Chần chừ nữa là bạn sẽ bỏ mất cơ hội có một không hai này!
Bạn không đọc nhầm đâu, tới thời điểm này thì tiktok đã đạt 2,5 tỷ lượt tải xuống, có hơn 1,2 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng. Trung bình một người dùng 52 phút/ngày để lướt tiktok.
Riêng con số người dùng ở Việt Nam đã là trên 20 ttriệu người.
Vậy những con số này nói lên điều gì?
Chính xác, không bàn tới thế giới, nhưng tại Việt Nam hầu như nó đã phủ hết “mọi ngóc ngách” rồi.
Thế thì sao nhỉ?
Câu trả lời đó là đừng chỉ làm người xem đơn thuần nữa mà hãy bắt đầu xây kênh cho chính bạn đi!
Bạn chưa có đủ lý do à, không sao. Ngay trong bài viết này mình sẽ tiết lộ cho bạn về 5 lý do bạn nên xây kênh tiktok nhanh trước khi vụt mất cơ hội nhé.
Bước đệm nâng tầm thương hiệu cá nhân
Nội dung bài viết

Tiktok là một nền tảng được cá nhân hóa cao. Chính vì vậy đây chính là lý do bạn nên xây kênh tiktok phát triển thương hiệu cá nhân tốt trong thời điểm này.
Và điều quan trọng là khách hàng ngày càng tin tưởng hơn vào những KOC, KOLs người có ảnh hưởng trong lĩnh vực. Vì thế nếu xây dựng thương hiệu cá nhân trong tốt thì việc kinh doanh và bán hàng không hề khó khăn.
Bạn có một kỹ năng, kinh nghiệm hay là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể thì hãy tạo nội dung và chia sẻ lên tiktok. Khác biệt của tiktok đến từ thuật toán đề xuất video. Thuật toán này giúp cho những video nào có trải nghiệm người dùng tốt tiếp cận tới cực nhiều người xem.
Tiktok sẽ dán nhãn cho những kênh có nội dung xuyên suốt để phân phối đến đúng tệp người xem có khả năng quan tâm cao. Ưu tiên những kênh có tính nội dung tập trung xoáy sâu vào một chủ đề. Đây cũng là cách để bạn phủ tên tuổi của mình trong lĩnh vực bản thân có kỹ năng, kinh nghiệm.
Bán hàng, tiếp cận khách hàng với chi phí 0 đồng!
Nguồn người xem ở trên tiktok cực kỳ lớn. Bạn sẽ có hai cách để tiếp cận nguồn traffic miễn phí này, đó tạo nội dung video hoặc livestream.
Khác với những nền tảng khác như Facebook, Youtube để tiếp cận nguồn traffic miễn phí bạn cần biết và tối ưu khá nhiều yếu tố.
>> Cách livestream trên tiktok nhiều người xem
Với tiktok định dạng video ngắn một nội dung có điểm thu hút là yếu tố quyết định nhất. Sau đó bạn có thể thêm một vài hashtag liên quan là có thể thu hút được người xem.

Thuật toán tiktok sẽ lần lượt phân phối video cho từng tệp người xem, sau đó đánh giá trải nghiệm. Nếu video của bạn càng lọt sâu vào vòng sau thì tỷ lệ lên xu hướng là rất cao.
Và với các video chủ đề giới thiệu sản phẩm, review, bán hàng thì không cần quá nhiều lượt xem cũng có thể tạo đơn hàng.
Bạn không cần phải có một kênh nhiều follow hay nhiều view. Chỉ cần nội dung phục vụ tốt cho tệp khách hàng mục tiêu thì đã có thể tiếp cận họ với chi phí 0 đồng rồi.
Chạy quảng cáo trên tiktok hiệu quả
Nếu như bạn đang đau đầu để quảng cáo trên Facebook, Youtube, Google thì tại sao không thử trên tiktok.
Hiện giờ quảng cáo trên tiktok đã không còn quá mới như thời gian đầu. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo với tiktok đơn giản hơn rất nhiều so với trên facebook hay Google.

Bạn chỉ cần tạo một tài khoản quảng cáo tiktok, nạp tiền, sau đó bắt đầu tạo chiến dịch gắn với video trên kênh thì đã bắt đầu chạy được rồi.
Tiktok đã thêm nhiều những tính năng như nhắm mục tiêu chi tiết. Hay là remarketing mới được cập nhật gần đây sẽ giúp việc tối ưu quảng cáo dễ dàng hơn nhiều.
Các tính năng như giỏ hàng, tiktok shop đã được thêm vào để giúp nhà bán hàng tiếp cận khách hàng tốt hơn. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên chính video có gắn link sản phẩm. Cách gắn link vào video này rất hiệu quả khi video của bạn lên xu hướng.
TikTok là một cách để tạo ra nội dung sáng tạo và phù hợp với xu hướng
Xu hướng hiện tại và cả trong tương lai sẽ là nội dung video ngắn và sáng tạo. Và các nền tảng khác cũng đã đua nhau để giành một phần tronng chiếc bánh ngọt này. Với ưu thế đi trước đón đầu tiktok là một nền tảng tuyệt vời để bạn sáng tạo nội dung. Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng rất dễ dàng từ các tròa lưu, các hashtag, thử thách…

Từ đó rèn luyện cho bản thân những kỹ năng để tạo nội dung ngắn thu hút. Điều này rất quan trọng ngay cả kể khi bạn có chiến lược marketing trên các nền tảng khác.
Bạn có thể tạo nguồn thu nhập lớn, đều đặn, thụ động
Không như Youtube kiếm tiền trên lượt view trên tikok là không đáng kể. Vì chính sách kiếm tiền từ view trên tiktok không tạo ra quá nhiều lợi nhuận, chưa nói tới ở mỗi quốc gia lại có những chính sách riêng.
Tuy nhiên, bạn có thể vui mừng rằng nếu bạn thực sự tạo ra được những nội dung bán hàng chất lượng thì đó có thể là thu nhập thu động của bạn, thậm trí rất lớn nhé.

Thử tưởng tượng, với mỗi video bán hàng bạn gắn link sản phẩm. Sau đó video đó lên xu hướng hoặc có view đều. Thì bạn chỉ mất công tạo video một lần và để trên kênh, nó sẽ mang đơn hàng về đêu đặn cho bạn. Trừ khi bạn xóa video đó đi, hoặc tiktok có thay đổi gì quá lớn.
Thêm nữa ngoài bán sản phẩm của mình bạn có thể làm tiếp thị liên kết, nhận quảng cáo vv…
Bạn sẽ tạo ra được rất nhiều nguồn thu nếu có một kênh tiktok chất lượng khi đó đi ngủ cũng có tiền.
Tóm lại
Trong thời điểm hiện tại xây kênh tiktok là một lựa chọn hợp lý khi xu hướng trong tương lai sẽ là định dạng video ngắn. Xây kênh tiktok cũng giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu như xây dựng thương hiệu, bán hàng. Giúp tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu nhất. Phù hợp với các chủ cơ sở kinh doanh từ nhỏ tới lớn hay đơn giản chỉ xây kênh đơn thuần.
Trên đây là 5 lý do bạn nên xây kênh tiktok ngay bây giờ. Nếu có bất cứ câu hỏi nào hãy để lại dưới phần bình luận để toctoc.vn được biết nhé.
Tổng hợp bài viết hay:
Tiếp thị liên kết tiktok shop là gì? Làm Affiliate tiktok shop có dễ?
Hiểu hết về mô hình vận hành tiktok shop trong một bài viết
Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao