Bật mí bí quyết giúp bạn có lượng lớn mắt livestream Facebook chỉ với những cách đơn giản mà ai cũng có thể làm được!
Bạn là người sử dụng livestream Facebook thường xuyên tuy nhiên lại rất ít mắt xem? Bạn đang mong muốn tìm ra những cách thức để tăng mắt livestream Facebook hiệu quả, dễ dàng? Vậy thì hãy cùng toctoc.vn tìm hiểu ngay cách tăng mắt livestream Facebook nhanh mà ai cũng làm được nhé.
>> Bài viết tham khảo:
Mắt livestream là gì?
Nội dung bài viết
Mắt livestream là số lượng người xem trong một livestream được biểu thị bằng biểu tượng một con mắt màu đỏ ở góc trái bên trên màn hình live. Số lượng mắt xem càng lớn thì video livstream của bạn càng được tiếp cận đến nhiều người hơn và dễ dàng tăng view livestream Facbook hơn.
Vì sao phải tăng mắt livestream Facebook?
Tại sao chúng ta phải tăng mắt livestream Facebook? Ai khi live cũng mong muốn sở hữu số lượng view livestream lớn. Trước khi vào những cách tăng mắt livestream chúng ta hãy làm rõ nhé.
Thu hút người xem:
Với số lượng mắt xem lớn bạn chắc chắn sẽ thu hút được thêm rất nhiều những người xem tới video của mình. Người dùng khi được đè xuất các video livestream có xu hướng chọn những video đã có những lượt xem nhất định hoặc so sánh số mắt giữa các video được đề xuất để tham gia live.
Việc này cũng giống như bạn đi ra chợ giữa hai gian hàng kinh doanh chung một loại mặt hàng. Nhưng một bên lại đông người mua hơn bạn cũng sẽ bị thu hút và vào xem hàng.
>> Xem thêm: TOP 11 cách đăng tin trên facebook tăng tương tác, thᴜ hút người xеm ngay lập tức
Tăng sự uy tín:
Con người luôn có tâm lý an toàn. Chính vì thế ở đâu có đám đông thì ở đó mọi người được củng cố niềm tin rằng nó an toàn, uy tín thì mới đông người xem, sử dụng đến thế. Trong livestream nếu số lượng mắt xem của bạn càng cao thì bạn càng uy tín, nhận được sự tin tưởng. Chính vì thế sẽ dễ dàng hơn trong việc chốt đơn hàng.
Tăng gợi ý cho video:
Nếu bạn sở hữu số lượng mắt xem lớn thuật toán Facebook sẽ đề xuất bạn tới nhiều người dùng hơn. Điều này rất tốt trong việc thu hút thêm số lượng khách hàng vào xem livestream bán hàng.
Chuẩn bị trước khi livestream
Để mọi thứ được suôn sẻ và vận hành trơn chu thì bạn nên có một danh sách những điều cần chuẩn bị để buổi live diễn ra hiệu quả nhất.
Kịch bản
Bạn nên soạn thảo sẵn một kịch bản livestream bao gồm những đầu mục bạn cần đề cập để gia tăng hiệu quả bán hàng. Như giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc của người xem, chốt đơn vv… Nếu có nhiều sản phẩm bạn nên sắp xếp chúng một cách hợp lý trong kịch bản để giới thiệu trong buổi live tạo sự thu hút với khách hàng. Việc tăng mắt livestream Facebook cũng phụ thuộc rất nhiều vào sự uyển chuyển và linh hoạt trong kịch bản.
Danh sách sản phẩm
Chuẩn vị danh sách sản phẩm trong livestream mục đích là giúp bạn giới thiệu được nhiều sản phẩm hơn. Loại bỏ tình trạng lẫn lộn, đứt quãng tìm sản phẩm hay giới thiệu sản phẩm không hợp lý. Tận dụng tối đa thời gian livestream để đem lại hiệu quả cao nhất
Thiết bị livestream
Để đảm bảo chất lượng livestream bạn nên kiểm tra đường truyền mạng, thiết bị thu hình như điện thoại, máy quay, chân máy quay, các thiết bị thu âm, micro… Tránh buổi livestream bị gián đoạn khiến người xem mất hứng và giảm số lượng mắt xem.
Việc có khung hình đẹp, chất lượng hình ảnh cao sẽ rất tốt để tăng mắt livestream Facebook gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Nền livestream
Phần nền phía sau của livestream cũng là một yếu tốt quan trọng. Hãy tạo một không gian gọn gàng tạo cảm giác rộng rãi phía sau lưng bạn khi live. bạn có thể để kệ sản phẩm ở sau trong quá trình live để khách hàng có thể tiện theo dõi.
Ánh sáng
Nếu có thể tốt nhất bạn hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên để livestream. Bạn cũng có thể thay thế bằng ánh sáng từ những đèn livestream nhưng phải đảm bảo rằng đủ sáng. Bạn nên sử dụng 4 đèn để chiếu sáng, gồm 2 đèn chính và 2 đèn đánh sáng phụ hai bên cánh giúp trợ sáng tổng thể để lên live đẹp hơn.
Mẫu livestream
Nếu bạn có điều kiện hãy thuê mẫu live để tăng lượt tương tác, lượt xem hoặc không bạn cứ tự tin live là được.
Tính toán thời gian livestream
Trong một buổi live bạn nên chia thành những khoảng thời gian để đạt được các mục tiêu cụ thể.
Ví dụ:
Giai đoạn 1: Giới thiệu – Tăng mắt xem ( 30p đến 1h)
Giai đoạn 2: Sản phẩm + Tư vấn – Duy trì mắt xem (30p đến 1h)
Giai đoạn 1: Kết thúc – Giảm mắt xem ( 30p đến 1h)
Bạn cũng nên ấn định thời gian livestream để khách hàng tập trung theo dõi. Thời lượng live tối ưu khoảng từ 2 – 2.5h
Lựa chọn khung giờ
Bạn nên lựa chọn khung giờ dựa theo đối tượng khách hàng, sản phẩm, thứ trong tuần, giờ trong ngày điều này rất quan trọng với việc tăng mắt livestream Facebook.
Nếu đối tượng khách hàng của bạn là từ 25 – 34 đối tượng người đã đi làm sản phẩm là các đồ tiện tích, thời trang, gia dụng… Thì bạn nên lựa chọn livestream vào 19h – 22h các ngày trong tuần. Thời gian này mọi người đã tan làm và nghỉ ngơi giải trí nên số lượng người tương tác sẽ cao hơn. Và vào 14h – 17h chủ nhật vì lúc này mọi người đều nghỉ.
Nếu sản phẩm của bạn là các đồ công nghệ, game…đối tượng khách hàng là các game thủ, thiết kế, marketer thì bạn live muộn vẫn có số lượng người xem cao.
Cách tăng mắt livestream Facebook miễn phí
Có rất nhiều cách tăng mắt livestream Facebook nhưng nếu nói về kinh phí thì lựa chọn tăng lượt xem livestream miễn phí vẫn là lựa chọn tốt nhất. Cùng toctoc.vn điểm qua những cách giúp tăng view livestream với giá 0 đồng nhé.
1. Thông báo giờ livestream
Trong những ngày trong tuần nếu bạn có lịch livestream hãy thông báo vào các khung giờ vào 6h – 8h sáng. Vì trong khoảng thời gian này mọi người đang chuẩn bị cho ngày làm việc mới và có thể lướt điện thoại để cập nhật tin tức.
Nên thông báo lịch livestream khoảng 2 lần và trước giờ live vài tiếng để khách hàng có thể lên lịch chuẩn bị. Hãy nhớ hàng ngày có cả triệu thông tin ập vào nên khách hàng quên bạn là điều rất bình thường.
2. Chia sẻ livestream lên các nhóm
Hãy sử dụng nhiều tài khoản Facebook để tham gia vào các hội nhóm liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Khi phát livestream bạn có thể chia sẻ vào các nhóm này để gia tăng lượng mắt xem đáng kể. Cũng như đúng vào những người xem tiềm năng quan tâm đến cùng sản phẩm.
3. Kêu gọi người xem chia sẻ
Một mẹo tăng số mắt xem livestream đó là bạn hãy kêu gọi người xem chia sẻ live vào các hội nhóm group mà họ tham gia để tăng tăng mắt livestream Facebook nhanh chóng.
Bạn nên giành khoản giai đoạn 1 và nửa đầu giai đoạn 2 để gia tăng lượng mắt xem nhanh nhất có thể. Mỗi một lần giới thiệu sản phẩm bạn có thể kêu gọi hoặc khoảng 5 – 10 phút kêu gọi một lần.
4. Mời bạn bè xem livestream
Hãy tận dụng danh sách bạn bè của bạn bằng cách mời họ tham gia livestream và chia sẻ giúp bạn. Bạn cũng có thể tăng số lượng mắt kha khá nhờ cách này.
5. Bật thông báo livestream cho những người theo dõi
Trong buổi livestream hãy gửi thông báo tới những người theo dõi bạn để họ nhận được thông tin. Tuy nhiên chỉ những ai theo dõi bạn mới có thể nhận thông báo vì thế hãy tạo ra số lượng người theo dõi lớn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
6. Tạo mini game, khuyến mãi
Hãy thường xuyên tạo ra các mini game để tăng tương tác với người dùng. Trước khi livestream bạn có thể tạo nên các mini game để tăng lượng người theo dõi, cũng như thông báo cho họ về thời gian bạn livestream. Giả sử bạn live tối thì hãy chọn thời điểm trong ngày để tạo mini game. Các mini game có thể là trả lời câu đố, dự đoán + Like, Share bài đăng thì đủ điều kiện nhận quà.
7. Tương tác với người xem
Trong buổi live hãy tích cực tương tác với người xem bằng những lời chào, cảm ơn khi đã chia sẻ, like, share, mua hàng. Điều này sẽ tạo nên một thiện cảm tốt với khách hàng.
Có nên sử dụng dịch vụ tăng mắt livestream Facebook không?
Nếu bạn là một người mới kinh doanh, người mới sử dụng live để bán hàng hoặc là người kinh doanh đã lâu nhưng chưa xây dựng được cho mình những tệp khách hàng, lượng người theo dõi lớn lớn thì việc mua mắt live là điều rất cần thiết.
>> Xem thêm: Bí quyết tăng follow facebook hiệu quả trong năm 2022
Lý do là vì với cùng sự quan tâm về một mảng, ngách sản phẩm thì tâm lý khách hàng sẽ luôn luôn lựa chọn tham gia những live nào có nhiều mắt xem hơn. Nếu bạn sở hữu nhiều mắt xem thì chắc chắn đó là một lợi thế thu hút khách hàng.
Lý do thứ 2 đó là bạn sẽ dễ đang được đề xuất hơn tới nhiều người dùng khi có lượng view livestream cao.
Lý do thứ 3 bạn sẽ dễ dàng chốt đơn hơn vì đã gia tăng được uy tín, lòng tin với khách hàng khi có một lượng mắt xem cao. Nó ảnh hưởng tích cực tới doanh số bán hàng của shop bạn.
Kết luận
Gần đây Facebook cũng đã có các điều chỉnh về tấn xuất thông báo livestream cũng như hạn chế sự xuất hiện của những livestream trên newfeed chính vì thế tăng mắt livestream Facebook đang là một vấn đề phải giải quyết.
Nếu bạn cũng đang livestream để bán hàng nhưng không biết cách tăng mắt livestream Facebook như thế nào thì những phương pháp trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
>> Bài viết tham khảo: