Google map đã và đang là ứng dụng bản đồ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Với những tiện tích tiện dụng mà Google map mang lại đã giúp rất nhiều người sử dụng có thể dò ra vị trí nhanh chóng. Bên cạnh đó Google map cũng là một công cụ đắc lực cho những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh.

Vậy Google map là gì? Lợi ích mà Google map mang lại là gì? Hãy cùng toctoc.vn tìm hiểu nhé.

Google+map+là+gì+những+lợi+ích+google+map+đem+lại

Google map là gì?

Google map là một bản đồ web do Google phát triển và cung cấp. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005. Google map cũng cấp rất nhiều các tính năng hữu ích trong quá trình tìm các địa điểm, hay hiển thị các vị trí. Người dùng được cung cấp, mô tả tất cả các hình ảnh về đường phồ, địa chỉ, hướng đi, mật độ giao thông, con đường ngắn nhất tới vị trí đang tìm kiếm.

Một trong những yếu tố khiến Google Map trở thành ứng dụng chỉ đường được sử dụng nhiều nhất đó là sự rõ ràng khi chỉ đường. Tiếp đó là giao diện và cách sử dụng dễ hiểu. Giúp cho người dùng dễ dàng thao tác ngay cả khi chỉ mới sử dụng lần đầu.

Google Map cũng như là một địa chỉ trung gian để kết nối người tìm kiếm với các doanh nghiệp. Tìm kiếm các địa điểm tương tự lân cận là tính năng rất hiệu quả.

Theo một số khảo sát, có hơn 67% người dùng trên thế giới lựa chọn sử dụng Google Map. Bênh cạnh đó là Waze (12%) – thuộc Google, Apple Maps (11%), MapQuest (8%).

Cho tới năm 2020 số người dùng Google Map trên toàn thế giới đã đạt mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Điều này chứng tỏ được những tiện ích và tầm ảnh hưởng của Google Map mang lại.

Tại sao cần sử dụng Google map?

Lý Do Nên Sử Dụng Google Map
Lý Do Nên Sử Dụng Google Map

Google Map là một công cụ cực kỳ hữu ích và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ngoài những tính cơ bản như tìm kiếm nhanh chóng. Google Map cũng có rất nhiều các tính năng hỗ trợ mang lại rất nhiều những lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp, nhà kinh doanh.

Người dùng

Khi sử dụng Google Map người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy được địa điểm mình đang quan tâm. Người dùng được cung cấp, mô tả rất nhiều các thông tin chi tiết về địa điểm như hình ảnh, đường đi, lưu vị trí, thời gian ước tính để di chuyển, lượt đánh giá, xếp hạng và những địa điểm được đề xuất.

Người sử dụng có thể dễ dàng chia sẻ vị trí hiện tại của mình. Sau đó gửi cho bạn bè, người thân để có thể chỉ đường nhanh nhất tới điểm bạn đang chia sẻ.

Bạn cũng có thể lưu lại những địa điểm yêu thích. Hay sử dụng ngay Google Map để theo dõi lịch trình của các dịch vụ xe công cộng. Rất tiện lợi vì được cung cấp chi tiết tuyến đường, thời điểm mà bus hay tàu hỏa di chuyển.

Bạn có thể tạo bản đồ riêng, thêm những địa điểm chưa có trên bản đồ. Trở thành một “Local Guide” để thêm các thông tin địa điểm bổ xung tại nơi mà bạn sinh sống.

Dễ dàng khám phá các địa điểm, nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí. Tại một địa điểm bất kỳ người dùng có thể thu phóng bản đồ và tìm kiếm các cửa hàng đồ ăn, cà phê lân cận rất tiện lợi.

Người dùng có thể xem bản đồ dưới dạng 3D để giúp tìm kiếm, hình dung địa điểm dễ dàng hơn. Thêm nữa là Google Map cũng có thể sử dụng ngoại tuyến khi không có mạng.

Nhà kinh doanh, doanh nghiệp

Khách hàng dễ dàng tìm kiếm

Các nhà kinh doanh, doanh nghiệp có thể thêm các địa điểm của công ty, website vào Google Map. Cách này giúp cho người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng. Hoặc được đề xuất tới công ty, doanh nghiệp của bạn từ Google Map.

Bạn có thể tải lên các hình ảnh về cửa hàng, danh sách các dịch vụ, món ăn vv… Người dùng sau khi trải nghiệm sẽ có thể lưu lại địa điểm, đánh giá theo mức độ từ 1 đến 10 sao. Nếu có nhiều đánh giá tốt sẽ giúp cho địa điểm của bạn được nhiều người biết tới hơn.

Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn

Đây cũng là một kênh để thu hút thêm lưu lượng truy cập cho các doanh nghiệp, cửa hàng. Khi người dùng tìm kiếm trên Google các truy vấn có kèm theo địa điểm bạn có thể được đề xuất trên trang tìm kiếm. Từ đó có thể thu thút thêm nhiều lượt truy cập vào địa điểm trên Google Map. Hoặc truy cập vào website của bạn, giúp tăng lượng traffic tự nhiên hiệu quả.

Nếu tối ưu tốt trên Google Map doanh nghiệp có thể được mở rộng phạm vi tiếp cận trong bán kính từ 8km đến 12 km. Và theo một số các thống kê, có hơn 43% các lượt tìm kiếm trên điện thoại là từ Google Map.

Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp trong các chiến lược tiếp cận khách hàng.

Gia tăng trải nghiệm người dùng

Doanh nghiệp có thể gia tăng thêm trải nghiệm người dùng bằng cách đăng tải những hình ảnh về các dịch vụ, sản phẩm. Khách hàng có thể thăm quan nhà hàng, địa điểm ăn uống ngay cả khi chưa tới trải nghiệm thực tế. Thêm vào đó là các đánh giá tới từ các khách hàng trước đó, giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi tích hợp Google Map vào website

Lợi ích Khi Tích Hợp Google Map Với Website
Lợi ích Khi Tích Hợp Google Map Với Website

Google Map cũng cho phép bạn tích hợp hay nhúng vị trí của mình trên website. Điều này rất hiệu quả khi bạn muốn thu hút thêm các khách hàng tới cho cửa hàng của bạn. Một số lợi ích khi bạn tích hợp Google Map vào website đó là:

  • Khách hàng dễ dàng tra cứu địa điểm, thông tin. Dễ dàng liên hệ, tìm ra nhanh chóng vị trí cửa hàng của bạn trên thực địa.
  • Thu hút nguồn lưu lượng truy cập vào website tới từ Google Map hiệu quả.
  • Cung cấp đầy đủ các thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, cửa hàng của bạn.
  • Tăng độ tin cậy của bạn từ các đánh giá có trên Google Map

Kết luận

Trên đây toctoc.vn đã giới thiệu với bạn về Google Map là gì? Những lợi ích mà Google Map đem lại cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nếu bạn đang là một chủ cửa hàng kinh doanh. Chủ doanh nghiệp muốn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Hay chỉ đơn giản bạn là khách hàng và muốn để lại những đánh giá về địa điểm mình vừa trải nghiệm. Thì việc đánh giá hay có những đánh giá tốt trên Google Map từ người dùng là điều cần thiết.

Mình cũng có một bài chia sẻ chi tiết về cách đánh giá trên Google Map bạn có thể tham khảo nhé.

Nếu thấy bài viết hay, hữu ích thì hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận. Đừng quên theo dõi toctoc.vn để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích về internet marketing, kiếm tiền online nhé.

  • Top bài viết:

Hướng dẫn cách đánh giá trên Google Map mới, dễ dàng nhất

Kiếm tiền Youtube là gì ? Tại sao bạn nên kinh doanh và kiếm tiền với Youtube

Cách Bán Hàng Trên TikTok Ngàn Đơn Không Cần Vốn

Tìm Hiểu Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả Nhất

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toànDịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *