Xây kênh tiktok nông sản tỷ lệ chuyển đổi cao không hề khó nếu bạn có những tư duy và khai thác sâu vào những tuyến nội dung hấp dẫn này. Để có một kênh nông sản được nhiều người biết tới và “ra đơn” không thể đi theo một lối mòn cũ đã có trước đó.
Vậy những tư duy nào và hướng nội dung nào giúp khai thác tốt cho kênh nông sản địa phương? Cùng toctoc.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Tư duy xây kênh tiktok nông sản tỷ lệ chuyển đổi cao
Nội dung bài viết
Để xây một kênh tiktok nông sản theo hướng bền vững và có chuyển đổi cao cần có một tư duy khác so với tư duy xây kênh thông thường.
Những hướng xây dựng nội dung với phong cách hài hước, giải trí, drama sẽ không phù hợp với xây kênh tiktok nông sản.
Lý do bởi vì những video theo concept hài hước, giải trí, drama thường dễ dàng viral. Vì thế để đạt con số về view, tim, comment hay theo dõi là điều dễ dàng. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi thường không cao.
Nên nếu bạn đang có ý tưởng xây kênh tiktok nông sản thì dưới đây sẽ là 4 tuyến nội dung thu hút người xem với tỷ lệ chuyển đổi cao mà bạn có thể áp dụng cho kênh của mình.
4 tuyến nội dung xây kênh thu hút người xem
Kênh nông sản là một kênh có hướng đi khá đặc thù. Vì là “ăn vào người” nên sẽ cần có sự tin tưởng để khách hàng ra quyết định xuống tiền.
Với nông sản nên đi sâu vào những tuyến nội dung giúp cho người xem hiểu được sản phẩm. Giúp họ có thêm nhiều thông tin hơn để tin tưởng. Từ đó yêu quý và dần trở thành khách hàng thân quen của bạn.
Để khai thác nội dung bạn nên đặt mình vào vị trí của người mua hàng. Phân tích chi tiết về khách hàng bạn sẽ thấy được 4 keyword chính để xây kênh hiệu quả là: Câu chuyện về sản phẩm, vệ sinh an tòa thực phẩm, giá cả và ưu đãi, cam kết và bảo hành.
Câu chuyện về sản phẩm
Đưa những câu chuyện về sản phẩm vào nội dung video dễ dàng dẫn dắt khách hàng, gia tăng cảm xúc, tạo sự tin tưởng.
Những câu chuyện này sẽ giúp người xem hiểu hơn về quá trình nuôi trồng nông sản. Hiểu hơn về cách nông sản phát triển. Những khó khăn người chăm sóc gặp phải trong khi chăm sóc cây…
Từ đó dần dần sẽ tạo sự yêu mến cũng như gia tăng giá trị nông sản lên cao hơn.
Ví dụ:
- Chia sẻ về quá trình chăm sóc cho cây
- Quá trình phát triển của cây từ khi gieo trồng tới khi thu hoạch
- Trồng bao nhiêu lâu thì tới thời điểm thu hoạch
- Các bộ phận trên cây, nông sản trông như thế nào, có gì đặc biệt, có tác dụng đặc biệt gì khác không
- Những thời điểm quan trọng để chăm sóc, bón phân, nó ảnh hưởng thế nào đến chất lượng nông sản
- Những vất vả trong khi chăm sóc cây trồng
- Những ảnh hưởng của thị trường tới giá cả như thế nào, xuất nhật khẩu ra làm sao, có khó khăn gì không.
Vệ sinh an toàn thực phẩm
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm rất quan trọng. Vì nông sản là thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng. Nên tuyến nội dung này cần được phát triển tốt. Cho thấy được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo từ nông sản.
Bạn có thể làm video về những nội dung dạng:
- Quy trình thu hoạch, chế biến nông sản
- Những tiêu chí để phân loại sản phẩm, có những loại nào, thứ tự ra làm sao
- Mẹo phân biệt và chọn nông sản ngon
- Cách bảo bảo như thế nào cho tốt, mẹo bảo quản, kỹ thuật bảo quản chỉ nhà nông mới biết
- Phương pháp đóng gói sản phẩm giúp nông sản được tươi ngon nhất khi đến tay khách hàng
- Hành trình đạt trứng nhận A, B, C
- Tiêu chuẩn đề có được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Giá cả và chương trình ưu đãi
Chắc chắn để khách hàng quyết định mua thì giá cả và những chương trình ưu đãi là không thể thiếu. Bạn có thể chia sẻ những video khi thu hoạch tại vườn nông sản sẽ có giá thế nào. Sẽ có giá thế nào nếu mua tại vườn hoặc qua thương lái. Có những chương trình ưu đãi gì khi mua nông sản.
Một số ví dụ nội dung video về giá cả và chương trình ưu đãi:
- Quá trình thu hoạch nông sản tại vườn, giá tại vườn là bao nhiêu
- Là người nuôi trồng thì giá cả sẽ cạnh tranh như thế nào so với ngoài chợ, sàn…
- Cùng với giá tiền đó thì người mua sẽ mua được nông sản với chất lượng cao hơn như thế nào
- Các chương trình khuyến mãi, giảm giá khi mua là gì
Cam kết và bảo hành
Người mua hàng nông sản trên mạng có một tâm lý chung là sợ nông sản khi mua về bị hỏng, dập nát, kém chất lượng. Vì thế bạn nên làm các nội dung đưa ra các chương trình, cam kết khi mà gặp vấn đề.
Ví dụ sẽ được hoàn hàng, trả hàng khi mà đơn hỏng. Tặng đơn mới khi bị dập nát, không còn tươi vv…
Kết luận
Xây kênh tiktok nông sản cần một tư duy khác với kênh tiktok thông thường. Mục tiêu là giúp người xem hiểu được giá trị của nông sản chuyển đổi để ra đơn hàng.
Bạn nên đặt bản thân vào vị trí của người mua hàng để biết được tâm lý và nhu cầu của họ. Từ đó có những tuyến nội dung để làm video đáp ứng nhu cầu chính xác.
Với kênh tiktok nông sản bạn có thể tham khảo 4 tuyến nội dung nâng cao giá trị giúp thu hút người xem và tăng chuyển đổi mà mình đã chia sẻ phía trên nhé.
Xem thêm
Cách mở live tiktok khi chưa đủ follow đơn giản chỉ 3 bước
Khắc phục lỗi không gắn được link sản phẩm vào video tiktok
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng