Quảng cáo PCC là gì? Bạn đã biết khái niệm về quảng cáo thu hút lưu lượng truy cập hiệu quả này chưa?

Nếu bạn là một người mới và đang tìm hiểu về những thuật ngữ quảng cáo trên Google. Và đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Quảng+cáo+pcc+là+gì+thuật+ngữ+quảng+cáo+quan+trọng+bạn+nên+biết

Quảng cáo PCC là gì?

Quảng cáo PCC là viết tắt của từ Pay Per Click, đây là quảng cáo mà với mỗi một lần người xem click vào quảng cáo thì bạn sẽ phải trả một khoản chi phí. Khoản chi phí bạn phải trả sẽ dựa vào giá thầu bạn đặt và tổng số lượt nhấp vào quảng cáo.

Để được hiển thị quảng cáo PCC của mình bạn cần phải cạnh tranh trực tiếp với những nhà quảng cáo khác.

Mục đích của quảng cáo PCC là tiếp thị tới khách hàng thương hiệu, sản phẩm của nhà quảng cáo tới đông đảo người dùng hơn. Qua đó nâng cạo được tỷ lệ chuyển đổi và đem lại doanh thu cho tổ chức, cá nhân…

Sự khác nhau giữa PCC và SEO

Sự Khác Nhau Giữa Pcc Và Seo
Sự Khác Nhau Giữa Pcc Và Seo

Trả phí

Sự khác nhau giữa quảng cáo PCC và SEO đầu tiên đó là “trả tiền” để thu hút lưu lượng truy cập. Đối với SEO bạn cần làm rất nhiều những bước tối ưu Onpage, Offpage, Backlink…Với mục tiêu là xếp thứ hạng càng cao càng tốt khi người xem tìm kiếm từ khóa. Từ đó đem lại những nguồn lưu lượng truy cập miễn phí.

Còn với PCC bạn chỉ cần có ngân sách cho chiến dịch quảng cáo và tài khoản quảng cáo đã có thể triển khai được rồi. Còn thứ hạng của quảng cáo phụ thuộc vào các yếu tố như giá thầu, điểm chất lượng.

Tệp khách hàng

Thông thường nếu tính về tỷ lệ chuyển đổi thì PCC sẽ được đánh giá cao hơn SEO. Vì với PCC bạn có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học, lựa chọn hành vi người dùng, lựa chọn từ khóa…để tiếp cận chính xác tới tệp khách hàng có khả năng chuyển đổi cao hơn.

Còn về lưu lượng truy cập thì SEO được đánh giá tốt hơn vì PCC cần phải trả phí, còn SEO là miễn phí. Và nếu tối ưu SEO tốt với nhiều bài viết đứng top thì bạn sẽ có nguồn traffic ổn định, đều đặn.

Vị trí hiển thị

Khác Biệt Về Vị Trí Hiển Thị Giữa Pcc Và Seo
Khác Biệt Về Vị Trí Hiển Thị Giữa Pcc Và Seo

Là quảng cáo trả phí nên bạn có lựa chọn được vị trí hiển thị hay đấu giá để có được thứ hạng hiển thị cao hơn trên kết quả tìm hiếm. Còn SEO bạn cần tối ưu và duy trì rất nhiều thứ để có thể lên top xếp hạng miễn phí.

Trong kết quả tìm kiếm quảng cáo PCC sẽ đứng phía trên các kết quả SEO.

Lợi ích mà PCC đem lại

Quảng Cáo Pcc đem Lại Lợi ích Gì
Quảng Cáo Pcc đem Lại Lợi ích Gì
  • Vị trí: Với quảng cáo PCC bạn sẽ dễ dàng đặt được quảng cáo ở các vị trí “đẹp” khi đã đấu giá thành công. Các vị trí này sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng nhấp vào nội dung quảng cáo của bạn.
  • Lưu lượng truy cập: Quảng cáo PCC giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập hiệu quả. Sau khi nhấn vào quảng cáo người xem sẽ được dẫn tới những trang đích hay một địa điểm trên internet mà nhà quảng cáo đã cài đặt sẵn.
  • Chuyển đổi đơn hàng: Lưu lượng truy cập tới từ quảng cáo PCC khi được nhắm mục tiêu và tối ưu tốt sẽ thu hút lượng người dùng chính xác, có nhu cầu. Các nội dung quảng cáo cũng tập trung hiển thị sản phẩm, dịch vụ vì thế tỷ lệ chuyển đổi từ người xem -> khách hàng tiềm năng -> khách hàng sẽ tốt hơn.

Nền tảng sử dụng quảng cáo PCC phổ biến

Nền Tảng Sử Dụng Quảng Cáo PCC Phổ Biến
Nền Tảng Sử Dụng Quảng Cáo PCC Phổ Biến

Các nền tảng quảng cáo PCC được sử dụng phổ biến hiện nay là Google, Youtube, Facebook, Tiktok…Các nền tảng mạng xã hội.

Lý do là tại những nền tảng này tập trung đông đảo người dùng với nhiều nhu cầu khách nhau.

Nếu các nền tảng giống như một hồ nước lớn với rất nhiều cá. Và bạn đang muốn đào một cái ao (tệp khách hàng, cộng đồng, sản phẩm, dịch vụ) để dẫn nước và cá về. Thì nhiệm vụ của bạn là đào một cái kênh (quảng cáo PCC) để dẫn nước và cá về ao của mình. Để đào được kênh bạn cần chi tiền (chi phí quảng cáo) cho quốc, xẻng, thuê người. Sau đó bạn sẽ câu cá (khách hàng) bằng mồi câu (trang đích, thông tin hữu ích, lợi ích sản phẩm…).

Bên cạnh đó các nền tảng đã phát triển rất nhiều các công cụ, thuật toán, tính năng. Nhằm lưu trữ, dự đoán hành vi người dùng một cách tốt nhất để hỗ trợ các nhà quảng cáo. Giúp cho các nhà quảng cáo tiếp cận dễ dàng, chính xác tới khách hàng tiềm năng. Và tăng doanh thu từ những chuyển đổi đơn hàng.

Các loại quảng cáo PCC phổ biến hiện nay

Quảng cáo tìm kiếm có trả phí

Quảng Cáo Tìm Kiếm Có Trả Phí
Quảng Cáo Tìm Kiếm Có Trả Phí

Quảng cáo loại này là loại quảng cáo phổ biến nhất hiện nay được gọi là Paid Search. Nền tảng được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn để sử dụng Paid Search là Google. Lý do vì Google là nền tảng số một thế giới về lưu lượng tìm kiếm thông tin, tới thời điểm hiện tại Google chiếm hơn 90% thị phần thị trường quảng cáo.

Sau khi đấu giá thành công, các mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tới người dùng mỗi khi họ tìm kiếm thông tin trên Google.

Đối với quảng cáo này bạn cần nghiên cứu kỹ từ khóa và sau đó lên kế hoạch quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo hiển thị

Quảng Cáo Hiển Thị
Quảng Cáo Hiển Thị

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn để truyền tải thông điệp sản phẩm, dịch vụ. Quảng cáo hiển thị sẽ được tạo dưới các định dạng là hình ảnh, video. Được tiếp cận tới người dùng thông qua các Website, blog hay các ứng dụng đối tác của các nền tảng quảng cáo.

Quảng cáo dạng này rất hiệu quả khi được sử dụng cho mục đích nhận diện thương hiệu.

Quảng cáo tiếp thị mạng xã hội

Quảng cáo tiếp thị mạng xã hội facebook
Quảng cáo tiếp thị mạng xã hội facebook

Quảng cáo dạng này được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Twitter…Và nhìn chung quảng cáo tiếp thị mạng xã hội đều ở các định dạng như hình ảnh, video. Với các thuật toán lưu trữ hành vi người dùng, các nền tảng mạng xã hội có những tính năng nhắm mục tiêu rất hiệu quả. Tiếp cận được đúng tới tệp khách hàng có nhu cầu.

Nếu chạy quảng cáo hiệu quả bạn có thể thu về những khoản doanh thu rất lớn.

Bạn có thể thấy rằng trong những năm trước quảng cáo Facebook thực sự bùng nổ. Nhưng trong thời điểm hiện tại Tiktok đang là nền tảng quảng cáo tiếp thị mạng xã hội hiệu quả. Tiktok cho phép quảng cáo video, quảng cáo sản phẩm, gian hàng ngay trên video, livstream Tiktok. Hay kể cả việc xuất hiện của Tiktok Shop gần đây.

Quảng cáo Remarketing

Quảng cáo Remarketing trên Facebook
Quảng cáo Remarketing trên Facebook

Quảng cáo Remarketing là một chiến dịch quảng cáo không thể thiếu của các nhà quảng cáo. Lý do là vì đây là loại quảng cáo rẻ nhất nếu bạn tối ưu được những quảng cáo tìm kiếm, hiển thị hay tiếp thị mạng xã hội từ đầu.

Quảng cáo Remarketing sẽ lấy dữ liệu người dùng được lưu trữ trên các nền tảng quảng cáo như Google, Facebook, Tiktok….Nhằm mục tiêu là tiếp thị lại, hiển thị lại nội dung quảng cáo tới tệp khách hàng đã thu được sau nhiều chiến dịch quảng cáo trước đó.

Nếu được tối ưu tốt, tệp khách hàng đã có chất lượng bạn sẽ có những chiến lược quảng cáo tiếp thị lại với chi phí cực rẻ.

Bạn có thể nhắm tới những tệp khách hàng đã mua hàng để bán thêm. Những tệp khách chưa mua hàng để thuyết phục chuyển đổi…Bằng các nội dung quảng cáo cũ hoặc sáng tạo mẫu mới.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo PCC

Ưu điểm Và Nhược điểm Của Quảng Cáo PCC
Ưu điểm Và Nhược điểm Của Quảng Cáo PCC

Ưu điểm

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Mội lợi thế lớn khi bạn sử dụng quảng cáo PCC thay vì những hình thức tiếp thị truyền thống đó là tiết kiệm về chi phí, thời gian. Người dùng hiện nay hầu như những ai sử dụng smart phone đều có các ứng dụng Google hay các mạng xã hội. Tương tác qua mạng cũng đã là điều quen thuộc với đại đa số mọi người.

Vì thế thay vi các chiến lược tiếp thị truyền thống. Bạn nên sử dụng quảng cáo PCC tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng. Chí phí bỏ ra cũng thấp hơn, thời gian tiếp cận được rút ngắn đáng kể với số lượng tiếp cận tiềm năng có thể nói là vô hạn.

Dễ dàng quản lý 

Các nền tảng quảng cáo đều có những tính năng hỗ trợ, thu thập số liệu báo cáo chi tiết cho từng chiến dịch quảng cáo cụ thể. Vì vậy khi sử dụng quảng cáo PCC bạn sẽ dễ dàng quảng lý quá trình chạy, quản lý chi phí cho chiến dịch.

Bên cạnh đó, dựa vào số liệu báo cáo chi tiết bạn sẽ đưa ra được những phương hướng tối ưu cho quảng cáo.

Nhược điểm

Cạnh tranh

Mặc dù có nhiều lợi thế tuy nhiên hiện nay quảng cáo PCC có sự canh tranh khá lớn. Với việc người dùng tập trung nhiều trên các nền tảng, nhà quảng cáo nào cũng muốn quảng cáo của mình được xếp đầu tiên. Vì thế cạnh tranh về vị trí quảng cáo, từ khóa… rất gay gắt.

Để có thể xếp hạng cao bạn cầm có nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng là giá thầu và điểm chất lượng quảng cáo, chất lượng trang đích…

Chi phí 

Lợi thế về chi phí cũng chính là bất lợi của quảng cáo PCC.

Thứ nhất, nếu bạn muốn xếp hạng quảng cáo cao thì bạn cần trả phi phí cao hơn so với những nhà quảng cáo khác. Vì thế làm tăng chi phí phải trả cho chiến dịch.

Thứ hai, đối với những nhà quảng cáo mới. Nếu còn thiếu kinh nghiện tối ưu, thì rất dễ bị tăng chi phí quảng cáo trong khi đó lại giảm tỷ lệ tiếp cận, chuyển đổi.

Quảng cáo PCC hoạt động như thế nào

Quảng Cáo Pcc Hoạt động Như Thế Nào
Quảng Cáo Pcc Hoạt động Như Thế Nào

Quảng cáo PCC hoạt động còn phụ thuộc vào chiến lược đặt giá thầu của bạn như thế nào. Bạn có thể lựa chọn các chiến lược giá thầu như CPC, CPV mục tiêu, CPM. Với mỗi một loại giá thầu quảng cáo sẽ được hiển thị và tính chi phí khác nhau.

Ví dụ như:

  • Nếu bạn chọn chiến lược giá thầu là CPC thì chi phí bạn phải trả sẽ được tính trên mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Bạn sẽ trả phí trên mỗi một nghìn lượt hiển thị nếu lựa chọn chiến lược giá thầu CPM
  • Bạn sẽ trả phía dựa vào số lượt xem nếu như chọn chiến lược đặt giá thầu CPV

Để được hiển thị quảng cáo của bạn phải đấu giá với các quảng cáo khác. Ngoài ra bạn cũng sẽ được đánh giá cả về nội dung quảng cáo và các trang đích liên kết.

Chi phí cho quảng cáo PCC

Chi Phí Cho Quảng Cáo PCC
Chi Phí Cho Quảng Cáo PCC

Chi phí quảng cáo PCC sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như ngàng hàng và các chiến lược giá thầu bạn lựa chọn. Với mỗi một ngành hàng sẽ có mức giá khác nhau vì hành vi, mức độ quan tâm của khách hàng khác nhau.

Bạn không thể so sánh mức giá quảng cáo của đồ gia dụng với mức giá quảng cáo của bất động sản được.

Bắt đầu với quảng cáo PCC như thế nào

Để bắt đầu với quảng cáo PCC bạn cần làm quen với những khái niệm cơ bản như CPM, CPC, CPM, CPA.

Để hiểu rõ hơn về các chỉ số này bạn xem các bài viết dưới đây nhé

Chỉ Số CPA Là Gì? Những Điều Cần Biết Về CPA Trong Quảng Cáo Google Ads

Chỉ Số CPM Là Gì Trong Quảng Cáo Google Ads

Chỉ Số CPC Là Gì, Chiến Lược Giá Thầu CPC Trong Quảng Cáo Google Ads

CPV là gì? Hiểu Đúng Về CPV Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả

Sau đó bạn sẽ tiến hành tạo tài khoản để chạy quảng cáo, bạn xem chi tiết hướng dẫn dưới đây

Cách Tạo Tài Khoản Google Ads Để Chạy Quảng Cáo

Tổng kết

Toctoc.vn đã vừa giới thiệu với bạn về khái niệm quảng cáo PCC là gì? Những hình thức quảng cáo PCC phổ biến thường được các nhà quảng cáo sử dụng. Những ưu nhược điểm khi sử dụng quảng cáo PCC. Giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khái niệm quảng cáo PCC là gì, những thuật ngữ cơ bản, đi kèm trong quảng cáo PCC.

Nếu bài viết hữu ích với bạn đừng quên để lại bình luận hay những lượt chia sẻ nhé.

Bài viết tham khảo:

Tất Tần Tật Về Các Loại Quảng Cáo Youtube Bạn Nên Biết

Seeding là gì? Bí Quyết “Gieo Mầm” Vào Tâm Trí Khách Hàng Hiệu Quả

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Dịch vụ Facebook Uy Tín

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *