Nếu bạn chạy ads tiktok không cắn tiền, cắn tiền ít hay làm nội dung tiktok có ít người xem thì có thể nguyên nhân đến từ nhạc nền bạn sử dụng. Mặc dù đã dùng nhạc trend, nhạc xu hướng như nhiều người khuyên nhưng vẫn không hiệu quả.
Thì trong video này, toctoc.vn sẽ chia sẻ bí kíp, cách chọn nhạc trên tiktok rất đơn giản mà lại hiệu quả. Đây là mẹo mà mình hay sử dụng để tạo nội dung hay chạy ads. Và có khá ít người biết về cách này. Chọn nhạc đúng insight người xem, hoặc nếu chọn nhạc để làm video thì dễ viral.
Vì sao phải chọn nhạc nền tiktok hay
Nội dung bài viết
Tiktok là nền tảng video âm nhạc lớn nhất thế giới tại thời điểm hiện tại. Trong khi bạn lướt bản tin tiktok có thể video chẳng mấy liên quan gì đến nội dung của nhạc nền nhưng vẫn khiến bạn ở lại và xem hết video.
Vậy lý do là gì? Bí mật ở đây chính là nhạc nền được sử dụng trong video đó. Có thể giai điệu nhạc hay bắt tai, hay vô tình chạm vào cảm xúc của bạn, người xem khiến bạn nổi máu tò mò và dừng lại.
Vậy thì những nhà sáng tạo nội dung hay các ads thủ có bí quyết gì để có được một video viral. Hay một video chạy quảng cáo lên xu hướng lụm hàng trục, hàng trăm đơn hàng.
Bí quyết chính là ở việc lựa chọn đúng nhạc nền, nhạc hay đúng insight, sở thích của người nghe. Nói là vậy nhưng nếu không biết cách để tìm nhạc sẽ rất khó. Chủ yếu khi muốn chọn nhạc bạn sẽ chọn nhạc trend, nhạc đang lên xu hướng trên tab thịnh hành. Nhưng lại tìm kiếm khá bị động vì không có cơ sở nào để “vịn” vào.
Trong khi tìm hiểu cách để chọn để lấy làm nền video và chạy ads tiktok mình đã tìm ra được một công cụ này rất hay. Giúp bạn chọn nhạc tiktok vừa dễ lên xu hướng vừa chuẩn insight khách hàng.
Mình sẽ hướng dẫn ngay ở video dưới này nhé.
Công cụ này là một công cụ phân tích của chính tiktok cho các nhà sáng tạo. Công cụ phân tích chi tiết đầy đủ số liệu về insight khách hàng, độ tuổi, sở thích, khu vực, xu hướng phát triển để bạn có cơ sở để chọn một bài nhạc hiệu quả nhất.
Bước 1: Truy cập vào trung tâm sáng tạo
Đầu tiên bạn vào trung tâm sáng tạo theo đường link này: https://ads.tiktok.com/business/creativecenter/pc/en
Sau đó trong giao diện trang bạn nhấn vào Trends.
Bước 2: Vào mục Popular
Sau đó bạn chọn vào mục Popular (phổ biến) để hệ thống cung cấp danh sách bài hát đang được sử dụng nhiều nhất.
Đây là danh sách được sắp sếp theo độ phổ biến bắt đầu từ hạng 1. Nếu muốn xem thêm các bài hát khác bạn kéo xuống và nhấn vào View More.
Phần Breakout (đột biến) là danh sách bài hát có sự đột biến về số lượng người dùng sử dụng. Bạn cũng có thể chọn nhạc trong đây, nhưng mình thường xử dụng Popular vì độ phổ biến và số lượng bài hát sẽ nhiều hơn.
Bước 3: Chọn phân tích chi tiết See analytics
Tiếp theo để vào phần số liệu chi tiết bạn chọn vào See analytics.
Trong phần phân tích này bạn sẽ có các số liệu chi tiết về xu hướng, biểu đồ phát triển theo thời gian trong 7 ngày, 30 ngày, 120 ngày. Cộng với các video đang sử dụng bài nhạc này và được đề xuất.
Bạn có thể tham khảo xem những video này có nội dung như thế nào để có ý tưởng cho nội dung video của mình.
Bước 4: Phân tích độ phù hợp của bài nhạc qua Audience Insight
Sau đó bạn kéo xuống phần Audience Insight. Phần này là phần quan trọng giúp bạn biết được về insight khách hàng như độ tuổi, sở thích liên quan đến bài nhạc đang được phân tích.
Bạn sẽ có số liệu về phạm vi độ tuổi sử dụng phổ biến cộng với những sở thích liên quan.
Bạn nên sử dụng Audience Insight để chọn bài nhạc sao cho phù hợp với tệp người sử dụng bạn muốn tiếp cận.
Như trên hình trên là nhạc này có người dùng sử dụng đổ tuổi 18 – 14 chiếm cao nhất 84%. Nhạc có liên quan đếnc các sở thích người xem như cosplay, beautyful, campus life vv… rất nhiều các sở thích khác.
Ví dụ bạn đang muốn tạo nội dung chạy quảng cáo cho tệp khách hàng từ 25 – 34. Sở thích là sức khỏe, luyện tập, bài tập vv… Thì dựa vào phần Audience Insight để phân tích liệu bài nhạc đó có phù hợp hay không. Audience Insight của bài nhạc có trùng với tệp người xem của bạn không. Nếu có thì có thể tải về để làm nhạc nền video.
Bước 5: Tải nhạc về
Sau khi đã tìm thấy bài nhạc ưng ý và đúng với insight của tệp người xem của bạn thì bước tiếp theo là tải về.
Bạn quay lại phía trên phần các video đang sử dụng bài nhạc sau đó nhấn vào View more on tiktok. Lúc này bạn sẽ được dẫn tới danh sách phát trên tiktok.
Tiếp theo bạn nhấn vào video bất kỳ, sau đó copy link video.
Sau đó bạn vào Google và gõ “Tải video tiktok không logo fpt” (mình hay dùng web của fpt vì tính ổn định).
Sau đó dán link video vào ô sau đó nhấn tải ngay.
Tiếp theo bạn chọn vào mục Music.mp3 để tải chỉ âm thanh về.
Đến đây bạn đã tải thành công bản nhạc của mình rồi.
Nhạc nền ảnh hưởng đến tiktok ads như thế nào?
Nhạc tiktok ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ thu hút, giữ chân người dùng và đây là yếu tố quan trọng để điều hướng khách hàng nhấp vào link quảng cáo. Nếu video của bạn hấp dẫn và khiến người xem nhấp vào quảng cáo thì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nếu nhạc đánh trúng tâm lý, insight khách hàng thì sẽ giúp tối ưu được chi phí rất nhiều. Vì thuật toán tiktok quan tâm đến trải nghiệm của người dùng, video ads của bạn càng hấp dẫn thì càng được đề xuất, chi phí phân phối quảng cáo càng giảm (giảm và chạy tốt, lên xu hướng khác với trường hợp không cắn tiền nhé).
Bạn có thể gặp tình trạng quảng cáo không cắn tiền nếu như nội dung không hay và nhạc quyết định khá lớn trong trường hợp này.
Đây là kết quả khi mình áp dụng cách chọn nhạc trên tiktok, mẹo này khá hiệu quả nếu bạn biết cách áp dụng.
Tuy nhiên mấu chốt khi chọn nhạc ads bạn cần chọn nhạc sao cho Audience Insight trùng với insight tệp khách hàng của bạn nhé.
Tóm lại
Cách chọn nhạc trên tiktok ảnh hưởng lớn đến độ viral của video. Để video dễ viral, chạy ads ra đợn hiệu quả thì bạn cần chọn nhạc chuẩn insight. Mình đã chia sẻ với bạn cách chọn nhạc tiktok và lấy nhạc trên tiktok từ công cụ hỗ trợ với cơ sở số liệu phân tích chi tiết. Công cụ này còn rất nhiều các tính năng hỗ trợ thú vị. Ví dụ như thư viện âm thanh, edit video ngay trên web. Phân tích các hashtag, tiktok trend, phân tích nhà sáng tạo, cung cấp các ý tưởng quảng cáo vv… rất nhiều tính năng hay và thú vị.
Và nếu bạn thấy bài viết hữu ích hãy để lại comment. Hay muốn mình chia sẻ thêm về những mẹo hay về chủ đề này hãy bình luận để toctoc.vn giải đáp nhé.
Bán hàng tiktok hiệu quả hơn với danh sách bài viết này:
Hiểu hết về mô hình vận hành tiktok shop trong một bài viết
Tư duy chọn sản phẩm bán trên tiktok shop hiệu quả
Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao
Tiktok ads là gì? Chạy quảng cáo tiktok có hiệu quả