số lượt xem

Với mỗi lượt xem đủ điều kiện bạn mới bị tính phí, nhưng thông thường số tiền phải trả cho số lượt xem thường khá cao

Quảng cáo khám phá và điều kiện để hiển thị

Yêu cầu với Video quảng cáo

  • Video của bạn cần được tải lên trước khi bắt đầu cài đặt các chế độ quảng cáo
  • Video phải để công khai hoặc không công khai, tuân thủ chính sách cưa Youtube
  • Hình thu nhỏ và một đoạn video ngắn xem trước để người xem có thể hiểu về nội dung quảng cáo của bạn đang triển khai

Các định dạng được hỗ trợ và đề xuất sử dụng là: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4 hoặc MPEG.

Độ phân giải đề xuất là 640×360 (16:9) hoặc 480×360 (4:3)

Dung lượng: Không quá 1GB.

Độ dài video đề xuất tối thiểu là 12 giây và không quá 3 phút nhưng có thể sử dụng các video có độ dài lớn hơn.

Yêu cầu với nội dung text hiển thị trong video

Tiêu đề: Độ dài tối đa là 100 ký tự, tuy nhiên độ dài đề xuất là 25 ký tự vì có thể sẽ bị rút ngắn khi hiển thị trên một số các thiết bị. Tiêu đề nên ngắn gọn, thu hút, giúp người đọc hiểu ngay về nội dung truyền tải.

Mô tả video: 2 dòng mô tả cho video quảng cáo, tối đa mỗi dòng không quá 35 từ.

Khi quảng cáo hiển thị ở phần video đề xuất, 2 dòng mô tả này sẽ không hiển thị.

Những mục tiêu quảng cáo có hỗ trợ định dạng quảng cáo khám phá

Lựa chọn những mục tiêu quảng cáo mà định dạng quảng cáo khám phá hỗ trợ như:

  • Cân nhắc thương hiệu sản phẩm
  • Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về về mục tiêu
Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo Khám Phá Hỗ Trợ
Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo Khám Phá Hỗ Trợ

Kết luận

Qua bài 1viết chắc bạn đã có những hiểu biết nhất định về quảng cáo khám phá là gì. Đây là một loại quảng cáo hiệu quả được sử dụng cho các video với mục tiêu tiếp cận số lượng lớn người xem trên Youtube. Giúp bạn tăng được lượt xem, like, chia sẻ video hay đăng ký kênh hiệu quả.

Trên đây là chia sẻ của toctoc.vn về quảng cáo khám phá Youtube Discovery Ads. Mong rằng bài viết sẽ có ích với bạn.

Top bài viết hay:

  1. Youtube Trueview là gì? Những điều bạn cần biết về Quảng cáo Youtube Trueview

  2. Bí quyết kiếm tiền trên youtube với Youtube Partner
  3. Lợi ích của Youtube và những điều hạn chế bạn nên biết

  4. Top 3 nền tảng quảng cáo ads hiệu quả bạn nên biết

  5. Mã pin Adsense là gì? Những sai lầm cần tránh để nhận mã nhanh nhất

  6. Cách nhận mã pin Adsense không bao giờ thất lạc

  7. Khóa Học Quảng Cáo Google Ads Uy Tín
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.