Bạn sẽ tiết kiệm được cực nhiều chi phí facebook ads và tăng lợi nhuận cao khi sử dụng thư viện quảng cáo facebook ads!
Đây là cách mà rất nhiều chuyên gia ads facebook sử dụng để tạo nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn với tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Nhưng trái ngược với đó là cách sử dụng thư viện ads này lại không hề khó như bạn tưởng.
Ngay cả không có nick facebook bạn vẫn tra dữ liệu được! Quá hay đúng không nào?
Vật cùng toctoc.vn tìm hiểu thư viện quảng cáo faceobook ads là gì và cách để sử dụng công cụ miễn phí này nhé.
Thư viện quảng cáo facebook library là gì?
Nội dung bài viết
Nếu bạn đang muốn làm những bài quảng cáo hay hơn, nhiều tương tác hơn, hay bạn đang quá bí ý tưởng và muốn tìm mẫu để tham khảo thì thư viện quảng cáo facebook library là công cụ cực kỳ hữu ích.
Thư viện quảng cáo ads facebook là một công cụ nghiên cứu quảng cáo được Meta cung cấp từ rất lâu. Các quảng cáo sẽ được lưu trữ trong kho dữ liệu của thư viện trong thời gian khá dài.
Bạn có thể dùng các dữ liệu này để nghiên cứu đối thủ. Tìm ra những mẫu quảng cáo hay và làm theo.
Thư viện ads không hạn chế quyền truy cập. Ngay cả khi bạn không có tài khoản facebook cũng vào được.
Tại sao nên dùng thư viện quảng cáo fb ads?
Nếu để nói đến lý do vì sao bạn nên dùng thư viện quảng cáo facebook libraly thì đó là dữ liệu miễn phí. Được chính meta cung cấp cho các nhà quảng cáo để tối ưu quảng cáo, lấy ý tưởng, nghiên cứu đối thủ. Các bài quảng cáo được liệt kê hiển thị chính xác ngay cả khi nó còn chạy hay là đã dừng hoạt động.
Khi bạn tìm kiếm các nội dung bạn quảng có có thể thấy như:
- Vấn đề xã hội, bầu cử, chính trị
- Các nội dung quảng cáo hàng hóa, dịch vụ khác, ngay cả hàng vi phạm chính sách
Bạn cũng được cung cấp rất nhiều những dữ liệu để phân tích như:
- Số tiền mà một fanpage quảng cáo là bao nhiêu
- Địa phương mà quảng cáo đã chạy
- Tất cả quảng cáo của một fanpage
Từ những số liệu chi tiết này bạn có nhiều ý tưởng hơn để tạo các mẫu quảng cáo cho mình. Cũng như ước tính được số chi phí phải bỏ ra để chạy quảng cáo.
Nếu có khả năng viết Code hay sử dụng API bạn có thể sử dụng thêm tính năng này có trên thư viện để tìm kiếm bài quảng cáo.
Cách vào thư viện quảng cáo facebook library nghiên cứu đối thủ
Vào thư viện quảng cáo ads
Để vào thư viện quảng cáo facebook ads bạn có thể vào theo đường link này.
Hoặc nhấn tìm kiếm trên google đường link facebook.com/ads/library
Chọn các danh mục trên thanh công cụ
Trên thanh công cụ sẽ có mục quốc gia và hạng mục quảng cáo. Ở phần quốc gia chọn Việt Nam, hạng mục quảng cáo bạn chọn tất cả quảng cáo.
Tìm kiếm quảng cáo
Sau đó bạn nhấn từ khóa vào ô tìm kiếm. Từ khóa ở đây là các từ khóa có trong tên của fanapge. Hoặc để đơn giản hơn nếu bạn biết tên trang của đối thủ thì nhập luôn vào để tìm thấy bài quảng cáo họ đang dùng.
Bạn có thể tìm bằng cụm từ khóa chính xác, nghĩa là bạn ghi hẳn ra một cụm từ khóa muốn tìm ví dụ “Mỹ phẩm cho da nhờn”. Muốn tìm thêm cụm từ chính xác bạn chỉ cần ghi thêm ra.
Sau khi ra kết quả bạn nhấn vao fanpage muốn tìm. Khi đó bạn sẽ thấy được những quảng cáo đang chạy hoặc đã dừng chạy của fanpage.
Mẹo: Tìm kiếm quảng cáo chứa các từ muốn tìm nhưng không theo thứ tự bằng cách thêm ” |”. Ví dụ |Mỹ phẩm| |giảm cân| |marketing|
Tiếp đó nhấn vào chữ Xem chi tiết quảng cáo để xem chi tiết những bài quảng cáo bạn muốn.
Khi nhấn Xem chi tiết quảng cáo bạn sẽ được dẫn sang một cửa sổ mới để xem. Nếu phần chữ của quảng cáo dài quá và bị che mất thì bạn chỉ cần nhấp chuột vào phần text trên hình ảnh là nó sẽ tự động sổ xuống nội dung.
Khi muốn thoát ra nhấn vào Kết quả tìm kiếm là được.
Sử dụng bộ lọc
Khi bạn nhập từ khóa và tìm kiếm thì mặc định hệ thống sẽ hiển thị cả quảng cáo đang chạy và đã tắt. Bạn có thể tìm kiếm sâu hơn để lọc những quảng cáo không cần thiết bằng bộ lọc.
Trong bộ lọc bạn có thể chọn:
- Ngôn ngữ: Tiếng Việt hoặc tất cả
- Nhà quảng cáo: Tất cả hoặc chọn chỉ định
- Nền tảng: Facebook, Audience Network, Instagram, Messenger
- Loại file phương tiện: Hình ảnh, ảnh chế, hình ảnh & ảnh chế, video, không có ảnh hoặc video
- Trạng thái hoạt động: Hoạt động & Không hoạt động, quảng cáo đang hoạt động, quảng cáo không hoạt động
- Theo khoảng ngày
Khi đã chọn đủ bộ lọc cần nhấn Áp dụng bộ lọc nhé.
Xem chi phí quảng cáo
Một tính năng khá hay đó là xem chi phí quảng cáo. Bạn sẽ xem được fanpage đó đã chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo một cách tổng quan.
Để xem được bạn nhấn vào mục báo cáo trong thư viện quảng cáo
Sau đó sẽ sổ ra kết quả tìm kiếm, bạn nhấn vào fanpage muốn tìm và thấy được số chi phí đã chi tiêu trong khoảng thời gian đã chọn.
Kéo xuống phần dữ liệu quảng cáo để xem hiện tại đang có bao nhiêu quảng cáo đang chạy bằng dữ liệu quảng cáo theo ngày.
Có các mốc là hôm qua, 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày và tất cả.
Tuy nhiên đây là các kết quả chung của nhiều fanpage. Nếu muốn xem chi tiết page nào đó bạn lại phải nhập trong Tìm kiếm nhà quảng cáo.
Ngay dưới đó là chi tiết những vị trí địa lý được hiển thị quảng cáo và số tiền đã chi tiêu cho vị trí đó.
Bạn muốn tìm kiếm vị trí nào thì gõ từ khóa vào ô Tìm kiếm vị trí.
Khi nhấn vào mỗi vị trí bạn sẽ thấy số tiền mỗi trang đã chi tiêu cho vị trí này
Sau khi đã có đầy đủ số lượng bạn có thể tải file dưới dạng CSV về máy. Trước đó cần chọn khoảng thời gian trước nhé.
Câu hỏi thường gặp
Thư viện quảng cáo meta facebook ads library có chính xác không?
Các dữ liệu được cung cấp trên thư viện facebook ads là chính xác. Bạn có thể lấy các dữ liệu này để nghiên cứu đối thủ, tạo ý tưởng cho quảng cáo của mình.
Vì sao không thấy quảng cáo trên thư viện quảng cáo?
Quảng cáo không hiển thị trên thư viện quảng cáo thì có thể quảng cáo chưa được xét duyệt và phân phối, bạn nên chờ khi quảng cáo đã được chạy. Hoặc có thể các quảng cáo mới lên và chưa có nhiều tương tác được xếp sau và khó tìm thấy.
Kết luận
Thư viện quảng cáo facebook ads là các để bạn tìm ý tưởng nhanh, nghiên cứu từng ngóc ngách của đối thủ. Từ đó dễ dàng tạo ra các mẫu quảng cáo chất lượng giúp giảm chi phí tăng lợi nhuận.
Trên đây là cách để sử dụng thư viện quảng cáo facebook ads chi tiết. Mong bài viết sẽ có ích với bạn.
Xem thêm
Bật mí cách xây dựng group facebook hiệu quả, miễn phí
Kiếm tiền từ Reels Facebook mỏ vàng chưa nhiều người biết tới
Tại sao không bật được chế độ chuyên nghiệp trên facebook?
Kinh nghiệm livestream Facebook hiệu quả đúc rút sau nhiều lần thất bại