Quảng cáo tiktok ads không cắn tiền là một vấn đề khá nhức nhối của đa số nhà quảng cáo trên tiktok. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho quảng cáo của bạn không chịu tiêu tiền. Nhưng đôi khi bạn quá mải mê vào tối ưu các yếu tố khác. Hoặc bạn chưa tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.
Nên trong bài viết này toctoc.vn sẽ tổng hợp và chia sẻ cho bạn top 6 nguyên nhân hàng đầu khiến quảng cáo tiktok ads không cắn tiền. Và cách giải quyết như thế nào nhé.
Quảng cáo tiktok ads không cắn tiền là thế nào?
Nội dung bài viết
Nếu bạn đã chạy quảng cáo trên tiktok thì sẽ không thể tránh khỏi trường hợp là quảng cáo cắn tiền rất chậm, hay thậm chí là không cắn tiền luôn. Lúc này bạn cần chuẩn bị một tâm lý vững vàng và một nụ cười tự tin để bắt đầu tìm ra nguyên nhân và xử lý.
Nhưng để tự tìm ra nguyên nhân và khắc phục thì sẽ khá khó và mất thời gian. Chính vì thế toctoc.vn đã tổng hợp 6 nguyên nhân chính khiến quảng cáo tiktok ads của bạn không tiêu tiền. Bạn hãy tìm hiểu xem liệu quảng cáo của mình nằm trong trường hợp nào nhé.
6 Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề quảng cáo tiktok không cắn tiền
6 nguyên nhân này là những nguyên nhân phổ biến, lỗi hay gặp nhất của các bạn chạy quảng cáo trên tiktok. Đa số các nguyên nhân sẽ liên quan tới các vấn đề về kỹ thuật, nội dung. Nhưng, một nguyên nhân chủ đạo khiến ads tiktok không “thèm” cắn tiền của bạn đó là tới từ thuật toán của tiktok.
Nguyên nhân sâu xa
Thuật toán của tiktok xoay quanh trải nghiệm của người dùng, tương tác. Các quảng cáo tiktok của bạn sẽ chủ yếu dùng dạng in-feed video, nghĩa là quảng cáo trong luồng. Vì thế nó giống như một video thông thường. Nên trải nghiệm người dùng với video của bạn sẽ là yếu tố chính để tiktok có phân phối tiếp quảng cáo hay không. Nếu trải nghiệm thấp => Cắn ít. Nếu trải nghiệm không tốt => Không cắn tiền.
Nhưng đừng lo lắng, trong một ngày đẹp trời video của bạn lên đề xuất thì hãy chuẩn bị sẵn ngân sách để vít tẹt ga nhé.
Từ nguyên nhân trên chúng ta những người ads thủ tiktok không có cách nào khách là phải theo nền tảng. Vì thế từ chính cái khác trong thuật toán trên sẽ tách được ra những nguyên nhân nhỏ hơn, dễ xử lý hơn để tối ưu quảng cáo.
Dưới đây là 5 nguyên nhân chính hãy xem bạn nằm trong những nguyên nhân nào và tối ưu nhé.
Nội dung quảng cáo không thu hút
Giống như nội dung trên bảng tin For You của tiktok nếu quảng cáo của bạn không hay thì bị lướt qua là điều bình thường. Tuy nhiên cái “bình thường” này tiktok sẽ đánh giá là không thu hút nhiều người xem. Dẫn đến là phân phối ít lại, hoặc dừng phân phối. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi quảng cáo tiktok ads không cắn tiền.
Cách khắc phục:
- Tạo nội dung thu hút, 3 giây đầu tiên là quan trọng nhất để giữ chân người xem.
- Lồng ghép khéo léo thông điệp quảng cáo vào nội dung. Hoặc nói về lợi ích, tính năng một cách thu hút, khác biệt, chất.
- Nội dung quảng cáo rõ ràng, có CTA (kêu gọi hành động)
- Làm lại nội dung, làm thường xuyên
Một ví dụ về sáng tạo trong nội dung quảng cáo bạn có thể tham khảo như Thủng Long Family.
Giá thầu quảng cáo thấp
Quảng cáo tiktok sẽ được xếp hạng dựa vào hạng của quảng cáo. Và hạng này thì phụ thuộc vào các yếu tố trong đó có giá thầu.
Công thức:
Hạng quảng cáo = Giá thầu x eCTR x eCVR x 1000
Giá thầu: Bạn tự đặt hoặc từ hệ thống
eCTR, eCVR: Chất lượng của nội dung
=> Nếu muốn quảng cáo cắn tiền thì cần tối ưu nội dung và giá thầu.
Nếu đặt giá thầu quá thấp thì quảng cáo của bạn sẽ khó cạnh tranh được với những quảng cáo khác, dẫn đến tụt hạng và khó phân phối.
Các chiến lược giá thầu bạn có thể dùng:
- Giới hạn giá thầu: Đặt một giá thầu cụ thể mà bạn sẵn sàng trả trên mỗi kết quả
- Giớ hạn chi phí: Bạn đặt một mức chi phí trung bình trên mỗi kết quả và hệ thống sẽ cố gắng để đạt được. Chi phí này đôi khi sẽ dao động cao hơn hoặc thấp hơn mức chi phí trung bình.
- Chi phí thấp nhất: Hệ thống sẽ không hạn chế ngân sách dựa trên giá mỗi chuyển đổi. Hệ thống quảng cáo sẽ tối ưu sao cho đạt được nhiều chuyển đổi mục tiêu nhất. và chỉ giới hạn chi phí thực tế cho mỗi kết quả.
Nhắm mục tiêu quá chi tiết, chồng chéo, nhắm sai
Nhắm mục tiêu quá chi tiết nghĩa là đặt mục tiêu nhân khẩu học quá sát so với khách hàng. Trong trường hợp đối tượng khách hàng này có số lượng quá ít trên tiktok dẫn đến hiển kém, ít tương tác, nên quảng cáo tiêu tiền kém.
Nhắm mục tiêu quá chi tiết, chồng chéo cũng khiến cho tiktok khó mà chọn ra những tệp khách hàng để phân phối cho quảng cáo. Hay trong trường hợp tệ nhất là bạn nhắm sai mục tiêu khi chưa nghiên cứu kỹ thì sẽ khó để tiếp cận được người xem.
Giải pháp:
- Bạn nên nhắm mục tiêu nhân khẩu học không quá chi tiết
- Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Bị báo cáo quảng cáo (Report)
Khi tạo nội dung và bắt đàu phân phối quảng cáo của bạn có thể có những nội dung mà khách hàng không thích. Họ cảm thấy bị làm phiền. Thì rất có thể họ sẽ nhấn báo cáo khiến quảng cáo bị hạn chế phân phối, hiển thị.
Giải pháp:
- Nghiên cứu sâu hơn về hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng để tạo nội dung tốt hơn
- Tạo nhiều nội dung khác nhau
- Nhắm mục tiêu vào những tệp đối tượng khác như về độ tuổi, vị trí địa lý vv…
Chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân
Chạy quảng cáo bằng tài khoản quảng cáo cá nhân có thể chạy được. Tuy nhiên, tài khoản dạng này có rất nhiều hạn chế. Ví dụ như duyệt bài chậm, quảng cáo bị vi phạm. Trong các tình huống này để được xử lý từ support cũng rất mất thời gian.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok ads từ A đến Z cực dễ dàng
Để khắc phục bạn có thể chọn các tài khoản quảng cáo Agency để nhận được hỗ trợ cũng như nhiều những tính năng, lợi ích mà tài khoản cá nhân không có.
Quảng cáo tiktok ads không cắn tiền cũng có ích!
Trong cái rủi có cái xui, xui là bạn không tiêu được tiền nhưng điều này lại giúp bạn biết đâu là content quảng cáo thu hút. Không giống như quảng cáo facebook cho bao nhiêu cắn bấy nhiêu. Thì mỗi khi quảng cáo không cắn tiền bạn có thể hiểu được nguyên nhân từ các lý do ở trên. Và thông thường nguyên nhân lớn nhất đó là nội dung chưa hay, chưa chạm tới khách hàng.
Với những trường hợp này bạn sẽ rút ra được thêm những bài học như cách làm nội dung, cách quay, dựng video, thêm kêu gọi hành động sao cho hấp dẫn hơn.
Qua đó để có nhiều hướng sáng tạo nội dung quảng cáo, phân phối tốt, cắn tiền nhiều hơn và tăng doanh thu hiệu quả hơn.
Vì theo công thức: Hạng quảng cáo = Giá thầu x eCTR x eCVR x 1000
Thì lời khuyên của mình là hãy tối ưu content trước, trước khi tăng giá thầu. Vì cách này giúp tăng hạng quảng cáo hơn nhiều so với nâng thầu.
Tóm lại
Quảng cáo tiktok ads không cắn tiền là chuyện thường xuyên. Nhưng hiện tại bạn đã biết được những nguyên nhân chính khiến cho quảng cáo của mình không tiêu tiền. Đây là những lý do chính để bạn có thể có những bước tối ưu và xử lý.
Trên đây là 6 nguyên nhân chính và giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề quảng cáo tiktok ads không cắn tiền. Giúp cho việc “đốt tiền” dễ dàng hơn mang lại hiệu quả về mặt doanh số và lợi nhuận cho bạn.
Nếu có bất cứ câu hỏi gì về chủ đề này hãy để lại bình luận phía dưới để được giải đáp nhé.
Bài viết hay về chủ đề tiktok:
Tiktok ads là gì? Chạy quảng cáo tiktok có hiệu quả
Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao
Tư duy chọn sản phẩm bán trên tiktok shop hiệu quả
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng