Đây là lý do khiến cho các nhãn hàng, thương hiệu lớn mỗi năm phải chi ra hàng triệu đô la cho tiền quảng cáo.

Không phải tự nhiên họ lại đi tốn ngân sách của mình vào những việc vô bổ mà không đem lại lợi ích gì cho mình.

Kinh doanh, xây thương hiệu đều phải biết đến điều này nếu muốn phát triển lâu dài.

Bạn có tò mò lý do đó là gì không, cùng toctoc.vn tìm hiểu nhé.

Hiệu ứng lãng quên trong marketing

Hiệu ứng Lãng Quên Trong Marketing
Hiệu ứng Lãng Quên Trong Marketing

Bạn có biết trong kinh doanh cuộc chiến khốc liệt nhất nằm ở đâu không?

Bạn nghĩ là cạnh tranh về giá?

Vậy tại sao có rất nhiều mặt hàng cố gắng hạ giá xuống thấp nhất có thể để mong có khách hàng, nhưng cuối cùng vẫn phải đóng cửa?

Cạnh tranh về chất lượng?

Nếu mình hỏi liệu bạn có thể làm một chiếc chân gà chiên ngon hơn KFC không thì chắc chắn có vô số người làm được việc này. Vậy tại sao KFC vẫn bán được nhiều và mở rộng trên toàn thế giới?

Tất cả các câu trả lời của bạn đều có ý đúng! Tuy nhiên câu trả lời chính xác nhất đó là “trong tâm trí khách hàng”.

Omo, Pepsi, Vinamilk là các thương hiệu rất lớn nhưng họ vẫn luôn phải chi hàng triệu đô la để quảng cáo trên tivi, mạng xã hội…

Bạn đang ngồi xem tivi lại bị chèn ngang quảng cáo. Bạn đi ra đường lại thấy banner, nguồi lướt Facebook, web cũng thấy xuất hiện.

Đó là những điểm chạm khiến bạn vô thức nhớ đến họ mỗi khi phát sinh một nhu cầu.

Và thử tưởng tượng rằng nếu Omo, Pepsi, Vinamilk bỗng dưng không còn xuất hiện và thay vào đó là các loại bột giặt khác, nước giải khát, loại sữa khác thì câu chuyện sẽ thế nào.

Bạn sẽ dần quên đi những thương hiệu này, sau đó đến thời con của bạn cũng không được nhắc nhở hay có ấn tượng gì, và cuối cùng chả ai còn nhớ đến chúng nữa.

Chính vì thế dù phải tốn cả triệu đô nhưng các thương hiệu vẫn phải xuất hiện thường xuyên và liên tục.

Vì sao bạn nên quảng cáo

Vì Sao Bạn Nên Quảng Cáo
Vì Sao Bạn Nên Quảng Cáo

Nếu bạn đang muốn tiếp cận được tới nhiều người hơn thì quảng cáo là cách đơn giản nhất.

Chỉ cần làm các dạng nội dung video, hình ảnh đã có thể thu hút được hàng ngàn người.

Và cách này thực sự rất dễ dàng.

Nhiều người nghĩ rằng phải chi rất nhiều tiền thì mới bắt đầu chạy quảng cáo được những điều này là sai.

Ví dụ như quảng cáo Google, TikTok ads chỉ cần 160.000đ, quảng cáo Facebook còn bắt đầu với số tiền nhỏ hơn.

Lợi ích từ quảng cáo

Lợi ích Từ Quảng Cáo
Lợi ích Từ Quảng Cáo

Tất nhiên để quảng cáo bạn cần đầu tư chi phí trước. Nhưng bạn cũng có thể bắt đầu bằng chi phí nhỏ để thử nghiệm.

Đổi lại là tiếp cận rất nhiều người và bán được thêm nhiều đơn hàng hơn.

Chạy quảng cáo không nhất thiết phải ra đơn mới được chạy, mà cũng tùy thuộc vào mục tiêu.

Ví dụ:

  • Bạn muốn mọi người biết đến sản phẩm mới có thể chạy phủ, chạy tiếp cận.
  • Bạn muốn chạy bán hàng, ra đơn nên chạy chuyển đổi, điều hướng.
  • Bạn muốn chạy tới những ai chưa mua hàng thì dùng quảng cáo remarketing.

Và còn rất nhiều lợi ích khác, nhưng về cơ bản quảng cáo sẽ giúp bạn:

Tăng độ phủ, nhận diện sản phẩm, thương hiệu của bạn

  • Tạo ra nhiều điểm chạm với khách hàng
  • Thuyết phục khách hàng, gia tăng doanh thu
  • Tạo sự gắn kết giữa khách hàng

Còn cách nào để xuất hiện nhiều hơn không?

Tất nhiên là có!

Các nền tảng bây giờ được tích hợp những thuật toán phân phối rất hiệu quả.

Ví dụ như tiktok, video của bạn có thể từ vài ngàn view vụt lên triệu view chỉ trong một đêm nếu được đề xuất.

Và giả sử bạn đang làm tiếp thị liên kết tiktok shop thì số đơn hàng bạn nhận sẽ khó mà tưởng tượng.

Quay lại với Google bạn có thể xuất hiện bằng cách viết blog, làm Youtube, chia sẻ các diễn đàn vv….

Nhưng tựu chung lại là bạn phải mang lại giá trị cho người xem, người đọc, ngườ nghe một cách thường xuyên và liên tục. Đây là cách mà không mất phí để tiếp cận được nhiều người quan tâm.

Và nếu được hãy song song cả quảng cáo và chia sẻ miễn phí, cách này sẽ giúp bạn đi nhanh và bền bỉ hơn.

Tóm lại

Hiệu ứng lãng quên trong marketing là một trong những hiệu ứng marketing quan trọng. Nếu làm tốt và có chiến lược con đường đi vào tâm trí khách hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn và ngược lại.

Công việc của bạn là làm thế nào để xuất hiện trước mắt khách hàng càng nhiều càng tốt. Cố gắng cho họ thấy giá trị từ sản phẩm, lợi ích đặc biệt khi sử dụng.

Ngay cả khi quảng cáo trả tiền cũng hãy làm nội dung hấp dẫn, đừng cố SPAM nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *