Đây là bí quyết để bạn lôi kéo, thu hút người đọc nhấn, click vào video trên Youtube, Facebook, hay bài viết trên website, sàn thương mại điện tử…

Cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, hay kéo thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng.

Thumbnail chính là lời giải!

Vậy bạn đã biết thumbnail là gì chưa? Cùng toctoc.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Thumbnail+là+gì +lợi+ích+mà+thumbnail+mang+lại

Thumbnail là gì?

Thumbnail Là Gì?
Thumbnail Là Gì?

Thumbnail dịch theo tiếng Anh có nghĩa là hình thu nhỏ. Thumbnail là một hình ảnh đại diện cho video, tệp, file, nội dung trên các nền tảng số Youtube, TikTok, Facebook, Instagram, Website…

Bạn có thể bắt gặp thumbnail ở khắp mọi nơi.

Thường thường khi nó đến thumbnail thì người ta thường nghĩ đến thumbnail Youtube nhiều hơn. Đơn giản vì khi vừa vào Youtube bạn sẽ thấy được ngay rất nhiều những anh thu nhỏ chứ không phải nội dung.

Nhưng không chỉ riêng Youtube mà rất nhiều các nền tảng khác cũng sử dụng chúng.

Và thông thường tất cả các ảnh thumbail dù trên nền tảng nào cũng có những đặc điêm tương đồng nhất định.

Đặc điểm nhận biết của một thumbnail

Đặc điểm Nhận Biết Của Một Thumbnail
Đặc điểm Nhận Biết Của Một Thumbnail

Một thumbnail cũng rất dễ nhận biết. Nếu bạn thấy một hình ảnh và có các đặc điểm dưới đây thì nó chính xác là một hình ảnh thu nhỏ.

  • Thiết kế dưới dạng ảnh, thông thường là định dạng JPG, hoặc PNG
  • Kích thước được điều chỉnh phù hợp với mỗi nền tảng
  • Nội dung ảnh tiết lộ phần nào nội dung chính
  • Có các yếu tố hấp dẫn, câu từ thu hút đi kèm, đôi khi là giật tít

Một số loại Thumbnail trên các nền tảng

Mỗi một nền tảng sẽ có một loại thumbnail khác nhau. Và trên mỗi nền tảng này sẽ có những thông số khác nhau để phù hợp hiển thị.

Dưới đây toctoc.vn sẽ liệt kê và có hình ảnh minh họa một số thumbnail trên các nền tảng nhé.

Thumbnail trên YouTube

Hình ảnh Thumbnail Trên Youtube
Hình ảnh Thumbnail Trên Youtube

Khi bạn vào Youtube thì điều đầu tiên bạn thấy chính là ảnh Thumbnail và các dòng tiêu đề.

Những ảnh và tiêu đề này chiếm phần lớn tỷ lệ click, thu hút người xem nhấn vào xem video.

Đây là điểm chạm đầu tiên và nếu làm không tốt video của bạn sẽ rất ít view.

Hình ảnh chất lượng cao, phản ánh một phần nội dung chính kèm theo những yếu tố phụ giúp làm nổi bật và thu hút người xem giữa một rừng nội dung đang được đề xuất.

Kích thước chuẩn của một hình thu nhỏ Youtube là 1280×720. Với kích thước này sẽ đẹp nhất và chuẩn nhất.

Đây là cách làm ảnh thumbnail Youtube đơn giản mà hiệu quả:

5 Tips Tạo Thumbnail Youtube Đẹp Thu Hút Triệu View

Cách Tạo Ảnh Thumbnail Youtube Nhanh, Đẹp Trong 5 Phút Với Canva

Thumbnail trên Google

Hình ảnh Thumbnail Trên Google
Hình ảnh Thumbnail Trên Google

Thumbnail trên sàn thương mại điện tử

Nếu bạn chỉ nghĩ rằng thumbnail chỉ có trên Youtube thì là sai.

Ngay cả trên các sàn thương mại điện tử cũng phải có thumbnail để thu hút khách hàng.

Cách thumbnail này để thu hút người dùng, giúp họ biết được đó là sản phẩm gì, công dụng thế nào, có được ưu đãi, khuyến mại gì không…

Nhìn chung là để thuyết phục khách hàng click vào và có cơ hội bán hàng cao hơn.

Thumbnail Trên Các Sàn Thương Mại điện Tử
Thumbnail Trên Các Sàn Thương Mại điện Tử

Thumbnail trên Facebook

Ảnh Thumbnail Trên Facebook
Ảnh Thumbnail Trên Facebook

Các ảnh thumbnail trên facebook thường được xuất hiện trên newfeed, watch, hay các video đề xuất.

Các hình ảnh này sẽ giúp thu hút người xem tò mò và nhấn tiếp tục xem các nội dung khác nhau.

Kích thước ảnh thumbnail trên facebook cũng thường nhỏ nhưng vẫn đảm bảo người xem nắm được thông tin.

Thumbnail trên Website

Thumbnail Trên Các Blog, Website Dịch Vụ
Thumbnail Trên Các Blog, Website Dịch Vụ

Trên các website sẽ có nhiều những bài viết, dịch vụ mà cần có ảnh mô tả để người đọc hiểu và click vào.

Nó cũng tương tự như các ảnh trên Youtube để kéo người xem vào đọc các bài chia sẻ, dịch vụ.

Kích thước của thumbnail website sẽ phụ thuộc vào giao diện. Thường đối với những blog các ảnh thumnail sẽ nhỏ hơn, nhưng phải làm sao để người đọc vẫn nhìn thấy được và hiểu một phần chủ đề.

Lợi Ích của Thumbnail

Lợi Ích Của Thumbnail
Lợi Ích Của Thumbnail

Vừa rồi bạn đã biết được thumbnail là gì và những dấu hiệu nhận biết một ảnh thumbnail trên các nền tảng khác nhau.

Giờ hãy đi sâu vào chi tiết xem ảnh thu nhỏ sẽ có những lợi ích gì khi bạn biết áp dụng nó nhé.

Tăng Click-Through Rate (CTR)

Tỷ lệ CTR là một trong những con số biết nói về các nội dung trên nền tảng số. Chỉ số này cho bạn biết có bao nhiêu % người tương tác sẽ click vào nội dung của bạn.

Với một hinh ảnh thu nhỏ, hấp dẫn, thu hút bạn có thể làm con số này tăng lên nhanh chóng.

Và đó sẽ là điểm chạm quan trọng đầu tiên để dẫn người xem vào hành trình khách hàng.

Tham khảo:

CPV là gì? Hiểu Đúng Về CPV Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả

Chỉ Số CPA Là Gì? Những Điều Cần Biết Về CPA Trong Quảng Cáo Google Ads

Chỉ Số CPM Là Gì Trong Quảng Cáo Google Ads

Thu hút sự chú ý

Trong thời buổi mà có quá nhiều luồng thông tin khiến người xem sao nhãng thì bạn cần một điều đặc biệt hơn.

Ảnh thumbnail chính là một chiếc móc câu hoàn hảo để lôi kéo người xem.

Nếu trên ảnh thumbnail của bạn quá bình thường thì chắc chắn người xem sẽ chọn ảnh khác để click.

Một thumbail tốt cũng kéo nhiều người tò mò và chia sẻ video, tăng độ tương tác.

Tăng Khả Năng Nhận Diện Thương Hiệu

Thumbnail cũng giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu rất tốt.

Mỗi một ảnh thumbnail sẽ mang hơi hướng của người thiết kế, và bạn cũng có thể xác định cách thiết kế ảnh thu nhỏ mang thương hiệu của mình, sản phẩm, hay dịch vụ.

Khi người xem nhìn thấy những ảnh này có thể nhận ra ngay đó là bạn.

Và nếu đã có ấn tượng từ trước đó rất có thể họ sẽ ưu tiên nhấn vào xem nội dung.

Tối ưu SEO

Ảnh thumbnail cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới kết quả seo, thứ hạng.

Ví dụ, nếu bạn làm Youtube và ảnh thu nhỏ thu hút thì sẽ có nhiều người click từ đó sẽ tăng tương tác và được đề xuất. Ảnh thu nhỏ cũng là một yếu tố cần có để tăng điểm SEO Youtube.

Hình Thu Nhỏ Có độ Phân Giải Cao Tối ưu Tốt Cho Seo Trên Youtube
Hình Thu Nhỏ Có độ Phân Giải Cao Tối ưu Tốt Cho Seo Trên Youtube

Không chỉ thế nhiều người dùng có thể vào website của bạn thông qua ảnh trên Google. Khi đó sẽ có nhiều người đọc bài của bạn hơn, tăng uy tín bài viết, website giúp nâng cao thứ hạng.

Gửi Đi Thông Điệp Chính

Mỗi một hình ảnh thumbnail có chứa một phần thông điệp chính mà qua đó người xem có thể biết được phần nào nội dung và tò mò muốn xem.

Những thumbnail có thể dễ dàng truyền tải thông điệp cũng rất thu hút và dễ kéo được người xem.

Một số lưu ý để có một ảnh thumbnail đẹp

Ảnh thumbnail của bạn cần phải có một vài tiêu chí dưới đây trước khi biến nó thành hoàn hảo.

Rõ ràng và Sáng Tạo

Chưa nói đến vấn đề sáng tạo, điều đâu tiên thumbnail của bạn cần phải rõ ràng.

Không nên làm quá rối rắm, bố cục rõ ràng, thoáng mắt là một điểm cộng.

Sau đó tiếp đến nếu bạn chưa biết sáng tạo như thế nào thì có thể tham khảo ảnh thu nhỏ của các kênh cùng chủ đề.

Hoặc sử dụng Canva một web thiết kế ảnh, video có rất nhiều mẫu để bắt đầu tạo ảnh nhé, nó rất đơn giản.

Đảm bảo Tương Thích

Kích thước ảnh cần phải phù hợp với những nền tảng mà bạn làm. Kích thước trên facebook sẽ khác ở Youtube, website…

Nếu không tương thích có thể dẫn đến vỡ ảnh, khó nhìn, chất lượng thấp…

Thể Hiện Nội Dung

Thumbnail cần phải thể hiện đúng và liên quan đến nội dung.

Tránh giật tít, làm quá khiến người xem tụt hứng và cảm thấy bị mất lòng tin, vì bạn đang “treo đầu dê bán thịt chó”.

Kết luận

Thumbnail là một phần không thể thiếu nếu bạn đang muốn thu hút tương tác trên đa nền tảng. Một ảnh thumbnail thu hút sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Trên đây toctoc.vn đã chia sẻ với bạn về thumbnail là gì. Những lợi ích thumbnail mang lại và một số lưu ý để làm một ảnh thu nhỏ hấp dẫn hơn.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *