Trang đích, hay trang landing page là gì? Tại sao landing page đang là một công cụ đắc lực giúp cho những nhà kinh doanh online gia tăng doanh số đáng kể?

Chắc hẳn bạn đã nghe về cái tên landing page. Hay trang đích bán hàng. Tuy nhiên vẫn chưa có cái nhìn tổng thể về công cụ đang cực kỳ hiệu quả này.

Vậy hãy cùng toctoc.vn tìm hiểu về một trang landing page là gì? Nó có gì mà giúp các nhà kinh doanh bán hàng hiệu quả đến vậy nhé.

Trang+landing+page+là+gì

Trang Landing page là gì

Landing page được gọi cách khách là trang đích. Đây là một trang web đơn với thông tin tập trung về một sản phẩm, dịch vụ. Với mục đích thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi mục tiêu.

Ví dụ như: Để lại thông tin đăng ký, mua hàng, gọi điện, đăng ký nhận thông tin vv…

Trang Landing page khác gì với website

Landing Page Khác Gì Với Website
Landing Page Khác Gì Với Website

Landing page thực ra chính là một website. Tuy nhiên, vì mục đích rõ ràng hơn trong việc thúc đẩy hành vi chuyển đổi.. Nên sẽ có nhiều những đặc điểm để phù hợp với mục đích này.

Tập trung thông tin

Landing page là một trang web đơn, với thông tin tập trung. Landing page hạn chế tối đa những đường liên kết hướng ra ngoài. Tránh gây mất tập trung cho khách hàng. Các thông tin của sản phẩm, dịch vụ được cung cấp một cách chi tiết. Giúp khách hàng nắm bắt nhanh thông tin và ra quyết định.

Bên cạnh đó là cung cấp các lợi ích có được mà sản phẩm đem lại. Từ đó thuyết phục khách hàng thực hiện các hành vi chuyển đổi mong muốn.

Khác với trang đích, website là một trang nhiều thông tin khác nhau. Mục đích của website là giúp điều hướng người đọc tới nhiều luồng thông tin khác nhau, khuyến khích khám phá. Người đọc có thể tiếp tục đọc các thông tin tiếp theo trong một trang web bằng các link điều hướng, link đề xuất liên quan, thanh menu.

Kêu gọi một hành động chuyển đổi cụ thể

Landing page tập trung vào thuyết phục khách hàng thực hiện hàng vi chuyển đổi. Vì vậy các nút kêu gọi hành động CTA xuất hiện nhiều hơn. Điều này giúp nhắc nhớ khách hàng về mục đích của họ khi vào trang đích này.

Website tập trung vào khuyến khích người truy cập khám phá nhiều thông tin hơn. Chính vì thế nó cũng có ít nút kêu gọi hành động hơn nhiều.

Đối tượng

Những người truy cập vào một website phần nhiều vẫn chưa biết được thực sự mục đích của họ là gì. Họ có thể tra cứu thông tin, tìm hiểu thêm kiến thức gì đó…

Tuy nhiên, nếu đã truy cập vào một trang đích để đọc hay thực hiện hành vi chuyển đổi cụ thể thì chắc chắn rằng họ quân tâm tới những thông tin xuất hiện trên đó. Lúc này nhu cầu cũng rõ ràng hơn, họ đã đi sâu hơn vào hành trình khách hàng. Vì thế sẽ dễ dàng chuyển đổi hơn.

Những lợi ích của một trang landing page mang lại

Lợi ích Lading Page đem Lại
Lợi ích Lading Page đem Lại

Lợi ích của lading page

Nâng cao uy tín

Khi bạn thiết kế một landung page chuyên nghiệp, đẹp mắt, thu hút, giải quyết được vấn đề của khách hàng thì sẽ giúp nâng cao sự tin tưởng của họ lên rất nhiều.

Củng cố thương hiệu, gia tăng chuyển đổi, tăng doanh thu

Với nội dung cô đọng, xúc tích, đúng trọng tâm những lợi ích mà sản phẩm cung cấp để giải quyết các vấn đề của khách hàng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi lên gấp nhiều lần.

Thêm vào đó việc tập trung vào một hành vi chuyển đổi sẽ giúp khách hàng không bị phân tâm. Các nút chuyển đổi được đặt ở nhiều nơi sẽ nhắc nhớ về hành vi cuối cùng mà họ phải thực hiện.

Landing page cũng giúp bạn gia tăng nhận thức thương hiệu về sản phẩm, dịch vụ. Khi những người truy cập có thể không thực hiện chuyển đổi, nhưng họ đã có sự tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Và bạn cũng có thể sử dụng những hành động như truy cập trang đích để tiếp thị lại trong tương lai.

Tăng lưu lượng truy cập

Ngoài tăng chuyển đổi, nếu bạn không quá chú trọng tới việc thu hút khách hàng tiềm năng, thì có thể sử dụng landing page như một trang chuyển tiếp, giới thiệu về website của bạn. Bạn cũng có thể tối ưu SEO giúp tiếp cận với nguồn free traffic tốt hơn.

Cung cấp thêm về nhu cầu của khách hàng

Landing page giúp bạn có thể dễ dàng tạo, chỉnh sửa để có thể thử nghiệm nhanh nhất. Vì thế bạn có thể thử nghiệm rất nhiều mẫu landing page khác nhau. Với mỗi một lần thử nghiệm bạn sẽ có thêm các thông tin để phân tích về hành vi, nhu cầu của khách hàng. Từ đó tối ưu các chiến dịch về sau để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Thu thập thêm danh sách Email

Landing page là một cách hiệu quả để thu hút thêm nhiều đăng ký theo dõi Email. Người dùng sẽ phải để lại thông tin khi muốn được cung cấp miễn phí ebook, quà tặng, hay thông tin nào đó. Điều này giúp bạn có thêm nhiều thông tin khách hàng hơn. Từ đó bạn sẽ có thêm nhiều những dữ liệu để triển khai các chiến dịch chăm sóc, tiếp cận lại hiệu quả hơn.

Vị trí của landing page trong hệ thống chuyển đổi

Landing page là nơi để “hứng” những luồng traffic của các chiến dịch markeitng, quảng cáo của bạn tới từ nhiều kênh facebook, tiktok, google, twitter, email vv…

Vai Trò Của Landing Page Trong Hệ Thống
Vai Trò Của Landing Page Trong Hệ Thống

Đóng vai trò cung cấp thông tin, thuyết phục chuyển đổi hoặc đầu vào dữ liệu của hệ thống chăm sóc khách hàng.

Các loại landing page thường được sử dụng

Phân Loại Landing Page
Phân Loại Landing Page

Bạn có thể thiết kế nhiều phong cách landing page khách nhau. Tuy nhiên nếu phân loại theo mục đích thì landing page sẽ được chia làm các loại dưới đây.

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)

Mục tiêu của loại landing page này là thu thấp thông tin của những khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ. Các thông tin về tên, điện thoại, địa chỉ vv… Để cung cấp cho mục đích chăm sóc, marketing sau đó.

Đặc điểm của loại landing page này là sẽ trao đổi thông tin khách hàng bằng một ưu đãi, phần quà giá trị.

Ví dụ: Bạn sẽ cung cấp Ebook cho khách hàng và đổi lại là tên, số điện thoại, email của họ.

Landing Page Bán hàng(SALES PAGE)

Mục đích của loại landing page này là cố gắng thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng ngay trên trang đích.

Các thông tin sẽ được cung cấp một cách chi tiết, đầy đủ nhất về sản phẩm. Các lợi ích, tiết kiệm có được khi sử dụng sản phẩm, điểm khác biệt, bảng giá, thông tin bảo hành vv… Giúp khách hàng có đủ cơ sở để đưa ra quyết định mua hàng ngay.

Landing Page Trung gian chuyển đổi (CLICK-THROUGH PAGE)

Mục tiêu của landing page trung gian chuyển đổi là một điểm trung gian giữa khách hàng tiềm năng và trang chính. Trang trung gian chuyển đổi có thể cung cấp một vài những thông tin liên quan. Sau đó là điều hướng khác hàng tới trang đích mục tiêu.

Đặc điểm là trang trung gian chuyển đổi không dùng biểu mẫu đăng ký mà sử dụng nút kêu gọi hành động.

Trong thương mại điện tử trang trung gian chuyển đổi này có thể cung cấp thông tin như một sale page. Nhưng thay vào các biểu mẫu là nút kêu gọi hàng động để chuyển khách hàng sang giỏ hàng của website chính.

Sử dụng landing page để bán hàng là xu hướng hiện tại

Sử Dụng Landing Page Phục Vụ Bán Hàng
Sử Dụng Landing Page Phục Vụ Bán Hàng

Hiện nay xu hướng kinh doanh trên internet đã sử dụng nhiều hơn các trang landing page vì những ưu điểm của nó.

Những ưu điểm như là trang đơn với nội dung thông tin tập trung. Cung cấp thông tin một sản phẩm, dịch vụ giúp tránh sự phân tâm của khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thu thập nhanh chóng thông tin khách hàng. Tối ưu được chi phí trong khâu vận hành vì khách hàng có thể tự ra quyết định mua hàng trên trang đích.

Bên cạnh đó là tích hợp nhiều những tính năng giúp bạn có được những số liệu phân tích. Điều này rất quan trọng cho những ai chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng. Bằng cách gán các mã code pixel theo dõi chuyển đổi trên trang landing page nhà quảng cáo có thể theo dõi và tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Lading page gồm những gì

Các Thành Phần Của Một Landing Page
Các Thành Phần Của Một Landing Page

Hearder (đầu trang)

Đây là phần đầu trang cũng là phần quan trọng nhất của landing page. Người đọc sẽ có chưa tới 1s để đưa ra quyết định có tiếp tục ở lại trang hay không.

Mục đích của phần đầu trang này là thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng. Cung cấp những thông tin ngắn gọn cho họ qua tiêu đề và tiêu đề phụ. Từ đó thuyết phục khách hàng tiềm năng tiếp tục ở lại và xem tiếp nội dung.

Trong phần header này các yếu tố quan trọng đó là tiêu đề, tiêu đề phụ, ảnh minh họa nội dung.

Tiêu đề cần phải giúp người xem hiểu ngay được nội dung sẽ được đề cập trong trang đích. Sau đó tiêu đề cần thêm những ngôn từ thu hút để khách hàng tiềm năng tiếp tục ở lại trang.

Tiêu đề phụ có nhiệm vụ giải thích thêm cho tiêu đề chính, giúp người đọc có thêm những thông tin sơ bộ về nội dung.

Hình ảnh là điểm nhấn quan trọng, vì trong header hình ảnh sẽ có kích thước lớn nhất. Điều này giúp tạo ấn tượng cho khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó cũng bổ sung thông tin cho họ.

Body (thân trang)

Thân trang chứa nội dung cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn.

Phần thân trang nên liệt kê những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Những điểm nổi bật của sản phẩm là gì, có lợi ích gì. Bên cạnh đó là các hình ảnh, video minh họa (nên có).

Bạn cũng nên cho thêm các phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Các chứng chỉ, bằng khen, bằng chứng nhận vv… Giúp nâng cao uy tín cho sản phẩm.

Sau khi cung cấp các thông tin bạn sẽ thêm vào một biểu mẫu đăng ký để thu thập thông tin khách hàng. Biểu mẫu Form nên có họ tên, số điện thoại, địa chỉ, các thông tin cần thiết mà bạn muốn khách hàng cung cấp.

Footer (chân trang)

Chân trang là phần cuối cùng của landing page. Tại đây bạn sẽ thêm vào các thông tin liên hệ với nơi sản xuất, doanh nghiệp.

Bạn nên kèm thêm các chính sách về bảo hành, đổi trả, chính sách lưu trữ thông tin.

Thêm nữa là các câu hỏi thường gặp để khách hàng có thể tra cứu khi có thắc mắc.

Lưu ý: Với mỗi một phần bạn nên có ít nhất một nút kêu gọi hành động (CTA) giúp khách hàng ghi nhớ hành động chuyển đổi mục tiêu là gì.

Bắt đầu tạo một landing page của bạn ngay!

Nếu bạn mới biết tới landing page và vừa bắt đầu tìm hiểu về nền tảng này, thì bạn nên tạo cho mình một tài khoản để có thể luyện tập thiết kế.

Để tạo một landing page rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng các thao tác kéo thả để tạo được một lading page. Bạn có thể luyện tập và tạo landing page miễn phí trên nền tảng ladipage.vn và hoàn toàn tạo được một landing page đẹp mắt.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng landing page để bán hàng thì nên nâng cấp lên phiên bản pro. Vì phiên bản này hỗ trợ tính năng lưu trữ data (rất quan trọng) cũng như xuất bản dưới tên miền riêng của bạn. Việc này tốt cho lưu trữ dữ liệu và nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Kết luận

Vừa rồi mình cũng đã chia sẻ những khái niệm cơ bản về một trang landing page là gì. Có những lại trang đích nào, mục đích mỗi loại trang đích, cũng như thành phần của nó.

Và trong quá trình thiết kế landing page bạn chắc chắn sẽ phải liên kết form với Google sheet hay thiết kế trang cảm ơn để tăng tính chuyên nghiệp. Mình cũng có bài viết chia sẻ về hai chủ đề này.

Mình là toctoc.vn chuyên chia sẻ những thông tin, kiến thức hữu ích về MMO, internet marketing. Đừng quên theo dõi để cập nhật nhiều điều bổ ích nhé

 

Bài chia sẻ hay:

Chia sẻ hơn 99 file mẫu Landing Page đa nghành chuyển đổi cao

9 Mẹo Tăng Mức Độ Tương Tác Tiktok Hiệu Quả (Đã Kiểm Chứng)

Kiếm tiền Youtube là gì ? Tại sao bạn nên kinh doanh và kiếm tiền với Youtube

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *