Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên tiktok. Tiktok ads hiện tại đang là một cách thu hút khách hàng rất hiệu quả. Với những chính sách quảng cáo và cách để triển khai chiến lược quảng cáo ngày càng dễ dàng hơn. Tiktok đang hỗ trợ tối đa cho các nhà quảng cáo tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn với chi phí tối ưu nhất.

Vậy tiktok ads là gì? Chạy tiktok ads có hiệu quả, có tốn nhiều cho phí không? Bạn sẽ được giải ngay đáp trong bài viết này nhé.

Quảng+cáo+tiktok+ads+là+gì

TikTok ads là gì?

Tiktok Ads Là Gì
Tiktok Ads Là Gì

Tiktok ads là một từ tiếng Anh của quảng cáo tiktok. Quảng cáo trên tiktok là một dịch vụ mà tiktok cung cấp cho các nhà sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo. Hay bất cứ ai muốn phân phối video nội dung của mình tới người dùng trên nền tảng. Tuy nhiên bạn cần trả một khoản phí nhất định khi chạy quảng cáo tiktok ads để đổi lại là lượt tiếp cận người dùng.

Quảng cáo tiktok có nhiều mục tiêu chiến dịch phục vụ cho từng mục đích cụ thể. Bạn có thể chạy quảng cáo tiktok ads để gia tăng nhận biết thương hiệu. Tìm kiếm, thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, điều hướng traffic hay quảng cáo bán hàng trực tiếp.

Chạy tiktok ads có hiệu quả không?

Có rất nhiều người mới tiếp xúc với quảng cáo tiktok hay tiktok ads đều có chung câu hỏi “Liệu chạy quảng cáo tiktok có hiệu quả không?”.

Chạy Tiktok Ads Có Hiệu Quả
Chạy Tiktok Ads Có Hiệu Quả

Để chạy quảng cáo hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như về sản phẩm, về tệp khách hàng, về tài khoản quảng cáo hay kinh nghiệm tối ưu. Tuy nhiên, với tiktok ads không thể phủ nhận tại thời điểm này đây là một chiến lược bán hàng rất hiệu quả.

Trước đây để được lên xu hướng và tiếp cận được nhiều người bạn cần có một nội dung chất lượng. Và nếu nội dung bị flop, kênh mất tương tác hay mới lập thì rất khó để đem lại kết quả. Nhưng với tiktok ads thì sẽ đơn giản hơn khi bạn chỉ cần bỏ chi phí là sẽ có thể ra đơn ngay.

Hơn nữa, với đa dạng các mục tiêu quảng cáo bạn có thể linh hoạt điều hướng theo ý của mình. Ví dụ bạn chạy quảng cáo video để tăng follow, tăng các lượt thả tim, xây dựng tệp fan. Quảng cáo trực tiếp trên video để bán hàng trong gian hàng tiktok shop. Điều hướng traffic tới các website, fanpage, landing page để thu thập thông tin…

Có rất nhiều cách để tận dụng được tiktok ads, tuy nhiên đầu tiên bạn cần biết được có những loại quảng cáo nào để lựa chọn phù hợp.

Các loại quảng cáo trên tiktok ads

Các Loại Quảng Cáo Tiktok
Các Loại Quảng Cáo Tiktok

Mới cung cấp các hoạt động quảng cáo không quá lâu nhưng tiktok đã xây dựng được các loại quảng cáo rất phù hợp với nền tảng cũng như xu hướng người dùng. Một số loại quảng cáo có thể kể tên như: In-Feed Ads, Brand Takeover, TopView, Branded Hashtag Challenge, Branded Effects. Mỗi loại quảng cáo lại có vị trí xuất hiện, chi phí quảng cáo, mục đích tiếp cận khác nhau.

Vì thế bạn cần hiểu rõ từng loại quảng cáo được phân phối như thế nào.

TikTok In-Feed Ads

Đây là loại quảng cáo trong luồng cấp dữ liệu. Nói dễ hiểu hơn đó là các quảng cáo dạng này sẽ được phân phối trong trang “For You” của bạn xen giữa các video. Nếu bạn để ý có thể thấy được trong khi lướt tiktok.

Loại quảng cáo này cho phép bạn sử dụng video 15 giây. Có các nút kêu gọi hành động, bạn có thể liên kết các link web, trang đích, giỏ hàng vào nút này.

Có nút kêu gọi hành động là lợi thế rất lớn để thuyết phục khách hàng click vào quảng cáo.

Người xem có thể bình luận, thả tim, chia sẻ video quảng cáo như một video thông thường (nếu bật tính năng). Các bình luận, tim càng nhiều thì video của bạn sẽ càng tiếp cận nhiều người hơn với chi phí càng rẻ.

Nhược điểm của loại quảng cáo này đó là bạn cần phải có một video quảng cáo thu hút. Chỉ có từ 2-3 giây để gây ấn tượng nếu không sẽ bị bỏ qua như những video khác trên trang. Quảng cáo nên để định dạng dọc, lấp đầy khung hình.

TikTok Brand Takeover Ads

Quảng cáo dạng này xuất hiện khi bạn mở ứng dụng tiktok. Hoặc dưới dạng hình ảnh tĩnh từ 3 đến 5 giây hoặc video không có âm thanh. Đây là một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả cho các mục tiêu về thương hiệu.

Mặc dù tính hiệu quả rất cao khi bạn sẽ không sợ phải cạnh tranh quá nhiều. Nhưng để sử chiến lược quảng cáo này cần lượng ngân sách lớn hơn nhiều so với các loại quảng cáo khác.

Nếu bạn là một nhãn hàng, thương hiệu lớn muốn tăng nhận diện với ngân sách “đủng đỉnh”. Thì đây là một lựa chọn hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp cận tới số lượng người dùng rất lớn.

TikTok Top View Ads

Quảng cáo TopView ads là một loại quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên trang “Dành cho bạn”. Cũng giống như quảng cáo trong luồng phát In-Feed video,  tuy nhiên độ dài của Topview ads có thể lên tới 60 giây, có âm thanh và tự động phát.

Branded Hashtag Challenge

Quảng cáo thử thách hashtag dành cho các thương hiệu được xuất hiện trên phân khám phá của tiktok. Quảng cáo này cho phéo các thương hiệu tạo một chiến dịch quảng cáo với hashtag của mình. Bắt đầu với ký tự “#”.

Loại quảng cáo này giúp cho nhãn hàng có thể thu hút số lượng quan tâm tự nhiên giống như các hashtag của các trend hay được sử dụng. Đây là một cách để khuyến khích người dùng xây dựng nội dung cũng như tạo được “sóng” nhận diện thương hiệu lớn.

Đây là một cách rất tốt để các thương hiệu có thể dễ dàng “hòa mình” và nền tảng trong các hoạt động của người dùng.

Nhưng để hiệu quả bạn cần phải xác định được cụ thể mục tiêu cho quảng cáo Branded Hashtag Challenge. Mục tiêu của bạn là tăng nhận diện cho thương hiệu mới, sản phẩm mới, hay thu hút khách hàng tiềm năng.

Khi nhấp vào hashtag này người dùng sẽ được dẫn tới trang đích trên tiktok của thương hiệu đang tài trợ.

Branded Effects

Quảng cáo Branded Effects là loại quảng cáo sử dụng các nhãn dán, sticker, filter, hiệu ứng. Bạn có thể tạo nội dung với các nhãn dán thương hiệu này để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Nhưng loại quảng cáo này chỉ hỗ trợ cho các tài khoản quảng cáo tiktok Angency

Chạy quảng cáo tiktok cần những gì

Để có những bước đầu chạy tiktok ads bạn cần chuẩn bị tài khoản quảng cáo. Thêm vào đó nữa tất nhiên là một lượng ngân sách cho chiến dịch.

Tài khoản quảng cáo

Tiktok cung cấp hai loại tài khoản quảng cáo là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo Agency. Hai dạng tài khoản này không có có nhiều khác biệt về cách chạy quảng cáo tiktok ads. Nhưng tài khoản Agency sẽ được hỗ trợ nhiều hơn.

Tài khoản quảng cáo cá nhân:

  • Tự cài đặt và chạy quảng cáo
  • Tự thanh toán tiền
  • Dễ gặp phải các trường hợp khó xử lý, không cắn tiền, không duyệt quảng cáo, vi phạm… Lúc này cần tự xử lý
  • Chỉ chạy các loại quảng cáo thông thường
  • Hỗ trợ phản hồi từ support chậm hơn

Tài khoản quảng cáo Agency: Tài khoản được cung cấp cho các công ty đối tác truyền thông, quảng cáo để hỗ trợ cung cấp dịch vụ cho các nhà quảng cáo có nhu cầu.

  • Ít gặp phải những vấn đề như không cắn tiền, duyệt quảng cáo lâu… Nếu bị sẽ được hỗ trợ ngay
  • Được hỗ trợ, tư vấn từ bên cung cấp dịch vụ

Hướng dẫn: Cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok

Chi phí quảng cáo

Bạn cần chuẩn bị chi phí để chạy quảng cáo. Tùy theo chiến lược ngân sách của bạn mà có thể chọn chạy ngân sách theo ngày hoặc theo lịch. Bạn có thể tăng thêm ngân sách nếu quảng cáo hiệu quả và ngược lại.

Chi phí để chạy quảng cáo trên tiktok

Chi phí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào ngân sách bạn đang có. Và cách bạn chọn ngân sách cho chiến dịch là theo ngày hay trọn đời.

Giả sử nếu bạn chọn ngân sách theo ngày là 500.000 thì có nghĩa một ngày quảng cáo bạn sẽ tiêu hết 500.000.

Nếu bạn chọn là ngân sách trọn đời thì sẽ tùy vào số ngày bạn chạy tiktok sẽ tính ra cho bạn số tiền bạn cần phải chi tiêu. Tối thiểu một ngày bạn cần chạy là 200.000đ. Nếu chạy 7 ngày thì 200.000 x 7 = 1,4 triệu.

Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok

Những điều Cần Lưu ý Khi Chạy Tiktok Ads
Những điều Cần Lưu ý Khi Chạy Tiktok Ads

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên chiến dịch quảng cáo thành công trên tiktok. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điều dưới đây để tối ưu được ngay từ đầu, sau đó sẽ thay đổi, tiếp tục tối ưu trong quá trình chạy.

Xác định ngách, sản phẩm của mình

Bạn cần tìm ra một ngách mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn nên chọn những ngách, sản phẩm mà bạn thích, hiểu rõ về sản phẩm của mìn. Sản phẩm có điểm gì nổi bật để khiến khách hàng mua.

Thêm vào đó là những khách hàng của bạn sẽ là ai để tối ưu được nội dung quảng cáo hướng theo đúng nhu cầu của họ. Nên vạch ra một chân dung khách hàng rõ ràng, càng chi tiết càng tốt.

Chính sách quảng cáo

Vì bạn chạy quảng cáo chính các nội dung video trên tiktok. Vì thế cần nắm được những chính sách quảng cáo, chính sách vi phạm để tạo nội dung. Tránh tình trạng nội dung quảng cáo bị vi phạm, không duyệt. Và thậm trí nếu nặng quá có thể chết tài khoản, mặc dù tỷ lệ này thấp.

Trang đích thuyết phục, rõ ràng

Bạn nên tạo một trang đích bán hàng để tập trung nội dung vào sản phẩm mà bạn đang bán. Nội dung trang đích nên được sắp xếp theo một cấu trúc cụ thể, theo hành vi khách hàng, theo từng nhóm khách hàng. Trang đích nên có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, shop để nâng cao uy tín.

Nội dung video quảng cáo thu hút

Đây là phần rất quan trọng khi bạn muốn bùng nổ đơn hàng. Nếu các video của bạn có tính viral cộng thêm chạy

thì hiệu quả sẽ rất cao. Cần thu hút sự chú ý của khách hàng trong 3 giây đầu tiên, sau đó là duy trì chú ý trong nội dung video. Cuối những video nên có câu kêu gọi hành động mua hàng để kết thúc.

Theo dõi hiệu quả quảng cáo

Trong mỗi một chiến dịch quảng cáo cần theo dõi rất chi tiết. Giúp bạn xem liệu quảng cáo nào hiệu quả, content nào thu hút đem lại nhiều doanh thu. Những người mua hàng ở vị trí nào, họ bao nhiêu tuổi, nhân khẩu học, sở thích thế nào… Dần dần bạn sẽ biết được cách để chạy quảng cáo tiktok ads hiệu quả hơn, tối ưu chi phí hơn.

Tóm lại

Quảng cáo tiktok ads đang là một cách rất hiệu quả để tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên tiktok. Có nhiều loại quảng cáo tùy theo mỗi mục tiêu chiến dịch. Nhưng tựu chung lại để chạy quảng cáo hiệu quả bạn cần chuẩn bị cả về kiến thức chạy ads và ngân sách chạy quảng cáo.

Trên đây toctoc.vn cũng đã giới thiệu với bạn quảng cáo tiktok ads là gì. Những lưu ý để bước đầu ứng dụng quảng cáo tiktok theo mục đích của bạn.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại dưới phần bình luận để được giải đáp nhé.

 

Bài viết hay chủ đề liên quan:

Cách Xây Dựng Kênh TikTok Triệu View Từ Con Số 0 Hiệu Quả

Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao

Hiểu hết về mô hình vận hành tiktok shop trong một bài viết

Tư duy chọn sản phẩm bán trên tiktok shop hiệu quả

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *