Phân tích chi tiết cách lên xu hướng trên Threads. Gợi ý những mẹo hay để nội dung của bạn được viral nhanh chóng trên nền tảng mới này mà không cần phải tìm hiểu quá nhiều.
Các kiến thức được tổng hợp từ nhiều nguồn và đã chứng minh kết quả.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về nền tảng này thì không nên bỏ qua.
Đầu tiên hãy tìm hiểu về cách mà thuật toán threads phân phối nội dung thế nào nhé!
Threads hoạt động như thế nào?
Nội dung bài viết
Về thuật toán phân phối nội dung của threads khác so với Facebook.
Cụ thể là threads ưu tiên phân phối nội dung dạng chữ nhiều hơn.
Bạn cũng có thể thấy những hình ảnh, video đi kèm nhưng nó cũng chỉ giống như gia vị kèm theo với món chính là ngôn từ.
Tập trung ở đây đó là ngôn từ, từ ngữ để diễn tả nội dung mà bạn đang muốn chia sẻ với mọi người.
Vì threads giới hạn nội dung hiển thị trong một khung nội dung nên ngôn từ càng phải chau chuốt, chỉnh chu hơn.
Một vấn đề mà viết quá trừu tượng, khó hiểu thì khả năng thành viral content khá khó.
Đây cũng là một phần lý do trong muôn vàn lý do khiến bài của bạn dính án “flop”!.
Theo mình thì nội dung trên threads chủ yếu theo dạng chia sẻ, nhẹ nhàng, đồng cảm.
Ok, vậy khi đã làm nội dung biết là yếu tố này là quan trọng nhất. Tuy nhiên, cũng cần tìm hiểu khả năng lên xu hướng chung trên threads là bao nhiêu chứ nhỉ.
Tỷ lệ lên xu hướng của nội dung trên Threads là bao nhiêu?
Theo dân mạng đồn đoán thì một nội dung được coi là viral khi đạt từ 400 – 500 tương tác.
Lúc này các nội dung sẽ được phân phối tốt hơn đến nhiều tài khoản.
Từ một số thử nghiệm, đo lượng, tính toán từ dân trong nghề thì dưới đây sẽ là tỷ lệ viral trên threads cho một số ngành hàng nhất định:
Nội dung bán hàng tỷ lệ: 5%-10%
Nội dung trình bày quan điểm cá nhân: 50%-60%
Nội dung câu hỏi, thắc mắc: 55%
Chia sẻ trải nghiệm: 60%-70%
Nội dung chia sẻ tài liệu, kiến thức, tài liệu…: 85%
Kinh nghiệm chuyên sâu: 90-95%
Hài hước, lạ, sốc….: 99%
Nội dung tuyển dụng: Cực dễ viral, vì đơn giản đang kinh tế khó khăn nhiều người cần việc nên tỷ lệ tiếp cận cao.
(Các con số chỉ là tham khảo và mỗi thời điểm sẽ là khác nhau và phụ thuộc vào thuật toán)
Threads phù hợp với những ai?
Với dạng nội dung về viết, ngôn từ, từ ngữ là chủ yếu thì những dạng nội dung chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm sẽ rất phù hợp.
Nói đến các dạng nội dung viết thì bạn sẽ nghĩ đến những người thích nghiên cứu tìm tòi.
Nghiên cứu tìm tòi rồi thì sẽ đúc kết được những kiến thức, kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể.
Những người đọc bài trên threads thì cũng là những người thích tìm hiểu cái mới, kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn… Về cơ bản chủ yếu là GenZ đang mong muốn phát triển bản thân, tinh thần cầu thị.
Chính vì thế các anh chị đi trước lại càng có nhiều cơ hội để chia sẻ và cung cấp nhiều nội dung có hamg lượng kiến thức cao.
Suy ra là những ai muốn xây thương hiệu cá nhân sẽ rất phù hợp.
Mẹo tăng tương tác cho nội dung trên threads
Vì threads là một tảng mới nên thuật toán đang ưu tiên hiển thị rất tốt. Hiện với những bài đăng mới đều được threads phân phối rộng và hiển thị trên bảng tin chung.
Nên khả năng lên viral sẽ cao nhưng điều kiện là nội dung phải thu hút. Và vì phân phối rộng nên một bài viral trong thời gian cũng không quá dài.
Thông thường là khoảng từ 2-3 ngày là lượng tương tác sẽ giảm dần.
Nên dưới đây sẽ là một vài típ giúp bài dăng của bạn viral và “tuổi thọ” tương tác lâu hơn.
Bài đăng trên threads nên:
Dòng đầu tiên
Dòng đầu nên cô đọng, người đọc đọc cái là gần như nắm được thông tin. Trong dòng này cần phải sử dụng những từ hấp dẫn, thu hút. Có xuất hiện những từ khóa chính.
Kiểu nội dung
Phân tích các dạng bài viết của những bài có tương tác cao. Tìn ra insight, nội dung mà khách hàng muốn xem, muốn đọc. Rồi sau đó mô phỏng theo và lên bài viết.
Thu hút tương tác
Các bài viết càng có nhiều bình luận thì khả năng viral càng cao. Vì có sự tương tác qua lại nên sẽ được thuật toán tiếp tục phân phối tốt hơn. Nên cuối bài có thể thêm vài dòng để kích thích bình luận, hứa hẹn, hay comment để “chủ thớt” viết tiếp phần sau.
Thời gian up bài
Thời gian up bài về cơ bản thì up lúc nào cũng được. Quan trọng là tập trung vào nội dung, nhưng bạn cũng có thể đẩy vào giờ tối vì lúc này mọi người đều đa số rảnh.
Hình ảnh minh họa
Nên thêm ảnh minh họa để thu hút người xem. Thêm ảnh cũng không làm cho bài viết bị flop nên bạn cần chọn ảnh phù hợp với bài.
Cách viết
Cách viết nên đơn giản, dễ hiểu, xúc tích để người đọc dễ “thẩm thấu” mà không bị “hoa mắt”.
Ngôn từ
Thêm vào những từ ngữ thôi miên, cảm xúc để kích thích người đọc. Tông bài viết nên nhẹ nhàng đồng cảm, sâu lắng dạng chia sẻ tâm huyết.
Tóm lại
Threads là nền tảng mới với tệp người dùng chủ yếu là GenZ năng động, ham học hỏi. Nên đây là nền tảng rất hợp lý cho những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân.
Các dạng content phù hợp để xây nội dung là kiến thức, hướng dẫn, kỹ năng. Hoặc nội dung chia sẻ kinh nghiệm, tâm sự cuộc sống có tỷ lệ viral cao.
Nếu bạn có ý định chia sẻ gì đó thì hãy làm ngay trên threads nhé!
Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅
Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng