Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo video tần suất mục tiêu mới năm 2022. Với quảng cáo tần suất mục tiêu này bạn sẽ được tối ưu hiệu quả với các chiến dịch mục tiêu nhận biết về thương hiệu. Tiếp cận số lượng lớn người xem với tần suất tùy chỉnh theo nhu cầu.
Lợi ích khi sử dụng chiến dịch
Nội dung bài viết
Quảng cáo video theo tần suất mục tiêu là một chiến dịch quảng cáo mới. Với việc sử dụng loại chiến dịch quảng cáo này bạn sẽ nhận được những lợi ích như:
- Tiếp cận được số lượng lớn người xem trên Youtube
- Tăng số lượng người xem quảng cáo
- Tăng mức độ nhận biết thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Giúp phủ thị trường hiệu quả
Các định dạng quảng cáo được hỗ trợ
Khi sử dụng chiến dịch tần suât mục tiêu bạn sẽ được hỗ trợ các định dạng quảng cáo như:
- Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua (Youtube trueview)
- Quảng cáo đệp (Bumper ads)
- Quảng cáo không thể bỏ qua (Youtube trueview 15s)
Các mục tiêu chiến dịch hỗ trợ
Các mục tiêu chiến dịch hỗ trợ chiến dịch quảng cáo tần suất mục tiêu bao gồm:
- Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận
- Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu
Cách chạy quảng cáo video tần suất mục tiêu
Chi tiết cách chạy quảng cáo video tần suất mục tiêu
Tạo chiến dịch và mục tiêu chiến dịch
Trong giao diện quảng cáo bạn nhấn chọn “Tạo chiến dịch” -> chọn “Tạo chiến dịch mà không hướng dẫn về mục tiêu” hoặc “Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận”.
Sau đó chọn “Video” -> “Tần suất mục tiêu” -> “Tiếp tục”
Tần suất mục tiêu
Tần suất mục tiêu cho phép bạn có thể đặt mục tiêu hiển thị quảng cáo theo tuần. Sẽ có các lựa chọn 2, 3, 4 lượt hiển thị quảng cáo trong 7 ngày. Nghĩa là trong vòng 7 ngày, một người sẽ nhìn thấy số lần quảng cáo của bạn theo số tần suất đã chọn.
Chiến lược giá thầu, ngân sách và ngày
- Chiến lược giá thầu: Trong quảng cáo tần suất mục tiêu chiến lược giá thầu của bạn mặc định là CPM mục tiêu. Với mỗi 1000 lượt phân phối hiển thị bạn sẽ phải trả phí quảng cáo.
- Ngân sách và ngày: Không nên sử dụng ngân sách toàn chiến dịch cho quảng cáo tần suất mục tiêu. Bạn nên chọn ngân sách hàng ngày để tối ưu quảng cáo. Nhập số tiền chạy cho một ngày và bắt đầu chạy.
Mạng hiển thị và vị trí
- Mạng hiển thị: Với quảng cáo tần suất mục tiêu quảng cáo chỉ được phân phối trên Youtube mà không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm Youtube. Hay các mạng hiển thị video của các đối tác.
- Vị trí nhắm mục tiêu: Bạn có thể nhắm mục tiêu hiển thị quảng cáo với các nước ngoài Việt Nam. Hoặc nhắm mục tiêu vùng chính xác khi chọn “Nhập một vị trí khác”. Khi dùng “Nhập một vị trí khác” bạn có thể nhắm mục tiêu theo bán kính, hoặc loại trừ các vùng chỉ định.
Ngôn ngữ
Nhắm mục tiêu ngôn ngữ bạn nên chọn tiếng Việt và tiếng Anh.
Tùy chọn loại trừ nội dung
Để cho quảng cáo hiển thị tốt nhất và hiệu quả nhất bạn không nên loại trừ quá chi tiết.
- Loại khoảng không quảng cáo: Nếu muốn loại trừ bạn có thể sử dụng “Khoảng không quảng cáo hạn chế” để giúp đạt hiệu quả cao nhất.
- Các nhãn và loại bị loại trừ: nếu bạn muốn loại trừ các nội dung không muốn hiển thị quảng cáo bạn tích chọn vào các ô. Tuy nhiên, bạn không nên loại trừ quá nhiều vì có thể ảnh hưởn tới hiệu quả quảng cáo.
- Video có liên quan: Nên dùng các video có liên quan tới nội dung quảng cáo để thu hút thêm nhiều lượt tương tác cho video, kênh của bạn. (Tính năng này chỉ được hỗ trợ trên thiết bị di động)
- Cài đặt bổ sung: Không nên thay đổi lịch quảng cáo, bạn nên để mặc định là chạy cả ngày.
Nhân khẩu học và phân khúc đối tượng
- Nhắm mục tiêu nhân khẩu học: Mục tiêu nhân khẩu học bạn có thể nhắm là giới tính, độ tuổi, trạng thái là phụ huynh. Tích chọn hay bỏ chọn vào những ô mà bạn muốn nhắm mục tiêu.
Ví dụ: Bạn bán đồ gia dụng và tệp khách hàng là Nữ, độ tuổi từ 34 – 54, trạng thái đã có con. (Thu nhập hộ gia đình không được hỗ trợ tại Việt Nam).
- Nhắm mục tiêu theo phân khúc đối tượng: Lựa chọn chi tiết nhắm mục tiêu theo phân khúc đối tượng được đề xuất bởi Google. Họ là ai, các mối quan tâm, điều người dùng chủ động tìm kiếm vv… Bạn sẽ không được hỗ trợ nhắm mục tiêu theo phân khúc đối tượng tùy chỉnh.
Tạo và cài đặt quảng cáo
Trước khi tạo quảng cáo dạng video, video quảng cáo của bạn phải được tải lên kênh trước. Nếu chưa tải bạn có thể nhấn chọn “truy cập vào Youtube để tải video đó lên kênh”.
Sau đó dán link liên kết của video đó vào ô “Tìm kiếm video hoặc dán URL từ Youtube”
Tiếp theo bạn chọn định dạng quảng cáo cho video. Thêm URL cuối cùng và URL hiển thị. URL cuối cùng là đường liên kết bạn muốn người xem được dẫn qua khi họ nhấn vào quảng cáo của bạn. URL hiển thị là URL được hiển thị trên quảng cáo.
- Lời kêu gọi hành động sẽ tùy theo lựa chọn của bạn. Nếu bạn đang bán các sản phẩm thì có thể lựa chọn lời kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Đặt hàng”, “Đăng ký”…
- Biểu ngữ đi kèm: Tự động lấy ảnh bìa Youtube của bạn nếu chọn tự động. Nếu bạn muốn thay đổi có thể tải ảnh khác lên với kích thước 300×60 pixel, kích thước tối đa là 150KB.
Hữu ích: Bạn có thể tạo ảnh biểu ngữ này bằng cách sử dụng Canva.
Đặt giá thầu cho nhóm quảng cáo
Bạn sẽ đặt một mức giá cho quảng cáo tần suất mục tiêu này. Thông thường giá thầu sẽ là vài nghìn đồng cho một 1000 lượt hiển thị.
Sau khi đã đặt xong giá thầu bạn nhấn “Tạo chiến dịch”.
Lưu ý khi tạo chiến dịch
Dùng chung mẫu quảng cáo
Không nên sử dụng chung mẫu quảng cáo với các chiến dịch quảng cáo khác. Nếu dùng chung mẫu quảng cáo với nhau, bạn sẽ thấy tần xuất hiển thị trung bình bị giảm xuống. Hơn nữa, dùng chung mẫu quảng cáo đang chạy cho các chiến dịch khác với tần xuất nhiều lần trên tuần sẽ làm người xem nhàm chán, khó chịu. Nên lời khuyên là bạn nên thay đổi mẫu quảng cáo mới thường xuyên.
Lịch quảng cáo
Không nên sử dụng lịch quảng cáo vì có thể làm giảm tính hiệu quả của chiến dịch. Bạn nên để mặc định là chạy quảng cáo trong cả ngày
Thời gian chạy
Thời gian chiến dịch ảnh hưởng không nhỉ tới hiệu quả quảng cáo. Để hiệu quả nhất quảng cáo của bạn nên chạy trong khoản từ 2 – 4 tuần. Hoặc ít nhất là trong 7 ngày đầu tiên. Giúp Google học được các tệp đối tượng phân phối chính xác hơn.
Thay đổi cài đặt chiến dịch
Trong quá trình chạy bạn không nên có những thay đổi trong phần cài đặt chiến dịch. Ví dụ như thay đổi về tần suất hiển thị. Tăng, hay giảm ngân sách có độ chênh lớn so với ngân sách lúc đang chạy trong thời gian gần hết chiến dịch. Hoặc bật tắt chiến dịch liên tục.
Loại trừ mục tiêu
Nếu bạn nhắm mục tiêu loại trừ quá chi tiết sẽ ảnh hưởng nhiều tới kết quả của quảng cáo. Bạn nên sử dụng “Khoảng không quảng cáo hạn chế” để giúp tối ưu quảng cáo hiệu quả nhất.
Kết luận
Cách chạy quảng cáo video tần suất mục tiêu rất đơn giản. Bạn có thể tạo một chiến dịch với mục tiêu nhận biết thương hiệu dễ dàng chỉ trong vài phút. Với chiến dịch này bạn sẽ có toàn quyền quyết định tới tần xuất hiển thị quảng cáo tới người dùng. Tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ giúp tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên Youtube.
Nếu bạn đang tìm hiểu về các định dạng quảng cáo video khác trên Youtube bạn có thể tham khảo thêm các bài viết dưới này nhé
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Trueview từ A đến Z
Cách chạy chiến dịch quảng cáo đệm Video Youtube từ cơ bản đến nâng cao
Chi Tiết Cách Chạy Quảng Cáo Youtube Trueview 15 Giây Cập Nhật 2022
Cách Chạy Chiến Dịch Quảng Cáo Khám Phá Youtube – TocToc.vn
Cách Chạy Quảng Cáo Video Theo Trình Tự Trên Youtube Chi Tiết
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng
Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn