Chia sẻ với bạn 5 bước đơn giản để tạo nội dung tiktok hiệu quả giúp lên xu hướng nhanh, chuẩn tệp khách hàng, người xem. Giúp bạn có một bản kế hoạch rõ ràng, chi tiết để bắt đầu tạo nội dung, xây kênh chất lượng hơn. Phục vụ tốt cho việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, phát triển doanh thu trên tiktok.

5+bước+đơn+giản+để+tạo+nội+dung+tiktok+nhiều+người+xem

Cùng bắt đầu nhé.

Bước 1: Xác định tệp người xem của bạn

Bước đầu tiên để chuẩn bị tạo nội dung cho video là bạn cần xác định đối tượng người xem của bạn là ai?

Bước này có thể gọi là bước xác định đối tượng, hoặc xác định nhân khẩu học người xem.

Chắc chắn rồi, bạn phải hiểu được mình muốn hướng tới ai thì mới biết họ muốn xem gì, xem như thế nào. Giống như chọn bạn trai/ bạn gái, bạn cũng có một mẫu hình lý tưởng của mình. Hay xây nhà thì trước khi đào móng bạn cũng cần phải vẽ ra bản thiết kế trước.

Nếu không bạn sẽ bị mơ hồ và làm những nội dung mà đa số mọi người làm. Có thể nội dung đó may mắn lên đề xuất nhưng cũng không đúng với tệp người xem của bạn.

Cần vạch ra càng chi tiết càng tốt. Ví dụ: Bao nhiêu tuổi, tỷ lệ nam/nữ xem video là bao nhiêu, sở thích họ là gì, khoảng tuổi là bao nhiêu, trình độ học vấn, nghề nghiệp là gì vv…

Bước 2: Hiểu về chính sách của tiktok

Để phát triển tốt trên nền tảng nào thì bạn phải hiểu về chính sách của nền tảng đó. Tiktok cũng không ngoại lệ, nhiều chính sách được quét rất “căng”. Vì thế để tốt nhất bạn nên đọc và hiểu về những chính sách này. Tránh trường hợp mất công làm video xong, đăng video lên bị đánh gậy, bị xóa hay chết kênh bất đắc kỳ tử.

Mình có chia sẻ về cách mà tiktok kiểm duyệt cũng như một số điều cần lưu ý để tránh vi phạm trong bài viết dưới đây:

Bước 3: Tạo kênh

Nếu bạn đã có sẵn kênh tiktok thì hãy sang bước 4.

Các bước tạo kênh rất là căn bản vì thế mình sẽ không đề cập trong bai viết này.

Một số lưu ý đó là nếu bạn đã có kênh sẵn tuy nhiên số lượng view quá thấp (dưới 200) thì nên lập một kênh mới. Hoặc kênh của bạn có nội dung không nhất quán, quá nhiều chủ đề thì bạn nên tạo một kênh khác.

Sau bước tạo kênh bạn sẽ đi tìm các kênh có chủ đề liên quan. Nhấn theo dõi để tìm hiểu về content của họ, nhưng đừng vội follow liên tục, cứ 10-15 phút bạn lại follow một vài kênh. Sau 3 ngày bạn bắt đầu xây nội dung video.

Bước 4: Tìm hiểu đối thủ, các kênh liên quan

Các tốt nhất để bạn tìm kiếm ý tưởng tạo nội dung là nghiên cứu đối thủ. Nếu đối thủ của bạn có kênh tiktok thì theo dõi xem họ đang làm content như thế nào. Nếu không có hãy tìm những kênh có nội dung liên quan, tệp người xem giống hoặc gần giống bạn.

Bạn nên tìm từ khoảng 10 đến 20 kênh có liên quan để tìm hiểu. Phân tích bóc tách về nội dung, tiêu đề họ viết thế nào, cách họ seeding cho video, kịch bản cho video. Nếu bạn cần có nội dung lời nói hãy ghi ra, đánh máy hoặc dùng các phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản.

Thông thường các nội dung có lời thường thêm vào những từ ngữ kích thích hành động. Các từ khiến người xem cảm thấy bị hưng phấn, thuyết phục, đó là các ngôn từ thôi miên.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về danh sách 100 ngôn từ thôi miên mà các chuyên gia, nhà tiếp thị… sử dụng để thuyết phục, điều hướng hành vi trong bài viết này.

Bước 5: Tạo nội dung video

Trong bước tạo nội dung cho video này bạn hãy bắt đầu thử nghiệm những thứ bạn đã spy (theo dõi) được từ đối thủ. Tất nhiên, sẽ không thể “một bước lên mây” được. Bạn cần phải làm video liên tục và đăng theo khung giờ phù hợp với tài khoản của mình.

Tiêu đề

Tiêu đề cần ngắn gọn, xúc tích, chứa các con số, mong muốn của người xem.

Ví dụ:

  • 16 lý do khiến kênh của bạn bị bóp tương tác
  • Cảnh báo! Đừng dại làm những điều này nếu bạn không muốn kênh mình bay màu
  • 5 mẹo chăm sóc da tại nhà cho người bận rộn

Hashtag

Hashtag trên tiktok chắc mình không cần nói quá nhiều về tầm quan trọng của nó nữa. Đã có nhiều bài viết mình nói về chủ đề này. Hashtag giúp bạn tiếp cận được những người quan tâm tới nội dung liên quan. Đây là cách để thu hút nhiều người xem hơn nếu bạn biết cách.

Trong một video bạn nên có ít nhất từ 3 đến 5 hashtag.

Có 1 hashtag liên quan tới chủ đề của bạn có nhiều lượt xem. Ví dụ: #dogiadung, #myphamlamdep, #nuocnanokiem

Có 2 hashtag về kênh, ID của bạn. Ví dụ: #hocnhanh, #toctoc.vn

Có 1 hashtang top trending, thịnh hành đang có nhiều lượt xem nhất. Ví dụ: #trending, #xuhuong

Để tìm các hashtag này bạn vào tiktok sau đó chọn vào mục tìm kiếm.

Nhấn Vào Tìm Kiếm Trên Tiktok
Nhấn Vào Tìm Kiếm Trên Tiktok

Trong tìm kiếm chọn từ khóa “Xu hướng” hoặc các hashtag khác bạn cần.

Tìm Kiếm Từ Khóa Xu Hướng Trên Tiktok
Tìm Kiếm Từ Khóa Xu Hướng Trên Tiktok

Sau đó dưới thanh công cụ bạn kéo sang và chọn hashtag.

Chọn những hashtag có nhiều lượt xem để thêm vào video.

Chọn Vào Mục Hashtag Và Chọn Các Hashtag Có Số Người Quan Tâm Cao
Chọn Vào Mục Hashtag Và Chọn Các Hashtag Có Số Người Quan Tâm Cao

Các hashtag này nên xuất hiện xuyên suốt trong các video bạn tải lên trên kênh.

Nhạc nền

Nhạc nền là một yếu tố rất quan trọng trong video trên tiktok. Có thể nội dung video bạn chỉ hay 5 phần, nhưng nhạc hay 10 phần thì video vẫn có thể lên xu hướng. Tiktok là một nền tảng giải trí video âm nhạc nên bạn cần chọn nhạc hay để ghép vào video.

Tuy nhiên tùy theo mục đích, tệp khách hàng mà bạn nên lựa chọn nhạc sao cho phù hợp.

Cách tìm nhạc tương tự như tìm hashtag. Bạn vào tiktok -> Tìm kiếm âm thanh -> Mục Âm Thanh -> Chọn Âm thanh thịnh hành -> Chọn âm thanh cho phép sử dụng.

Đầu tiên ở trong tiktok bạn vào ô tìm kiếm.

Nhấn Vào Tìm Kiếm Trên Tiktok
Nhấn Vào Tìm Kiếm Trên Tiktok

Sau đó gõ từ khóa “nhạc thịnh hành” hoặc “nhạc trend”. Trong thanh tab menu bạn chọn Âm thanh.

Chọn Vào Mục Hashtag Và Chọn Các Hashtag Có Số Người Quan Tâm Cao
Chọn Vào Mục Hashtag Và Chọn Các Hashtag Có Số Người Quan Tâm Cao

Chọn những âm thanh có nhãn thịnh hành và được sử dụng để quay video.

Chọn Những Bài Nhạc Có Nhãn Thịnh Hành, Và được Sử Dụng
Chọn Những Bài Nhạc Có Nhãn Thịnh Hành, Và được Sử Dụng

 

Nếu bạn lo lắng về vấn đề nhạc bản quyền thì có mọt mẹo để bạn vẫn sử dụng nhạc đó. Đó là tạo video với nhạc bạn muốn nhưng video chỉ ngắn dưới 15 giây thôi.

Mẹo tăng tương tác

Để tăng tương tác bạn có thể dùng thêm các nhãn dán, câu hỏi, nhắc đến @ (người được nhắc đến sẽ được thông báo). Cách này giúp video khi đăng lên sẽ có cơ hội được tăng tương tác nhanh hơn.

Khi chuẩn bị đăng video bạn nhấn vào “Nhãn dán”.

Nhấn Vào Biểu Tượng Nhãn Dán để Thêm Các Nhãn Dán Tăng Tương Tác
Nhấn Vào Biểu Tượng Nhãn Dán để Thêm Các Nhãn Dán Tăng Tương Tác

Tiếp theo đó bạn chọn các nhãn dán như trong hình giúp tăng tương tác.

Các Nhãn Dán, Nhắc Tên, Thông Báo, Hỏi đáp Giúp Bạn Tăng Tương Tác
Các Nhãn Dán, Nhắc Tên, Thông Báo, Hỏi đáp Giúp Bạn Tăng Tương Tác

Để video có thể tiếp cận được nhiều người hơn thì bạn cần hiểu được thuật toán tiktok. Trong 1 giờ đầu sau khi đăng video tiktok sẽ tập trung đánh giá các chỉ số trong video. Từ lượt thả tim, bình luận, chia sẻ… Đây là lúc bạn nên thu hút tương tác mạnh nhất. Mẹo là bạn nên seeding vào video của mình. Sử dụng một số cách để tăng tim, tăng view để tiktok thấy “à, đây là một video được nhiều người chú ý”.

  • Tham khảo: Có nên mua view tiktok không?

Kết luận

“Content is King” câu nói này chính xác với mọi nền tảng và tiktok không ngoại lệ. Để tiếp cận được nhiều người bạn cần có một nội dung chất lượng. Tuy nhiên, nhiều người không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào. Qua bài viết này toctoc.vn đã chia sẻ với bạn 5 bước đơn giản để tạo nội dung tiktok hiệu quả hơn. Các bước này cũng là một kế hoạch để bạn bước qua được giai đoạn đầu tiên khi bắt đầu xây dựng nội dung trên tiktok.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại cảm nhận của bạn dưới phần comment nhé.

Top bài viết về chủ đề tiktok:

TikTok Marketing là gì? Lý do bạn nên chọn Marketing trên TikTok

Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao

Cách Xây Dựng Kênh TikTok Triệu View Từ Con Số 0 Hiệu Quả

ổng hợp những từ ngữ cấm trong tiktok video live NÊN TRÁNH

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *