Mức độ tương tác tiktok là thước đo cho sự hấp dẫn của bạn trên nền tảng này. Tương tác càng cao bạn càng có cơ hội tiếp cận tới nhiều người hơn, phát triển kênh tốt hơn.
Vậy bạn đã biết cách tăng mức độ tương tác cho tiktok của mình hay chưa?
Trong bài viết này toctoc.vn sẽ chia sẻ với bạn 9 mẹo hay giúp bạn tăng mức độ tương tác tiktok hiệu quả nhé.
Mức độ tương tác tiktok là gì?
Nội dung bài viết
Mức độ tương tác tiktok là tất cả các hành động của người xem khi thấy video của bạn trên trang “For You”. Như xem video, thả tim, chia sẻ, bình luận tất cả đều tính là tương tác tiktok.
Các yếu tố này càng cao thì mức độ tương tác tiktok của bạn càng cao và ngược lại.
Với mức độ tương tác tốt bạn sẽ dễ dàng có cơ hội được lên đề xuất xu hướng. Việc này sẽ giúp video của bạn tiếp tục được nhiều người tương tác hơn.
Vậy như thế nào là mức độ tương tác tốt?
Mức độ tương tác thế nào là tốt
Theo một số nghiên cứu đến từ hootsuite, tiktok có mức độ tương tác cao hơn gấp 15% so với các nền tảng khác.
Thông thường trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, twitter, instagram mức độ tương tác trung bình trong khoảng 1-2%.
Có hơn 79% người dùng trên thế giới khi được phỏng vấn đều cho rằng tiktok là một nền tảng sáng tạo và khác biệt. 53% số người phỏng vấn thấy rằng họ rất thoải mái trên không gian tiktok.
Và con số mức độ tương tác tốt trên tiktok là 4 – 18%. Điều này cũng tùy thuộc vào chủ đề mà bạn chia sẻ trong video. Hay số lượng người theo dõi của bạn là bao nhiêu.
Rất dễ hiểu khi tiktok có mức độ tương tác cao hơn. Khi bạn được cung cấp các video hay, giải trí. Cũng như không gian sáng tạo liên tục thì không có lý do gì để không tương tác.
Cách tính mức độ tương tác tiktok
Cách tính
Mức độ tương tác chính là một thước đo để thấy được sự thu hút từ những nội dung của bạn. Có nhiều cách để tính tuy nhiên dưới đây là 2 cách tính mà bạn nên tham khảo:
Mức độ tương tác = ((Số lượt thích + Số bình luận) / Số người theo dõi) * 100
Hoặc
Mức độ tương tác = ((Số lượt thích + Số bình luận + Số lượt chia sẻ) / Số người theo dõi) * 100
Theo dõi và phân tích
Để nắm bắt được những số liệu phân tích chi tiết hơn bạn có thể sử dụng tính năng phân tích dành cho nhà sáng tạo.
Để vào phầnn phân tích trong Hồ sơ cá nhân -> Menu -> Công cụ dành cho tác giả -> Phân tích -> Xem chi tiết số liệu
Bước 1: Vào Hồ sơ cá nhân -> Menu (3 gạch ngang phía trên bên phải màn hình) -> Công cụ dành cho tác giả
Bước 2: Trong công cụ dành cho tác giả -> Phân tích
Các thông số biểu thị cho mức độ tương tác.
Biểu đồ tương tác chi tiết của video.
9 Cách cải thiện mức độ tương tác
Cải thiện chất lượng nội dung
Khi bạn muốn cải thiện mức độ tương tác của video hay kênh của mình. Thì điều đầu tiên bạn nên tập trung đó là cải thiện chất lượng nội dung của bạn.
Không tự nhiên lại có câu “Content is King” – Nội dung là Vua. Thêm vào đó bạn lại đang hoạt động trên một nền tảng lấy trải nghiệm của người dùng làm thước đo xếp hạng đề xuất video.
Thuật toán tiktok chỉ ưu ái phân phối những video mà có lượng tương tác, đánh giá trải nghiệm tốt. Vì thế tựu chung lại, mục tiêu của bạn là làm hài lòng người xem một cách tốt nhất bằng chính sự sáng tạo trong nội dung cung cấp.
Kết nối với người nổi tiếng
Khi lướt trên bảng tin “For You” bạn sẽ rất dễ bắt gặp những video mà có nhiều các KOLs, KOC quay chung trong cùng một clip.
Lý do ở đây chính là gia tăng mức độ tương tác từ chính những follow của các KOLs.
Các KOLs lúc này ngoài có thể thu hút thêm những follow, tương tác chéo đến từ các fan của cả hai bên. Mà sau khi đã nhận được nhiều tương tác thuật toán tiktok sẽ tiếp tục đề xuất tới những tệp người dùng mới.
Vì vậy để đạt được những video triệu view, triệu tim sẽ là dễ dàng hơn khi kết hợp với những người nổi tiếng.
Vậy thì nếu bạn có ít follow cũng không thể quay chung với các idol thì làm thế nào?
Lúc này một giải pháp hay được rất nhiều người sử dụng đó là dùng các tính năng như Stitch hay Duet với video của họ.
Sử dụng hiệu quả tính năng Stitch, Duet
Hai tính năng này rất tuyệt để bạn có thể kéo thêm nhiều tương tác.
Với tính năng Stitch bạn sẽ lấy một đoạn video bạn muốn sử dụng để chạy trước. Đoạn video này có thể là các video hot, video của người nổi tiếng, mẹo hay… Sau đó, đoạn nội dung tiếp theo của bạn sẽ được thêm vào phần phía sau của video.
Còn với Duet bạn sẽ sử dụng 2 video chạy song song với nhau trên một khung hình. Bạn có thể chọn một bên là video đang được chú ý, thu hút. Còn một bên là video của bạn sáng tạo.
Nên sử dụng những tính năng này cho các nội dung như review, thử thách, đánh giá….
Trả lời câu hỏi bằng video
Tiktok luôn muốn bạn có thể tương tác nhiều nhất với người xem. Và một cách để gia tăng mức độ tương tác tiktok đó là dùng tính năng trả lời câu hỏi.
Đây là những câu hỏi được đề xuất cho bạn trả lời. Bạn có thể để ý các câu hỏi được xuất hiện trên góc trên bên trái các video sử dụng tính năng này.
Để trả lời câu hỏi bạn có thể làm theo trình tự sau.
Bước 1: Vào công cụ dành cho tác giả
Bước 2: Vào phần hỏi đáp
Bước 3: Chọn các câu hỏi và trả lời
Bạn sẽ chọn các câu hỏi được đề xuất từ tiktok để trả lời.
Tích cực tương tác
Bạn nên tích tham gia tương tác trên các video có nhiều lượt xem, lượt bình luận. Cách mà bạn bình luận cũng có thể thu hút thêm rất nhiều người tò mò về bạn mà click vào xem hồ sơ.
Hãy cố gắng bình luận bằng những câu nói hài hước, dí dỏm nhưng vẫn liên quan đến chủ đề mà bạn đang tham gia. Cách này rất hiệu quả và đã được kiểm chứng.
Phát trực tiếp
Nếu bạn đã có số lượng người theo dõi kha khá. Thì chiến lược thu hút tương tác hiệu quả đó là phát trực tiếp.
Điều kiện để bạn có thể sử dụng tính năng này đó là đủ 1000 lượt theo dõi và trên 18 tuổi.
Trong phát trực tiếp bạn còn có thể nhận được thêm nhiều phần quà. Các phần quà này có thể chuyển thành tiền. Đây là một trong những cách hiệu quả để kiếm tiền trên tiktok.
Chia sẻ video hậu trường
Chia sẻ những video hậu trường của các video đang có mức độ thu hút cao là một cách rất tuyệt vời.
Thậm trí bạn có thể nhận được số lượt tương tác cao hơn cả video chính bạn đăng trên kênh.
Mọi người luôn tò mò để làm ra video thu hút thì đằng sau đó cần làm những điều gì.
Đôi khi các video hậu trường này thực sự đánh vào tâm lý thích sự vui vẻ, hài hước của phần đông người sử dụng. Giúp video và kênh của bạn nâng cao mức độ tương tác lên rất nhiều.
Đặt video trên nhiều nền tảng
Nếu bạn sử dụng Facebook thì hãy đăng các video của bạn lên trên trang cá nhân. Lên fanpage, nhóm mà bạn đang có để thu hút thêm các tệp người dùng trên nền tảng đó.
Nếu bạn đang sở hữu một Blog hay website thì hãy nhúng video của bạn lên đó để tận dụng nguồn traffic.
Những các này đang được rất nhiều các KOLs, KOC sử dụng để tăng thêm mức độ tương tác cho video, kênh.
Cải thiện mức độ tương tác với chaynhanh.com
Ngoài các cách trên bạn cũng có thể lựa chọn một số các dịch vụ tăng tương tác uy tín. Với cách lựa chọn tăng mức độ tương tác tiktok này bạn sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí nho nhỏ để dùng dịch vụ.
Một website cung cấp các nguồn tương tác uy tín, chất lượng với giá rẻ đó là chaynhanh.com.
Tại website này bạn sẽ được cung cấp các dịch vụ tăng tương tác tốt nhất. Bạn có thể tùy ý lựa chọn các nguồn dịch vụ. Cách tăng này không hề ảnh hưởng tới video hay kênh của bạn.
Hơn thế nữa sẽ giúp bạn có cơ hội lên đề xuất các video. Nếu bạn đang sở hữu một kênh mới chưa có quá nhiều tương tác. Hay kể cả là các kênh lớn muốn có nhiều tương tác hơn nữa thì đây là lựa chọn bạn nên tham khảo.
Kết luận
Có rất nhiều cách để tăng mức độ tương tác tiktok trên trên hay video của bạn. Nhưng trong bài viết vừa rồi toctoc.vn đã chia sẻ với bạn 9 mẹo hiệu quả để tăng tương tác cho tiktok.
Những cách này đã và đang được rất nhiều tiktoker sử dụng trong các chiến dịch của họ. Không có lý do gì để bạn chần chừ khi mà hiệu quả đã được chứng minh đúng không.
Bắt đầu phát triển kênh tiktok của mình ngay nào!
Top bài viết hay:
Thuat Toan Seo Video TikTok – Hiểu Rõ Để Lên Xu Hướng Dễ Dàng
Cách chụp ảnh bằng tiktok cực hay 99% mọi người không biết
Hướng Dẫn Cách Tăng View TikTok Miễn Phí Thật Sự Và An Toàn
Giải đáp: Có Nên Mua View TikTok Không? – Điều Bạn Nên Biết
Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng