Đây là bí quyết xây kênh tiktok đồ điện của một anh chàng bán đồ điện gia dụng, đồ điện tử chỉ trong 6 ngày sở hữu một kênh tiktok đạt 30 nghìn follow! Con số này hiện tại vẫn đang tăng nhanh chóng. Vậy đâu là bí quyết?

Tiktok là nền tảng mà với thuật toán phân phối của nó bạn có thể trở thành một idol, một KOL, KOC chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, nói thì đơn giản nhưng làm thế nào để tìm được hướng nội dung thu hút người xem và viral là một bài toán muôn thuở.

Trong trường hợp bạn là một người đang muốn xây kênh bán hàng, xây thương hiệu cho ngách của mình thì đơn giản nhất là hãy phân tích xem liệu những kênh thành công họ đã làm và đang làm như thế nào. Những case study này sẽ giúp bạn rút ngắn con đường đến mục tiêu của mình và rất đáng để học tập, nghiên cứu.

Case Study Tiktok đạt 30k Follow Trong 6 Ngày

Trong bài viết này mình sẽ cùng bạn bóc tác chi tiết xem liệu đâu là bí mật trong cách xây dựng nội dung giúp anh chàng thợ điện đạt 30k follow tiktok chỉ sau 6 ngày nhé.

Phân tích chi tiết kênh

Đầu tiên cùng đi vào chi tiết kênh của anh chàng thợ điện này. Ngay khi nghe tới cái tên bạn đã biết được chủ đề của kênh là liên quan đến đồ điện, điện gia dụng, đồ điện tử.

1. Chủ đề: Gia dụng công nghệ và đồ điện tử

Ngách nội dung này đã có khá nhiều người làm, rất đầu tư về nội dung, kịch bản, quay dựng tuy nhiên không đạt được nhiều kết quả. Thông thường nội dung này thường thiên nhiều về số liệu, công nghệ và khá nhàm chán. Chính vì thế người xem cũng không mấy mặn mà về chủ đề này.

Kênh đồ điện đạt 30k Follow Tiktok Trong 6 Ngày
Kênh đồ điện đạt 30k Follow Tiktok Trong 6 Ngày

Nhưng thành công của kênh @longthodien9k này khiến mình phải đi sâu hơn vào nghiên cứu xem cách triển khai content của bạn ấy như thế nào.

2. Tệp người xem

Về tệp người xem của kênh sẽ hướng tới độ tuổi từ 25 đến khoảng 45 tuổi. Đây là những người đã có gia đình, các bà mẹ bỉm sửa hay các bạn trẻ có sở thích công nghệ, thích tìm tòi, mày mò. Đây là một tệp có số lượng lớn, sẵn sàng chi tiêu, nhiệt tình tương tác và có khả năng trở thành fan cứng.

Từ việc xác định chính xác chân dung người xem chúng ta sẽ phân tích sâu hơn đến phong cách xây dựng và truyền tải nội dung của kên có gì đặc biệt.

>> Cách Xây Dựng Kênh TikTok Triệu View Từ Con Số 0 Hiệu Quả

3. Phong cách xây dựng nội dung

Phong cách xây dựng nội dung rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới khả năng giữ chân, định hình nhân vật trong mắt người xem.

Trong các video của kênh bạn có thể thấy chủ kênh theo phong cách giản dị, gần gũi. Các video đều có sự xuất hiện của bộ quần áo thợ điện. Hình ảnh này thường được bắt gặp ngoài đời nên tạo cảm giác quen thuộc, dễ gần.

Phong cách Xây Kênh Gần Gũi, Thân Thiện
Phong cách Xây Kênh Gần Gũi, Thân Thiện

Tạo hình này giúp người xem có niềm tin hơn. Từ đó tăng độ nhận diện cho kênh và có lợi cho xây thương hiệu cá nhân. Bạn cũng có thể thấy ngay từ cái tên cũng có từ khóa thợ điện.

4. Concept xây kênh

Kênh này tập trung vào giải quyết các vấn đề mà đa số mọi người gặp phải khi sử dụng đồ điện trong sinh hoạt hằng ngày. Các chủ đề này tạo được sự gần gũi. Bên cạnh đó là giải quyết được vướng mắc của nhiều người.

Nội Dung Giá Trị Giải Quyết được Các Vấn đề Hằng Ngày
Nội Dung Giá Trị Giải Quyết được Các Vấn đề Hằng Ngày

Đây là concept nội dung đơn giản. Bạn có thể thấy không cần quá nhiều góc quay, các hiệu ứng, chỉnh sửa từ text, hình ảnh cũng khá dễ làm. Background phông nền cũng là hình ảnh trực quan dễ thấy hằng ngày. Nhưng mấu chốt là nội dung giá trị, truyền tải đơn giản, dễ hiểu nên rất hiệu quả.

5. Mục tiêu

Theo chia sẻ của chủ kênh mục tiêu của kênh sẽ tập trung vào affiliate tiktok và bán các hàng điện tử, công nghệ, gia dụng. Ngách này cũng được đánh giá cao vì có nhu cầu lớn, nguồn sản phẩm đa dạng.

Xem thêm:

Tư duy chọn sản phẩm bán trên tiktok shop hiệu quả

Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

6. Tiềm năng phát triển và thu nhập

Ngách nội dung chia sẻ về công nghệ, thiết bị điện tử, gia dụng là một ngách có thể làm nhiều dạng nội dung khác nhau, gần gũi với người xem. Độ đa dạng về sản phẩm, nhu cầu cũng giúp phát triển kinh doanh hiệu quả.

Nếu bạn có định hướng làm theo chủ đề này thì ngoài việc bán hàng qua tiếp thị liên kết bạn cũng có thể bán các sản phẩm của chính mình. Từ đó cũng giúp bạn có thêm nhiều nguồn thu nhập hơn cho bản thân.

Điều cốt lõi là nên tập trung vào những nội dung giá trị, có ích, gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Cố gắn đơn giản hóa việc quay dựng để tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả cao nhất.

Kết luận

Với thuật toán tiktok việc một video trở nên viral và trở thành một hiện tượng là điều có thể. Nhưng mấu chốt bạn cần tìm một chủ đề thú vị, giá trị để khai thác. Bạn cũng có thể thấy không cần quá đầu tư quay dựng, hay đội ngũ ekip hùng hậu cũng có thể có một kênh tiktok có lượng follow lớn.

Trên đây là bài viết phân tích chi tiết case study xây kênh tiktok đồ điện. Nếu bạn có ý tưởng thú vị nào đó thì hãy thực hiện ngay nhé.

Xem thêm

Bí quyết xây kênh tiktok bán đồ gia dụng hiệu quả với 8 bước đơn giản

5 Mẹo sử dụng hashtag trên tiktok giúp đạt triệu view

Bảng Giá Mua Tim TikTok thật uy tín , giá rẻ và Nhanh

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *