Hãy với lấy chiếc phao cứu sinh này để thoát khỏi tình cảnh “thoi thóp” và giúp bạn phát triển tột đỉnh trên Youtube ngay bây giờ!

Chiếc phao có ghi “8 Tư Duy Thành Công Trên Youtube” đó sẽ khiến bạn trở thành top 1%.

Trong mỗi lĩnh vực người thành công luôn có bí quyết riêng khiến họ vượt lên tất cả và chiếm lĩnh thị trường, Youtube không ngoại lệ.

Đa phần mọi người không hiểu rằng để thành công trên Youtube không chỉ có muốn là được, mà bạn phải biết 8 tư duy này!

Mặc dù, hầu hết đều có xuất phát điểm giống nhau nhưng khác biệt chỉ là họ biết những bí mật.

Dưới đây sẽ là 8 tư duy thành công trên Youtube mà ít người biết giúp bạn tiết kiệm 50% thời gian công sức nhé.

8 Tư duy thành công trên Youtube

Chọn chủ đề làm được lâu dài, bền vững

Youtube là cuộc đua đường dài và không thể thành công chỉ trong một thời gian ngắn.

Vì tính chất này nên bạn cần phải lựa chọn ra những chủ đề làm được lâu dài và bền vững.

Đặc biệt là những chủ đề dễ ra tiền, để với một công bỏ ra sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

Nội dung giá trị và độc đáo

Trên Yotube ngoài những yếu tố khác thì điểm “ăn tiền” nhất chính là nội dung.

Thậm chí đôi khi bạn không cần phải SEO video Youtube quá mạnh nhưng với nội dung chất thì vẫn lên xu hướng bình thường nhé.

Để sống được với Youtube hãy luôn tâm niệm là nội dung là nguồn sống.

Áp dụng quy tắc 80/20

Youtube cũng không thoát được quy luật 80/20. Nếu bạn cứ mất thời gian vào những công việc 80% nhưng lại đem lại chỉ 20% kết quả thì sẽ là bi kịch, bạn sẽ bỏ cuộc sớm thôi.

Nên hãy tìm ra 20% công việc mà đem lại 80% kết quả.

Ví dụ như:

  • Tìm ý tưởng
  • Lên kịch bản
  • SEO video
  • Kiểm duyệt nội dung
  • ……

Còn lại những việc khác thì hãy nhờ, hoặc thuê người khác làm.

Luôn đặt câu hỏi là:

  • Việc này có phải công việc 20% hay không?
  • Ai là người mình có thể nhờ, thuê để làm 80% công việc còn lại? Và họ cần có những tố chất gì?

Kỷ luật đăng video đều đặn

Thành công đi kèm với kỷ luật nếu xác định làm Youtube thì bạn cũng nên làm như vậy.

Lý do thứ nhất Youtube sẽ đánh giá tốt là bạn đang cố gắng sáng tạo nội dung.

Lý do thứ hai là người dùng cũng sẽ quen với lịch đăng thường xuyên của bạn.

Như vậy khi bạn đăng một video mới thì tỷ lệ người xem cũ rất cao và tỷ lệ được lên đề xuất cũng rất lớn.

Nắm chắc nguyên tắc đẩy video lên top

Như ở trên mình có nói là nếu nội dung bạn hay thì ngay cả khi không seo tốt thì vẫn lên top bình thường, đúng là như thế.

Nhưng bạn cần hỏi mình là bạn có chắc chắn nội dung của bạn đã hay hơn kênh khác không?

Nếu không thì ngoài ra bạn cần nắm chắc kỹ thuật SEO video để chiếm ưu thế cạnh tranh.

Nội dung của bạn và kênh khác hay như nhau nhưng SEO họ làm tốt hơn thì bạn tỷ lệ cao là thua.

Những nguyên tắc này mình cũng sẽ chia sẻ với bạn thành một quy trình thành công ở trong bài tiếp theo nhé.

Tích cực Tương tác và phản hồi thường xuyên

Nếu video có tương tác đừng ngại phản hồi lại ngay.

Trong 24h – 48h đầu là thời gian vàng để một video có tỷ lệ cao lên xu hướng. Trong lúc này nếu có tương tác hãy tích cực tương tác lại với người xem.

Vì đây cũng là một yếu tố rất quan trọng để Youtube đánh giá được video của bạn có chất lượng hay không và quyết định phân phối tiếp.

Tương tác thường xuyên với khán giả tạo được niềm tin và sự tín nghiệm, nó sẽ là bàn đạp cho bạn cho những video sau này, hay thậm chí là bán hàng nữa.

Phân tích và đo lường tối ưu hiệu quả thường xuyên

Youtube có đầy đủ những công cụ để bạn phân tích hiệu quả của một video.

Ví dụ:

  • Tỷ lệ hiển thị hình thu nhỏ
  • Tỷ lệ nhấp vào hình thu nhỏ
  • Thời gian xem trung bình
  • Đặc điểm nhân khẩu học
  • Thời gian tương tác mạnh nhất của người xem
  • Những video đề xuất video của bạn
  • ………….

Youtube cung cấp không thiếu một thứ gì để bạn tối ưu cho video. Nên sau khi đăng video một thời gian hãy đánh giá lại những con số để thấy được hiệu quả và sau đó rút ra kinh nghiệm cho những video sau.

Ví dụ:

Phân tích ảnh dưới đây bạn thấy:

ảnh Ví Dụ
ảnh Ví Dụ

Tỷ lệ nhấp chỉ là 0,9% đây là tỷ lệ thấp => Cần làm thumbnail tốt hơn (tỷ lệ tốt là 5%-7%)

Tỷ lệ xem video là 0:58s mặc dù chưa cao nhưng nhìn chung là tạm được (Trung bình 1 lượt xem Youtube bằng 1p30s) lần sau nên tối ưu thêm nội dung, câu hook thu hút, cách edit hấp dẫn để người xem ở lại lâu hơn.

Kiên trì

Một đức tính cực quan trọng đó là tính kiên trì khi làm Youtube.

Đối với những kênh nhỏ làm video mà lên được đề xuất ngay là điều khá khó, nhưng hiện nay đã có Youtube shorts nên có thể lên được nếu bạn làm video ngắn, còn video dài rất lâu.

Chưa kể kênh nhỏ bạn chưa có nhiều lượt xem ban đầu, số sub thấp, tương tác thấp nên cần “lấy công làm lãi” trong một thời gian dài để phát triển.

Trong một lần lướt Youtube mình được đề xuất video này.

Video Lên Xu Hướng Sau Bao Nhiêu Video
Video Lên Xu Hướng Sau Bao Nhiêu Video

Một video học tiếng anh của một cụ, có tới 60 nghìn view nhưng video không tối ưu gì, nội dung cũng không có gì đặc sắc.

Có lẽ nó đánh trúng nỗi đau sâu thẳm một bộ phận đang muốn học tiếng Anh mà trì hoãn nên được lên xu hướng.

Nhưng video cũng đã được 1 tháng với lên 60K view và không có bất cứ thẻ tag nào.

Tò mò vào xem kênh thì mình phát hiện, kênh chỉ là video nhật ký hàng ngày, nhưng được đăng liên tục, đều đặn, mỗi ngày 2 – 3 video trong vòng hơn 2 năm.

Liên Tục đều đặn Ra Video
Liên Tục đều đặn Ra Video

Kết quả là kênh có 3,8K sub và 976 video, trung bình mỗi video dài hơn 30 phút.

Và chắc chắn kênh này đã đủ điều kiện bật kiếm tiền Youtube

Đây là kết quả của sự kiện trì và kỷ luật đó bạn, vậy làm Youtube thì hãy xác định như vậy nhé.

Kết luận

Trên đây là 8 tư duy thành công trên Youtube. Đây là tư duy mà bất cứ Youtuber đỉnh cao nào cũng có và cần phải có. Nếu bạn đang có ý định muốn kiếm tiền từ Youtube thì hãy trang bị ngay cho mình những tư duy tuyệt vời này nhé.

Nhưng đề kiếm được tiền trên Youtube bạn cần phải biết Youtube có những nguồn tiền nào phải không?

Khi đó với có thể tập trung và tối ưu được nguồn tiền.

Trong bài chia sẻ tiếp theo mình sẽ bật mí với bạn 5 dòng tiền bền vững đem lại thu nhập cao và thụ động trên Youtube nhé.

Bài 6: 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *