Đây là cách xây dựng group facebook từ free traffic hiệu quả mà bạn không phải bỏ ra bất kỳ đồng chi phí nào. Tăng thành viên cho Group facebook, tăng tương tác tự nhiên với chi phí không đồng.

Cách+xây+group+facebook+hiệu+quả

Cách này rất hiệu quả cho nhiều ngành, phục vụ nhiều mục đích khác nhau từ bán hàng, kinh doanh, xây thương hiệu… Bạn có tò mò cách xây dựng group facebook này như thế nào không?

Mình sẽ chia sẻ ngay dưới bài viết này nhé.

Group facebook là gì?

Group facebook hay nhóm facebook là tính năng đã xuất hiện từ rất rất lâu. Là một tính năng được sử dụng để tạo ra các nhóm chung về sở thích, mối quan tâm, mục đích của các thành viên. Trong nhóm facebook các thành viên có thể đăng bài, thảo luận, tương tác về một chủ đề nào đó mà mình quan tâm.

Group+facebook+là +gì

Có rất nhiều loại Group khác nhau và dàn trải trên nhiều lĩnh vực. Nhưng tựu chung lại Group facebook là nơi mà giúp bạn có thể kết nối, tương tác trực tiếp với rất nhiều thành viên. Tạo ra các cộng đồng chung và cùng giải quyết vấn đề.

Group Facebook bán hàng, chăm sóc khách hàng, làm mềm khách hàng rất hiệu quả. Chính vì thế nhiều nhà bán hàng đã tạo và xây dựng nhóm để kinh doanh và đen loại doanh thu đáng kể.

Vì sao nên xây group facebook?

Trong thời buổi mà ai ai cũng mua sắm online và facebook là một thị trường vừa lâu đời vừa bán hàng hiệu quả thì chắc chắn Group Facebook sẽ là mắt xích cực quan trọng. Những lý do mà bạn nên xây ngay một Group Facebook cho mình là:

Chi phí thấp, lâu dài, không mất chi phí

Nếu bạn là một người bán hàng mới và có ngân sách chi tiêu thấp thì xây nhóm và tăng thành viên Group là cần thiết.

Một ưu điểm rất lớn khi tạo nhóm đó là bạn sẽ không mất chi phí. Bạn có thể xây dựng một group bằng cách kéo nguồn traffic miễn phí khổng lồ từ facebook.

Ban đầu sẽ cần thời gian và kiên trì để phát triển một nhóm lớn. Nhưng về lâu vè dài bạn sẽ không cần phải mất chi phí để tìm traffic.

Tương tác tốt

Group chính là nơi để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về khách hàng tiềm năng của mình bằng các chiến dịch tăng tương tác. Ví dụ bạn có thể đặt các bài xin ý kiến, vote, thảo luận về chủ đề…

Cách này giúp tăng tương tác tốt hơn, thúc đẩy nhóm phát triển. Đây cũng có thể coi là một “ao cá” của bạn về lâu dài.

Xây dựng thương hiệu

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân hay sản phẩm thì Group nằm trong danh sách không thể bỏ qua. Bạn sẽ tiếp cận tới ngay những người quan tâm khi đăng bài chia sẻ.

Không cần phải chạy quảng cáo tiếp cận, hay kêu gọi chia sẻ gì cả. Khi có tệp thành viên trong nhóm họ sẽ tự viral những nội dung có trong Group. Cách này giảm đáng kể chi phí làm thương hiệu, vì vốn dĩ xây thương hiệu khá tốn kém.

Nhưng để tạo được một nhóm mà có số member lớn, tương tác cao thì cần có những quy trình để bạn bám theo.

Dưới đây mình sẽ chia sẻ bí quyết để tạo một nhóm facebook đông thành viên nhé.

Cách xây dựng group facebook hiệu quả, tương tác cao

Group đông thành viên thôi chưa đủ, mà cần phải có tương tác cao. Khi đó thì bạn mới triển khai các kế hoạch dễ dàng hơn.

Cách Xây Nhóm Facebook Hiệu Quả
Cách Xây Nhóm Facebook Hiệu Quả

Trong cách này mình sẽ dùng cả fanpage và nhóm facebook để liên kết với nhau. Vừa giúp tăng tương tác, tăng thành viên nhóm vừa có nhiều người quan tâm đến fanpage. Tăng tương tác qua lại từ fanpage sang Group giúp bạn một công đôi việc. Sau đó cả fanpage và group sẽ tự kéo nhau lên.

Mẹo xây nhóm group nhiều member

Bí quyết ở đây là bạn sẽ dùng một fanpage để tạo group facebook. Chú ý là fanpage này cần phải là page được tạo từ một nick facebook đã dùng lâu đời. Page này không cần nhiều tương tác ban đầu cũng được.

Tiếp theo dùng fanpage đó để đăng bài vào trong group. Group của bạn có thể liên kết nhiều page khác nhau và đăng bài nhé.

Hãy chọn các content hay, content nội dung tương tác để kéo thành viên, ăn đề xuất của facebook. Để xây nhóm hay bất kỳ thứ gì thì nội dung hay là yếu tố quyết định.

Chú ý bạn không được dùng nick cá nhân để đăng mà chi dùng fanpage đăng bài vào Group.

Trong phần nội dung dưới đây mình sẽ chia sẻ kế hoạch tăng thành viên Group nhanh chóng và miễn phí.

Kế hoạch tăng thành viên group facebook miễn phí

Vì là free traffic nên cũng có rất nhiều người làm. Nên bạn cần có những kế hoạch cụ thể để kéo member nhanh và hiệu quả hơn.

Xác định mục đích xây Group Facebook

Bạn tạo nhóm facebook để quảng bá sản phẩm, để kéo tương tác, để hỗ trợ, xây thương hiệu hay có mục đích gì hãy rõ ràng nó ra.

Nếu bạn bán sản phẩm thì sản phẩm sẽ thuộc ngành nào, người xem mục tiêu là những ai để từ đó bạn chọn chủ đề cho hợp lý.

Chọn chủ đề cho group

Chủ đề của bạn nên dựa vào mục đích mà bạn tạo nhóm facebook. Nếu bạn đang muốn bán sản phẩm về đồ cho thú cưng bạn nên chọn những nội dung về thú cưng, các loài vật.

Ví dụ bạn bán đồ chơi cho mèo, thì chủ đề được đăng trong kênh sẽ là mèo, các khoảnh khắc ngộ nghĩnh đáng yêu. Sau đó khi nhóm đã đủ lớn bạn có thể chèn thêm các bài bán hàng. Nhưng các bài bán hàng phải khéo léo, không có các từ ngữ mua bán.

Nên chọn chủ đề mà bạn thích, bạn am hiểu thì bạn sẽ hiểu những nội dung nào người xem sẽ thích. Hay có nhiều ý tưởng để tạo content thú vị hơn.

Xây cộng đồng chủ đề của bạn

Để xây cộng đồng tốt bạn cần chú ý tới cái tên sao cho hay, có độ liên tưởng cao thì càng tốt.

Ví dụ: Không giỏi tiếng Anh xóa Group, Group trai đẹp, Tâm sự con Sen

Sau khi lập kênh xong bạn nên chăm chỉ đi comment ở các hội nhóm, fanpage cùng nội dung.

Cách tìm content hay để tăng thành viên group facebook miễn phí

Sẽ có những câu hỏi như:

  • Mình không biết làm content thì làm thế nào?
  • Mình không có ý tưởng gì cả

Sẽ là lý tưởng nhất nếu bạn có thể tự làm nội dung cho kênh của mìn. Nhưng nếu bạn không biết tạo content hay không có ý tưởng gì để làm thì vẫn có cách để tìm ra nội dung hay.

Bước 1: Tìm nhóm, fanpage lớn cùng chủ đề

Bạn hãy vào các hội nhóm có số lượng người lớn, cùng chủ đề sau đó chọn ra những bài viết tương tác cao

Tìm Bài Viết Nhiều Tương Tác Trong Nhóm Facebook Cùng Chủ đề
Tìm Bài Viết Nhiều Tương Tác Trong Nhóm Facebook Cùng Chủ đề

=> Chọn ra các bài có nội dung tương tác cao (vài nghìn, trục nghìn like, bình luận, share) 

Bước 2: Tìm nguồn content

Sau đó nhấn vào phần chia sẻ => Vào trang cá nhân của người chia sẻ

Nhấn Vào Lượt Chia Sẻ để Xem Người đã Chia Sẻ
Nhấn Vào Lượt Chia Sẻ để Xem Người đã Chia Sẻ

Lý do vào xem trang cá nhân của người share vì họ sẽ thường chia sẻ nhiều các nội dung họ thích. Nên bạn sẽ dễ tìm ra các ý tưởng hoặc bài viết hay.

Nhấp Vào Xem Trang Cá Nhân Của Những Người đã Chia Sẻ để Lấy ý Tưởng
Nhấp Vào Xem Trang Cá Nhân Của Những Người đã Chia Sẻ để Lấy ý Tưởng

Đến đây bạn có thể tự tạo một bài content hay khi “xào nấu lại” các nội dung mà mình cóp nhặt được.

Nếu vẫn khó thì bạn có thể đến bước 3.

Bước 3: Đăng lại nội dung tìm được lên Group Facebook bằng fanpage

Lý do là vì Facebook tính Group Facebook là một cộng đồng chung nên chia sẻ được các nội dung. Nếu bạn đăng lại trên fanpage của mình sẽ bị tính là trùng lặp nội dung và bị bóp tương tác, bản quyền. Nhưng nếu được bạn hãy tự làm content từ nguồn mình tìm được theo hướng khác hoặc làm tương tự nhưng cải biên đi nhé.

Tìm kiếm nguồn để kéo tăng thành viên nhóm

Trong gia đoạn đầu chắc chắn bạn sẽ chưa thể có số lượng lớn người quan tâm. Giải pháp ở đây đó là hãy tìm hiểu xem những người quan tâm đến chủ đề bạn chuẩn bị làm họ đang ở đâu. Những Group, fanpage nào họ đang tập trung, hãy chọn những nhóm, fanpage lớn.

Sau đó bạn sẽ bắt đầu chiến dịch “comment dạo” để kéo traffic. Hãy lấy fanpage mà tạo Group để vào bình luận sau đó tag xanh Group và Fanpage của bạn vào. Mục đích là nếu người xem thấy bình luận bạn hay thì có thể sẽ nhấn vào Group hay fanpage của bạn xem.

Nhưng chú ý đừng spam bình luận ở các Group các này không hiệu quả. Bạn nên bình luận ở các hội nhóm lớn cộng với seeding để nhiều người chú ý tới bình luận.

Sau một thời gian cày cuốc content. Khi group đã tự phát triển được thì bạn chỉ cần duyệt bài của các member trong nhóm.

Để phát triển group tốt nên làm những điều này

Ngoài nội dung hay, chất lượng, có chiều sâu và hiểu các thành viên trong nhóm bạn nên làm những điều này để nhóm có thể phát triển tốt hơn.

Để Phát Triển Group Tốt Nên Làm Những điều Này
Để Phát Triển Group Tốt Nên Làm Những điều Này

Tạo bộ quy tắc

Với mỗi một nhóm bạn nên tạo ra một bộ quy tắc chung để hướng nhóm theo một mục tiêu. Việc này rất hiệu quả để giúp nhóm của bạn không thành một món “thập cẩm” và quá nhiều “rác”. Bộ quy tắc tốt cũng giúp lọc bớt những thành viên chỉ vào với ý đồ không tốt, hay spam, đăng nội dung không liên quan.

Để tạo quy tắc nhóm bạn vào => Kiểm duyệt nhóm => Tạo quy tắc => Đặt tiêu đề và mô tả cho quy tắc => Xác nhận.

Nên đặt những câu hỏi và quy tắc có tính chọn lọc và khuyến khích người tham gia xây dựng Group. Cách này sẽ giúp bạn đỡ vất vả hơn đấy.

Nên tạo một bài giới thiệu về bộ quy tắc chung. Sau đó ghim lại trên đầu trang để người tham gia có thể biết.

Tích cực tương tác

Bạn nên tích cực tạo ra các sự kiện để tăng tương tác cho các thành viên trong nhóm. Ví dụ như những bài viết dạng câu hỏi, câu kéo tương tác. Các mini game có phần thưởng.

Tạo vote sự kiện chia sẻ, họp mặt online vv… tất cả sẽ giúp độ tương tác được tăng cao hơn. Đừng để số member chỉ là con số chết nhé.

Đăng bài vàng giờ vàng

Nên đăng các nội dung content bạn làm hay sưu tầm được vào khung giờ nhiều người online. Các khung giờ này có thể là giờ từ 11h30 đến 19h30 hoặc tập trung đăng vào 20h.

Đăng đúng giờ nhiều người sẽ có thời gian để lướt facebook. Vì thế họ sẽ đọc được và tương tác tốt hơn với nội dung bạn đăng.

Tạo nội dung chất lượng

Đây là yếu tố cốt lõi để bạn tăng thành viên Group nhanh chóng, cũng như duy trì Group. Nội dung hay, chất lượng sẽ dễ được facebook đề xuất. Vì thế ngoài nguồn bạn cố gắng kéo về thì sẽ có thêm nguồn đề xuất.

Nếu khó sáng tạo nội dung thì bạn có thể tham khảo cách tìm nội dung phía trên của mình. Nếu bạn là người sáng tạo nội dung tốt thì quá tuyệt vời.

Trong trường hợp ngách chủ đề quá hẹp hãy mở rộng chủ đề hơn. Sau đó dần dần khi Group lớn hơn bạn có thể điều hướng về ngách của mình bằng những bài content khác.

Ví dụ: Bạn bán đồ nam từ 18 – 24 nhưng quá hẹp, khó làm content => Mở rộng nội dung hướng vào nam giới => Thỉnh thoảng thêm bài chuyển đổi dần về ngách.

Hạn chế bán hàng

Tất nhiên khi xây dựng Group facebook thì mục tiêu phần lớn sẽ hướng tới tận dụng traffic để bán hàng. Nhưng bạn hãy “bình tĩnh” và hãy cứ làm content chất lượng. Tích cực tương tác thật nhiều với thành viên để tăng tiếp cận, tương tác.

Sau đó hãy khéo léo thêm vào những bài viết điều hướng bán hàng. Những bài điều hướng này vẫn phải theo một mô – típ với các bài trước đó. Nếu giải trí thì bạn cũng hãy sáng tạo làm sao caption cũng giải trí kèm ảnh bán hàng thôi.

Kết luận

Để xây dựng một nhóm facebook có nhiều thành viên không hề đơn giản, nhưng cũng không khó. Nếu bạn chăm chỉ và áp dụng cách xây cách xây dựng group facebook mà mình chia sẻ thì faceook group của bạn sẽ phát triển tốt.

Thêm nữa, Facebook group cũng có mối liên kết chặt chẽ với fanpage. Và đây cũng là cách để bạn kéo thêm thành viên, tạo một vòng tương tác khép kín giữa group và fanpage và người xem.

Nếu bạn muốn biết cách để tạo một fanpage hiệu quả khi áp dụng tính năng Reels giúp tiếp cận nhanh người dùng thì có thể đọc thêm bài viết này của mình.

  • Hướng dẫn: Cách xây fanpage facebook từ free traffic 

Facebook Reels là tính năng cực kỳ tiềm năng. Giúp bạn kéo thêm thành viên dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Vì chỉ với content “chất” một chút bạn sẽ tiếp cận hàng triệu người. Đọc bài trên để biết bí kíp chưa hề bật mí nhé.

Nếu bạn thấy cách xây dựng group facebook này hay hãy để lại bình luận và bấm theo dõi toctoc.vn nhé.

Top bài viết hay cùng chủ đề

Kiếm tiền từ Reels Facebook mỏ vàng chưa nhiều người biết tới

Top 5 Xu Hướng Tiếp Thị Trên Facebook 2023 Bạn Nên Nắm Bắt

Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *