Với vị thế là nền tảng số một về chia sẻ video với hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng. Youtube chính là nơi bạn có thể tạo nên các chiến lược quảng bá, tiếp cận hiệu quả tới người dùng.
Một cách mà rất nhiều những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng đó là chạy quảng cáo Youtube.
Trong đó định dạng quảng cáo hiệu quả đó là quảng cáo Youtube Trueview không thể bỏ qua.
Vậy cách chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây không thể bỏ qua có những bước set up như thế nào?
Cùng toctoc.vn tìm hiều ngay trong nội dung bài viết này nhé.
Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây
Nội dung bài viết
- Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây
- Điểm khác so với định dạng quảng cáo khác
- [Video] Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây
- Cách chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây chi tiết
- Bước 1: Tạo quảng cáo
- Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch và loại quảng cáo
- Bước 3: Cài đặt chiến dịch
- Bắt đầu lên chiến dịch Youtube trueview 15 giây của bạn
Quảng cáo Youtube Trueview 15 giây là loại quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua. Điều này sẽ có những lợi ích gì so với các định dạng quảng cáo khác?
- Truyền tải được hết nội dung quảng cáo: Vì là quảng cáo không thể bỏ qua nên sẽ dễ dàng hiển thị hết nội dung quảng cáo tới người xem. Thời lượng 15 giây đủ cho các nhà quảng cáo tạo nên video quảng cáo thu hút.
- Không gây gián đoạn quá lâu: Với 15 giây người xem có thể không cảm thấy quá khó chịu khi bị gián đoạn trước, trong, sau video họ đang xem. Gia tăng tỷ lệ tiếp cận, xem video quảng cáo.
- Mở rộng độ phủ, nhận biết thương hiệu: Hiển thị trên các đối tác video của Google, Youtube. Sử dụng chiến lược giá thầu CPM mục tiêu giúp quảng cáo có thể hiển thị với độ phủ lớn, tần suất nhiều lần. Tiếp cận người xem hiệu quả.
Điểm khác so với định dạng quảng cáo khác
- Video quảng cáo không quá ngắn như Quảng cáo đệm (Bumper ads) chỉ 6 giây.
- Không có lựa chọn bỏ qua quảng cáo như Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua (Youtube trueview
>> Hướng dẫn:
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview từ A đến Z
Cách chạy chiến dịch quảng cáo đệm Video Youtube từ cơ bản đến nâng cao
[Video] Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây
Cách chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây chi tiết
Bước 1: Tạo quảng cáo
Trong giao diện trình quản lý quảng cáo bạn chọn “Chiến dịch” -> “Tạo chiến dịch”
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch và loại quảng cáo
Không phải loại mục tiêu chiến dịch nào cũng hỗ trợ định dạng quảng cáo Youtube trueview 15 giây.
Vì thế để lên được chiến dịch quảng cáo loại này bạn có thể chọn “Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận”. Thêm nữa, “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn mục tiêu” cũng hỗ trợ định dạng quảng cáo này.
Tiếp theo bạn chọn định dạng “quảng cáo trong video không thể bỏ qua”.
Bước 3: Cài đặt chiến dịch
Tên chiến dịch
Tên chiến dịch nên có mốc thời gian, tên gợi nhớ, thông tin rõ ràng. Giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo. So sánh giữa các chiến dịch khác nhau.
Ví dụ:
- 17/10 – Quảng cáo 15s
- 18/20 – Quảng cáo 15s – toctoc.vn
Với cách đặt tên như trên bạn có thể biết được ngày bắt đầu chạy chiến dịch là ngày nào. Quảng cáo là định dạng gì, link được dẫn đi tới đâu…
Chiến lược giá thầu
Chiến lược giá thầu của định dạng quảng cáo này là CPM mục tiêu. Các chiến lược giá thầu như CPA, CPV, tối đa hóa lượt chuyển đổi, tối đa hóa giá trị chuyển đổi, ROAS mục tiêu không được hỗ trợ.
- Đọc thêm: Chỉ Số CPM Là Gì?
Bạn sẽ phải trả chi phí cho mỗi 1 nghìn lượt hiển thị quảng cáo.
Ngân sách và ngày
Hai loại ngân sách bạn có thể chọn để quản lý chiến dịch là Tổng chiến dịch và Hàng ngày.
Với tổng chiến dịch bạn cần tính toán số tiền mà chiến dịch sẽ chi tiêu trong suốt thời gian chạy. Khoảng thời gian chạy chiến dịch bạn có thể đặt theo ngày.
Còn với lựa chọn Hàng ngày thì chiến dịch sẽ dừng hoạt động khi hết tiền hoặc bạn bấm dừng.
Mạng hiển thị
Quảng cáo 15 giây không thể bỏ qua sẽ được hiển thị trên video Youtube, các kênh và trang chủ Youtube. Thêm nữa bạn có quyền lựa chọn có hiển thị quảng cáo của mình trên các đối tác video của Google hay không.
Vị trí
Có một cách để nhắm mục tiêu hiển thị trên các vu vực địa lý đó là lựa chọn vị trí hiển thị.
Nếu bạn chạy các thị trường nước ngoài có thể chọn “Tất cả các quốc gia và vùng lanh thổ”. Nếu bạn muốn nhắm vào một khu vực nhất định bạn hãy nhập tên vị trí, địa điểm, địa danh vào “Nhập một vi trí khác”. Bạn sẽ dễ dàng thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu khi sử dụng tính năng khoanh vùng bằng bán kính tính từ trung tâm địa điểm bạn chọn.
Ngôn ngữ
Lựa chọn nhắm mục tiêu qua ngôn ngữ tùy thuộc vào mục đích chạy của bạn. Thông thường mình sẽ chọn tiếng Anh và tiếng Việt.
Để tìm kiếm ngôn ngữ bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô tìm kiếm.
Tùy chọn loại trừ nội dung
Loại khoảng không quảng cáo
Loại khoảng không quảng cáo bạn không cần thay đổi hay chỉnh sửa. Google đã phân tích và tối ưu khoảng không quảng cáo chuẩn nhất giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình trên những nội dung phù hợp.
Các nhãn và lại bị loại trừ
Sẽ có những tùy chọn loại trừ dành cho bạn. Tuy nhiên không đảm bảo hoàn toàn rằng Google sẽ phân phối và loại trừ chính xác những nội dung bạn đã chọn.
Theo mình để tiếp cận được tới nhiều người dùng bạn không cần thay đổi gì trong phần cài đặt này.
Video có liên quan
VIdeo có liên quan là các video có nội dung liên quan, nối tiếp, bổ sung cho video quảng cáo chính. Tính năng video liên quan sẽ chỉ áp dụng trên điện thoại di động khi người xem sử dụng ở chế độ xem dọc.
Lúc này trong khi video quảng cáo chính hiển thị. Các video liên quan sẽ được hiển thị kèm theo dưới dạng danh sách phát phía dưới video quảng cáo. Điều này dễ dàng thu hút thêm các lượt tương tác cho video liên quan trên kênh của bạn.
Cài đặt bổ sung
Phần cài đặt bổ sung này bạn sẽ được lựa chọn vị trí hiển thị của quảng cáo trên các thiết bị như thế nào. Như thiết bị di động, máy tính, TV thông minh.
Bạn có thể điều chỉnh tần suất hiển thị của quảng cáo giới hạn bằng một con số nhất định.
Ví dụ: mỗi ngày bạn muốn hiển thị quảng cáo 4 lần tới người xem thì bạn nhập 4 tại ô “Giới hạn số lần hiển thị”.
Lịch quảng cáo bạn dễ dàng cài đặt được giờ bắt đầu và giờ kết thúc. Thông thường mình sẽ chọn cho chiến dịch chạy cả ngày từ 00:00 – 00:00.
Tên nhóm quảng cáo
Tên nhóm quảng cáo bạn có thể dùng luôn tên chiến dịch Copy -> Paste là xong.
Mọi người
Thông tin nhân khẩu học
Thông tin nhân khẩu học là tập hợp tất cả những đặc điểm của người xem đã được Google thu thập trong quá trình sử dụng ứng dụng của họ. Phân chia the giới tính, độ tuổi… Một số thông tin chỉ sử dụng được khi bạn sinh sống trong quốc gia được hỗ trợ.
Ví dụ như tính năng nhắm mục tiêu nhân khẩu học về thu nhập hộ gia đình tại Việt Nam không được hỗ trợ.
Tùy vào nội dung và tệp đối tượng bạn muốn quảng cáo hiển thị tới mà lựa chọn nhắm mục tiêu phù hợp.
(Tích chọn vào những ô trống có thông tin nhân khẩu học bạn cần như tuổi, giới tính)
Phân khúc đối tượng bạn có thể lựa chọn chi tiết trong phần “Duyệt xem”.
Google đã phân ra từng phân khúc đối tượng cụ thể cho mỗi mục.
Dựa vào tệp khách hàng của mình bạn hãy lựa chọn phân khúc đối tượng sao cho chính xác nhé.
Nội dung
Từ khóa
Nội dung của bạn đề cập tới nội dung gì, sản phẩm, dịch vụ nào thì hãy tìm ra những từ khóa phụ, từ khóa liên quan. Giúp quảng cáo sẽ được hiển thị trên những nội dung về từ khóa đó.
Ví dụ: sản phẩm sữa hộp thì mình sẽ thêm vào các từ khóa liên quan như “sữa hộp đạt chuẩn”, “sữa hộp chất lượng cao”
Chủ đề
Lựa chọn chủ đề để hiển thị quảng cáo giúp tiếp cận chính xác hơn.
Các chủ đề được chia rất chi tiết, giúp quảng cáo hiển thị đúng, chính xác.
Ví dụ: chủ đề Bất động sản -> Danh bạn bất động sản -> Bán hàng tại nhà -> Nhà di động & nhà lắp sẵn.
Vị trí đặt (bổ sung cho video)
Nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo trên các kênh, video liên quan, trang web, ứng dụng mà bạn muốn thì sẽ sử dụng nhắm vị trí đặt này.
Bạn dễ dàng lựa chọn những kênh, video Youtube có nội dung liên quan. Giúp tiếp cận tới cùng tệp khách hàng đang quan tâm tới nội dung quảng cáo.
Tạo quảng cáo dạng video
Gán link video 15s
Sao chép đường link video quảng cáo của bạn và dán vào ô “Video trên Youtube của bạn”.
Tới bước này bạn cần chuẩn bị video sẽ dùng để chạy quảng cáo. Video đã được tải lên trên kênh Youtube, để hoạt động ở chế độ công khai hoặc không công khai. Độ dài video phải 15 giây đổ lại.
Nếu chưa có video quảng cáo bạn cũng có thể tạo theo video quảng cáo mẫu mà Google đề xuất. Theo trải nghiệm của mình thì các mẫu này khá đơn giản, đẹp mắt, tiết kiệm thời gian thiết kế vì chỉ cần thêm vào các vị trí có sẵn.
URL cuối cùng là đường liên kết của trang đích mà bạn muốn người xem được đưa tới khi nhấp vào quảng cáo (1).
Ví dụ: Mục đích chạy quảng cáo của mình là thu hút người dùng truy cập vào website toctoc.vn. Thì URL cuối cùng của mình sẽ là toctoc.vn.
Sau khi xong bạn sẽ có thể xem ngay được bản demo quảng cáo. Nhấp vào vị trí hiển thị trên các thiết bị (2), hoặc xem thử quảng cáo trên Youtube (3).
Kêu gọi hành động
Câu kêu gọi hành động cảu bạn sẽ tùy thuộc vào nội dung, sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo.
Nếu là khóa học bạn có thể chọn CTA là Tìm hiểu thêm (Learn more). Bán hàng thì chọn Mua ngay (Buy now)…
Dòng tiêu đề sẽ hiển thị ngay trên URL hiển thị,. Tối đa tiêu đề 15 ký tự nên bạn cần viết ngắn gọn, càng thu hút càng tốt.
Thẻ biểu ngữ
Thẻ biểu ngữ sẽ xuất hiện bênh cạnh video quảng cáo. Thẻ biểu ngữ này chính là ảnh bìa Youtube của bạn. Bạn cũng có thể dùng ảnh khác thay thế. Ảnh thay thế phải có kích thước là 300×60 pixel, kích thước tối đa là 150kb.
Đặt giá thầu
Cuối cùng là đặt giá thầu CPM mục tiêu. CPM mục tiêu sẽ có giá khoản từ vài trăm đồng tới vài nghìn đồng thôi. Vì thế bạn có thể test với con số khoảng 1000đ. Sau khi chạy nhiều chiến dịch dạng này bạn sẽ biết được CPM thực tế mà mình phải trả từ đó có được giá thầu sát nhất.
Sau khi đã cài đặt xong tất cả bạn chọn “Tạo chiến dịch” để hoàn tất.
Bắt đầu lên chiến dịch Youtube trueview 15 giây của bạn
Vừa xong mình đã hướng dẫn bạn rất chi tiết cách chạy quảng cáo Youtube Trueview 15 giây không thể bỏ qua. Các thao tác để tạo, set up một chiến dịch rất đơn giản. Nhưng để hiệu quả bạn cần phải thực hành tạo chiến dịch thường xuyên. Phân tích các báo cáo số liệu từ Google để cải thiện hiệu quả quảng cáo.
Những cách để tối ưu quảng cáo mình sẽ sớm có một bài viết…
Nếu bài viết hữu ích hãy để lại bình luận của bạn ở phía dưới nhé.
7 Bước SEO Top Video Youtube Đạt #1 Dễ Dàng
Hướng Dẫn Cách Nạp Tiền Vào Google Ads Đơn Giản, Chi Tiết
5 Tips Tạo Thumbnail Youtube Đẹp Thu Hút Triệu View
Quảng Cáo PCC là gì? Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng
Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn