Hóa ra có công thức viết bài bán hàng facebook ngàn đơn nhưng rất ít người biết.

Sự thật là chỉ cần 3 yếu tố này sẽ biến bài bán hàng “bình thường” của bạn trở nên hấp dẫn đáng kinh ngạc.

Nghe có vẻ khó tin nhưng mọi bài viết bán hàng ngàn đơn trên facebook đều có chúng.

Và khi tìm hiểu bạn sẽ ngạc nhiên phát hiện ra hầu hết mọi người đều có mô típ SAI chung.

Sẽ thế nào nếu bạn nắm được CÔNG THỨC CHUẨN?

Đây có thể là bước ngoặt cho doanh số của bạn đấy!

Cứ thử rồi bạn sẽ thấy…

Đánh thẳng vào nỗi đau

Đánh Vào Nỗi đau Của Khách Hàng
Đánh Vào Nỗi đau Của Khách Hàng

Một bí quyết để viết được một bài bán hàng không chỉ trên facebook mà mọi nền tảng đó là đánh thẳng vào nỗi đau.

Bạn càng tìm hiểu thì lại càng nhận ra là những bài chốt đơn mạnh nhất luôn áp dụng mẹo này.

Đánh vào đúng “chỗ ngứa” hay nỗi đau có tên gọi khác là painpoint.

Đây là một cách gọi những nhu cầu, vấn đề cụ thể mà tệp đối tượng của bạn đang muốn giải quyết nhưng chưa có giải pháp, hoặc có nhưng chưa được thỏa mãn.

4 loại nỗi đau bạn nên khai thác

Sợ mất tiền hay tiết kiệm được chi phí

Nỗi Sợ Mất Tiền Hay Tiết Kiệm được Chi Phí
Nỗi Sợ Mất Tiền Hay Tiết Kiệm được Chi Phí

Đây là nỗi đau muôn thuở của mọi người mua hàng!

Luôn muốn nhận được nhiều hơn với chi phí rẻ hơn.

Khách hàng luôn muốn bỏ ra số tiền nhỏ hơn và được sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt hơn. Họ sợ mua phải những món hàng quá đắt, hay họ cho là không đáng với số tiền đó.

Tâm lý sợ mất này dẫn đến nhiều người sẽ bị thu hút nếu có sản phẩm giúp họ tiết kiệm được tiền nhưng vẫn có chất lượng ổn.

Ví dụ: Có hai hãng sữa rửa mặt, hãng 1 giá 999k dùng được 30 ngày, hãng 2 giá 799k cũng dùng được 30 ngày chất lượng thấp hơn nhưng không quá chênh lệch giúp tiết kiệm 200k thì khách hàng sẽ chọn hãng 2.

Bạn có thể đánh vào nỗi đau này bằng các từ như “tiết kiệm tới…”, “Chỉ với…”

Hay những bài khuyến mãi, tặng kèm, giảm giá sập sàn.

Sợ mất thời gian

Nỗi Sợ Mất Thời Gian
Nỗi Sợ Mất Thời Gian

Cuộc sống ngày càng bận rộn nên người mua hàng luôn muốn đạt được mục đích với thời gian ngắn hơn. Hoặc do trải nghiệm không tốt do mua phải hàng kém chất lượng trong quá khứ khiến họ muốn nhanh thấy được kết quả hơn là phải chờ đợi.

Ví dụ: Một chiếc máy say sinh tố có thể xay đồ trong 3 phút nhưng khách hàng lại muốn một chiếc có thể xay nhuyễn mọi thứ chỉ với 1 phút.

Đây là một điểm paintpont bạn có thể dựa vào để làm các bài bán hàng khai thác về lợi ích tiết kiệm thời gian.

Sợ mất công sức

Sợ Mất Công Sức
Sợ Mất Công Sức

Người dùng hiện tại đã dần “lười” đi và họ muốn mua được hàng chỉ với ít công sức.

Chẳng hạn như một website nên cố gắng cung cấp thông tin cho khách hàng của mình chỉ trong 3 click. Nếu quá 3 click mà người đọc vẫn không tìm được thông tin họ cần thì tỷ lệ cao sẽ rời đi.

Hay trong hành trình mua hàng của bạn cần quá nhiều thao tác mới đặt được đơn thì cũng là điểm trừ.

Lợi dụng tử huyệt này bạn có thể thêm những từ thu hút vào bài như “tiết kiệm tới 5 giờ”, “Chỉ trong 3 ngày”, “Sau 10 phút”, “giao hàng nhanh”…

Sợ bị bỏ rơi khi mua hàng

Nỗi Sợ Bị Bỏ Rơi Khi Mua Hàng
Nỗi Sợ Bị Bỏ Rơi Khi Mua Hàng

Với mỗi bài bán hàng bạn nên thêm vào những cam kết, bảo hành, chính sách đổi trả hoàn tiền để khách hàng yên tâm về dịch vụ. Vì nhiều người có trải nghiệm mua hàng không tốt như tư vấn kém, không được hỗ trợ, đổi trả, hoàn hàng khi bị lỗi nên có tâm lý khá phòng thủ.

Kêu gọi hành động có sức nặng

Kêu Gọi Hành động Có Sức Nặng
Kêu Gọi Hành động Có Sức Nặng

Trong một bài content bán hàng trên facebook bạn nên có gắng lồng ghép thêm từ 1 – 2 câu kêu gọi hành động phù hợp vào mỗi điểm chạm.

Ví dụ nếu đã nêu ra được nỗi đau của khách hàng hãy thêm một CTA vào “Giải pháp dứt điểm tại đây” để dẫn họ vào landing page hay website.

Hoặc nếu đã giải thích được sự khác biệt của sản phẩm với những sản phẩm khác “Cứ thử rồi bạn sẽ thấy…Click vào đây chỉ với 3 phút đọc”

Hoặc một câu kêu gọi hành động ở cuối bài “Ưu đãi dành cho… đầu tiên, click ngay để nhận”.

Những câu kêu gọi hành động này tăng số điểm chạm của bạn với khách hàng và in sâu vào tâm trí họ hành động tiếp theo nên làm là gì.

Nên tạo ra những bài viết với ngôn từ thu hút và dẫn dắt người đọc để đạt hiệu quả tốt nhất.

Số điểm chạm sẽ tăng thêm nữa sau khi thu thập được email, số điện thoại khách hàng. Nhưng điều quan trọng là cho họ một lý do đủ lớn và một vài câu kêu gọi hành động có sức mạnh.

Icon phù hợp

Sử Dụng Icon Phù Hợp
Sử Dụng Icon Phù Hợp

Đừng lạm dụng icon quá mức!

Đây là lỗi mà rất nhiều người mắc phải khi viết content bán hàng facebook.

Không cần quá nhiều icon, mà hãy tập trung vào một số cách này giúp gia tăng ghê gớm sự chú ý cho bài viết.

Màu sắc

Các gam màu sắc ảnh hưởng tới hành động của người đọc.

Để gây chú ý bạn nên dùng các màu cam, đỏ, vàng. Các màu này tạo sự cấp bách, hot, nóng hổi, nổi bật giữa gam màu trắng xanh của facebook nên dễ thu hút:  ???? ⛔️❎ ???? ????

Sử dụng màu xanh lục, xanh lá mạ, xanh dương để tạo sự tin tưởng và thúc đẩy hành động:  ???? ????????✅❎????

Sử dụng icon bao khối

Các icon full khối tạo sự rõ ràng và sắp xếp bố cục hợp lý nên người đọc cảm thấy dễ chịu hơn: ???? ⛔️❎ ???? ???? ???? ???? ???? ✨ ???? ????

Hạn chế icon khó nhìn

Hạn chế dùng các icon quá bé, khó nhìn, nhiều chi tiết, vũ khí, không rõ hình vv… vì sẽ làm giảm độ bắt mắt.

Ví dụ như: ✔ ✘ ✲ ???? ???? ⛏ ????

Tóm lại

Một bài bán hàng trên facebook chốt đơn tốt phải kết hợp nhiều yếu tố. Đó là các nỗi sợ, câu kêu gọi hành động và icon bắt mắt nếu cần thiết.

Nhưng hãy tập trung nhất có thể vào phân tích nỗi đau khách hàng và khai thác sâu vào nó. Để biết được những paitpoint chính xác thì không chỉ ngồi nghĩ là được.

Bạn nên tương tác tích cực với khách, hỏi sale, phân tích đối thủ vv… để tìm ra điểm mấu chốt.

Trên đây là 3 yếu tố nhỏ sẽ thay đổi hoàn toàn content bán hàng của bạn khi kết hợp một cách hợp lý.

Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên để lại bình luận dưới commment nhé.

Có thể bạn cần:

Cách Tải Video Trên Thư Viện Quảng Cáo Facebook

Hướng dẫn cách xây dựng fanpage bán hàng từ con số 0

Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *