Like là gì và like facebook có ảnh hưởng gì đến nội dung bài viết, độ phân phối hay khả năng bán hàng của bạn?

Mặc dù chỉ là một biểu tượng nhỏ nhưng like facebook có thể khiến bài viết của bạn tiếp cận tới hàng ngàn người.

Vậy thì like là gì, like facebook có lợi ích gì? Làm thế nào để bài viết của bạn có thật nhiều like?

Cùng toctoc.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Like+là+gì

Like là gì?

Like facebook hay thích bài viết trên facebook là cách để người tương tác thể hiện cảm xúc của mình với những nội dung họ gặp trên facebook.

Like facebook được biểu thị bằng một hình bàn tay với ngón tay cái đứng tạo thành chữ L. Đây là biểu thị của sự đồng ý, ưng ý ngoài đời.

Ví dụ:

Bạn lướt bảng tin facebook và thấy bài viết hài hước có thể thả like, tim, haha… vì thấy vui.

Hay những nội dung lay động cảm xúc bạn sẽ nhấn tim, buồn…

Tất cả là cách để thể hiện các xúc của người tương tác với bài viết họ gặp.

Bên cạnh đó đây cũng là những đầu vào dữ liệu quan trọng cho bộ máy của facebook. Từ những dữ liệu này facebook sẽ phân phối quảng cáo, nội dung thích hợp tới từng người.

Các biểu tượng like trên facebook có ý nghĩa gì?

Các Biểu Tượng Like Trên Facebook Có ý Nghĩa Gì
Các Biểu Tượng Like Trên Facebook Có ý Nghĩa Gì?

Một số người cho rằng like chỉ là một dạng tương tác thông thường và nó chẳng có ý nghĩa gì cả.

Tuy nhiên, nếu tập trung để ý một chút bạn sẽ thấy nó được phân ra thành nhiều dạng ý nghĩa khác nhau.

Quay trở lại thời điểm trước đây khi facebook chỉ có một nút like duy nhất thì khá khó để đánh giá được.

Ví dụ:

Một người lướt facebook và thấy tai nạn giao thông, họ nhấn like, có nghĩa là họ thích nó?

Chắc chắn là không!

Chính vì thế sau này facebook đã cho xuất hiện nhiều nút like hơn để biểu thị cảm xúc của người tương tác.

Mục đích nhấn like của mọi người là gì?

Khi có nhiều biểu tượng like thì mục đích mà mọi người nhấn like bài viết sẽ được rõ ràng hơn.

Họ có thể thấy: Thích, đồng tình, cảm động, phẫn nộ, bực tức, yêu thương…

Mỗi một biểu tượng cảm xúc like sẽ thể hiện một loại tương tác nhất định.

Nếu bạn thấy một bài viết mà có rất nhiều phẫn nộ chắc chắn rằng nội dung có vấn đề. Và bài viết, fanpage này sẽ bị facebook đánh giá thấp.

Hay một bài có rất nhiều like, thả tim, thương thương, haha, wow… các biểu tượng tích cực thì nội dung có thể sẽ hấp dẫn, thu hút.

Ý nghĩa của các biểu tượng cảm xúc like

Các Biểu Tượng Cảm Xúc Trên Facebook
Các Biểu Tượng Cảm Xúc Trên Facebook

Mỗi một biểu tượng cảm xúc like sẽ phản ánh một trạng thái nhất định của người tương tác.

Cụ thể như:

  • Like: Quan tâm đến nội dung, thích nội dung, đánh giá tốt
  • Love: Có thể hiểu là cấp độ cao hơn của like thông thường, tích cực hơn
  • Haha: Cảm thấy vui, hài hước với nội dung
  • Wow: Ngạc nhiên với nội dung, kinh ngạc
  • Sad: Tiếc thương, chia buồn, đồng cảm
  • Angry: Khó chịu, tức giận, căm phẫn… với các nội dung gây sự bực tức với người xem.

Like tác động thế nào đến việc bán hàng

Đối với những nhà sáng tạo nội dung, bán hàng trên facebook thì những tương tác like này đánh giá rất nhiều đến chiến dịch bán hàng của họ.

Hãy thử so sánh nhé.

Shop 1: Bạn đang bán hàng quần áo online, mẫu đẹp, hình ảnh sắc nét, nhiều mẫu…

Nhưng bạn đăng bài lên bán chỉ lẹt đẹt vài like, không comment…

Shop 2: Vẫn là quần áo online với các điều kiện chuẩn bị ngang shop 1

Nhưng có rất nhiều like, comment về sản phẩm. Mỗi ảnh đều có like, tim, thương thương… các biểu tượng like tích cực.

Vậy, nếu là người mua hàng bạn sẽ chọn shop nào để lựa đồ?

Chắc chắn bạn đã có kết quả rồi!

Ảnh hưởng đến kết quả bán hàng

Chính xác là like sẽ ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến công việc bán hàng của bất kỳ ai trên facebook.

Nếu bài của bạn có nhiều like thì người mua sẽ tin tưởng hơn. Vì mọi người đều bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông. Họ chắc chắn sẽ không muốn làm chuột bạch cho một sản phẩm mà không ai tương tác, chẳng ai thích.

Số Lượng Like Cao Sẽ Giúp Bài Viết được đề Xuất Và Tăng Uy Tín
Số Lượng Like Cao Sẽ Giúp Bài Viết được đề Xuất Và Tăng Uy Tín

Chiến lược tiếp thị lại tăng chuyển đổi

Đối với những người đã tương tác với bài viết bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhiều người họ sẽ tương tác nhưng ngay lúc đó chưa có nhu cầu.

Bằng cách retargeting lại những người này bạn sẽ có cơ hội thuyết phục nhiều lần.

Làm cách nào để có nhiều like bài viết?

Làm Cách Nào để Có Nhiều Like Bài Viết
Làm Cách Nào để Có Nhiều Like Bài Viết

Hình ảnh thu hút

Để có nhiều like bài thì chắc chắn bạn phải khiến họ chú ý, sau đó là chạm đến cảm xúc để họ tương tác thả like.

Facebook là nền tảng mạng hiển thị nên để thu hút được sự chú ý bạn cần có những video, hình ảnh thu hút.

Tạo được những hình ảnh hấp dẫn cũng phải phụ thuộc vào dạng nội dung của bạn.

Ví dụ:

Bán quần áo thì phải ảnh rõ nét, ảnh nêu bật được điểm đặc biệt…

Ví dụ cụ thể, bán áo thun mùa hè thì có thể chỉnh sửa ảnh áo thun bay phấp phới, phía bên dưới là đá lạnh => thể hiện sự mát mẻ khi mặc.

Hay hình ảnh làn khói trắng dễ dàng luồn qua áo mà không bị cản => Thoáng mát…

Tiêu đề hấp dẫn

Tiếp theo đó là tiêu đề. Tiêu đề của bạn phải thu hút, đánh thằng vào nhu cầu của người đọc.

Ví dụ: Áo thun ABC siêu thoáng, thấm hút mồ hôi cho ngày hè nóng nực

Cách để có những tiêu đề này bạn có thể đọc bài viết mình hướng dẫn ở dưới đây. Đây là những tuyệt chiêu mà nhiều chuyên gia áp dụng để lôi kéo sự chú ý của người mua hàng trên facebook.

Hay ngay cả làm nội dung bạn cũng phải có tiêu đề hay, phù hợp.

Tương tác nền tạo uy tín

Bạn đã nghe đến thuật ngữ “Fomo” hay “chim mồi”chưa?

Đây chỉ là một chiến lược kinh doanh áp dụng tâm lý học hành vi con người vào bán hàng hoặc một mục đích nào đó dựa trên tâm lý đám đông.

Có thể lấy ví dụ cụ thể nếu bán sản phẩm nào đó trên facebook khách hàng tiềm năng sẽ có tâm lý tin tưởng hơn với những bài viết có nhiều tương tác, like, share, comment bình luận.

Trong trường hợp này like facebook cho bài viết phát huy tác dụng hiệu quả. Có càng nhiều lượt like bạn sẽ càng trở nên uy tín.

Và thực sự đây là một chiến lược rất hiệu quả mà nhiều người áp dụng, ngay cả những nhãn hàng lớn chứ không phải “lùa gà”.

Nhưng phải đảm bảo sản phẩm bạn thực sự chất lượng và giúp được khách hàng.

Bên cạnh đó, có thêm những lượt like đầu sẽ giúp bài viết tiếp cận được nhiều người hơn. Nếu bạn làm content để xây reels, group thì đây là điều nên làm để thúc đẩy tương tác.

Kết luận

Trên đây toctoc.vn đã chia sẻ với bạn like là gì, hay like facebook là gì. Cũng như hiểu rõ về lợi ích, cách để tăng like facebook hiệu quả hơn.

Giúp công việc kinh doanh, xây fanpage, mạng xã hội để chuyển đổi phát triển tốt hơn.

Nếu có bất cứ câu hỏi nào hãy để lại dưới phần bình luận nhé.

Và toctoc.vn cũng cung cấp các dịch vụ thúc đẩy tương tác trên đa nền tảng với chất lượng cao. Đừng ngại nhắn cho mình để được tư vấn nhé.

Xem thêm

Thư Viện Quảng Cáo Facebook Ads – Cách nghiên cứu quảng cáo hiệu quả

Cách Tải Video Trên Thư Viện Quảng Cáo Facebook

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *