Coccoc là một kênh bán hàng hiệu quả cho các nhà kinh doanh, tiếp thị. Với quảng cáo coccoc bạn sẽ dễ dàng để lên đầu trang, top tìm kiếm. Giúp người đang có nhu cầu thấy được ngay bài viết của bạn dễ dàng.
Vậy bạn đã biết quảng cáo coccoc là gì chưa? Quảng cáo coccoc là gì mà dễ dàng tiếp cận người dùng như vậy?
Trong bài viết này toctoc.vn sẽ chia sẻ về khái niệm cơ bản quảng cáo coccoc là gì. Và những lý do bạn nên chọn chạy quảng cáo trên coccoc nhé.
Quảng cáo coccoc là gì?
Nội dung bài viết
Quảng cáo coccoc là một dịch vụ quảng cáo do nền tảng tìm kiếm coccoc cung cấp. Quảng cáo sẽ được cung cấp dưới dạng là Self-serve. Nghĩa là bạn sẽ tự chủ động trong việc lên chiến dịch, cài đặt, chạy quảng cáo. Quan trọng là bạn cần nạp đủ số dư nếu không quảng cáo sẽ dừng hoạt động.
Tại sao bạn nên chọn quảng cáo coccoc?
Dưới đây sẽ là một số lý do để bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo trên Coccoc ngoài các nền tảng như Google ads, Facebook ads hay Tiktok ads
Thị trường đông đảo
Hiện nay theo thống kê con số người dùng của cococ đã lên tới 25 triệu người. Chiếm xấp xỉ 1/2 số người sử dụng internet trên toàn quốc. Đây chắc chắn sẽ là một thị trường rất rộng lớn để các nhà tiếp thị có thể nâng cao doanh thu bán hàng. Hay đẩy mạnh các chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm qua các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Lưu lượng hàng ngày lớn
Với hơn 4 triệu người sử dụng thường xuyên, hàng ngày đây là con số rất lớn khiến cho mọi nhà tiếp thị chú ý. Lưu lượng truy cập lớn và đều đặn là điều rất quan trọng trong các chiến lược tiếp thị quảng cáo.
Bảo mật cao
Nếu bạn có các chiến lược quảng cáo thương hiệu, hình ảnh bạn sẽ không phải lo lắng về vi phạm thương hiệu. Các chính sách, hệ thống bảo mật của coccoc đảm bảo an toàn cao.
Mật độ hiển thị
Coccoc có mật độ hiển thị tới những người dùng thật cao trên thị trường. Giúp loại bỏ những số lượng tiếp cận ảo. Đánh giá chính xác hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Công cụ đo lường
Các công cụ đo lường cho phép các nhà quảng cáo theo dõi chi tiết các chiến dịch của mình. Giúp tối ưu hiệu quả, tối giảm chi phí nhất. Giúp nâng cao lợi nhuận cho tổ chức.
Quảng cáo coccoc có hiệu quả?
Bạn có thể đã biết tới những quảng cáo như Google, Facebook, TikTok. Vậy quảng cáo Coccoc có hiệu quả không? Dưới đây là một số điểm để đánh giá:
Đúng nhu cầu khách hàng
Với quảng cáo coccoc bạn sẽ được sử dụng các tính năng hỗ trợ, tối ưu như nhắm mục tiêu. Nhắm mục tiêu theo từ khóa, các chủ đề người dùng quan tâm. Vì thế đây là một điểm cộng lớn khi mà bạn có thể hiển thị quảng cáo chính xác tới tệp đối tượng có nhu cầu.
Tùy chỉnh chiến dịch
Bạn dễ dàng tùy chỉnh các chiến dịch theo ý mình. Như các yếu tố về thời gian hiển thị, vị trí hiển thị, vị trí nhắm mục tiêu quảng cáo. Giúp bạn có thể chủ động phân phối quảng cáo tới những thời điểm vàng. Hay những khu vực mà bạn biết rằng sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu.
Ví trí nổi bật, thu hút
Khi sử dụng quảng cáo coccoc quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí thu hút người dùng. Các quảng cáo này đươc hiển thị sắc nét, không phải cạnh tranh với nhiều quảng cáo khác. Vì thế giúp truyền tải thông điệp tập trung tới người dùng trên coccoc.
Lên top tìm kiếm với chi phí rẻ
Bạn có thể dễ dàng lên top các kết quả tìm kiếm chỉ với chi phí khá rẻ.
So với các nền tảng quảng cáo khác thì quảng cáo trên coccoc có chi phí rẻ hơn. Vì thế bạn có thể tiết kiệm được một lượng ngân sách hiệu quả.
Chỉ cần sử dụng một lượng chi phí nhỏ cho quảng cáo để tiếp cận tới 25 triệu người dùng.
Tuy nhiên, để tối ưu chi phí hiệu quả nhất ngoài ưu điểm chi phí rẻ của coccoc. Bạn cũng cần phải có kinh nghiệm về tối ưu quảng cáo.
Hỗ trợ các sản phẩm khó chạy so với các kênh khác.
Một điểm cộng nữa là coccoc hỗ trợ chạy các sản phẩm mà các nền tảng khác không cho chạy hay liệt vào diện vi phạm chinh sách.
Các loại quảng cáo cococ có thể sử dụng
Quảng cáo trên nền tảng coccoc sẽ được phân loại thành hai dạng đó là quảng cáo Tab mới và quảng cáo tìm kiếm.
Quảng cáo tab mới
Quảng cáo trung tâm banner tab mới giúp quảng cáo của bạn được hiển thị tại vị trí thu hút nhất. Mỗi ngày người dùng mở tab mới hơn 29 triệu lần. Và mỗi lần chỉ có một vị trí banner quảng cáo xuất hiện chính giữa giao diện.
Loại quảng cáo này giúp bạn có vị trí hiển thị đẹp. Thu hút người dùng mỗi khi họ mở tab mới. Không có sự cạnh tranh hay có quá nhiều banner cùng hiển thị khiến quảng cáo của bạn được tập trung. Từ đó nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Bạn sẽ chỉ phải trả phí quảng cáo khi có người nhấp vào banner của bạn.
Quảng cáo Skin
Vị trí hiển thị của quảng cáo skin là toàn bộ nền của trang tab mới cococ. Quảng cáo này cực kỳ hiệu quả nếu bạn đang triển khai chiến dịch nhận diện thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ, nhãn hàng.
Quảng cáo sử dụng giá thầu CPM, bạn sẽ chỉ phải trả phí mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
Quảng cáo Icon
Quảng cáo Incon được hiển thị trên phần đầu trang của Newtab coccoc. Tại đây quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị dưới dạng những Icon quảng cáo, biểu tượng.
Khi người dùng nhấn vào các icon sẽ được dẫn tới các trang chủ, trang đích mà bạn điều hướng.
Ngoài là một nút truy cập nhanh, cách hiển thị của quảng cáo icon làm người dùng liên tưởng tới các dịch vụ, ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.
Bạn có thể sử dụng quảng cáo icon cho các chiến dịch như quảng cáo Game, các loại trò chơi, ứng dụng, tiện ích rất hiệu quả.
Quảng cáo tự nhiên In-feed banner nhỏ hiển thị như những bài thông tin khác trên trang Newtab feed của coccoc. Điểm khác một chút ở đây đó là chữ “Tài trợ” trên góc trên bên trái của bài quảng cáo.
Với cách hiển thị tự nhiên quảng cáo định dạng này sẽ khiến khách hàng không còn có những đề phòng khi gặp các bài quảng cáo. Hiển thị tự nhiên giúp thu hút người xem tốt hơn.
Quảng cáo tự nhiên In-feed banner lớn cũng được hiển thị tương tự như quảng cáo in-feed banner nhỏ trên Newtab feed của coccoc. Tuy kích thước hiển thị của banner lớn sẽ lớn hơn một chút. Thông thường kích thước sẽ bằng 2 quảng cáo của In-feed banner nhỏ.
Quảng cáo được phân phối hiển thị tự nhiên giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Bạn sẽ phải trả chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo định dạng này.
Quảng cáo tìm kiếm
Quảng cáo tìm kiếm
Khi người dùng nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm coccoc, các kết qủa trả về sẽ hiển thị các kết quả tự nhiên và quảng cáo tìm kiếm. Điều kiện đề hiển thị các quảng cáo này là người dùng phải tìm kiếm những từ khóa liên quan, khớp với từ khóa của bạn.
Định dạng quảng cáo này sẽ hiển thị các bài quảng cáo một cách tự nhiên. Giống như hiển thị các kết quả tìm kiếm.
Ưu điểm là bạn sẽ có vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm. Giúp thu hút người dùng tốt hơn, uy tín hơn.
Có hai loại quảng cáo tìm kiếm bạn có thể sử dụng là quảng cáo tìm kiếm văn bản và quảng cáo banner tìm kiếm.
Banner tìm kiếm
Quảng cáo mua sắm
Quảng cáo mua sắm hiển thị khi người dùng tìm kiếm đúng từ khóa về sản phẩm. Quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị dưới dạng các hình ảnh nhỏ kèm theo giá, thông tin sản phẩm.
Khi click vào quảng cáo người dùng sẽ được dẫn về trang bán hàng của sản phẩm.
Quảng cáo mua sắm rất hiệu quả khi các doanh nghiệp, chủ cửa hàng muốn đẩy mạnh các chiến lược bán lẻ. Giúp gia tăng doanh thu của mình.
Cách xếp hạng một quảng cáo coccoc
Để xếp hạng quảng cáo coccoc sẽ dựa vào một số các yếu tố đánh giá. Các yếu tố này sẽ chủ yếu là các chỉ số về CTR và giá thầu mà bạn đặt cho quảng cáo.
Để có điểm CTR cao bạn cần đầu tư nhiều hơn vào khâu thiết kế các mẫu quảng cáo.
Cũng tùy vào từng định dạng quảng cáo mà sẽ có ưu tiên thứ tự xếp hạng quảng cáo như:
- Quảng cáo tìm kiếm: Dựa vào các chỉ số về CTR và giá thầu, những quảng cáo có chất lượng tốt hơn sẽ được xếp cao hơn. Các vị trí sẽ lần lượt từ vị trí đầu tiên sau đó thứ 2, 3, 4 trong kết quả tìm kiếm.
- Quảng cáo banner: Với quảng cáo banner tìm kiếm, nếu quảng cáo quảng của bạn đạt điểm xếp hạng cao nhất thì sẽ được hiển thị ở trang Newtab. Hoặc khoảng trông bên phải khi hiển thị các kết quả tìm kiếm.
- Quảng cáo icon: Với những quảng cáo có chất lượng điểm xếp hạng cao sẽ được ưu tiên hiển thị tại vị trí có nhiều lượt click nhất.
- Quảng cáo skin: Vì chỉ có một quảng cáo được hiển thị nên coccoc sẽ đánh giá vào điểm chất lượng và giá thầu mà quảng cáo của bạn đang có để hiển thị tại vị trí này.
Chi phí quảng cáo coccoc
Quảng cáo coccoc là dạng quảng cáo Self-serve. Vì thế bạn phải trả tiền để chạy quảng cáo trên nền tảng này. Vậy chi phí quảng cáo được tính như thế nào?
Sẽ có hai cách để tính chi phí mà bạn phải trả. Thứ nhất là dựa vào số lượt hiển thị CPM và thứ hai là chi phí trên mỗi lượt click CPC (ngoài ra còn có chi phí CPD – chi phí theo thời gian đăng quảng cáo).
Có 2 hình thức tính phí phổ biến là CPM và CPC, ngoài ra còn có CPD
- Nếu chọn phương thức tính phí CPC (cost per click), quảng cáo của bạn sẽ hiển thị không mất tiền. Bạn chỉ trả tiền khi có người click quảng cáo của bạn. Số tiền được tính theo tổng số click nhận được. Cốc Cốc còn có phương thức tính phí CPM (Cost per mille) – nghĩa là bạn trả tiền cho mỗi nghìn lượt xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể tự quyết định số tiền tối đa phải trả cho mỗi click (còn gọi là giá thầu). Bạn có thể bắt đầu đặt giá thầu thấp nhất từ 100 đ/click.
- Ngoài ra, bạn tự quyết định số tiền sẽ chi tiêu mỗi tuần.
- Trong bối cảnh nhiều kênh quảng cáo dần đắt đỏ, bạn có thể yên tâm với Cốc Cốc! Chỉ từ 500.000đ, bạn đã có thể thử tiếp cận ngay đến tệp 25 triệu người dùng.
Làm thế nào để chạy quảng cáo coccoc hiệu quả
Để chạy quảng cáo coccoc hiệu quả đầu tiên bạn cần có một tài khoản quảng cáo.
Sau đó bạn cần hiểu về các chỉ số quảng cáo, cách set up một chiến dịch trên coccoc.
Thêm vào đó bạn cũng cần phải có một số kinh nghiệm tối ưu quảng cáo nhất định nếu như muốn tối ưu được chi phí và nâng cao hiệu quả tối đa.
Ngoài tự chạy, bạn có thể sử dụng các dịch vụ thuê chạy quảng cáo để được tối ưu tốt nhất.
Kết luận
Qua bài viết này bạn đã hiểu được quảng cáo coccoc là gì? Chạy quảng cáo coccoc có thực sự hiệu quả không, có phù hợp với các chiến dịch của bạn không.
Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về chạy quảng cáo coccoc. Hay trên các nền tảng khác như Google, Facebook, TikTok bạn có thể nhắn tin cho toctoc.vn nhé.
Bạn cần biết:
Quảng Cáo PCC là gì? Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả
Cách Bán Hàng Trên TikTok Ngàn Đơn Không Cần Vốn
Cách tạo tài khoản Landing Page miễn phí
Cách Tạo Tài Khoản Google Ads Để Chạy Quảng Cáo
Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng