Pixel tiktok ads là yếu tố không thể thiếu nếu như bạn muốn chạy chuyển đổi hiệu quả trên tiktok. Có thể bạn đã chạy các quảng cáo về gian hàng tiktok shop. Đã chạy các quảng cáo tăng view, tăng follow trên tiktok. Nhưng nếu muốn chạy chuyển đổi thì nhất định bạn phải biết cài đặt tiktok Pixel.
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Pixel tiktok ads chuẩn nhất. Giúp bạn chạy ads có báo cáo chính xác về từng con số. Cũng như sẽ chạy chuẩn tệp hơn trong tương lai khi cài đặt tiktok pixel.
TikTok Pixel là gì?
Nội dung bài viết
TikTok Pixel là một đoạn mã code HTML được gắn vào website, trang đích (langding page) của bạn. TikTok Pixel sẽ tự động được kích hoạt mỗi khi có người vào trang web. Nó theo dõi các hành vi/ chuyển đổi của người dùng trên web, trang đích.
>> Xem thêm: Chia sẻ hơn 99 file mẫu Landing Page đa nghành chuyển đổi cao
Có tiktok pixel sẽ giúp bạn nhắm được đúng tệp người dùng tương tự đã đặt mua hàng, hoặc các hành vi mà bạn muốn nhắm cho quảng cáo. Nếu Tiktok pixel học đủ thông minh giúp bạn tối ưu được chi phí hơn. Vì nó đưa quảng cáo tới chính xác tệp người quan tâm hơn. Hay bạn có thể quảng cáo tiếp cận lại (Remarketing) tới người chưa mua hàng.
Hướng dẫn cách tạo Pixel Tiktok Ads
Để pixel tiktok khôn hơn bạn cần phải chạy quảng cáo và thu về từ 50 – 100 chuyển đổi. Lúc này Pixel có nhiều dữ liệu về tệp người chuyển đổi hơn. Ban đầu nếu chạy chắc chắn sẽ đắt hơn, nhưng đây là giai đoạn bạn phải nuôi khôn nó.
Nhưng đầu tiên bạn phải tạo được một con pixle tiktok đã nhé.
Tạo pixel quảng cáo
Bước 1: Trên thanh công cụ chọn Tài sản (Library) -> Sự kiện (Event)
Bước 2: Tại mục Sự kiện web nhấn vào Quản lý
Bước 3: Nhấn vào tạo pixel
Bước 4: Nhập tên pixel và chọn phương thức kết nối
Bước 5: Chọn cài đặt thủ công mã pixel sau đó nhấn tiếp theo
Bước 6: Chọn tùy chọn mã tùy chỉnh
Bước 7: Sao chép mã pixel và dán mã pixel vừa sao chép vào Landing page
Trong lading page bạn mở trang bán hàng đã tạo -> Thiết lập -> Mã JavaScrip/CSS
Sau đó dán mã code vừa sao chép vào thẻ </head>
Kết quả bạn được như hình phía dưới
Lưu ý: Cũng làm tương tự cho trang cảm ơn
Bước 8: Sao đó quay lại trang cài đặt mã pixel và nhấn Tiếp theo
Bước 9: Chọn “Nhập từ khóa URL” tại mục tạo sự kiện để theo dõi hành động
Bước 10: Tại loại sự kiện bạn chọn Gửi biểu mẫu
Bước 11: Dán URL link trang đích
URL ở đây bạn cần dán là link trang cảm ơn để đo lường
Bước 12: Cài đặt sự kiện
Sau đó bạn nhấn vào mục “Cài đặt nâng cao” để cài đặt sự kiện chuyển đổi.
Nhập một cái tên để biểu thị cho hành động chuyển đổi này. Ví dụ: Đăng ký đơn hàng, Đơn đặt hàng vv…
Ở loại thống kê bạn chọn “Một lần”, nghĩa là với một người đặt hàng sẽ được tính một chuyển đổi, nếu họ nhấn gửi thông tin form nhiều lần cũng chỉ được tính là một.
Cuối cùng bạn nhấn Lưu để hoàn tất.
Cài đặt tiktok pixel helper
Đây là một công cụ để bạn kiểm tra xem là trên trang landing page đã được gán pixel hay chưa. Nếu chưa bạn có thể gắn lại, tránh trường hợp mà gắn không được mà vẫn chạy quảng cáo nhé.
Bước 1: Gõ từ khóa “tiktok helper” trên Google
Bước 2: Thêm tiện ích vào Google Chrome
Tiếp theo nhấn vào thêm tiện ích để cài đặt
Bước 3: Nhấn chọn tiktok helper
Bước 4: Kiểm tra trên trang landing page
Nếu trang landing page của bạn báo như hình dưới là đã cài đặt thành công.
Lỗi không cài được Pixel
Nếu bạn đã thêm nhưng pixel vẫn chưa nhận thì trong trường hợp này bạn cần phải cài lại mã pixel vào landing page.
Để lấy mã bạn vào: Tài sản -> Sự kiện.
Tiếp theo bạn nhấn vào Quản lý bên mục Sự kiện web.
Sau đó copy đoạn mã ID Pixel để dán vào landing page
Tiếp theo bạn mở phần thiết lập của trang landing page.
Sau đó nhấn sang phần Mã chuyển đổi -> TikTok Pixel: Dán mã bạn đã sao chép -> Đóng -> Xuất bản lại trang
Sau đó bạn kiểm tra lại xem là tiktok pixel đã được cài đặt chưa.
Kết luận
Cài đặt tiktok pixel có một cái lợi giúp bạn nhắm mục tiêu chuẩn hơn, remarketing tốt. Vì bạn đã bỏ tiền ra để “dạy khôn” cho nó và đến lúc nó báo đáp lại. Nhưng để nó thật sự khôn thì bạn phải tối ưu làm sao sao cho quảng cáo thu hút, landing page chuyển đổi tốt.
Để tối ưu nội dung quảng cáo hiệu quả hơn thì bạn có thể đọc thêm bài viết này của mình.
Pixel tiktok giống như ống nhòm của súng ngắm vậy. Pixel càng khôn thì nhằm càng chuẩn, sát thương càng cao. Nếu nuôi mãi không khôn thì bạn cần xem lại như quảng cáo bạn đã làm đủ nhiều, test đủ nhiều chưa. Landing page chuyển đổi có tốt không, cần tối ưu chỗ nào. Giá thầu đặt có chuẩn không, hay cần phải tăng hay giảm vv… Rất nhiều thứ cần tối ưu, nhưng để ads rẻ đầu tiên bạn cần cài chuẩn Pixel nhé.
Nếu bạn thấy bài chia sẻ cách tạo Pixel Tiktok Ads của mình hữu ích hãy để lại comment ở dưới phần bình luận. Và nếu có câu hỏi nào thì đừng ngại hỏi để toctoc.vn giải đáp cho bạn nhé.
Top bài hay cùng chủ đề:
Cách chọn nhạc trên tiktok hay làm nền chạy ads, tạo nội dung lên xu hướng nhanh
5 Mẹo sử dụng hashtag trên tiktok giúp đạt triệu view
Các loại phí trên tiktok shop nếu là người bán không thể bỏ qua