Đây là top 6 xu hướng marketing 2023 mà bạn không thể bỏ qua. Với việc áp dụng các xu hướng này vào việc marketing, bán hàng chắc chắn chi phí cho các chiến dịch sẽ được tối ưu hơn rất nhiều.
Các dạng xu hướng marketing này cũng tạo ra nhiều hướng để tiếp cận với người dùng hiệu quả hơn, chất lượng hơn.
Vậy các xu hướng marketing 2023 gồm những xu hướng nào?
Cùng toctoc.vn tìm hiểu nhé.
Interactive content (Nội dung tương tác)
Nội dung bài viết
Nội dung tương tác là loại nội dung hướng tới sự tương tác với người dùng. Không còn chỉ đơn thuần là đọc, xem mà khiến người dùng có thể trực tiếp tham gia và trải nghiệm trong loại nội dung này.
Loại nội dung kiểu này được sử dụng rất nhiều và hiệu quả đối với các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội. Cách này giúp kéo thêm nhiều người xem tâm, kích thích tương tác, giữ chân người dùng, tránh nhàm chán. Loại nội dung này cũng giúp cả contnent và thương hiệu của bạn dễ dàng hiển thị hơn vì tiếp cận được nhiều người.
Story telling (Kể chuyện)
Có khá nhiều người sử dụng dạng câu chuyện này để gây ấn tượng, thu hút và dẫn dắt người xem. Không phải dạng nội dung này mới xuất hiện hay là mới nổi mà chính nó đã xuất hiện từ rất lâu.
Bạn thử tưởng tưởng khi một ai đó sắp kể một câu chuyện thì thông thường những người xung quanh sẽ “lắng tai” để mà nghe. Hay bạn lướt trên tiktok bắt gặp các video bắt đầu với “Sự thật lạ lùng mà bạn chưa bao giờ biết”, “Để mình kể cho bạn nghe một câu chuyện mà mình không thể tin nó có thật” vv… Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi dạng content này.
Dạng này giúp giữ chân người xem tốt, sau đó là kéo họ vào một câu chuyện mà bạn đã chuẩn bị. Cách này rất hiệu quả và được áp dụng dể tạo những content Viral.
Shorts Video (Video ngắn)
Điều này là không thể bàn cãi, bạn có đồng ý là như vậy không?
Con số để chứng minh sự thật này là đã có tới hơn 60% người dùng sử dụng story instagram. Hay hiện tại đã xuất hiện thêm rất nhiều các nền tảng như Reels faceook. Hoặc sự đẩy mạnh các chiến lược cạnh tranh của Shorts Youtube để cạnh tranh sòng phẳng với tiktok.
Xu hướng của mọi người giờ đây là nhanh, gọn, xúc tích và cảm xúc. Nếu nắm được những yếu tố sáng tạo nội dung video ngắn thì bạn sẽ có cơ hội rất lớn để tiếp cận hàng triệu người miễn phí.
Livestream (phát trực tiếp)
Bạn có thể thấy các “thánh” livestream như Phạm Thoại livestream liên tục trong 24 giờ và bán tới 76.000 sản phẩm.
Hay gần đây là “Chiến thần livstream” Hà Linh chưa bật live đã cháy hàng. Đây chỉ là những kết quả nổi bật nhất trong dạng nội dung livestream gần đây. Thêm vào đó là các nền tảng đã có rất nhiều các chính sách để khuyến khích người dùng livestream.
Ví dụ như tiktok có thể mở livestream khi chưa đủ 1000 follow. Hay Youtube, facebook ưu tiên cho các dạng nội dung phát trực tiếp được tiếp cận tốt hơn.
Dạng nội dung livestream đang “xâm chiếm” và thay đổi không ngừng về cách thể hiện. Tuy nhiên, tùy theo mỗi người, mỗi cá tính mà cách thể hiện cũng như nội dung livestream khác nhau. Nên dẫn tới kết quả livestream cũng sẽ khác nhau.
Podcast (Nội dung âm thanh)
Podcast là một dạng nội dung chắc chắn sẽ còn khá mới lạ cho đa số mọi người. Podcast là một dạng nội dung âm thanh, tương tự như bạn đang nghe đài hay các chương trình phát thanh vậy. Nhưng khác ở chỗ là bạn có thể chọn những nội dung bạn muố vào lúc bạn muốn nghe.
Podcast có thể có rất nhiều chủ đề đa dạng như: tin tức, văn hóa, giải trí, giáo dục, kinh doanh vv… Dạng nội dung này được phát qua các nền tảng như Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts hay các trang web.
Ngoài các kênh video, hình ảnh thì dạng nội dung âm thanh cũng có những tệp đối tượng khá lớn. Ngay cả ở Việt Nam cũng có đông đảo người nghe Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts.
Bạn có thể tạo ra những nguồn thu từ chính Podcast. Ví dụ như các nhà tài trợ cho các tập Podcast, doanh thu từ nền tảng Youtube, Podcast. Giúp tăng độ phủ thương hiệu tốt hơn.
Trong thời điểm mà mọi người cố gắng gia tăng tiếp cận nhất có thể. Thì đây chắc chắn sẽ là một xu hướng trong năm 2023 mà bạn không thể bỏ qua.
AI-generated content (Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo nội dung)
Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI thì xu hướng marketing 2023 chắc chắn sẽ có nhiều sự đổi mới. Với các định dạng và kiểu nội dung phía trên bạn có thể sử dụng các công cụ ai để tạo nên các nội dung thu hút. Ai giúp tăng tốc tốc độ làm ra các nội dung, mà hơn nữa các nội dung này cũng khá chất lượng.
Ví dụ như hiện tại bạn có thể sử dụng ChatGPT ứng dụng với Canva để tạo ra hàng loạt nội dung chữ, video. Sau đó đăng lên các nền tảng tiết kiệm rất nhiều thời gian. Cũng như chi phí để thuê người làm content.
Kết luận
Xu hướng marketing 2023 chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Ngoài những xu hướng đã bắt đầu từ năm 2022 như các dạng video ngắn, storytelling. Thì chắc chắn trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng vào công việc sản xuất nội dung. Hãy nhanh chóng cập nhật nhanh nhất những xu hướng này để giúp công việc của bạn suôn sẻ và hiệu quả hơn nhé.
Top bài viết hay:
Tổng Hợp Các Công Cụ Marketing Miễn Phí Cho Người Làm MMO
Các loại phí trên tiktok shop nếu là người bán không thể bỏ qua
Top 5 Xu Hướng Tiếp Thị Trên Facebook 2023 Bạn Nên Nắm Bắt