Nếu xây kênh tiktok trang sức mà không biết đến cách này thì bạn sẽ mãi chỉ bán hàng lẹt đẹt hoặc ra đơn lẻ tẻ!
Cách xây kênh này tập trung vào nội dung, đi theo những tuyến nội dung hấp dẫn người xem và thu hút chuyển đổi nhưng lại không quá khó để làm.
Không quá tập trung vào số lượng view và follow mà tập trung vào số đơn hàng bán được.
Để làm được điều này bạn cần thay đổi tư duy và xác định hướng nội dung chất lượng nhất.
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn những tư duy khi xây kênh chuyển đổi. Cũng như những dạng nội dung tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong ngách trang sức.
Tất cả chỉ gói gọn trong bài viết chưa tới 1000 từ…
Toàn bộ nội dung này sẽ giúp kênh của bạn được “nâng tầm” cũng như nâng doanh số của bạn tăng lên đáng kể so với thời điểm trước đó.
Vậy thì để xây kênh tiktok trang sức bán hàng hiệu quả thì làm như thế nào? Cùng toctoc.vn tìm hiểu nhé.
Tư duy sai lầm cần tránh
Nội dung bài viết
Đầu tiên bạn cần phải biết được những tư duy cần sai lầm mà hầu hết mọi người mắc phải khi xây một kênh tiktok chuyển đổi. Đó là số view và tim sẽ không tỷ lệ thuận với số lượng đơn hàng.
Có nghĩa là không phải nhiều view nhiều tim thì sẽ có nhiều đơn và ngược lại.
Chính vì thế bạn không nên lựa chọn theo hướng nội dung giải trí. Vì các tuyến nội dung này rất dễ có nhiều người xem nhưng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn thấp.
Các kênh tiktok bán hàng cần giúp cho người xem hiểu được sản phẩm, cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng, hữu ích giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng.
Những hướng nội dung này sẽ khiến người xem tin yêu, yêu quý và dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng lâu dài.
5 tuyến nội dung chuyển đổi cao cho kênh TikTok trang sức
Vậy với mục tiêu đặt ra là xây kênh bán hàng và nội dung kênh là về trang sức thì sẽ có những tuyến nội dung nào thu hút và chuyển đổi tốt?
Nội dung về quy trình chế tác trang sức
Nếu bạn là một chủ cơ sở có đủ các điều kiện để chế tác trang sức thì đây là tuyến nội dung cực hay mà không thể không khai thác. Bạn có thể quay lại quy trình chế tác một sản phẩm từ nguyên liệu thô tới khi thành phẩm.
Những quá trình như lựa chọn nguyên liệu, chế tác, tạo hình, đánh bóng…
Nên thêm vào những câu chuyện kể về những khó khăn trong quá trình làm
Ví dụ như:
- Điều gì là quan trọng để tạo thành một sản phẩm ưng ý nhất.
- Chi tiết nào là khó nhất trong công đoạn
- Các lỗi hay mắc phải khi chế tác cần phải tránh
Các cảnh quay nên là các cảnh quay cận cảnh quá trình chế tác, đổi cảnh sau 3 – 5 giây. Mỗi sản phẩm bạn có thể tạo được từ 1 đến 3 video.
Những nội dung chế tác thu hút được rất nhiều người xem. Vì thể hiện được sự tỷ mỉ, chi tiết, đẹp mắt, quy trình gia công chế tác công đoạn rõ ràng, người xem biết được thêm nhiều thông tin thú vị.
Phân loại và so sánh các lại trang sức
Tuyến nội dung này bạn nên chia sẻ về phân loại và so sánh các loại vàng bạc, đá quý, các để nhận biết sản phẩm tố.
Ví dụ:
- Chia sẻ các kiến thức về độ bền, độ bóng, chất lượng, giá cả
- Sản phẩm sẽ phù hợp sử dụng khi nào, ở đâu
- Cách phân biệt trang sức vàng bạc thật giả bằng mắt, hay cách thử đơn giản dễ làm
Đây là tuyến nội dung sẽ được nhiều quan tâm vì đa số là những kiến thức chỉ trong nghề với biết. Giúp người xem có thêm nhiều thông tin. Thêm nữa là định hình trong mắt họ bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực.
>> Xem thêm: Bí Quyết Xây Kênh TikTok Nông Sản Bền Vững, Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao
Chăm sóc bảo quản trang sức
Rất nhiều người mua vàng bạc, trang sức về nhưng không biết cách bảo quản, chăm sóc. Dẫn đến đồ trang sức bị ố, bị giảm giá trị thẩm mỹ.
Trong tuyến nội dung này bạn sẽ đánh vào vấn đề không biết cách bảo quản. Cung cấp giá trị giúp giải quyết vấn đề như:
- Cách để giữ trang sức luôn mới
- Cách để làm trang sức luôn sáng bóng, đẹp mắt
- Những sai lầm khi bảo quản khiến trang sức mất độ thẩm mỹ
- Quy trình làm bóng một sản phẩm cụ thể
- Những lưu ý cần phải biết khi bảo quản trang sức
Và còn rất nhiều những nội dung, hay bạn có thể kèm theo các câu chuyện, các bước cụ thể, công cụ để hỗ trợ việc bảo quản vừa dễ dàng vừa hiệu quả.
Chia sẻ câu chuyện bán hàng
Mỗi một khách hàng mua hàng sẽ lại là một câu chuyện khác nhau. Bạn có thể kể về những câu chuyện trong quá trình bán hàng, chọn trang sức cho khách.
Ví dụ như:
- Lý do vì sao bạn lại tư vấn sản phẩm này mà không phải sản phẩm khác cho người mua.
- Khách hàng mong muốn điều gì ở trang sức họ chọn
- Cách chọn đồ trang sức phù hợp với mong muốn
- Cách tư vấn thiết kế mẫu trang sức riêng cho khách
Bạn nên tạo thành những câu chuyện dẫn dắt để video không bị nhàm chán. Nội dung câu chuyện hướng người xem theo một dòng thời gian xuyên suốt, không ngắt quãng và logic.
Quá trình tìm kiếm nguyên liệu thô
Bạn nên chia sẻ về cách mà bản thân tìm kiếm nguồn nguyên liệu như thế nào. Cách để kiếm được những nguồn nguyên liệu thô chất lượng.
Nếu là tìm kiếm đá quý hoặc các loại nguyên liệu khác thì chú ý điều gì, những cách nhận biết ở đâu có thể có, cách khai thác lựa chọn hiệu quả. Câu chuyện tìm ra những lô nguyên liệu đầu tiên, những khó khăn gặp phải vv…
Kết luận
Mấu chốt của một kênh tiktok chuyển đổi cao đó là cung cấp nội dung hữu ích, chi tiết cho người xem. Ngay cả kênh về trang sức cũng không ngoại lệ. Từ những chia sẻ thực tế độ nhận diện thương hiệu và uy tín của kênh sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.
Với phương trâm Đúng – Đủ – Đều thì chắc chắn kênh tiktok về trang sức của bạn sẽ phát triển và có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Trên đây là những chia sẻ về cách xây kênh TikTok trang sức có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về chủ đề này hãy để lại dưới phần comment nhé.
Xem thêm
Bí quyết xây kênh tiktok bán đồ gia dụng hiệu quả với 8 bước đơn giản
Bật mí 5 bước đơn giản để tạo nội dung tiktok nhiều người xem
Nguyên nhân và cách khắc phục tiktok bị bóp tương tác
Hiểu hết về mô hình vận hành tiktok shop trong một bài viết
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng