Cách livestream trên tik tok nhiều người xem và danh sách những điều kiện cần cùng với các bước chi tiết để livestream hiệu quả trên tik tok.

Qua bài viết này bạn sẽ có ngay câu trả lời cho câu hỏi “Live trên tik tok kiểu gì?” hay “Cách livestream tik tok nhiều người xem” hoặc “Làm sao để live trên tik tok?”. Bạn sẽ đạt được con số người xem live lớn nếu áp dụng có chiến lược các chia sẻ dưới đây. Tất cả sẽ có trong bài viết này nhé.

Cách Live Trên Tik Tok Nhiều Người Xem Hiệu Quả
Cách Live Trên Tik Tok Nhiều Người Xem Hiệu Quả

Live trên tik tok là gì?

Tương tự như livstream trên các nền tảng Facebook, Youtube thì tính năng live trên tik tok cũng tương tự như vậy.

Live trên tik tok là hành động phát trực tiếp mà thông qua đó bạn có thể trò truyện, trả lời trực tiếp với những người đang xem live trên tik tok.

Làm sao để live trên tik tok?

Đây là cách bật live trên tik tok rất đơn giản chỉ với 2 bước.

Bước 1: Vào hồ sơ của bạn

Để bắt đầu livestream bạn nhấn vào biểu tượng “Hồ sơ” (1) -> “Tạo video” (2) -> Live

Cách để Livestream Trên Tik Tok
Cách để Livestream Trên Tik Tok

Bước 2: Cài đặt và phát livestream tik tok

Trong phần này bạn sẽ cài đặt cho livestream của mình:

(1): Thêm tiêu đề, tiêu đề nên thu hút, dễ hiểu, đúng trọng tâm buổi livestream

(2): Thêm chủ đề liên quan, mục tiêu live

(3): Thêm các hiệu ứng, sản phẩm của bạn

(4): Phát live để bắt đầu

 

Các Bước Cài đặt Trước Khi Livestream Tik Tok
Các Bước Cài đặt Trước Khi Livestream Tik Tok

Điều kiện để live trên tik tok

Điều Kiện để đăng Ký Livestream Tik Tok
Điều Kiện để đăng Ký Livestream Tik Tok

Để live trên tik tok bạn cần có đủ các điều kiện mà nền tảng này yêu cầu, cụ thể:

  • Tài khoản tik tok, kênh tik tok của bạn phải có đủ 1000 follwer
  • Bạn phải đủ 16 tuổi trở lên và phải đủ 18 tuổi trở lên mới có thể nhận quà

Bạn cũng có thể live khi chưa đủ điều kiện nếu sử dụng một số các thủ thuật như chia sẻ nhiều trang trên Google. Tuy nhiên không nên làm như vậy, nếu chưa đủ follow thì bạn hãy đăng tải nhiều hơn những video chất lượng phục vụ người xem. Hoặc sử dụng các dịch vụ tăng follow thật, người thật, các nguồn đề xuất giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn một cách nhanh chóng.

Còn nếu bạn chưa đủ 16 tuổi thì hãy nên đợi để đủ điều kiện nhé.

Lợi ích khi live trên tik tok

Lợi ích Khi Livetream Trên Tik Tok
Lợi ích Khi Livetream Trên Tik Tok

Tik tok là một nền tảng video âm nhạc có cực kỳ nhiều người đang sử dụng vì thế khi bạn live trên tik tok chắc chắn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ đó:

  • Tiếp cận nhiều người, với số lượng lớn, không giới hạn trong một thời gian ngắn
  • Tăng đề xuất cho video, nhiều người biết tới kênh, nội dung từ đó kéo kênh bạn lên
  • Nhận donate, ủng hộ thông qua nhận quà từ người xem
  • Xây thương hiệu tốt, đẩy thương hiệu cá nhân, sản phẩm lên nhanh

8 Lời khuyên để live trên tiktok hút người xem

Top 8 Cách Live Trên Tik Tok Thu Hút Người Xem
Top 8 Cách Live Trên Tik Tok Thu Hút Người Xem

Số lượng người xem livestream của bạn sẽ là kết quả đánh giá cho lần live đó có thành công hay không. Mục tiêu cuối cùng là làm thế nào để có thể có nhiều lượt xem từ người dùng nhất có thể và nếu bán hàng thì chính là doanh số. Tuy nhiên có nhiều yếu tố khiến cho buổi live của bạn thu hút hay dở tệ. Vậy thì làm cách nào để live trên tik tok hiệu quả thì sau đây sẽ là vài lời khuyên dành cho bạn.

Thời gian livestrem

Điều này rất quan trọng khi bắt đầu một buổi livestream. Vì tùy từng thời điểm trong ngày mà số lượng người dùng sẽ thay đổi ít hay nhiều và ảnh hưởng tới buổi live.

Bạn cần biết được khách hàng, người quan tâm đến bạn hay hoạt động vào giờ nào.

Ví dụ livestream bán hàng thì thường vào buổi tối khoảng 7h30 bắt đầu. Vì lúc này mọi người đã về nhà, dùng cơm tối thì có thể lướt bảng tin và xem live.

Nó còn phụ thuộc vào độ tuổi, chủ đề live của bạn nữa.

Như bạn live cho dân văn phòng thì tối 7h30 – 22h là hợp lý. Chủ đề về game, đồ công nghệ…cho các đối tượng như sinh viên, dân marketing, thiết kế thì bạn live khuya vẫn có người xem.

Đúng người đúng thời điểm, mỗi người đều có một ngách để live, bạn hãy lựa chọn đối tượng người xem cho mình.

Từ đó đưa ra những lựa chọn hợp lý để tiếp cận và thu hút nhiều người xem nhất có thể nhé.

Kịch bản livestream tik tok

Kịch bản ảnh hưởng rất lớn tới sự thu hút của buổi live. Vì khi lên được một kịch bản rõ ràng bạn sẽ biết được đâu là phần quan trọng để giới thiệu, đâu là phần bổ trợ thì quan tâm ít hơn. Sắp xếp nội dung thế nào sao cho hợp lý với mục đích cuối cùng là duy trì sự thu hút với người xem.

Nếu bạn là người giỏi ứng biến trong các tình huống và có kinh nghiệm live thì không phải bàn nữa rồi.

Nhưng để chắc ăn thì bạn vẫn hãy lên sơ qua những điều nên nói để không bỏ qua những nội dung quan trọng mà người xem cần.

Tăng nhanh lượt theo dõi kênh

Tăng Nhanh Lượng Follower Của Bạn
Tăng Nhanh Lượng Follower Của Bạn

Khi bạn livetream những người đăng ký kênh của bạn sẽ được thông báo đầu tiên. Điều này rất tốt khi bạn xây nên cho mình được một tệp fan quan tâm tới bạn. Tất nhiên sẽ không thể nào 100 người đăng ký thì 100 người vào xem live. Sẽ có một phần trăm nào đó người đăng ký sẽ tham gia buổi live của bạn tuy nhiên bạn đã biết việc bạn cần đó là tăng nhanh số lượng follower chất lượng là một công việc quan trọng phải làm hằng ngày.

>> Xem thêm: Cách tăng follower tik tok nhanh nhất hiệu quả nhất

Chia sẻ nhiều nền tảng

Khi bắt đầu live bạn nên kêu gọi chia sẻ đường link trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác để thu hút người xem đa kênh. Điều này không những tốt cho buổi live của bạn, tốt cho kênh bạn đang xây dựng mà còn thúc đẩy những kênh trên các nền tảng khác cùng phát triển.

Ví dụ như bạn live trên tik tok, sau đó bạn kêu gọi mọi người chia sẻ trên facebook, Youtube. Bạn cũng nhanh chóng chia sẻ link live của mình trên trang facebook cá nhân, fanpage, group hay thông báo trên kênh Youtube. Nếu người xem cảm thấy buổi live của bạn hữu ích thì sẽ đăng ký kênh để lần sau xem tiếp. Hoặc nếu quên đăng ký kênh này thì họ vẫn còn nhớ tới kênh Fanpage Facebook hay kênh Youtube để nhận thông báo cho lần live tiếp theo chẳng hạn.

Live chung với người khác

Hiện giờ tiktok đã có tính năng live chung với nhau để gia tăng người xem live. Bạn có thể live cùng với những người nổi tiếng hơn, hay những người có những tệp fan tương đồng hoặc thậm chí là tệp fan khác. Mục đích là tăng lượng người xem, tăng sự giao thoa giữa các fan của cả hai bên. Từ đó trong những lần live tiếp theo sẽ có nhiều người tham gia hơn.

Mini game có quà

Bạn nên thêm vào những phần “có chơi có thưởng” để có thể thu hút thêm người xem. Phần mini game này giúp bạn có thể dễ dàng làm cầu nối giữa giai đoạn live này với giai đoạn khác trong cùng buổi live. Hơn nữa cũng thay đổi trạng thái tâm lý của người xem, kích thích, hưng phấn để kéo dài thêm thời gian xem của họ.

Lưu ý: Không nên tổ chức các trò chơi liên quan tới số điện thoại vì dễ bị tik tok chặn.

Mời bạn bè xem livestream

Là một cách khá tốt để tăng lượng người xem live trên tik tok khi bạn có nhiều bạn bè. Khi live hãy gửi cho họ những lời mời tham gia live sẽ giúp bạn tăng thêm nhiều lượt xem hơn. Bạn bè của bạn cũng có thể chia sẻ bài livestream tới nhiều người khác vì cách vào live trên tiktok cũng khá đơn giản.

Bạn nên tương tác nhiều, nói chuyện với những người bạn của mình để làm dầy lên sợi dây liên lạc giữa bạn và bạn bè. Vì trong thực tế với số lượng bạn bè lớn khi bạn mời họ thì sẽ chỉ có một phần nhỏ người đồng ý tham gia mà thôi.

Thêm các hashtag thịnh hành

Bạn cũng nên thêm vào các tag # liên quan tới chủ đề đang chia sẻ trong live hoặc các tag thịnh hành để thu hút thêm số lượng người xem đang quan tâm tới chủ đề đó.

Tuy nhiên cũng đừng lạm dụng quá, nên chỉ thêm các tag nội dung liên quan thôi tránh thêm tràn làn với mục đích tăng lượng xem live bằng mọi cách.

>> 5 Mẹo sử dụng hashtag trên tiktok giúp đạt triệu view

Các chủ đề live bán hàng trên tik tok tốt, hiệu quả

Các Chủ đề Livestream Tik Tok Hiệu Quả
Các Chủ đề Livestream Tik Tok Hiệu Quả

Tất cả các ngách đều có thể live và live thành công vì luôn luôn có người xem nếu bạn làm hay. Tuy nhiên dưới đây sẽ là một số chủ đề live mà có tỷ lệ người xem, tương tác, chuyển đổi cao hơn để bạn tham khảo nhé.

Thời trang, quần áo, túi sách

Thời trang vẫn luôn là sự lựa chọn đầu tư của rất nhiều người để kinh doanh. Quan trọng là thời trang là nhu cầu không bao giờ có thể hết thị trường được.

Ngoài các mẫu quần áo bạn có thể đi sâu vào các ngách như túi sách, giày dẹp…Để cho người xem tưởng tượng, hình dung về các sản phẩm bạn đang live thì bạn nên mặc luôn, ướm thử luôn vào người và tư vấn cho khách.

Gia dụng

Đồ gia dụng tiện ích hay đồ gia dụng thông minh đang dần dần được ưa chuộng vì độ tiện lợi của nó. Bạn có thể chỉ, tư vấn luôn cách sử dụng, các tính năng và lợi ích khi sử dụng các sản phẩm này.

Đối với các sản phẩm mà nhỏ bạn hãy quay cận cảnh đề khách hàng hình dung, hơn nữa cũng tạo sự thích thú.

Đồ dùng công nghệ

Livestream Tik Tik Chủ đề đồ Dùng Công Nghệ
Livestream Tik Tik Chủ đề đồ Dùng Công Nghệ

Đồ dùng công nghệ hiện tại cũng đang rất được ưa chuộng như tai nghe, sạc dự phòng, chuột, bàn chải máy vv… rất nhiều nhu cầu về những sản phẩm nhất định.

Bạn nên nếu rõ tính năng công dụng của sản phẩm và kèm theo các chế độ bảo hành và khuyến mại đi kèm.

Đừng quên quay luôn quá trình kiểm tra sản phẩm và cách sử dụng.

Mỹ phẩm

Livestream Tik Tok Về Mỹ Phẩm
Livestream Tik Tok Về Mỹ Phẩm

Là một ngành hàng có rất nhiều nhu cầu sử dụng, luôn đứng trong top những ngành hàng có doanh số cao, tỉ lệ chốt đơn cao.

Điều quan trọng là bạn phải tạo được lòng tin với khách hàng, cho khách hàng thấy ngay công dụng nếu có thể.

Nếu tự mình sản xuất hãy livestream ngay tại xưởng, quá trình đóng gói…để tạo uy tín

Bạn cũng nên tạo ra nhiều video chia sẻ, giải pháp vấn đề và đăng tải hằng ngày lên kênh tik tok đang livestream để làm mềm khách hàng.

Là một loại sản phẩm có độ phổ biến rất cao, vì thế cũng đứng ở vị trí top 1 tiềm năng khi livestream có tỉ lệ chốt đơn cao!

Nông sản

Chủ đề Livestream Nông Sản
Chủ đề Livestream Nông Sản

Nông sản hay nông sản sạch luôn là một chủ đề quan tâm của nhiều người.

Tuy nhiên khác với các livestream truyền thống bạn cần có một chút sáng tạo.

Như có thể ngồi ngay tại vườn, live bán hàng luôn tại vườn, ăn ngay tại vườn.

Tạo cảm giác chân thực, thích thú khiến người xem bị hấp dẫn. Nên đầu tư một chút về thiết bị quay, hình ảnh, hướng ánh sáng cho tốt nhất.

  • Tham khảo:

Bí Quyết Xây Kênh TikTok Nông Sản Bền Vững, Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

Mẫu Template Blogspot bán nông sản đẹp chuẩn SEO

Trang sức, phụ kiện

Chủ đề Livstream Trang Sức Phụ Kiện
Chủ đề Livstream Trang Sức Phụ Kiện

Trang sức, phụ kiện cũng rất hot trên tik tok. Nếu bạn livestream thì hãy chú ý tới ánh sáng, background phía đằng sau sao cho phù hợp với trang sức, phụ kiện bạn đang bán.

Chọn những mẫu đang hot của bạn để livestream.

Game

Livstream Tik Tok Về Game
Livstream Tik Tok Về Game

Tik tok là nền tảng có số lượng người dùng trẻ rất đông. Vì thế các chủ đề về game cũng rất được ưa chuộng. Live chơi game trên tiktok là một chủ đề không nên bỏ qua. Bạn có thể live quá trình bạn chơi, trải nghiệm game của mình. Nếu bạn có kỹ năng chơi tốt thì tuyệt vời, bạn cũng có thể nói chuyện hài hước, vui vẻ, tích cực để hấp dẫn người xem.

Trên đây là chia sẻ của toctoc.vn về cách live trên tik tok nhiều người xem và cũng như các điều kiện để bạn có thể đăng ký mở live trên tik tok.

Mong rằng bài viết sẽ có ích với bạn

> Bài viết liên quan:

  1. Cách tạo tiktok shop đơn giản chỉ mất 5 phút

  2. Hack follow tik tok và tim đơn giản với vài bước mà không dùng App

  3. Bật Mí Top 5 Trang Web Tăng Lượt Xem Youtube Tốt Và Uy Tín

  4. 9 Cách tăng sub youtube nhanh nhất cho kênh của bạn

  5. Cách Mua View Tiktok Nhanh, Giá Rẻ, Uy Tín Với Chaynhanh.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *