Traffic là một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi website. Các công việc tối ưu cũng nhằm mục đích để tăng lượng traffic để xây dựng cho web được mạnh hơn, chất lượng, uy tín hơn, chuyển đổi tốt hơn.

Traffic+là+gì+?+hiểu+hết+trong+một+bài+viết

Và nếu bạn đang là một marketing muốn tìm hiểu về traffic là gì, traffic trong marketing là gì, khái niệm như thế nào. Hay làm thế nào để có những hướng tối ưu, kéo traffic về web hiệu quả hơn. Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết nhé.

Traffic là gì?

Traffic Là Gì
Traffic Là Gì

Có nhiều thuật ngữ mà một người làm intetnet marketing cần biết trong có có “traffic la gi”. Nhiều khi bạn có thể không hiểu rõ về khái niệm này. Nhưng đây là một yếu tố cực quan trọng cho sự phát triển của mỗi website.

Vậy traffic la gi cùng tìm hiểu khái niệm này nhé.

Khái niệm

Traffic là một từ để chỉ người tìm kiếm trên Google sau đó truy cập vào một trong những trang web nào đó khi hiển thị kết quả tìm kiếm. Hay nói cách khác  traffic là nguồn lưu lượng truy cập từ Google, các nền tảng khác kéo về truy cập web của bạn.

Khi đã có lưu lương truy cập vào web của mình bạn có thể phân tích, đánh giá nguồn traffic này. Sau đó tìm ra những nhu cầu mà họ đang tìm kiếm để cung cấp.

Có rất nhiều loại traffic khác nhau. Mỗi loại lại có một số đặc điểm riêng, định nghĩa riêng, nguồn đổ về từ nhiều nơi khác nhau. Bạn cần nắm được có bao nhiêu loại traffic để có thể tìm hiểu và triển khai nhiều loại chiến dịch khai thác hiệu quả hơn.

Các loại traffic cơ bản

Các Loại Traffic Cơ Bản
Các Loại Traffic Cơ Bản

Có khá nhiều loại traffic online nhưng có thể tóm gọn lại nguồn traffic thành 5 loại cơ bản dưới đây.

Traffic tự nhiên (Organic Traffic)

Đây là loại traffic tới từ nguồn truy cập (traffic source) tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Người dùng gõ từ khóa họ muốn tìm kiếm, sau đó nhấn truy cập vào các kết quả hiển thị ở các vị trí không mất phí thì đó là traffic tự nhiên hay gọi cách khác là search traffic.

Ví dụ: Người dùng tìm kiếm “Tăng view Youtube” => Nhấp vào bài viết về chủ đề này của toctoc.vn (vị trí được SEO lên top) => Traffic tự nhiên

Để thu hút được lượng traffic tự nhiên này trên các công cụ tìm kiếm bạn cần phải có một chiến lược SEO hợp lý, lâu dài.

Traffic trả tiền (Paid Traffic)

Là những lượt truy cập vào web của bạn khi họ nhấn vào các kết quả, link được trả tiền quảng cáo. Những lượt traffic này thu hút nhanh hơn traffic tự nhiên. Nhưng bạn cần đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo. Nếu quảng cáo dừng lại, hết tiền thì sẽ không có traffic nữa.

Xem thêm: So sánh Seo và quảng cáo ads, nên chọn cách nào?

Traffic nguồn giới thiệu (Referral Traffic)

Traffic từ nguồn giới thiệu hiểu đơn giản là người dùng sẽ truy cập vào web của bạn thông qua một đường link từ nơi khác trỏ về web. Ví dụ một người viết về dịch vụ của bạn sau đó gắn link giới thiệu về web. Người dùng nhấn vào link đó và chuyển sang web của bạn.

Đây là cách mà rất nhiều người áp dụng để tạo các chiến lược tiếp thị liên kết rất hiệu quả qua Referral Traffic.

Traffic từ mạng xã hội (Social Traffic)

Đây là loại lưu lượng truy cập có nguồn gốc từ các trang mạng xã hội. Loại traffic này được dẫn tới web thông qua một đường link trong các bài viết, quảng cáo được đăng có kèm link.

Ví dụ: Bạn đăng bài trên Group, fanpage sau đó kèm link dẫn về web

Ngoài quảng cáo bạn có thể tận dụng nguồn traffic này bằng cách xây free traffic, giúp tối ưu chi phí thu hút khách hàng.

Xem thêm: Bật mí cách xây dựng group facebook hiệu quả, miễn phí

Traffic truy cập trực tiếp (Direct Traffic)

Nguồn traffic truy cập trực tiếp là nguồn mà họ đã biết tới web của bạn, nhấn tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm và truy cập thẳng vào trang web. Nếu họ lưu bạn vào thanh dấu trang và truy cập đó cũng được tính là một Direct Traffic.

Vai trò của traffic với website của bạn

Vai Trò Của Traffic Với Website Của Bạn
Vai Trò Của Traffic Với Website Của Bạn

Nếu ví website là một cơ thể thì traffic chính là dòng máu nuôi sống website. Vai trò của traffic cực quan trọng đối với một website, ngay cả khi website đó nhỏ hay có tiềm lực to lớn.

Vậy nếu có nguồn traffic tốt cho web thì bạn sẽ nhận được những lợi ích như thế nào?

Xây thương hiệu

Traffic truy cập vào web chính là người dùng, khi số lượng traffic càng lớn thì chính tỏ rằng web bạn đang có uy tín nhất định. Nếu bạn cung cấp cho họ những giải pháp nào đó để giải quyết nhu cầu họ đang tìm kiếm thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ lớn dần và chiếm được niềm tin.

Chính vì thế nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn website là một kênh để xây thương hiệu. Càng tối ưu tốt bao nhiêu cho lưu lượng truy cập bạn càng có cơ hội đưa thương hiệu của mình đến người dùng.

Đẩy thứ hạng web lên cao hơn

Lưu lượng truy cập là một trong những yếu tố để các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, CocCoc đánh giá tốt về web của bạn. Từ đó có những cơ sở để xếp hạng web của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

>> Content Chuẩn Seo và Mọi Thứ bạn Nên Biết chỉ với 1 Bài Viết

Càng nhiều traffic truy cập thì cơ hội lên top càng cao. Và càng chiếm được vị trí tốt hơn bạn lại càng cải thiện được lưu lượng truy cập.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cũng tùy vào từng loại traffic mà tỷ lệ chuyển đổi sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung số traffic càng lớn thì lượng khách hàng tiềm năng của bạn càng lớn. Vì thế nên tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng, hoặc mục tiêu chuyển đổi nhất định sẽ càng được nâng cao hơn.

Như các traffic tự nhiên họ đã có nhu cầu và tìm kiếm các từ khóa tương ứng. Khi truy cập vào web của bạn nếu cảm thấy nhận được giá trị, giải quyết được vấn đề thì khả năng xuống tiền mua sản phẩm sẽ cao hơn.

Ví dụ: trong 100 traffic bạn chốt được 1 đơn => tỷ lệ 1%, nhưng nếu tối ưu được lên 200 traffic với tỷ lệ 1% bạn đã có 2 đơn hàng.

Quảng cáo hiệu quả hơn

Hiện tại đã có rất nhiều bên chạy quảng cáo Google hay trên các nền tảng khác để thu thập traffic nhanh chóng hơn.

Traffic càng nhiều thì bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu để phân tích khách hàng. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo tiếp thị lại cho những người đã truy cập vào web.

Từ đó có những thay đổi, tối ưu sao cho phù hợp với nhu cầu người dùng. Đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn với chi phí rẻ hơn.

Tăng trưởng doanh thu

Với số lượng traffic lớn, tỷ lệ chuyển đổi cao giúp cho bạn tăng trưởng doanh thu nhiều hơn. Traffic vào web nhiều hơn khi nội dung của bạn được tối ưu tốt để hiển thị và có nhiều giá trị khiến người đọc xem lâu hơn.

Từ việc lên top cao và có nhiều traffic cho thấy web bạn là web cung cấp nội dung chất lượng. Giải quyết được những khúc mắc, vấn đề của người xem. Nên khi tin tưởng người dùng chắc chắn sẽ ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

Thế nào là Traffic tiềm năng? Cách tính Traffic tiềm năng như thế nào?

Thế Nào Là Traffic Tiềm Năng Cách Tính Traffic Tiềm Năng Như Thế Nào
Thế Nào Là Traffic Tiềm Năng Cách Tính Traffic Tiềm Năng Như Thế Nào

Traffic tiềm năng là gì?

Là số lưu lượng truy cập trên lý thuyết mà một từ khóa có thể đem lại cho web. Với mỗi một từ khoa sẽ có volume (độ lớn) về traffic khác nhau. Qua việc nghiên cứu các từ khóa muốn triển khai để thu hút traffic, bạn sẽ biết được mình cần tập trung vào từ khóa nào. Và làm thế nào để tối ưu xoay quanh từ khóa đó để tiếp cận được nhiều người nhất.

Traffic tiềm năng tính như thế nào?

Để tính traffic tiềm năng bạn có thể dùng một số các công cụ phân tích từ khóa. Các công cụ thường xuyên được sử dụng để tính toán, ước lượng traffic đó là Ahref, Google Keyword Planer…

Khi đưa các từ khóa mẹ vào (các từ khóa bạn ý định seo) nó sẽ đưa ra các thông số ước tính về độ lớn, xu hướng… Để bạn nắm bắt được những thông tin quan trọng cần thiết trong khi lên kế hoạch.

Tiếp theo đó có thể dùng công thức để tính hoặc đơn giản là cộng tổng volume những từ khóa bạn chọn để tính toán ra con số traffic ước tính định triển khai.

Cải thiện traffic website với một số yếu tố này

Để cải thiện lượng traffic truy cập vào website bạn có thể cải thiện một số yếu tố dưới đây. Các yếu tốt này rất quan trọng trong việc thúc đẩy web lên top, thu thú traffic chất lượng từ công cụ tìm kiếm.

Cải Thiện Traffic Website Với Một Số Yếu Tố Này
Cải Thiện Traffic Website Với Một Số Yếu Tố Này

Nghiên cứu, tìm kiếm các từ khóa đúng nhu cầu

Từ khóa là điểm đầu tiên giúp người xem thấy và truy cập vào trang web của bạn. Cần tối ưu những từ khóa sao cho đúng nhu cầu của khách hàng. Lên những kế hoạch nghiên cứu từ khóa, sau đó triển khai nội dung cung cấp giá trị xung quanh các từ khóa là các để thu hút thêm nhiều traffic hơn.

Bạn cũng có thể triển khai chạy quảng cáo trên các từ khóa sau khi đã nghiên cứu chúng. Tối ưu quảng cáo để giúp thời gian tiếp cận và cho ra kết quả nhanh hơ.

Đầu tư vào chất lượng nội dung của web

Dù thế nào đi nữa website là nơi người dùng tim tới với một lý do nào đó. Vì thế các nội dung trong website cần được chỉnh chu nhất có thể. Về nội dung cần phải đánh trúng vào những vấn đề của người đọc. Luôn cung cấp các thông tin hữu ích để giải quyết vấn đề.

Khi người dùng thấy nội dung của bạn giá trị họ sẽ lưu lại trên trang, bài viết lâu hơn. Lúc này sẽ khiến web được Google đánh giá tốt hơn, uy tín hơn. Và nâng cao dần kết quả vị trí khi xuất hiện truy vấn của người dùng.

Lời kết

Vừa rồi toctoc.vn đã chia sẻ về khái niệm traffic là gì. Có bao nhiêu loại traffic cơ bản. Cũng như là vai trò, ảnh hưởng của traffic tới website như thế nào.

Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được về traffic la gi. Và định hướng triển khai tối ưu nguồn traffic cho website của mình.

Xem thêm

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *