Cách Lên Xu Hướng Tik Tok Đạt Triệu View? Có phải bạn đăng thắc mắc về câu hỏi đó. Nếu bạn đang sử dụng tik tok thì chắc không còn xa lạ gì với cụm từ “video được lên xu hướng” hay “video được đề xuất”. Vậy thế nào là lên xu hướng Tik Tok và làm cách nào để được lên xu hướng? Trong bài viết này toctoc.vn sẽ bật mí giúp bạn những cách thức để video được ăn đề xuất mà ai cũng làm được.

Cách Lên Xu Hướng Tik Tok đạt Triệu View Dễ Dàng
Cách Lên Xu Hướng Tik Tok đạt Triệu View Dễ Dàng

Lên xu hướng Tik Tok là gì?

Lên xu hướng tik tok là cụm từ chỉ video của bạn đăng tải lên Tik Tok được sự chú ý và quan tâm của đông đảo người dùng. Với những video có nội dung hay, bổ ích hay độc lạ sẽ thu hút được số lượng người xem lớn. 

Đặc điểm của video được lên đề xuất đó là có lượng view cao và tăng nhanh, lượng thả tim và bình luận cũng tăng nhanh, video xuất hiện nhiều lần. Với những video có nội dung hiệu quả thì số lượng lượt xem có thể đạt tới triệu view.

Thuật toán của Tik Tok

Thuật toán của Tik Tok áp dụng theo đánh giá trải nghiệm người dùng. Có nghĩa là ban đầu khi bạn đăng tải video Tik Tok sẽ phân phối đến một lượng người xem nhất định. Sau đó đánh giá trải nghiệm của người dùng. 

Ban đầu video của bạn sẽ được phân phối tới 100 – 500 người xem đầu tiên và đo lường. Nếu video của bạn đạt 60% thời lượng xem và có từ 8 – 10% lượng thả tim thì Tik Tok sẽ đánh giá đây là một video tốt.

Nếu video của bạn có số lượng người xem cao thì sẽ được đánh giá là mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và tiếp tục được phân phối và đánh giá với những tệp người xem lớn hơn.

Đối với những video không được đánh giá tốt thì sẽ bị bóp tương tác và rất ít người có thể thấy video của bạn hay còn gọi là “đứng view”.

Những điều cần biết để lên xu hướng Tik Tok hiệu quả

Những điều cần biết để lên xu hướng Tik Tok hiệu quả

1. Tối ưu tài khoản 

Nâng cấp lên tài khoản Pro

Để sớm đạt được những ưu thế khi sử dụng tài khoản bạn hãy nâng cấp tài khoản của mình lên Pro sớm nhất có thể.

Tài khoản Tik Tok pro cung cấp cho bạn thêm rất nhiều những tính năng hữu ích so với tài khoản thông thường. Tài khoản Pro cung cấp cho bạn những phân tích vô cùng chi tiết về số lượng lượt xem, tương tác, số lượng người theo dõi qua hàng tuần hàng tháng.

Việc nắm rõ được những “con số biết nói” sẽ giúp bạn hoạch định được hướng đi cho kênh của mình, phân tích tốt hơn những nội dung hiệu quả. Từ đó các video đăng tải sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn và dễ lên xu hướng Tik Tok hơn.

Tên tài khoản

Tên tài khoản của bạn không được quá 30 ký tự, trong tên tài khoản hãy cố gắng đặt tên sao cho người dùng có ấn tượng về bạn, về thương hiệu của bạn

Ảnh Avatar

Ảnh avatar của bạn nên là ảnh rõ mặt nếu bạn mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn cũng có thể sử dụng những ảnh khác nhưng hãy sử dụng những bức ảnh ngộ nghĩnh, đặc biệt, giúp người xem nhận ra bạn nhé.

Tik Tok ID

Phần này cũng rất quan trọng. Hãy đổi Tik Tok id của các bạn sao cho dễ nhớ, dễ nhìn nhé. Vì nếu người xem tải xuống video của bạn họ sẽ thấy được tên ID ở phần góc trên bên trái và góc dưới bên phải. Hãy để người xem được thấy bạn và nhớ tới bạn.

Hãy nhớ Tik Tok id 30 ngày mới được đổi một lần nên hãy cân nhắc lựa chọn Tik Tok ID phù hợp nhé.
VD: @toc.toc.vn

Tiểu sử bản thân

Trong phần này bạn có thể ghi một câu ngắn gọn giới thiệu về bản thân, ngành nghề, những câu nói ý nghĩa bạn muốn truyền tải hoặc câu kêu gọi hành động follow kênh của bạn. Nhưng hãy viết trong 80 ký tự thôi nhé

Link/ Trang Web

Tại phần này bạn có thể để link Facebook, Instagram, Fanpage, website, trang bán hàng vv… Tùy vào mục đích của các bạn

Lối tắt

Trong phần này bạn có thể thêm những lối tắt cho người xem có thể vào kênh youtube, instagram, twitter của bạn nếu có. Đây cũng là một chiến lược marketing rất tốt. Với số lượng người xem có thể kéo từ các nền tảng khác sang bạn có thể lên xu hướng Tik Tok dễ dàng hơn.

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Cach-Len-Xu-Huong-Tiktok-xac-dinh-muc-tieu

Cho dù bạn sử dụng Tik Tok để bán hàng, để xây dựng thương hiệu cá nhân. Hay chỉ đơn thuần đăng tải những video của mình lên. Thì nếu bạn muốn được ăn đề xuất nhanh chóng hãy xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu của mình hướng tới.

Hãy phân loại đối tượng theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi… điều này rất quan trọng khi bạn là một nhà kinh doanh hay mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy xây dựng chủ đề video xoay quanh đối tượng mục tiêu khi đó bạn sẽ tiếp cận dễ dàng hơn và lên xu hướng hơn.

3. Nội dung video dễ lên xu hướng Tik Tok

Có thể nói nội dung video chính là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa lên xu hướng Tik Tok của mọi nhà sáng tạo nội dung. Vì thế bạn nên có một kế hoạch xây nội dung rõ ràng vì hiện nay mạng lưới người sử dụng Tik Tok ngày càng lớn. Cũng như thuật toán Tik Tok ngày càng được nâng cấp cải tiến và việc kiểm duyệt không còn quá đơn giản như thời gian đầu.

Dưới đây là các dạng nội dung dễ lên xu hướng Tik Tok nhất bạn có thể tham khảo nhé.

Nội dung Review

noi-dung-Review - Len-xu-huong-tik-tok

Video về Review sản phẩm hiện nay là một trong những nội dung thu hút người xem và bên cạnh đó mang đến nguồn thu nhập không hề nhỏ cho các Tik toker. Nội dung video nói lên những trải nghiệm, đánh giá của các Reviewer về một sản phẩm nhất định. 

Nội dung video này có rất nhiều người theo dõi vì những đánh giá khách quan và mong muốn có thêm thông tin để củng cố niềm tin trước khi mua hàng. Bên cạnh đó những nhãn hàng, sản phẩm cũng dễ dàng để hợp tác với các Reviewer quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Các kênh review nổi tiếng như: Kiên review, ông giáo review

>> Tham khảo: Bật Mí 11 Cách Kiếm Tiền Trên TikTok Thành Công Bạn Không Nên Bỏ Qua

Chia sẻ kiến thức

Với dạng nội dung này bạn có thể lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu hoặc những kiến thức độc đáo, mẹo… có ít người biết tới để lựa chọn. Điểm khiến video dễ viral đó là những kiến thức mới ít người biết tới. Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó hãy chia sẻ những bí quyết của mình những nội dung như vậy rất dễ được lên xu hướng của tiktok.

Dạng nội dung này rất phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng thiện cảm. Các ngành phù hợp với kiểu nội dung này đó là giáo dục, dịch vụ.

Hướng dẫn

chia-se-kien-thuc-len-xu-huong-tik-tok

Đây là dạng video mà người sáng tạo nội dung chia sẻ những cách thức để làm một việc gì đó. Dạng nội dung này bạn có thể bắt gặp những video như: cách làm một món ăn, vẽ, làm đồ handmade…

Trong trường hợp này bạn phải là một người có những kiến thức kỹ năng về công việc mình đang làm thì mới tạo ra được những video chất lượng.

Với dạng nội dung này bạn có thể đi sâu vào rất nhiều những ngách khác nhau để thực hiện và số lượng người xem cũng rất đáng kể. Chính vì thế đây là nội dung bạn nên lựa chọn nếu bạn có những tài năng về lĩnh vực nhất định.

Nội dung Drama

noi-dung-drama-len-xu-huong-tik-tok

Đây là dạng nội dung rất dễ lên xu hướng Tik tok nhưng cũng là dạng nội dung khó nhất. Để có thể lên được xu hướng bạn phải đầu tư xây dựng kịch bản thật kỹ lưỡng.

Điểm nổi bật của dạng nội dung này đó là kịch bản tốt, khả năng truyền tải chân thật, tự nhiên. Có 2 dạng câu chuyện được sử dụng nhiều là: chia sẻ cá nhân hoặc chuỗi video hài. 

Nội dung được lựa chọn và sử dụng nhiều hơn cả đó chuỗi video hài vì tính giải trí của nó cũng như có thể dễ dàng lồng ghép quảng cáo, tính năng của các sản phẩm.

Trending Xu hướng

trending-xu-huong-len-xu-huong-tik-tok

Nếu bỏ qua nội dung Trending là một phần thiếu sót vô cùng lớn. Trending được hiểu là những video có nội dung bắt trend theo nhạc, điệu nhảy, câu nói… Nội dung content rất phù hợp với những ai mong muốn có những video thu hút mạnh, trở thành KOL. 

Với những bạn trẻ năng động có thể lựa chọn những dạng nội dung bắt trend này để xây dựng hình ảnh trên Tik Tok.

Một lưu ý rất quan trọng dành cho bạn đó là hãy xây dựng nội dung kênh theo một chủ đề xuyên suốt. Điều đó rất tốt cho thuật toán Tik Tok thu thập dữ liệu từ kênh của bạn và đề xuất video cho đúng đối tượng người xem. Nếu kênh của bạn có quá nhiều nội dung liên quan đến nhiều chủ đề “lẫn lộn” thì Tik Tok sẽ không hiểu về nội dung kênh đang làm vì thế khó mà phân phối video chính xác.

4. Tần suất đăng video hiệu quả 

Khi đã có những video chất lượng thì điều bạn quan tâm nên là số lần mà bạn đăng tải video thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất và dễ lên xu hướng Tik Tok nhất. Nếu bạn có đủ khả năng thì điều tuyệt vời nhất là hãy đăng một video một ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới chưa có nhiều ý tưởng, kỹ năng chỉnh sửa video chưa cao hoặc thiếu thời gian thì bạn nên đăng 3 video / tuần.

Điều quan trọng đó là hãy đăng theo phương trâm “Đúng – Đủ – Đều”. Đúng chủ đề, đầy đủ nội dung và đều đặn. 

5. Thời lượng của video

Thông thường một video Tik Tok có thời lượng khoảng 60 giây. Tuy nhiên bạn nên tạo ra những video có độ dài khoảng 30 giây đến 40 giây là tốt nhất. Trong đó nội dung nên tạo được ấn tượng với người xem trong 3 đến 5 giây đầu tiên. Đây là những lưu ý rất quan trọng khi bạn muốn tạo nên một video viral.

6. Chất lượng video

Để lên xu hướng Tik Tok chất lượng video của bạn phải rất tốt. Hãy luôn đảm bảo video của bạn có chất lượng tốt nhất để đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng.  

Bạn có thể sử dụng điện thoại để tạo ra những video chất lượng. Để tránh rung lắc hãy sử dụng thêm các giá đỡ, Gimbal. Tuy nhiên nếu bạn mong muốn xây dựng những nội dung chất lượng ổn định cho kênh của mình. Bạn nên cân nhắc sử dụng những máy quay chuyên dụng để cho hình ảnh được tốt nhất.

7. Năng lượng trong video 

Một yếu tố rất quan trọng trong quá trình tạo nên một video xu hướng Tik Tok nhưng lại ít người để ý đó là năng lượng trong video. Nếu bạn tạo nội dung chia sẻ kiến thức dưới vai trò chuyên gia những câu nói của bạn nên dứt khoát, trôi chảy, cao độ cao để gây ấn tượng và cảm giác tin tưởng cho người xem.

Bên cạnh đó vì thời lượng video rất ngắn nên nếu tốc độ nói quá chậm sẽ khiến kiến thức truyền tải không trọn vẹn. Người xem cũng sẽ có xu hướng lướt qua những video có năng lượng thấp.

8. Lưu ý khi sử dụng âm thanh

Vì là một nền tảng video âm thanh nên âm thành là một trong những yếu tốt quan trọng nhất. Đã có tới 88% người dùng sử dụng đồng ý rằng âm thanh là yếu tố quan trọng tới trải nghiệm khi sử dụng Tik Tok. Bạn nên dùng những video nhạc đang hot trend, đoạn trích nhạc hay, sôi động. Với những chia sẻ về kiến thức, review bạn có thể lồng tiếng trên nền nhạc vô cùng hiệu quả nó sẽ giúp bạn dễ lên xu hướng Tik Tok hơn.

9. Lưu ý khi soạn Caption

Hành vi của người dùng Tik Tok là họ sẽ xem video đầu tiên sau đó là tới phần caption. Video của bạn sẽ kéo được thêm rất nhiều tương tác nếu phần caption đánh trúng vào tâm lý người xem. Nội dung caption nên ngắn gọn, dễ hiểu, có thể sử dụng những câu nói vui, hài hước, câu hỏi để gia tăng lượng comment cho video của bạn.

10. Khung giờ đăng bài hiệu quả dễ lên xu hướng Tik Tok

khung-goi-dang-video-len-xu-huong-tik-tok

Việc đăng tải video vào khung giờ giờ có nhiều người xem cũng giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Những khung giờ vàng đăng video đó là:

Khung giờ từ 6h – 8h sáng: lúc này mọi người đã dậy và chuẩn bị cho ngày mới. Trong khi dùng bữa sáng họ có thể lướt bảng tin của Tik Tok

Khung giờ từ 11h – 13h trưa: Đăng video vào lúc 11 giờ 30 phút trưa. Đây là lúc mà mọi người bắt đầu nghỉ trưa nên sẽ sử dụng điện thoại nhiều hơn.

Khung giờ từ 18h – 20h tối: Hãy đăng video vào lúc 19h vì lúc này mọi người đã tan ca, nghỉ học hoặc đang dùng bữa tối nên thích hợp để sử dụng điện thoại.

Khung giờ từ 22h – 24h: Đây có thể coi là khung giờ đẹp nhất trong ngày khi lượng truy cập tăng cao. Chính vì thế bạn hãy tận dụng thật tốt để video sớm được lên xu hướng Tik Tok. Giờ đăng vào lúc 22h30.

Tuy nhiên hãy đăng tải vào nhiều khung giờ khác nhau và phân tích lượng truy cập tốt nhất vào khung giờ nào đối với tài khoản của bạn. Để từ đó có được những kế hoạch hiệu quả hơn.

11. Dùng Hashtag lên xu hướng Tik Tok

Hashtag là một từ ngắn gọn được viết sau dấu #. Nó có thể được viết trên bài đăng dưới phần caption, ở phần bình luận. Hashtag được sử dụng khi bạn muốn phân loại nội dung video của mình. Lựa chọn Hashtag phù hợp sẽ giúp video tiếp cận tới nhiều người có chung mối quan tâm về một chủ đề.

Ví dụ bạn chia sẻ kiến thức thì có thể dùng hashtag #learnontiktok, nội dung hài hước thì có thể dùng #comedy, #prank, #tiktoktroll hoặc các xu hướng tiktok #trending, #xuhuong vv…

Vì thế trước khi sử dụng Hashtag nào hãy nghiên cứu thật kỹ. Với mỗi video đăng tải bạn chỉ nên gắn 4 – 5 Hashtag để cho Tik Tok hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải.

12. Lên xu hướng Tik Tok từ kéo lượt xem các nền tảng khác

Chiến thuật này cũng rất hiệu quả khi bạn có thể đăng tải video của mình lên các nền tảng như short facebook, short youtube, bài đăng facebook. Kêu gọi mọi người follow kênh Tik Tok của bản thân bằng các tài khoản facebook, intstagram, twitter…. Để kéo thêm lượt xem và theo dõi cho Tik Tok hãy để đường link dẫn đến video hoặc kênh của bạn khéo léo.

13. Tích cực tương tác với người dùng, bình luận tại kênh nổi tiếng

Hãy tương tác thật nhiệt tình với những người xem, bình luận của bạn. Thả tim, trả lời bình luận, thỉnh thoảng hãy comment những câu bình luận hài hước, bình luận hướng mở để thu hút thêm lượt tương tác trong video.

Bạn cũng nên tham gia tích cực vào các kênh của những KOL và thả những dòng bình luận vui tươi. Nếu bình luận của bạn có nhiều lượt tim, bình luận rất có thể comment của bạn sẽ được lên top. Từ đó khiến nhiều người tò mò về bạn và kéo thêm những người quan tâm mới cho kênh.

14. Buff view Tik Tok

Bên cạnh rất nhiều những cách lên xu hướng Tik Tok bằng cách tăng view tự nhiên bạn cũng có thể sử dụng những dịch vụ tăng view nhanh chóng và uy tín. Bạn nên lựa chọn những trang web tăng view nhanh chóng và được nhiều người sử dụng. Với việc có lượng view lớn video của bán sẽ sớm được ăn đề xuất từ đó được phân phối tới rất nhiều người dùng khác.

Một số trang web dịch vụ uy tín bạn có thể sử dụng như chaynhanh.com

>>> Xem thêm: Top 8 trang web buff sub uy tín, giá rẻ và tốt

>>> Bài viết tâm huyết về Cách tăng view Follow Like Tiktok hiệu quả 2022

Trên đây là 14 điều bạn cần biết để lên xu hướng Tik Tok hiệu quả nhất. bài viết hơi dài nhưng mong rằng nó sẽ giúp ích được cho bạn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.