Đây là cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok ads cực đơn giản với hướng dẫn chi tiết từng bước một. Ngay kể cả bạn chưa biết gì về tiktok ads cũng tạo được một tài khoản quảng cáo bình thường.

Cách+tạo+tài+khoản+tiktok+ads
Bài viết này toctoc.vn sẽ hướng dẫn từ A-Z quy trình tạo một tài khoản quảng cáo tiktok sao cho dễ hiểu nhất. Tạo xong có thể chạy ngay và tối ưu chi phí được ngay nhé.

Tài khoản tiktok ads là gì?

Tài khoản tiktok ads hay tài khoản quảng cáo tiktok là một mắt xích trong hệ sinh thái của tiktok gồm: Trung tâm doanh nghiệp (Businesscenter), TikTok Shop, kênh tiktok thông thường và tài khoản tiktok.

Có vai trò phân phối các mẫu quảng cáo tiếp cận đến người dùng theo mục tiêu của nhà quảng cáo. Báo cáo các thông số chi phí giúp nhà quảng cáo tối ưu theo chiến lược bán hàng.

Các loại tài khoản tiktok ads

Để bắt đầu các chiến dịch quảng cáo một yếu tố không thể thiếu đó là tài khoản quảng cáo. Tài khoản quảng cáo tiktok được chia thành 2 loại: Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.

Với mỗi loại sẽ có một số ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn để tạo các tài khoản này.

Tài khoản quảng cáo cá nhân

Loại tài khoản này dành cho cá nhân, bạn có thể toàn quyền quyết định, quản lý tất cả các khâu liên quan tới quảng cáo.

Ưu điểmNhược điểm
  • Tự nạp tiền, ngân sách cho quảng cáo
  • Tự chọn các mục tiêu chiến dịch phù hợp
  • Chủ động tối ưu, quản lý hiệu quả chiến dịch
  • Tài khoản dễ bị vô hiệu hóa, không thể rút tiền còn trong tài khoản
  • Cần có kinh nghiệm chạy, tối ưu quảng cáo để chạy hiệu quả
  • Xét duyệt quảng cáo lâu, dễ bị từ chối, không tiêu tiền
  • Phải chủ động liên hệ hỗ trợ của tiktok khi gặp vấn đề, vấn đề giải quyết mất nhiều thời gian

Tài khoản quảng cáo Agency

Tài khoản quảng cáo Agency là loại tài khoản được cấp cho các công ty truyền thông để phục vụ cho các nhu cầu chạy quảng cáo của nhà quảng cáo, shop kinh doanh. Tuy nhiên loại tài khoản này có nhiều ưu điểm hơn so với tài khoản quảng cáo cá nhân.

Ưu điểmNhược điểm
  • Được Agency hỗ trợ, tư vấn tất cả những công đoạn liên quảng cáo
  • Chạy được ở tất cả các thị trường Tiktok mở
  • Gặp ít các vấn đề khi chạy quảng cáo
  • Nếu gặp vấn đề sẽ được Agency đứng ra liên hệ với tiktok để giải quyết
  • Quảng cáo được duyệt nhanh
  • Tài khoản được ưu tiên cập nhật các tính năng, thông tin, chính sách mới nhất
  • Nạp tiền qua Agency (cần liên hệ với Agency khi muốn nạp tiền)
  • Trả phí quản lý tài khoản
  • Tuân thủ các chính sách từ Agency

Cấu trúc quảng cáo tiktok

Quảng cáo tiktok ads có cấu trúc như hình phía dưới

Cấu Trúc Tiktok Ads
Cấu Trúc Tiktok Ads

Cấu trúc sẽ được phân tầng: Tài khoản quảng cáo -> Chiến dịch (Campaign) -> Nhóm quảng cáo (Ad group)-> Quảng cáo (Ads)

Chiến dịch

  • Có thể tạo nhiều chiến dịch trong một tài khoản
  • Đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch qua tổng chi phí

Nhóm quảng cáo

  • Có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch (nên tạo 4 nhóm để tối ưu)
  • Nhắm đối tượng mục tiêu qua các cài đặt về nhân khẩu học, vị trí vv…
  • Lên lịch chạy, ngân sách cho quảng cáo

Lời khuyên: Với mỗi một nhóm nên nhắm đối tượng, phân khúc tuổi, vị trí địa lý khác nhau theo phân khúc để thử nghiệm. Để thu thập dữ liệu hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo về sau

Ví dụ: Bạn muốn chạy quảng cáo test và tạo 4 nhóm quảng cáo khác nhau, bạn sẽ cài đặt như sau.

Có 4 nhóm Qc:

  • Nhóm 1: Chạy phủ không nhắm đối tượng (tuổi 18 trở lên)
  • Nhóm 2: Tuổi 18 – 24, vị trí Hà Nội
  • Nhóm 3: Tuổi 25 – 34, vị trí Hà Nội
  • Nhóm 4: Tuổi 35 – 44, vị trí Hà Nội

Đây là một ví dụ để bạn hiểu được cách nhắm mục tiêu, bạn còn có thể thay đổi rất nhiều biến ở trong nhóm quảng cáo nhé.

Quảng cáo

  • Có thể tạo nhiều quảng cáo trong một nhóm (nên tạo theo tỷ lệ 1-1 => một nhóm + 1 quảng cáo)
  • Chứa các mẫu quảng cáo sẽ hiển thị khi chạy

Lời khuyên: Nên tạo nhiều mẫu quảng cáo để khi chạy thử tìm ra được mẫu hiệu quả nhất

Cách tạo tài khoản tiktok ads cá nhân

Để tạo tài khoản quảng cáo tiktok ads bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây. (Bạn nên tạo trên máy tính để thao tác dễ hơn)

Bước 1: Vào Google và gõ từ khóa “tiktok ads” để tìm kiếm

Tìm kiếm từ khóa tiktok ads trên Google
Tìm kiếm từ khóa tiktok ads trên Google

Bước 2: Nhấn vào kết quả Advertising on TikTok

hoặc bạn có thể nhấn vào đường link này: https://ads.tiktok.com/i18n/signup?_source_=ads_homepage&region=0&lang=vi

Chọn kết quả tìm kiếm Advertising TikTok
Chọn kết quả tìm kiếm Advertising TikTok

Bước 3: Thay đổi giao diện thành Tiếng Việt để dễ dàng sử dụng hơn

Nếu giao diện của bạn là tiếng Anh bạn muốn chuyển thành tiếng Việt thì trên góc phải bạn nhấn vào English -> Tiếng Việt

Thay đổi giao diện Tiếng Việt để dễ dàng thao tác
Thay đổi giao diện Tiếng Việt để dễ dàng thao tác

Bước 4: Nhấn vào Đăng ký ngay để bắt đầu tạo tài khoản

Nhấn vào chọn đăng ký ngay
Nhấn vào chọn đăng ký ngay

Bước 5: Điền địa chỉ Email và mật khẩu

1: Bạn điền địa chỉ Email mà mình đang sử dụng

2: Nhập mật khẩu

3: Nhấn chọn tích vào ô

4: Nhấn đăng ký

Lưu ý: Nếu bạn muốn đăng ký bằng số điện thoại chọn vào “Sử dụng điện thoại” sau đó nhập vào số điện thoại của bạn.

Điền Thông Tin Tạo Tài Khoản
Điền Thông Tin Tạo Tài Khoản

Bước 6: Chọn 2 hình giống nhau để xác nhận

Bạn chọn 2 hình giống nhau để xác nhận đăng ký.

Ví dụ: Như trong hình dưới đây là có hai số 3 giống nhau bạn sẽ chọn hai số này.

Chọn hai hình giống nhau để xác nhận
Chọn hai hình giống nhau để xác nhận

Nhấn chuột vào hai hình số 3 sau đó nhấn vào xác nhận.

Chọn 2 Hình Giống Nhau Sau đó Xác Nhận
Chọn 2 Hình Giống Nhau Sau đó Xác Nhận

Sau khi xác nhận cửa sổ sẽ chuyển sang trang xác nhận email.

Bước 7: Nhập mã xác nhận được gửi về Email

Lấy Mã Xác Nhận Và Nhập
Lấy Mã Xác Nhận Và Nhập

Tiếp theo bạn mở Email đã đăng ký tài khoản ra và copy mã xác nhận. Sau đó quay trở lại trang xác nhận Email và Paste vào đó.

Sao Chép Mã Và Dán Vào ô Mã
Sao Chép Mã Và Dán Vào ô Mã

Bước 8: Điền thông tin tài khoản

Sau khi đã điền mã xác nhận bạn sẽ được đưa tới trang thông tin tạo tài khoản.

Quốc gia/Khu vực: Chọn Việt Nam

Tên doanh nghiệp: Gõ tên doanh nghiệp của bạn (hoặc tên bạn muốn)

Điện thoại: Nhập chính xác số điện thoại để lấy mã xác minh

Ngành nghề: Chọn ngành nghề bạn đang làm

Múi giờ: Giữ nguyên

Tiền tệ: VND

Sau khi đã thêm thông tin xong chọn tích vào ô “Bằng cách nhấp vào đây…” -> Đăng ký

Điền Các Thông Tin Tạo Tài Khoản
Điền Các Thông Tin Tạo Tài Khoản

Bước 9: Chọn trạng thái thuế

Nếu bạn không có mã số thuế chọn Non-VAT Registered Business.

Nếu có mã số thuế bạn chọn vào VAT Registered Business sau đó nhập mã số của bạn.

Tiếp theo chọn Đi đến Trình quản lý quảng cáo.

Chọn Trạng Thái Thuế Và đi đến Trình Quản Lý Quảng Cáo
Chọn Trạng Thái Thuế Và đi đến Trình Quản Lý Quảng Cáo

Bước 10: Chọn giao diện của trình quản lý quảng cáo

Bạn sẽ có 2 lựa chọn chế độ trình quản lý quảng cáo, bạn nên chọn chế độ tùy chỉnh để có thể thấy được nhiều mục tiêu chiến dịch hơn.

Chọn Chế độ Tùy Chỉnh
Chọn Chế độ Tùy Chỉnh

Tới đây bạn đã tạo thành công một tài khoản quảng cáo tiktok ads.

 Màn Hình Sau Khi đã Tạo Tài Khoản Thành Công
Màn Hình Sau Khi đã Tạo Tài Khoản Thành Công

Tổng quan về giao diện quảng cáo

Giao diện của tài khoản quảng cáo tiktok ads sẽ gồm có: Trình quản lý quảng cáo, bảng điều khiển, chiến dịch, tài sản và báo cáo

Trình quản lý quảng cáo tiktok 

Trình quản lý quảng cáo sẽ chứa những thông tin cơ bản, thông tin doanh nghiệp các xác minh cần có của tài khoản. Để thay đổi các thông tin nhanh chóng bạn có thể vào phần này.

Trình Quản Lý Quảng Cáo
Trình Quản Lý Quảng Cáo

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển là nơi bạn sẽ quan sát tổng quát các báo cáo về các chỉ số như chi phí tổng quảng cáo, các chiến dịch đang chạy, đã tắt, hết ngân sách, kém hiệu quả.

Xem chi tiết về nhân khẩu học người xem để có chiến lược target chuẩn hơn.

Tổng Quát Về Giao Diện Tài Khoản Quảng Cáo

Chiến dịch

Đây là phần quản lý các chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tạo mới, xem chi tiết về từng chiến dịch đang chạy, đã chạy, các thông số báo cáo chi tiết của từng nhóm, từng quảng cáo.

Chiến Dịch

Tài sản 

Tài sản là bạn tạo các tài nguyên như pixel, các tệp đối tượng target theo nhân khẩu học, đặc điểm lấy từ các báo cáo sau khi chạy quảng cáo….

Tài Sản

Báo cáo

Trong phần báo cáo này bạn sẽ xem được các báo cáo chi tiết về thông số của các mẫu quảng cáo, đối tượng, nhân khẩu học.

Báo Cáo
Báo Cáo

Mẹo hay về thanh toán

Vì đây là tạo tài khoản quảng cáo cá nhân nên bạn sẽ phải thanh toán trả trước và mất thuế 10,8%. Vì thế nên sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi là “làm thế nào để chuyển sang tài khoản trả sau?”. Hay là “làm thế nào để không phải mất 10,8% thuế”.

Nếu không muốn mất thuế và chuyển sang tài khoản trả sau thì bạn nên mua tài khoản tiktok ads ở các đơn vị uy tín. Tránh trường hợp mua về chạy không được, vẫn mất thuế, chết tài khoản sẽ rất khó.

Còn nếu muốn chuyển sang tài khoản trả sau nhưng vẫn phải đóng thuế thì đơn giản hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thanh toán khi đến ngưỡng. Điều này giúp bạn chủ động được ngân sách hơn. Nhưng cần add thẻ thanh toán để chuyển sang trả sau.

Điều kiện chuyển sang tài khoản trả sau

Điều kiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản trả trước khoảng 200k. Chạy tiêu một khoảng ngân sách nào đó, thì tiktok sẽ có thông báo bạn sẽ được khuyến mại để chuyển sang tài khoản trả sau.

Tài Khoản đã đủ điều Kiện để Chuyển Sang Tài Khoản Trả Sau
Tài Khoản đã đủ điều Kiện để Chuyển Sang Tài Khoản Trả Sau

Cách chuyển tài khoản quảng cáo cá nhân trả trước sang tài khoản trả sau

Để chuyển sang trả sau ở phần Bảng điều khiển chọn Thanh toán.

Nhấp Vào Thanh Toán để Vào Cài đặt Thanh Toán
Nhấp Vào Thanh Toán để Vào Cài đặt Thanh Toán

Sau khi vào được phần cài đặt thanh toán bạn chọn Chuyển sang Thanh toán tự động -> Chuyển đổi

Nhấn Vào Chuyển Sang Thanh Toán Tự động Sau đó Chọn Chuyển đổi
Nhấn Vào Chuyển Sang Thanh Toán Tự động Sau đó Chọn Chuyển đổi

Bạn có thể phương thức thanh toán là ví MoMo. Nhưng tốt hơn là chọn add thẻ Visa để thanh toán. Nếu add thẻ thì cần có 250.000đ để xác minh, nhưng sau đó bạn sẽ được hoàn lại tiền trong 1-15 ngày.

Điền đầy đủ Mã Số Thông Tin Thẻ Sau đó Nhân Gửi
Điền đầy đủ Mã Số Thông Tin Thẻ Sau đó Nhân Gửi

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin thẻ bạn nhấn Gửi là xong.

Kết luận

Vừa rồi toctoc.vn đã hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok ads rất chi tiết. Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích hãy để lại bình luận của mình ở phần comment nhé.

Bài viết hay:

Tiktok ads là gì? Chạy quảng cáo tiktok có hiệu quả

Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao

Cách Xây Dựng Kênh TikTok Triệu View Từ Con Số 0 Hiệu Quả

Nguyên nhân và cách khắc phục tiktok bị bóp tương tác

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *