Một trong những sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người mắc phải khiến bài đăng Facebook của bạn sụt giảm tương tác. Đó là sử dụng sai những quy tắc đăng bài Facebook.
Vậy những quy tắc đăng bài trên Facebook có những gì? Làm thế nào để đăng bài hiệu quả, tránh tụt tương tác, gia tăng hiển thị.
Trong bài viết này toctoc.vn sẽ chia sẻ chi tiết với bạn nhé.
Từ khóa về chủ đề tài chính
Nội dung bài viết
Tài chính là một vấn đề rất khó kiểm soát trên rất nhiều nền tảng không chỉ riêng Facebook. Bạn có thể thấy những mẩu tin, bài viết quảng cáo về vay tín dụng ở nhiều nơi trên nền tảng này. Từ đó làm loãng thông tin, cũng như mất an toàn cho rất nhiều người dùng.
Chính vì thế facebook đã đưa ra giải pháp để tháo gỡ tình hình này. Đó là nghiêm cấm rất mạnh mẽ những từ khóa liên quan đến lĩnh vực tài chính.
Facebook cấm các từ ngữ này xuất hiện trên các bài đăng, các bài quảng cáo trên nền tảng.
Một số từ khóa bạn có thể tham khảo và lưu ý: Vay, vay vốn, tiền, hoàn tiền, vay tín chấp, vay tín dụng, lãi, thuế, lãi xuất, cho vay vốn, giải ngân vv…
Từ khóa về chủng tộc, giới tính
Phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc vẫn luôn là vấn đề nóng và được lên án trên toàn thế giới. Trong đó các tổ chức truyền thông cũng phải có một phần trách nhiệm giải quyết vấn đề này.
Facebook là nơi tự do ngôn luận và rất dễ dàng để “đả động” tới ai đó. Với số lượng người dùng rất lớn tới từ khắp mọi nơi trên thế giới, đa sắc tộc, chủng tộc. Vì thế để tình trạng phân biệt, kỳ thị chủng tộc, giới tính không diễn ra facebook đã có biện pháp rất mạnh nếu sử dụng các từ ngữ liên quan tới những chủ đề này.
Các từ ngữ về chủng tộc, giới tính sẽ làm giảm tương tác của bạn:
- Giới tính: Nam, nữ, ông kia, bà kia,..
- Lãnh thổ: Mỹ, Pháp, Việt Nam…
- Các từ phân biệt chủng tộc: Da màu, da trắng, da vàng, người da đen, người Châu Á, người Châu Phi…
Từ khóa về hóa học
Trước đây tình trạng các bài quảng cáo bán hàng thực phẩm chức năng, đông Y tràn lan đã khiến rất nhiều người dùng facebook tiền mất tật mang. Bị lựa đảo hết lần này đến lần khác.
Vì thế facebook đã cấm các từ khóa liên quan đến hóa học, thực phẩm chức năng, thuốc để tránh tình trạng này.
Các nội dung bài viết, quảng cáo liên quan tới thuốc, y, dược sẽ bị đánh gậy.
Ví dụ như: Thuốc, thần dược, các thành phần của thuốc
Từ khóa về Y tế
Những từ ngưc không thích hợp và bị lạm dụng sẽ khiến người dùng bị ảnh hưởng về tâm lý. Chính vì vậy Y tế cũng là một trong số các lĩnh vực facebook kiểm duyệt gắt gao các từ khóa liên quan.
Facebook cũng nghiêm cấm các từ khóa mang tính chất tiêu cực trong ngàng Y tế như: Chết, tử vong, đau đớn, tuyệ vọng, hi sinh vv…
Các từ ngữ liên quan tới các bộ phận trên cơ thể người. Các từ có từ bệnh như hồ sơ bệnh án, bệnh nhân, bệnh dạ dày vv….
Nếu sử dụng các từ này bạn đã vi phạm chính sách của facebook và sẽ bị đánh giảm tương tác.
Một số từ khóa khác
Bên cạnh đó còn rất nhiều các lĩnh vực có từ khóa mà facebook nghiêm cấm.
Giám sát, theo dõi, thiết bị theo dõi
Như các lĩnh vực giám sát, theo dõi, các thiết bị theo dõi, nghe lén ảnh hưởng tới quyền cá nhân. Với những quảng cáo dạng này facebook sẽ đánh giảm tương tác, giảm hiển thị.
Đào tạo, tuyển dụng
Các lĩnh vực về đào tạo, tìm kiếm, tuyền dụng lao động, việc làm cũng là ngành mà facebook tập trung kiểm duyệt mạnh. Vì các hoạt động lừa đảo, đa cấp thường núp bóng dưới các hình thức tuyển dụng, quảng cáo về việc làm hấp dẫn. Các bài viết có những từ ngưc liên quan cũng sẽ bị giảm hiển thị và tương tác. Thậm trí các fanpage có những bài viết về những lĩnh vực có chứa các từ này thường xuyên sẽ bị đánh gậy.
Từ ngữ cam kết
Facebook cũng kiểm duyệt rất gắt gao những từ ngữ mang tính cam kết, chắc chắn cho các bài viết. Bởi vì khi bài viết sử dụng các từ ngữ này sẽ khiến người dùng bị động. Và tất nhiên không hề có bất cứ điều gì có thể chắc chắn tuyệt đối.
Ví dụ như: Chắc chắn, đảm bảo, hoàn toàn 100%…
Từ kêu gọi hành động
Các từ ngữ kích thích, kêu gọi hành động cũng được liệt vào danh sách các từ bị giảm tương tác. Những từ ngữ này sẽ khiến khách hàng bị thúc giục mua hàng, hay thực hiện những hành vi chuyển đổi.
Ví dụ: Hãy nhấn ngay, nhấn vào, tải về ngay….
Các từ thương hiệu, nhãn hàng lớn
Có rất nhiều những trường hợp đã lợi dụng những nhãn hiệu lớn để trục lợi. Vì vậy những từ ngữ liên quan tới các thương hiệu. Các nhãn hàng lớn sẽ bị cấm. Nhằm làm giảm tối đa những trường hợp sử dụng để kinh doanh hàng giả, hàng nhái.
Ví dụ như: Dior, Chanel, Adidas, Louis Vuitton
Các từ ngữ kích động bạo lực
Facebook đặc biệt nghiêm cấm và phạt rất mạnh tay với những từ ngữ cổ xúy, kích động bạo lực. Vì có một bộ phận lớn người dùng còn trẻ tuổi rất dễ bị kích động và thực hiện các hành vi nguy hiểm.
Các ngôn từ này cũng dễ dàng gây kích động, đả kích làm tổn thương người khác gây nhiều hệ lụy.
Kết luận
Nếu bạn đang muốn chia sẻ những thông tin hữu ích lên Facebook. Hay xây dựng tạo cộng đồng, fanpage với những nội dung chất lượng. Điều quan trọng bạn cần chú ý đó là những nội dung, chủ đề, lĩnh vực trong đó có các từ khóa bị Facebook hạn chế.
Mặc dù có thể bạn không cố ý sử dụng. Tuy nhiên Facebook sẽ đánh giá đây là vi phạm và làm giảm tương tác của bạn. Từ đó ảnh hưởng rất nhiều tới những dự định hay công sức mà bạn đã bỏ ra.
Trên đây là chia sẻ của toctoc.vn về chủ đề “những quy tắc đăng bài trên Facebook”. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn.
- Bài viết hay:
Tuyệt Chiêu Tăng View Video Facebook Nhanh Không Thể Bỏ Qua
7 Cách tăng mắt livestream Facebook nhanh, tốt, miễn phí
Tìm Hiểu Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả Nhất
Hướng dẫn cách xây dựng fanpage bán hàng từ con số 0