Đây là 16 chiến lược bán hàng tỷ lệ chuyển đổi cao được rất nhiều người áp dụng để tăng doanh số bán hàng của mình. Các chiến lược này có thể áp dụng với cả những người mới muốn bán được nhiều đơn hơn.

16 Chiến Lược Bán Hàng Tỷ Lệ Chuyển đổi Cao Cực đỉnh

Nếu bạn đang bán hàng nhưng đơn lẹt đẹt. Bán hàng chậm, tồn kho thì đây là những cách để bán hàng bạn nên biết.

16 Chiến lược bán hàng tỷ lệ chuyển đổi cao cực đỉnh

1. Bán hàng bằng câu chuyện

Bán Hàng Bằng Câu Chuyện
Bán Hàng Bằng Câu Chuyện

Bạn có bao giờ để ý là chính mình cũng đang được nghe những câu chuyện bán hàng mỗi ngày. Những câu chuyện vượt khó vươn lên nghịch cảnh, câu chuyện của bà hàng xóm sử dụng đồ gì đó mà da đẹp hơn. Những câu chuyện đời thường hàng ngày của bà bán thịt, bán rau ngoài chợ. Nếu tinh ý thì bạn có thể thấy mình đang được vây quanh bởi những câu chuyện hằng ngày.

Tâm lý con người luôn muốn nghe kể chuyện, những câu chuyện có thể dễ dàng chạm tới rất nhiều khách hàng và tạo sự đồng cảm, tin tưởng. Qua những câu chuyện này người kể chuyện có thể chạm tới những nhu cầu của khách hàng.

Nếu sử dụng cách này để bán hàng bạn cần lưu ý rằng câu chuyện bạn kể phải thật 100%. Đừng “bịa” chuyện mà hãy thổi hồn, sử dụng cách diễn giải, ngôn từ, để giúp thông điệp đi sâu hơn và cho khách hàng thấy những điều bạn đang muốn nói.

Ranh giới giữa bán hàng bằng câu chuyện và “marketing bẩn” rất nhỏ. Khi nếu bạn cố tình bịa đặt, cố gắng thuyết phục khách hàng bằng những điều không có thật sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tin tưởng, uy tín.

2. Have fan – have money

“Có người hâm mộ là có tiền” đây là chiến lược hiệu quả được nhiều người áp dụng. Fan là những người yêu quý, tin tưởng bạn sau đó dần chuyển đổi thành khách hàng.

Chiến Lược Have Fan Have Money
Chiến Lược Have Fan Have Money

Ai cũng đều có một số fan nhất định của mình. Bạn có thể thấy từ diễn viên, ca sĩ, MC, người bán hàng mỗi người đều có một lượng người hâm mộ theo dõi. Những người hâm mộ này yêu thích bạn ở những giá trị bạn cho đi, những kiến thức, kỹ năng bạn có. Sau đó bạn có thể khai thác tệp fan này để bán hàng, dịch vụ của mình.

Nhưng đầu tiên bạn sẽ cần thời gian và cung cấp những giá trị thật để thu hút một lượng fan cho mình. Việc này đòi hỏi bạn cần hiểu sâu về lĩnh vực mình chia sẻ, cũng như nghiêm cứu nhu cầu của mọi người để cung cấp thông tin nhiều người quan tâm.

Xây dựng thương hiệu là một cách cực hiệu quả để tạo cho mình số lượng người hâm mộ lớn.

3. Bán combo/ upsale

Bạn đi mua hàng và thấy biển hàng quần áo ghi “1 chiếc 99k, mua từ 3 cái giá 69k/1 chiếc”. Hay bạn lướt facebook, Youtube, tiktok và thấy được banner quảng cáo về một sản phẩm nào đó nếu mua số lượng nhiều sẽ có mức giá “mềm” hơn.

Bán Combo Upsale
Bán Combo Upsale

Đây có thể nói là một cách bán hàng đã được áp dụng rất lâu, bán theo combo. Khi bán theo combo bạn bán với mức giá thấp hơn nhưng bán được số lượng hàng lớn hơn. Tất nhiên, khi giảm giá đã tính toán trước về các loại chi phí, lợi nhuận.

Sau khi khách hàng đã mua bạn có thể thêm vào chiến dịch upsale. Chiến dịch upsale giúp gia tăng thêm lợi nhuận, bán được thêm nhiều các sản phẩm khác. Nên upsale ngay khi khách hàng mua hàng vì lúc này họ dễ ra quyết định mua thêm hơn.

4. Dùng thử

Chiến lược dùng thử này nhằm mục đích thu hút nhiều người biết đến sản phẩm hơn, hoặc tạo tin tưởng lần đầu và chuyển đổi khách trong những lần bán tiếp theo.

Chiến Lược Bán Hàng Bằng Sản Phẩm Dùng Thử
Chiến Lược Bán Hàng Bằng Sản Phẩm Dùng Thử

Bạn có thể dễ dàng thấy các chiến lược này được áp dụng vào mỹ phẩm, nước hoa, dịch vụ, đồ ăn, đồ uống vv…

Điều quan trọng là sản phẩm dùng thử phải gây được ấn tượng cho người dùng. Từ đó có cơ hội tiếp cận thêm, lấy được thông tin của khách hàng tiềm năng.

5. Người ở đâu hàng ở đó

Nếu bạn đang có sản phẩm để bán thì đừng quên mang theo người, vì thế mới có chiến lược “Người ở đâu thì hàng ở đó”. Chiến lược này có nghĩa là dù đi đâu bạn cũng nên đem theo sản phẩm mình bán. Đi du lịch cũng mang, đi chơi, đi dạo, đi cafe… Nghe có vẻ không liên quan lắm đến bán hàng nhưng cách này giúp bạn luôn có sẵn sản phẩm bên mình để tiếp thị cho khách hàng.

Chiến Lược Người ở đâu Hàng ở đó
Chiến Lược Người ở đâu Hàng ở đó

Áp dụng thêm các chiến lược như dùng thử để có cơ hội cho khách hàng trải nghiệm. Sau đó có thể bán theo combo và upsale trong tương lai. Kể cả chưa bán được hàng nếu sản phẩm ấn tượng thì chí ít bạn sẽ có được một lần tiếp cận người mua.

6. Tiêu tiền ở đâu bán hàng ở đó

Hàng ngày bạn tiêu rất nhiều tiền để mua những đồ mình cần, nhưng bạn lại không biết cách để biến những nơi đó thành nơi để mình bán hàng. Khi có cơ hội tiếp xúc với người khác thì chính là lúc bạn có thể bán hàng.

Tiêu Tiền ở đâu Bán Hàng ở đó
Tiêu Tiền ở đâu Bán Hàng ở đó

Ngay từ những bà bán đồ ăn sáng, những nhân viên tiệm làm tóc, quán trà đá vv… Bạn đều có thể bán hàng cho họ. Tuy nhiên, chiến lược này đòi hỏi bạn cần phải là một người có kỹ năng quan sát và giao tiếp tốt. Kỹ năng quan sát giúp bạn biết được những người xung quang cần gì, thiếu gì. Kỹ năng giao tiếp giúp tạo thiện cảm và thuyết phục họ trở thành những người mua hàng.

7. Đặt giá thông minh

Chiến lược đặt giá thông minh, hay cũng có thể gọi là chiến lược chim mồi. Chiến lược này mục đích điều hướng sự chú ý của khách hàng vào một sản phẩm mà bạn muốn bán.

Đặt Giá Thông Minh, Hiệu ứng Chim Mồi
Đặt Giá Thông Minh, Hiệu ứng Chim Mồi

Ví dụ: Khi đi ăn ở một quán đồ ăn nhanh mua phần cơm có giá 50.000đ nhưng nếu mua combo cơm và nước chỉ 45.000đ. Khi đó chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn mua cơm và nước. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy được là giá 50.000 cho phần cơm là giá mồi để khách hàng thấy giá cho cơm và nước rẻ hơn và được nhiều hơn.

Các sản phẩm khác cũng áp dụng được cách này. Đây là chiến lược bán hàng luôn hiệu quả và giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.

8. Đám đông

Ứng dụng hiệu ứng đám đông vào bán hàng là một trong những chiến lược luôn hiệu quả. Con người chúng ta là tập tính xã hội, đám đông. Chính vì thế những gì mà có số lượng ít, không được nhiều người dùng thì sẽ cảm thấy không an toàn và không tự tin mua.

Chiến Lược Sử Dụng Hiệu ứng đám đông
Chiến Lược Sử Dụng Hiệu ứng đám đông

Ví dụ khi đăng bài bán hàng trên facebook chỉ lẹt đẹt vài like, comment thì chắc chắn khách hàng sẽ không tin. Còn khi bài đăng có những trăm like, vài trục bình luận chắc chắn sẽ khác. Chính thì thế việc tăng tương tác trên facebook hay các kênh bán hàng là rất quan trọng.

Hay nếu bạn bán hàng offline mà cửa hàng ít người mua thì chắc chắn rằng người khác sẽ ít ghé vào so với quán đông người hơn.

Xem thêm:

Mẹo tăng like bài viết facebook nhanh, hiệu quả, chất lượng

7 Cách tăng mắt livestream Facebook nhanh, tốt, miễn phí

Top 15 trang web buff sub uy tín, giá rẻ và tốt nhất 2023

Mua 1000 Sub Youtube Giá Rẻ, Uy Tín, Tại Đây! Để Bật Kiếm Tiền Nhanh Chóng

9. Chiến lược Sampling

Sampling là chiến lược bán hàng bằng cách tạo nên các điểm bán hàng nhỏ tại nhưng nơi có đông dân cư. Ưu điểm của cách bán hàng này là di động, dễ làm, chi phí chuẩn bị khá thấp.

Chiến Lược Sampling
Chiến Lược Sampling

Khi dùng chiến lược bán hàng Sampling này bạn có thể kết hợp các chiến lược như dùng thử, bán combo…

10. Bán hàng bằng video

Bán hàng bằng video đang là xu hướng của thời điểm hiện tại. Người tiêu dùng hiện tại chuộng xem video và mua hàng hơn là xem ảnh hay các định dạng khác. Và quan trọng nhất là người xem đang rất “lười” họ muốn mọi thứ nhanh, xem nhanh, hiểu nhanh…

Bán Hàng Bằng Video
Bán Hàng Bằng Video

Chính vì thế các nền tảng như tiktok, facebook, Youtube đang đẩy mạnh vào thúc đẩy định dạng video, đặc biệt là video ngắn. Bên facebook có reels, Youtube có Youtube shorts, còn tiktok từ dạng video ngắn, định dạng dọc triển khai thêm các dạng video dài và ngang.

Video có độ tương tác cao, người xem dễ hình dung được các tính năng của sản phẩm, quan sát trực quan hơn… nên tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

Hơn nữa, video có khả năng gây nghiện. Nếu bạn dùng tiktok hay reels, shorts thì bạn có thể lướt cả ngày. Càng nhiều thời gian thì bạn sẽ càng có thời gian để tiếp cận, quảng bá sản phẩm hơn.

Và hơn nữa với một dạng nội dung bạn có thể đăng cả trên tiktok, youtube hay facebook… một công đôi việc, tiếp cận được nhiều khách hàng khác nhau.

11. Bán hàng bằng livestream

Livestream bán hàng cũng là dạng video nhưng tương tác trực tiếp, nên khả năng bán hàng số lượng lớn trong thời gian ngắn rất tốt. Hơn nữa, livestream càng có nhiều người tham gia thì hiệu ứng đám đông càng mạnh. Năng lượng từ người live, kỹ năng live sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng bán hàng.

Bán Hàng Bằng Livestream
Bán Hàng Bằng Livestream

Sau khi live xong bạn cũng có thể re-livestream hay còn gọi là dùng video cũ của mình để phát live lại. Cách này giúp tiết kiệm được công sức thời gian rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

7 Cách tăng mắt livestream Facebook nhanh, tốt, miễn phí

Hướng dẫn cách livestream trên tik tok nhiều người xem dễ dàng

Cách mở live tiktok khi chưa đủ follow đơn giản chỉ 3 bước

12. Bán hàng trong group KHTN

Khi đã bán hàng bạn cần phải biết khách hàng tiềm năng của mình thường tụ tập ở đâu trên internet. Sẽ có rất nhiều những họi nhóm, fanpage có nhiều khách hàng của bạn ở đó. Nên chọn ra những nhóm tiềm năng, số lượng người theo dõi lớn để bán hàng.

Bán Hàng Trong Group KHTN
Bán Hàng Trong Group KHTN

Ngoài tìm các group bạn có thể tự tạo nhóm để kéo người quan tâm vào. Sau đó bạn trao đi các giá trị, các thông tin hữu ích của mình để người them dõi tin tưởng và sau đó mua hàng. Đây cũng chính là cách để xây dựng thương hiệu hay ứng dụng chiến lược “have fan – have money”.

13. Đồng giá

Chiến lược đồng giá giúp thu hút cực nhiều khách hàng. Bạn có thể giảm bớt lợi nhuận xuống một chút cho những sản phẩm tương tự và chọn một giá chung. Cách này khiến khách hàng cảm thấy mình được lời khi mua được nhiều sản phẩm có giá như nhau.

Chiến Lược đồng Giá
Chiến Lược đồng Giá

Ví dụ hằng ngày bạn bán sản phẩm 1 giá 210k, sản phẩm 2 giá 220k, sản phẩm 3 giá 230k. Trong ngày hôm nay có sự kiện nên bạn sẽ giảm giá. Đồng giá cho cả 3 sản phẩm là 199k.

14. Đứng trên vai người khổng lồ

Để phát triển nhanh và có thể bán được nhiều hàng hơn bạn có thể dùng chiến lược này. Chiến lược này là mượn uy tín, thương hiệu có tầm ảnh hưởng để bán hàng.

Đứng Trên Vai Người Khổng Lồ
Đứng Trên Vai Người Khổng Lồ

Ví dụ bạn bán một sản phẩm mỹ phẩm, nhưng thương hiệu bạn chưa có nhiều. Lúc này bạn có thể liên hệ với những KOC, KOL để mời hợp tác. Chọn những sản phẩm có uy tín cao để bán. Sử dụng dạng video để đăng lên nhiều nền tảng. Vì các KOC, KOL có tầm ảnh hưởng và có nhiều fan nên bạn có thể bán được rất nhiều đơn.

15. Chuẩn hóa thương hiệu cá nhân

Chuẩn hóa thương hiệu cá nhân là áp dụng những quy trình bài bản để tạo thương hiệu cho bản thân bạn. Nếu đang là chuyên gia hoặc hiểu biết sâu về lĩnh vực của mình thì bạn nên xây dựng thương hiệu cá nhân ngay bây giờ.

Chuẩn Hóa Thương Hiệu Cá Nhân
Chuẩn Hóa Thương Hiệu Cá Nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân không hề đơn giản. Nhưng hiệu quả và lợi ích về lâu dài rất lớn. Nếu có thương hiệu bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí để marketing. Xây dựng được nhiều các mối quan hệ. Hay kết hợp rất dễ dàng các chiến lược bán hàng khác nhau.

16. Showroom

Mở Một Showroom
Mở Một Showroom

Showrooom là cách để bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Có showroom bạn khi lên livestream, video sẽ hiệu quả hơn. Showroom không nhất thiết phải hoành tráng, to lớn, bạn chỉ cần bày trí ngay chính phòng ngủ của mình. Hay thuê một văn phòng nhỏ để sắp xếp, bày biện sản phẩm tạo sự chuyên nghiệp. Khi khách hàng tới sẽ có nơi để trải nghiệm sản phẩm, làm việc, ký hợp đồng vv…

Kết luận

Nếu đang không biết làm thế nào để tăng số lượng đơn hàng bán ra thì đây là 16 chiến lược bán hàng đỉnh cao có thể áp dụng ngay với cả những người mới, những chủ cửa hàng nhỏ không có nhiều kinh phí.

Các chiến lược đều đơn giản và hiệu quả được chứng minh qua thời gian. Nên bạn hoàn toàn yên tâm nghiên cứu và áp dụng nhé.

Xem thêm

6 Cấp độ bán hàng từ gà mờ tới siêu sát thủ! Bạn ở cấp độ nào?

9 bước bán hàng thực chiến không thể chối bỏ

Hướng dẫn mua Sub Youtube uy tín

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *