Quan điểm đối với những người đang làm Marketing thì Facebook được xem là một trong các sân chơi mang tầm ảnh hưởng nhất trong không gian kỹ thuật số ngày nay bởi vì số lượng người dùng đang đạt mức khổng lồ và các chức năng đa dạng, phong phú giúp hỗ trợ cho doanh nghiệp. Nơi đây thì bạn có thể nâng cao được sự nổi tiếng và cả uy tín đối với thương hiệu của mình . Vì vậy, trong bài chia sẻ sau sẽ mang đến cho các bạn một vài cách viết về Content Facebook mang lại hiệu quả.

Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả Nhất

Content facebook là gì ? 

Content facebook là gì

Có thể nhận thấy rằng content là một từ trong tiếng anh và nó được hiểu là nội dung. Còn content facebook thì được xem như là nội dung sẽ đăng tải trên mạng xã hội ở đây là facebook. Tuy nhiên, đa số bất cứ các bài content nào khi đã được đăng tải trên nền tảng Facebook thì đều có mục đích riêng và nó thường được dùng để làm Marketing, PR và quảng cáo cho một sản phẩm hoặc thương hiệu nào đó.

Content facebook cũng chính là thứ vũ khí kinh doanh hiệu quả của các nhãn hàng, doanh nghiệp cũng như các cá nhân. Nếu có sự hiểu biết sâu về content facebook và ứng dụng nó vào những hoạt động marketing sản phẩm, bán hàng sẽ đạt được những thành quả ngoài mong đợi.

Tiếp theo là về các hình thức đa dạng, phong phú của content Facebook

Content facebook thường có năm dạng cơ bản như sau : video, ảnh, chữ, link, thăm dò ý kiến. Đối với những dạng này thì đa số sẽ được kết hợp lại với nhau để trở thành những bài content thu hút cho người dùng.

  • Văn bản khi kết hợp cùng hình ảnh: có thể là bức ảnh minh họa cho văn bản hay là văn bản sẽ mô tả cho hình ảnh.
  • Văn bản khi kết hợp cùng với video thì đa số video sẽ là content chính trong bài, còn văn bản thì chỉ là một phần mô tả của video.
  • Văn bản khi được gắn với link thì Link có thể là dẫn chứng của bài viết hay bài viết sẽ dùng để mô tả cho link

Các cách thức viết content facebook mang lại hiệu quả 

Content facebook được triển khai dưới rất nhiều dạng, chiến lược marketing khác nhau. Có nhiều chiến lược mang lại hiệu quả, những chiến lược còn lại lại không. Tuy nhiên, sau đây toctoc.vn sẽ chia sẻ tới bạn những cách thức viết content facebook sao cho hiệu quả nhất, đạt được thành công nhất. Cùng điểm qua nhé

Về tương tác

Viết content facebook tương tác

Mục tiêu của tương tác được xem là bước đầu tiên trong quy trình làm Marketing Facebook của bạn. Facebook mang lại cho các doanh nghiệp những cách thức đơn giản và hiệu quả giúp xây dựng được sự tương tác để từ đó tạo dựng nên mối quan hệ đồng thời kết nối đến một cơ sở dữ liệu lớn mà ở đó người dùng đang hoạt động.

1. Đặt câu hỏi

Câu hỏi là khởi đầu của sự tương tác hoặc một cuộc trò chuyện. Khi đăng bài viết trên facebook thì bạn nên đặt ra một câu hỏi. Bạn hãy hỏi một điều gì đó thật đáng ngờ, gây ra sự tranh cãi hay liên quan đến sự thật. Làm như thế nó sẽ thu hút nhiều người hơn.

2. Giữ nội dung cần nên ngắn gọn và súc tích

Ở lần đầu tiên khi bạn mong muốn tương tác với một khách hàng có tiềm năng , bạn nên từ từ chậm rãi và không cần quá vội trong việc cung cấp nhiều thông tin ngay từ đầu, bạn chỉ nên cung cấp đến họ những gì cần thiết nhất . .

3. Sử dụng một số hình ảnh trực quan nhằm để khơi gợi kích thích và sự chú ý

Nếu bạn lướt Facebook thì chắc hẳn ấn tượng đầu tiên khiến cho bạn dừng mắt lại đó chính là hình ảnh. Dưới đây là một số loại nội dung trực quan được xem là phổ biến nhất:

  • Ảnh biểu cảm của cảm xúc
  • Ảnh Quote
  • GIF
  • Memes
  • Video
  • Ảnh lúc chụp màn hình
  • Infographics

Định hướng Khách Hàng (Educate)

Content facebook định hướng khách hàng

Nội dung của educate thường sẽ được hiểu là một đơn vị nào đó muốn truyền tải nhiều nội dung quan trọng để hướng đến các khách hàng tiềm năng. Nếu như bạn có thể educate cho độc giả của bạn theo cách đúng đắn nhất cũng như có thể thu hút được khát khao, cảm xúc và cả ham muốn của họ, sẽ khiến bạn có thể giành được sự tin tưởng một cách dễ dàng hoặc là có thông tin liên lạc của họ. Khi nhận được niềm tin của các khách hàng tiềm năng này thì bạn mới có được sự tương tác từ họ.

1. Mang đến nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh

Nếu muốn chắc chắn có được sự tôn trọng đến từ phía người tiêu dùng thì bạn phải mang đến cho họ nhiều hơn so với những gì mà các đối thủ sẽ cung cấp.

  • Bước đầu tiên là bạn nên bắt đầu tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, bằng cách thức nghiên cứu thông qua nội dung của họ từ đó tạo ra một danh sách chi tiết các điểm mạnh cũng như điểm yếu.
  • Tiếp theo là nghiên cứu để xem đối tượng mục tiêu của bạn đã và đang gặp phải các đối tượng, vấn đề hay nhu cầu nào.
  • Cuối cùng là bạn hãy chọn ra một chủ đề phổ biến rồi sau đó đọc 10 bài viết liên quan nó và xây dựng cho nội dung tốt nhất về nó. Thậm chí hãy biến nó trở thành bài thuyết trình cho video hay là như một Infographichoặc miễn là nó mang đến giá trị tốt nhất, giúp bạn có thể thu hút được sự chú ý đến từ các khán giả.

2. Luôn hướng đến khách hàng

Khi bạn có ý định viết content Facebook, bạn phải nắm bắt khách hàng của bạn. Bạn cần làm cho khách hàng của mình sau khi đọc nội dung có thể cảm nhận về sự đột phá, kích thích và thấy được nhiều giá trị mới mẻ hơn. Nhưng điều quan trọng nhất đó là khách hàng phải thực sự “cảm” được chính nội dung mà bạn đang đề cập. Chính vì thế để tạo nên những nội dung facebook giá trị bạn cần có những hiểu biết nhất định về tâm lý khách hàng.

3. Đừng bắt đầu cho việc bán hàng quá nhanh

Sai lầm của hầu hết những người xây dựng nội dung content facebook là họ đã quá vội vàng khi để sự thiếu kiên nhẫn đánh bại. Họ bán hàng quá nhanh. Khách hàng bị “khó thở” từ “sức ép” của những nội dung bán hàng như vậy.

Hãy bình tĩnh, từng bước chinh phục khách hàng theo đúng nghĩa. Tạo nên nhiều những content facebook viral, nội dung hữu ích truyền tải những thông điệp sâu sắc. Nội dung của bạn nên xoay quanh những chủ đề về lợi ích mà sản phẩm của bạn đem lại. Giải quyết một phần những nhu cầu của khách hàng. Từng chút một, tạo nên sự háo hức, chờ đón, quan tâm.

4. Hãy nên tập trung vào mối quan hệ giữa bạn với các khách hàng tiềm năng

Có thể nhận thấy rằng các thương hiệu nổi tiếng hiện nay đều có sức ảnh ảnh cũng như mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Chúng ta hãy nhìn vào Nike, Zara và nhìn vào Apple với dòng sản phẩm là iPhone. Bạn có sẵng sàng đứng hàng giờ đồng hồ để đợi mua được một chiếc Iphone mẫu mới nhất không? Bạn có sẵn sàng chi ra một số tiền không hề nhỏ để sở hữu những sản phẩm của các nhãn hàng đó không? 

Hãy tập trung nhiều hơn vào khâu chăm sóc, phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bằng những content facebook đánh trúng tâm lý của khách hàng. Hãy biến khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng trả tiền và mua lại thường xuyên. Hãy tạo nên một cộng đồng mà trong đó bạn có thể trao giá trị tới khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Bán hàng

Dù cho thế nào thì việc tạo ra những content facebook hiệu quả đều hướng đến mục tiêu cuối cùng đó là tạo ra lợi nhuận và sự phát triển.

Mẹo và thủ thuật bổ sung nhằm mục tiêu cải thiện các nội dung trên Facebook

Cần có các chiến lược cụ thể trước khi bạn bắt đầu xây dựng nội dung

chiến lược cụ thể về content facebook

Chúng ta đều biết rằng các chiến dịch Marketing thành công đều sẽ được bắt đầu bằng cách tạo ra các chiến lược. Bạn nên có một chiến lược xây dựng nội dung content facebook trước khi bắt đầu kết hợp Content Marketing với Facebook Marketing. Bạn cần lên kế hoạch về các chủ đề khác nhau để từ đó tạo thành các thứ tự ưu tiên ví dụ như lập nên kế hoạch cho giai đoạn xây dựng nội dung, chỉ định deadline trước khi bắt đầu làm việc.

>>Tham Khảo: Chiến Lược Làm Facebook Marketing Hiệu Quả

Tiêu đề hấp dẫn, thú vị

Content Facebook hấp dẫn, thú vị

Chúng ta đều biết rằng tiêu đề là vấn đề cần thiết ở trên các kênh phân phối chính. Các kênh radio, báo, TV, tạp chí các công cụ tìm kiếm hay các kênh xã hội. Tất cả đều có một điểm chung là chúng được ra đời dựa trên các tiêu đề. Khi mà tiêu đề càng tốt thì sẽ càng mang lại hiệu suất  tốt hơn . Hãy cố gắng nghiên cứu các chủ đề mà bạn tin rằng khán giả sẽ yêu thích và để từ đó có thể giành được sự chú ý của họ. 

Có thể nói trên đây là những chia sẻ về cách viết content facebook sao cho hiệu quả nhất. Mong rằng đây sẽ là thông tin mang đến nhiều hữu ích giúp cho bạn có thể tham khảo và xây dựng nên nhiều nội dung đạt chất lượng tốt hơn, hướng đến người dùng trên facebook. Và nếu như bạn mong muốn nghiên cứu tìm hiểu thêm về các cách viết content thì hãy truy cập ngay vào website http://toctoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *