Khi bạn lướt qua từng câu từng chữ trong bài viết này, bạn sẽ phát hiện ra những bí quyết mới để thu hút sự chú ý của người đọc một các dễ dàng.
Bạn sẽ nhận ra rằng viết tiêu đề hấp dẫn thực sự không hề khó. Và sẽ tròn mắt ngạc nhiên khi nhận ra từ trước tới giờ bản thân đã mắc phải không biết bao nhiêu sai lầm khiến dòng tiêu đề chả mấy thú vị trong mắt người đọc.
Ranh rới giữa thành công hay thất bại nhiều khi chỉ cách nhau một con chữ!
Nếu bạn cho rằng mình không có khiếu viết văn và viết tiêu đề thực sự khó.
Hoặc nghĩ rằng viết tiêu đề chỉ dành cho những người làm quảng cáo, viết văn, nhà báo vv…
Thì thật đáng tiếc rằng bạn vừa ném qua của sổ CHIẾC CHÌA KHÓA VÀNG để THÀNH CÔNG TỘT ĐỈNH dành cho bất kỳ ai trong bất kỳ lĩnh vực nào!
Hãy tưởng tượng, sẽ thế nào nếu bạn nắm trọn 30 kỹ năng viết tiêu đề thôi miên và áp dụng nó vào từng mẫu quảng cáo, bài viết, blog của mình.
Bạn có bao giờ đặt câu hỏi “Tại sao luôn luôn chỉ có số ít bài quảng cáo thu về nhiều lợi nhuận hơn cả?” hay “Tại sao đối thủ đếm đơn mỏi tay trong khi mình lại không?”.
Càng đọc tiếp bạn sẽ càng nhận thấy vấn đề của mình được gỡ rối dễ dàng. Và từng chút, từng chút một bạn sẽ biến những tiêu đề bình thường thành những tiêu đề thôi miên nhờ 30 kỹ thuật viết tiêu đề cực đỉnh này.
30 Kỹ Thuật Viết Tiêu Đề Thôi Miên
Nội dung bài viết
- 30 Kỹ Thuật Viết Tiêu Đề Thôi Miên
- 1. Sử dụng từ khóa mở đầu dẫn dắt
- 2. Giới hạn đối tượng người đọc
- 3. Hứa hẹn lợi ích
- 4. Tiêu đề dạng tin sốt dẻo
- 5. Một món đồ miễn phí
- 6. Đặt những câu hỏi khơi gợi trí tò mò
- 7. Mở đầu bằng câu trích dẫn có nội dung hấp dẫn
- 8. Tiêu đề với “Làm thế nào”
- 9. Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm
- 10. Sử dụng “này” và “vì sao”
- 11. Xưng TÔI trong tiêu đề
- 12. Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề
- 13. Dùng từ “cần gấp”
- 14. Sử dụng từ “đột phá” trong tiêu đề
- 15. Tận dụng sức mạnh của CHỮ IN HOA và chữ thường
1. Sử dụng từ khóa mở đầu dẫn dắt
Cuối cùng!
Xin giới thiệu!
Mới!
Gấp!
Hé lộ
Đây là những từ có khả năng thôi miên mạnh. Nó khơi gợi sự hào hứng phía người đọc và nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận ra tính chất đưa tin có trong mỗi từ này.
Bạn nên sử dụng từ Mới! nếu có sản phẩm mới ra mắt khoảng 6 tháng. Hoặc sản phẩm cũ được cải tiến có thêm những tính năng mới cũng áp dụng được từ thôi miên này.
Ngại gì mà không mạnh dạn cho khách hàng của bạn biết về sản phẩm mới này sẽ giúp gì cho họ.
2. Giới hạn đối tượng người đọc
Dành cho dân văn phòng!
Dành cho các mẹ bỉm sữa!
Những ai đang bị đau dạ dày!
Kiểu tiêu đề này giúp bạn đưa thông điệp tới chính xác tệp khách hàng đang nhắm đến và mời gọi họ mua hàng.
Ví dụ bạn đang bán một sản phẩm cho các bà mẹ bỉm sữa “Hãy chú ý! Các mẹ bỉm sữa”. Bằng cách này bạn sẽ gây chú ý cho những ai đang nuôi con nhỏ, mẹ bỉm… đúng khách hàng bạn cần. Và thu hút được sự chú ý chính là bước đầu hoàn hảo cho một bài bán hàng thành công.
3. Hứa hẹn lợi ích
Bạn sẽ hết nhức mỏi mắt chỉ trong 10 phút!
Bí quyết khơi gọi sự tò mò trong tâm trí khách hàng chỉ với 3 bước
Phương pháp mới giúp học tập mọi thứ chỉ trong 20 giờ
Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua lợi ích mà sản phẩm đó mang lại.
Chẳng hạn khi bán thuốc giỏ mắt lợi ích của nó là giúp khách hàng dễ chịu hơn, loại bỏ cảm giác khô, ngứa mắt.
Hoặc bán chiếc mô-tô phân khối lớn 200 mã lực thì lợi ích đem lại đó là tiết kiệm thời gian hay thể hiện đẳng cấp.
Khi một người bị đau nhức mắt điều họ cần không phải lọ thuốc giỏ mắt mà là cách để hết đau. Bạn sẽ hết nhức mỏi mắt chỉ trong 10 phút! Cho người đọc biết là có một cách trị nhức mỏi mắt hiệu quả mà chỉ cần 10 phút, có thời gian rõ ràng cụ thể.
Khi nói lên được điều khách hàng đang muốn, đang cần thì sẽ dễ dàng hấp dẫn họ.
4. Tiêu đề dạng tin sốt dẻo
Mọi người luôn khát thông tin, nhất là những dạng thông tin mới hoặc những thứ họ đang quan tâm.
Nhưng trong thời buổi mà một người bị hàng triệu thông tin “vỗ mặt” mỗi ngày, thì cơ hội nào giành lấy sự quan tâm từ khách hàng.
Đó là sử dụng tiêu đề dưới dạng tin sốt dẻo!
Công thức mới giúp hồi sinh kênh Youtube đã tụt đề xuất
Giải pháp đột phá giúp kênh tiktok thu hút hàng ngàn follow
Hé lộ 3 “bí mật thất truyền” của những chuyên gia Facebook ads
Đây là cách hữu hiệu để gây được sự chú ý bằng cách nói về sản phẩm dịch vụ của bạn dưới dạng tin sốt dẻo.
5. Một món đồ miễn phí
Các Youtuber sẽ được miễn phí!
Cẩm nang miễn phí “Biến kênh tiktok thành cỗ máy kiếm tiền” trong 7 ngày
Tải ngay Ebook miễn phí! Hé lộ con đường kinh doanh online triệu đô
Miễn phí là một từ thôi miên mà hầu hết mọi người sẽ bị thu hút. Nhưng hãy lưu ý rằng sản phẩm miễn phí phải thực sự không có điều kiện gì đi kèm hay cố gắng bán thêm.
Điều quan trọng sản phẩm miễn phí này phải hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề hay cung cấp một giá trị nào đó mà họ quan tâm. Nếu không khách hàng cũng sẽ không hứng thú ngay cả khi họ chẳng mất gì.
Sản phẩm miễn phí vừa giúp bạn quảng vá vừa tăng tin tưởng, uy tín của bạn từ phía khác hàng.
6. Đặt những câu hỏi khơi gợi trí tò mò
Đây có phải lý do mà người giàu mãi giàu?
Bạn có mắc phải những sai lầm này trong kinh doanh online?
Câu hỏi là bí quyết để lôi kéo người đọc đọc tiếp bài viết của bạn. Nhưng chớ nên sử dụng những câu hỏi quá dễ trả lời hoặc quá khó khiến người đọc lờ đi và bỏ qua.
Câu hỏi nên có tính gợi mở, mời gọi tương tác và hứa hẹn một kết quả, lợi ích nào đó. Đây cũng là một phương tiện quyền năng để phân loại và thu hút đúng đối tượng người đọc bạn đang nhắm đến.
Nếu câu hỏi trông có vẻ hấp dẫn nó sẽ dễ dàng lôi kéo người đọc tìm kiếm câu trả lời trong bài viết hay bài quảng cáo của bạn.
7. Mở đầu bằng câu trích dẫn có nội dung hấp dẫn
“Thành công hay thất bại đôi khi chỉ cách nhau một con chữ!” – Nguyễn Khánh Đan
“Hai quyển sách này đã giúp tôi trở thành người giàu nhất thế giới còn sống” – Malcolm Forbes
Dấu ngoặc kép luôn có một “sức hút kỳ lạ” với đa số mọi người. Vì đơn giản nó thường gắn liền với những lời thoại mà lời thoại lại là những sự kiện trong cuộc sống hằng ngày.
Nếu bạn tìm ra được những câu trích dẫn đủ hấp dẫn, hay cảm nhận từ chính khách hàng và đặt trong dấu ngoặc kép thì người đọc khó lòng mà bỏ qua được.
8. Tiêu đề với “Làm thế nào”
Làm thế nào để đạt 1000 sub và 4000 giờ Youtube chỉ trong 3 ngày
Làm thế nào để tạo thu nhập 1000$/ tháng từ tiktok
Làm thế nào để gây sự chú ý với khách hàng trong 3 giây đầu tiên
Tiêu đề với từ “Làm thế nào” luôn nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng. Cụm từ làm thế nào hứa hẹn đưa ra giải pháp cho những nhu cầu hay giải quyết vấn đề nào đó của người đọc.
Chỉ cần thêm từ “Làm thế nào” hoặc “thế nào”, “như thế nào” thì tiêu đề của bạn trông sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
Ví dụ: “Tôi đã seo video lên top 1 Youtube” có thể sửa thành “Tôi đã seo video lên top 1 Youtube như thế nào”.
Càng áp dụng cụm từ này bạn sẽ càng nhận thấy những kết quả tuyệt vời mà nó mang lại.
9. Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm
Bạn đang kinh doanh online ở cấp độ nào? Hãy trả lời bảng câu hỏi này để biết
Bạn mắc phải lỗi nào trong 7 lỗi này khi làm MMO?
11 yếu tố để trở thành Youtuber nổi tiếng, bạn có bao nhiêu trong số này?
Những câu hỏi trắc nghiệm có sức hút kỳ lạ với hầu hết mọi người. Để hiệu quả tăng lên gấp đôi tiêu đề và nội dung trắc nghiệm nên liên quan tới sản phẩm bạn đang bán càng nhiều càng tốt.
Ví dụ, bạn có thể tạo một bài trắc nghiệm về lý do Youtuber luôn bị bí ý tưởng sáng tạo và cách gỡ rối để quảng bá cho khóa học xây dựng kênh với cái tên là Suối nguồn ý tưởng Youtube triệu view.
Tất cả những cố gắng này nhằm mục đích tăng tương tác với bạn. Đây là cách để phá bỏ rào cản và tăng tin tưởng từ người đọc thông qua tương tác.
10. Sử dụng “này” và “vì sao”
Vì sao sản phẩm của tôi luôn có giá cao hơn đối thủ
Vì sao những dịch vụ này luôn được đánh giá là “tốt nhất”
Những sai lầm tai hại này sẽ khiến bạn mất 7749$ chỉ trong một tháng
Những từ “này” và “vì sao” là một cách để tạo nên những tuyên bố trong tâm trí khách hàng.
Đây cũng là cách tốt nhất để gợi lên trí tò mò của người đọc.
Ví dụ: “Dịch vụ của chúng tôi được đánh giá tốt nhất miền Bắc” thay vào đó có thể sửa là ” Vì sao những dịch vụ của chính tôi luôn được đánh giá là tốt nhất miền Bắc?”
Khi viết thế này bạn đang ngầm ám chỉ có một nguyên nhân sâu xa nào đó khiến sản phẩm của bạn luôn là số 1. Điều này đã đánh trúng vào tâm lý tò mò của người đọc, và họ sẽ muốn tìm hiểu xem đâu là lý do.
Chỉ cần thêm vào hai chữ “vì sao” và “này” tiêu đề của bạn đã hay hơn hẳn.
11. Xưng TÔI trong tiêu đề
Cuối cùng tôi đã khám phá ra bí quyết để viết hay
Tôi nhận ra da mình không còn mụn nữa từ khi dùng sản phẩm này
Với các dạng tiêu đề tiếp cận bằng đại từ nhân xưng bạn, của bạn đôi khi không phát huy hiệu quả. Lý do là có nhiều bài quảng cáo sử dụng cách này nên tạo tâm lý phòng thủ cho người đọc.
Sử dụng ngôi thứ nhất giúp truyền tải thông điệp tự nhiên và dễ dàng hơn. Nhưng không bởi vậy mà “bạn” hay “của bạn” mất đi sự thu hút. Dù có sử dụng đại từ nhân xưng thế nào thì cần nhớ rằng phải nói đúng thứ người đọc quan tâm, chứ không phải điều bạn quan tâm.
12. Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề
toctoc.vn đã giúp tôi phát triển kênh Youtube hàng ngàn sub như thế nào
Thang gập Fiskin đã cứu mạng chồng tôi
Vitera trị mụn trứng cá dứt điểm trong 7 ngày
Đưa tên thương hiệu hay sản phẩm vào tiêu đề giúp truyền tải tốt hơn các thông điệp. Để viết dạng này hay đầu tiên hãy viết một tiêu đề thuật cuốn hút trước, sau đó thêm tên sản phẩm của bạn vào. Đừng chỉ cố làm sao để tên thương hiệu là trung tâm. Tiêu đề hay thì tự nhiên tên thương hiệu của bạn sẽ có sức hút.
13. Dùng từ “cần gấp”
Cần gấp – 28 mẹ bỉm đang muốn tăng thu nhập lên ngưỡng 8 con số
Cần gấp – Những chủ doanh nghiệp nhỏ sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh ngay bây giờ
Cần gấp – Những người đau bao tử lâu năm
“Tại sao họ lại cần gấp, có gì đó ở đây à?” đây là câu hỏi của độc giả.
“Cần gấp” là một từ thôi miên, nó kích thích tính tò mò trong mỗi người đọc. Nó sẽ khiến cho họ muốn tìm hiểu lý do vì sao lại cần gấp những chủ doanh nghiệp (mời họ tham gia khóa học phát triển mô hình kinh doanh đa kênh), hay những người đang đau bao tử (mời mua thuốc đau dạ dày).
Cần gấp cộng với giới hạn đối tượng người đọc giúp hướng nội dung đến đúng người muốn nhắm tới. Và tò mò là một nguồn động lực rất lớn để người đọc bắt đầu tương tác với bài quảng cáo, bài viết của bạn.
14. Sử dụng từ “đột phá” trong tiêu đề
Tính năng mới của Youtube giúp bạn đột phá doanh thu cuối tháng
Đột phá doanh thu mùa hè này với Google ads
Tiết lộ một công thức đột phá giúp đánh bay tàn nhang trong 14 ngày
Hai từ “đột phá” đã mang trong mình tính chất sốt dẻo, bùng nổ, thông tin mới. Nó cho người đọc cảm giác rằng đây là một giải pháp số 1, không có rào cản và vượt trên tất cả đối thủ còn lại. Và thông thường tâm lý khách hàng lại muốn nhận về nhiều hơn những gì họ bỏ ra.
Ngoài “đột phá” bạn có thể dùng những từ có tính chất thôi miên tương tự như “phá kỷ lục”, “mang tính cách mạng”.
15. Tận dụng sức mạnh của CHỮ IN HOA và chữ thường
TOÀN CHỮ IN HOA TRONG TIÊU ĐỀ RẤT KHÓ ĐỌC
Có cả chữ Thường và chữ In hoa thì Dễ đọc hơn nhiều
Nếu bạn khiến người đọc phải vất vả với đọc được tiêu đề thì họ sẽ bỏ qua và không đọc nữa. Hãy xen kẽ giữa từ in hoa và in thường giúp họ nắm bắt được nhanh hơn.
Như bạn có thể hình dung việc sử dụng các kỹ thuật trên như thế nào sẽ phụ thuộc vào bạn.
Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy làm thế nào mà đối thủ hay những người khác có thể thuyết phục khách hàng trả tiền chỉ trong thời gian ngắn.
Nhưng đây mới chỉ là 15 kỹ thuật, còn 15 kỹ thuật nữa sẽ được bật mí nếu bạn tiếp tục đọc bài viết tiếp theo của tôi…
Tại đó bạn sẽ được tiết lộ 15 kỹ thuật đỉnh cao còn lại và kèm theo một danh sách 100 Ngôn Từ Thôi Miên mà tôi đã tổng hợp.
Tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn áp dụng toàn bộ 30 kỹ thuật viết tiêu đề hấp dẫn và danh sách 100 Ngôn Từ Thôi Miên vào bài viết của mình…
Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đọc tiếp bài viết tiếp theo ngay bây giờ…
Đọc tiếp >>>