Quảng cáo youtube là gì? Tại sao quảng cáo Youtube lại hiệu quả?

Trong bài viết này toctoc.vn sẽ chia sẻ với bạn về khái niệm Quảng cáo youtube là gì. Và lý do bạn không thể bỏ qua kênh quảng cáo này nếu như bạn đang mong muốn bán hàng, tiếp thị sản phẩm, gia tăng doanh số.

Cùng tìm hiểu nhé!

Quảng+cáo+youtube+là+gì

Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng Cáo Youtube Là Gì
Quảng Cáo Youtube Là Gì

Quảng cáo Youtube là một dịch vụ tiếp thị có trả phí được Google cung cấp cho các doanh nghiệp, cá nhân. Với mục đích tiếp cận người dùng, khách hàng tiềm năng trên nền tảng Youtube.

Quảng cáo sẽ được phân phối hiển thị tới người dùng dưới dạng video, hình ảnh giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Các cá nhân, tổ chức sử dụng quảng cáo Youtube sẽ có toàn quyền quản lý các chiến dịch quảng cáo.

Những lợi ích mà quảng cáo Youtube ads đem lại

Lợi ích Mà Quảng Cáo Youtube Mang Lại
Lợi ích Mà Quảng Cáo Youtube Mang Lại

Thị trường rộng lớn, tiềm năng

Youtube là nền tảng tìm kiếm lớn thứ hai thế giới chỉ sau Google.

Theo các thống kê, hiện nay con số người dùng thường xuyên hàng tháng trên Youtube là 2 tỷ người. Với lượng người truy cập hàng ngày vô cùng lớn cùng với hàng tỷ lượt xem mỗi tháng.

Thêm vào đó, theo các khảo sát có tới 95% người dùng internet tại Việt Nam có sử dụng Youtube. Với đa dạng về nhân khẩu học, độ tuổi…

Đây chắc chắn là một thị trường cực kỳ rộng lớn cho các nhà kinh doanh, marketing.

Tiếp cận chuẩn tệp khách hàng

Bộ máy phân tích của Google sẽ phân tích cực chi tiết về người dùng. Hành vi người dùng như thế nào, họ bao nhiêu tuổi, ở đâu, thích gì…Các nhà quảng cáo được cung cấp nhiều những thông tin nhân khẩu học. Từ đó có những chiến lược nhắm mục tiêu tốt hơn. Giúp phân phối quảng cáo tốt hơn tới chính xác người dùng.

Điều này giúp các nhà quảng cáo vừa tiết kiệm được ngân sách. Vừa nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Thúc đẩy hành vi mua hàng

Các quảng cáo trên Youtube sử dụng video là định dạng chủ yếu để truyền tải nội dung quảng cáo. Vì thế các nội dung quảng cáo sẽ trở nên thu hút và sinh động hơn rất nhiều.

Các chiến dịch quảng cáo cũng giúp tăng tỷ lệ mua hàng. Hay các hành động chuyển đổi mục tiêu theo ý muốn của nhà quảng cáo.

Vì vậy bạn có thể sử dụng những định dạng quảng cáo này để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Tỷ lệ lợi nhuận cao

Có khá nhiều kênh quảng cáo sử dụng định dạng quảng cáo bằng video. Trong đó có quảng cáo truyền hình TVC. Nhưng hạn chế là quảng cáo trên truyền hình có chi phí cao hơn và tiếp cận tới một tệp người xem lớn. Vì thế chất lượng quảng cáo sẽ giảm vì có thể không chính xác vào đối tượng có nhu cầu.

Tuy nhiên, hiện tại để quảng cáo tiếp thị video nhà quảng cáo có thể sử dụng Youtube ads. Với các công cụ phân tích chính xác, chi phí rẻ giúp đem lại tỷ lệ lợi nhuận cao lên tới 80%.

Theo dõi, phân tích, tối ưu dễ dàng

Với bộ máy phân tích của mình Google sẽ đánh giá rất chi tiết hiệu quả của quảng cáo.

Bạn có thể biết được có bao nhiêu người xem quảng cáo. Họ xem trong bao lâu, mỗi click, lượt xem chi phí bao nhiêu.

Các nhà quảng cáo có thể dựa vào các số liệu báo cáo chi tiết được cung cấp. Từ đó đưa ra các hướng phân bổ ngân sách, tối ưu quảng cáo sao cho hợp lý và hiệu quả cao nhất.

Đối tượng phù hợp

Đối Tượng Phù Hợp Với Quảng Cáo Youtube
Đối Tượng Phù Hợp Với Quảng Cáo Youtube

Đối tượng để chạy quảng cáo Youtube là tất cả mọi người. Không chỉ riêng những công ty, tổ chức lớn.

Nhiều người nghĩ rằng chạy quảng cáo Youtube cần đầu tư ngân sách lớn. Hay cần có đội ngũ content quảng cáo chuyên nghiệp thì mới chạy được.

Hiện tại bất cứ ai cũng có thể chạy được quảng cáo Youtube ads. Chỉ cần bạn có một tài khoản Google thì đã có thể tạo được tài khoản quảng cáo rồi.

Vậy thì Quảng cáo Youtube bao nhiêu tiền?

Hiện nay chi phí để chạy quảng cáo cũng rất nhỏ, bạn có thể bắt đầu từ 160.000đ (chi phí tối thiểu).

Các loại quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo Youtube cung cấp cho các nhà quảng cáo rất nhiều các định dạng. Giúp cho người chạy quảng cáo có thể sử dụng tùy theo mục đích.

Một số các định dạng quảng cáo Youtube có thể kể đến như:

  1. Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua (Skippable in-stream)
  2. Quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream)
  3. Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video)
  4. Quảng cáo đệm (Bumper)
  5. Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream)
  6. Quảng cáo trên đầu trang chủ (Masthead)

Với mỗi một loại quảng cáo sẽ hỗ trợ cho một hay nhiều mục tiêu quảng cáo. Các mục tiêu quảng cáo có thể là nhận biết thương hiệu. Thúc đẩy chuyển đổi, mức độ tiếp cận…

Chạy quảng cáo Youtube ads cần chuẩn bị gì

Những điều Cần Chuẩn Bị Khi Chạy Quảng Cáo Youtube Ads
Những điều Cần Chuẩn Bị Khi Chạy Quảng Cáo Youtube Ads

Để bắt đầu những chiến dịch quảng cáo Youtube ads đầu tiên bạn cần chuẩn bị:

Tài khoản Google ads

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một tài khoản Google để bắt đầu tạo một tài khoản quảng cáo Google ads.

Cách tạo cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào đường link https://ads.google.com/ để bắt đầu.

Chỉ chưa tới 5 phút đồng hồ bạn đã có ngay một tài khoản quảng cáo Google ads.

Thông tin thanh toán, visa, momo

Tiếp theo bạn cần chuẩn bị thẻ thanh toán hoặc ví điện tử để thanh toán chi phí quảng cáo.

Các thẻ và ví điện tử này sẽ được thêm vào thông tin thanh toán của bạn.

Nếu không có thông tin thanh toán tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng.

Thêm thông tin thanh toán sẽ giúp bạn dễ dàng được hoàn tiền trong trường hợp hủy tài khoản.

Nếu không có thẻ bạn cũng có thể dùng ví MoMo. Google đã chấp nhận thanh toán qua ví điện tử MoMo. Hay một số các nền tảng quảng cáo khác như quảng cáo Coccoc hay quảng cáo Facebook cũng vậy.

Nội dung

Nội dung là trái tim của quảng cáo. Chắc chắn bạn đã nghe câu “Content is King”. Để đạt được hiệu quả quảng cáo bạn cần đầu tư content nghiêm túc.

Tuy nhiên không cần đặt quá nặng vào content phải chuyên nghiệp, âm thanh, ánh sáng.

Bây giờ chỉ cần một chiếc điện thoại bạn cũng có thể tạo được video quảng cáo rồi.

Nội dung quảng cáo của bạn nên, ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào vấn đề. Người xem sẽ được gì khi xem, tổn thất gì nếu không xem qua quảng cáo.

Bạn cũng nên đề cao tính chân thực của quảng cáo.

Trang đích chất lượng

Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng hay thu thập thông tin khách hàng bạn cần chuẩn bị một trang đích chất lượng. Trang đích này sẽ có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng mua hàng, để lại thông tin, nhắn tin vv…

Vì thế bố cục của trang đích cần sắp xếp hợp lý. Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm. Giúp cho khách hàng có thể đưa ra quyết định ngay sau đó.

Hiện nay để tạo một trang đích cũng không quá khó khi đã có những nền tảng tối giản việc thiết kế cho bạn.

Chỉ với các thao tác kéo thả bạn đã có ngay một trang đích cơ bản.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều những mẫu thiết kế có sẵn, đẹp mắt, chuẩn seo, bạn chỉ cần tải về chỉnh sửa và xuất bản.

Quy trình chạy quảng cáo Youtube ads

Quy Trình Quảng Cáo Youtube Ads
Quy Trình Quảng Cáo Youtube Ads

Đối với những người mới tìm hiểu về quảng cáo Youtube ads thì việc có một quy trình là điều cần thiết. Bạn sẽ có một quy trình chạy quảng cáo để “bám” theo.

Quy trình dưới đây là quy trình tổng quát gồm 5 bước cơ bản. Giúp bạn hiểu được tổng quan cách chạy một quảng cáo từ đầu đến cuối.

Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo

Đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo của bạn là gì?

Gia tăng nhận thức thương hiệu, chuyển đổi, hay mức độ nhận biết, lượt xem vv…

Khi đó bạn sẽ lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu của mình.

Bước 2: Tải nội dung video quảng cáo lên kênh

Để chạy quảng cáo bạn cần tải nội dung video quảng cáo lên Youtube. Bạn nên đăng video lên kênh dưới dạng công khai (hoặc không công khai).

Bạn cũng nên đăng lên kênh mà tài khoản Google của bạn quản lý. Vì có những chiến dịch cần sư dụng những video đã liên kết với tài khoản quảng cáo.

Bước 3: Tạo chiến dịch

Các bước tạo chiến dịch cũng rất đơn giản. Trong khi tạo chiến dịch bạn nên quan tâm tới chiến lược giá thầu và giá thầu của bạn. Tuy nhiên với những người mới sẽ khó để lựa chọn được một giá thầu hợp lý.

Để dễ dàng hơn bạn có thể xem cách mình tạo một chiến dịch Youtube ads từ A – Z trong các bài viết dưới đây. Mình hướng dẫn chi tiết từng bước và có video hướng dẫn.

Bước 4: Nhắm mục tiêu

Trong khi tạo chiến dịch bạn cần biết được đối tượng bạn nhắm tới là những ai. Họ có đặc điểm như thế nào về độ tuổi, sở thích, chủ đề quan tâm vv…

Các chi tiết nhắm mục tiêu này bạn có thể lựa chọn trong phần cài đặt quảng cáo.

Nhưng quan trọng là bạn cần xác định được đối tượng quảng cáo của mình nhé.

Bước 5: Chạy, đo lường, tối ưu

Sau khi cài đặt xong và đăng bài quảng cáo bạn sẽ cần thời gian gian để Google xét duyệt.

Thời gian xét duyệt sẽ khoảng vài tiếng đến 1 ngày. Nếu quảng cáo không đủ điều kiện bạn sẽ được thông báo.

Ban đầu khi chạy test chỉ nên chạy một khoảng ngân sách nhỏ. Sau đó bạn đo lường đánh giá các chỉ số của mình.

Dựa vào các chỉ số nhận được bạn sẽ đưa ra chiến lược tối ưu cho quảng cáo.

Các chỉ số cần quan tâm khi chạy Youtube ads

Giá thầu

Thông thường sẽ có hai loại giá thầu bạn lựa chọn đó là CPV tối đa và CPM mục tiêu.

CPV tối đa là chi phí tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho một lượt xem trên video quảng cáo của bạn. Thường thì chi phí mỗi lượt xem sẽ không quá CPV tối đa bạn đã đặt. Sau khi xem báo cáo bạn sẽ biết được mỗi lượt xem mất chi phí bao nhiêu.

CPM mục tiêu là giá bạn sẽ phải trả cho 1000 lần hiển thị. Nghĩa là Youtube sẽ phân phối hiển thị cho quảng cáo của bạn. Không cần biết có ai xem hay không cứ 1000 lần hiển thị bạn sẽ mất phí. Bạn nên chọn chiến lược giá thầu này cho các mục tiêu nhận diện thương hiệu.

Số lần hiển thị

Lượt hiển thị Quảng Cáo
Lượt hiển thị Quảng Cáo

Số lần hiển thị là số lần mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên Youtube hoặc các mạng đối tác video của Google.

Lượt xem

Lượt Xem Quảng Cáo Hay Chế độ Xem Quảng Cáo
Lượt Xem Quảng Cáo Hay Chế độ Xem Quảng Cáo

Lượt xem là số lượt mà người dùng xem quảng cáo của bạn. Mỗi lượt xem trên 30 giây sẽ được tính là một lượt. Hoặc đối với các video ngắn hơn 30 giây được tính một lượt khi người xem xem hết video.

Tỷ lệ xem

Là tỷ lệ tương tác của người dùng với video của bạn. Tỷ lệ này có thể thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ dài video quảng cáo. Hay mức độ hấp dẫn của video.

Tỷ Lệ Xem Quảng Cáo
Tỷ Lệ Xem Quảng Cáo

Tổng kết

Qua bài viết này bạn đã hiểu được Quảng cáo youtube là gì? Có các loại quảng cáo nào trên Youtube. Để chạy quảng cáo Youtube cần bao nhiêu tiền tối thiểu. Lý do vì sao Youtube ads là một kênh tiếp thị hiệu quả nếu bạn muốn tiếp cận tới lượng người dùng lớn.

Nếu bạn đang tìm một kênh quảng cáo hiệu quả thì đừng bỏ qua quảng cáo Youtube nhé.

Để tối ưu quảng cáo cần nhiều yếu tố và kinh nghiệm. Nếu đã xác định chạy quảng cáo bạn cần trau dồi thêm những kiến thức để tối ưu.

Toctoc.vn cũng chia sẻ rất nhiều những kinh nghiệm, kiến thức chạy quảng cáo. Hay các kinh nghiệm làm internetmarketing. Vì thế hãy theo dõi toctoc.vn để nhận được nhiều chia sẻ bổ ích nhé.

Bài viết top tìm kiếm:

7 Bước SEO Top Video Youtube Đạt #1 Dễ Dàng

5 Tips Tạo Thumbnail Youtube Đẹp Thu Hút Triệu View

Quảng Cáo PCC là gì? Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả

Quảng Cáo CocCoc là gì? Chạy Có Hiệu Quả? Đọc Ngay Bài Viết!

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *