Top 5 xu hướng tiếp thị trên Facebook trong năm 2023. Nắm bắt ngay những xu hướng này để giúp bạn tối ưu các phương án marketing của mình.

Nếu như bạn là một nhà tiếp thị, bán hàng trên kênh Facebook thì trong năm 2023 sẽ có nhiều những thay đổi, cũng như cơ hội. Facebook đã cập nhật rất nhiều các tính năng mới để giúp người dùng có thêm nhiều nguồn tiếp cận khách hàng độ hiệu quả cao hơn.

Xu+hướng+tiếp+thị+trên+facebook+2023

Dưới đây sẽ là những xu hướng tiếp tị trên Facebook mà bạn cần chú ý trong năm 2023 này nhé.

Fanpage Profile

Fanpage pro5 là một tính năng được facebook cập nhật không lâu trong thời gian gần đây. Fanpage pro5 chính xác là một đứa con lai giữa trang cá cá nhân và fanpage. Kết hợp nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho việc bán hàng, xây dựng thương hiệu.

Tính Năng Fanapge Profile Giúp Tiếp Cận Khách Hàng Tốt Hơn
Tính Năng Fanapge Profile Giúp Tiếp Cận Khách Hàng Tốt Hơn

Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi từ Fanpage Profile sang trang cá nhân. Điểm đáng chú ý trong Fanpage Profile đó là quảng cáo. Trước đây trang cá nhân không thể quảng cáo được, nhưng hiện tại bạn có thể dùng chính Fanpage Profile để quảng cáo dưới danh tính của mình.

Đây cũng là các rất hiệu quả đề xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook, vì dễ dàng tiếp cận được nhiều người hơn so với trước.

Facebook reels

Trong fanpage prfile có tính năng thước phim Reels rất hay. Reels thì đã có một thời gian khá lâu, nhưng trong năm 2023 facebook sẽ đẩy mạnh hơn rất nhiều để cạnh tranh với tiktok. Đây là giai đoạn mở đầu nên nhiều thứ khá dễ dàng khi tạo Reels. Thuật toán tiếp cận của Reels đã thông minh hơn rất nhiều vì thế đây cũng là một xu hướng tiếp thị trên facebook trong năm 2023.

Facebook Reels được đẩy Mạnh
Facebook Reels được đẩy Mạnh

Reels tập trung vào dạng video ngắn dịnh dạng 9:16, số lượng người xem Reels cũng ngày càng nhiều. Bạn dễ dàng tiếp cận với nguồn traffic khổng lồ nếu video của bạn được lên đề xuất. Tỷ lệ chuyển đổi cũng rất khả quan khi sử dụng Reels để quảng cáo, quảng bá.

Nội dung chân thực, giải trí và kèm theo thuyết minh

Các nội dung có sự thực tế, chân thực chắc chắn sẽ lên ngôi không chỉ riêng trên facebook. Xu hướng hiện tại của người xem là chân thực, chính vì thế bạn có thể để ý các nội dung dạng chia sẻ blog, kinh nghiệm thực tế, cuộc sống đang thu hút tương tác lớn.

Nội Dung Chân Thực Giải Trí, Kèm Thuyết Minh
Nội Dung Chân Thực Giải Trí, Kèm Thuyết Minh

Nội dung chân thực gần gũi với cuộc sống giúp người xem tin tưởng hơn, tạo sự uy tín cho nhà sáng tạo nội dung. Cách làm này giúp cho bạn tối ưu được các chi phí marketing, bán hàng trên facebook hiệu quả hơn.

Thuyết minh nói đúng hơn đó là mô tả video ngắn của bạn qua việc lồng tiếng, thu âm. Cách này giúp người xem thấy được sự tương tác, sự tin tưởng hơn là chỉ phụ đề. Người xem cũng dễ bị thu hút khi bạn sắp xếp ngôn từ hợp lý, diễn tả dễ hiểu.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên facebook

Không phải chỉ riêng năm 2023 mà kể cả trước đó và trong tương lai bạn nên đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân. Trong năm 2023 xu hướng của khách hàng đã thắt chặt chi tiêu hơn. Họ tập trung vào nhữn thương hiệu, người có uy tín trong lĩnh vực để tham khảo, mua hàng. Khách hàng ngày càng thông minh và nhu cầu đòi hỏi giá trị trong sản phẩm ngày càng cao.

Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân
Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân

Để làm “mềm” khách hàng bạn cần cho đi các giá trị, kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn. Dần dần sẽ tạo được một tệp fan họ tin tưởng bạn sau đó sẽ mua hàng.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu trên facebook và cả ngoài facebook không còn mới. Nhưng với sự đẩy mạnh của dạng video ngắn cả trên facebook và các nền tảng khác bạn có thể tạo ngay những câu chuyện về thương hiệu của cá nhân. Sau đó tải lên nhiều nền tảng khác nhau. Vừa xây dựng được nội dung thương hiệu lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức sáng tạo nội dung.

Quảng cáo Facebook ngày càng tối ưu

Quảng cáo facebook sẽ được “buff thêm sức mạnh” khi AI ngày càng thông minh. Trước đây bạn cần phải tạo quảng cáo từ nhiều file, trộn content, test rất nhiều. Nhưng bây giờ AI ngày càng thông minh giúp tối ưu các công đoạn này. AI cũng giúp bạn tạo quảng cáo nhanh hơn, mở rộng tệp nhắm mục tiêu rộng hơn nhưng không hề kém đi hiệu quả.

Ai Hỗ Trợ Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Hơn
Ai Hỗ Trợ Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Hơn

Điều này giúp nhà quảng cáo tối ưu được chi phí tốt hơn. Tạo được nhiều mẫu quảng cáo phù hợp và phân phối chuẩn tệp hơn. Các kỹ thuật về quảng cáo đã dần được tối giản, dễ dàng hơn cho người dùng. Kết hợp thêm quảng cáo trên Reels, Fanpage Profile giúp tăng hiệu quả đáng kể.

Kết luận

Facebook vẫn là một nền tảng cực kỳ quan trọng trong chiến lược của nhà quảng cáo, bán hàng… Các xu hướng thay đổi liên tục đôi khi khiến bạn bị chậm nhịp và đánh mất nhiều cơ hội. Vì thế bạn cần cập nhật nhanh chóng những xu hướng trên Facebook nói riêng và các nền tảng khác nói chung.

Vừa rồi toctoc.vn đã chia sẻ với top 5 xu hướng tiếp thị trên Facebook năm 2023 sẽ được đẩy mạnh. Các xu hướng này sẽ ảnh hưởng nhiều tới các nhà tiếp thị, bán hàng. Và nếu bạn là một trong số đó hãy cập nhật ngay những xu hướng này để nắm bắt cơ hội nhé.

Đọc thêm bài viết cùng chủ đề đang được tìm kiếm nhiều nhất:

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *