Phần 1: Thu hút với tiêu đề nổi bật
Nội dung bài viết
Nếu bạn đã và đang làm tiếp thị, bán hàng, làm các nội dung để tiếp cận khách hàng thì chắc bạn bạn biết tầm quan trọng của tiêu đề của bất cứ nội dung nào. Từ bài quảng cáo, bài viết đến trang đích bán hàng.
Nếu làm tốt phần này bạn đã thu hút được sự chú ý của người xem rồi. Phần còn lại là duy trì sự chú ý này và thuyết phục khách thôi.
Không cần phải quá màu mè hay là quá dài dòng nhưng bạn phải tập trung vào những yếu tố dưới đây:
Đúng nhu cầu
Tiêu đề cần đánh trúng nhu cầu ngay lập tức. Thông thường mỗi khách hàng đều có 3 nhu cầu chủ yếu đó là tiền bạc, sức khỏe và mối quan hệ. Nhưng hãy chọn ra một mong muốn để thể hiện trong tiêu đề thôi.
Ví dụ: Đánh bay mụn bọc chỉ sau 24 giờ
Hiểu được ngay
Khách hàng không có nhiều thời gian, họ chỉ cần 1,5 giây để quyết định xem có đọc lading page tiếp không hay là Out. Nên đừng cố khiến đoạn tiêu đề trở nên dài dòng mà trong 5 từ đầu tiên phải cho họ biết họ sẽ nhận được gì. Và sau đó thêm các từ bổ trợ phía sau tăng thu hút.
Ví dụ như ở trên “Đánh bay mụn bọc chỉ sau 24h”. Đây là đang đánh vào những người có nhu cầu giải quyết vấn đề mụn bọc. Trong 5 từ đầu họ đã biết được là nội dung landing page là nói về giải pháp này. Và sẽ có cơ hội tìm ra giải pháp dứt điểm mụn bọc nếu như đọc tiếp.
Viết thêm tiêu đề phụ
Đừng đánh giá thấp tác dụng của tiêu đề phụ. Nó giúp làm rõ ràng hơn về lợi ích, nghĩa của tiêu đề. Và lại thêm lần nữa khách hàng chạm được vào thông điệp bạn muốn họ nhìn thấy.
Phần 2: Nội dung cô đọng, ảnh đẹp, mô tả lợi ích
Ảnh sắc nét, rõ ràng, nhiều góc độ, tạo tưởng tượng
Bạn không cần quá nhiều chữ để mô tả. Nhưng bạn cần phải chọn ảnh sao cho sắc nét và nổi bật sản phẩm. Tốt nhất nên chụp những ảnh miêu tả được lợi ích sản phẩm. Chụp nhiều góc độ để tăng trải nghiệm cho người xem.
Các ảnh nếu làm tăng sự tưởng tượng của khách hàng thì càng tốt. Ví dụ bạn bán áo thun muốn mô tả tính thoáng mát, mát lạnh thì có thể thêm nền băng giá. Bạn mô tả chất vải mỏng nhẹ thì ảnh có thể áo đang bay trước gió vv…
Bạn cũng có thể dùng các video mô tả, test sản phẩm. Hiện tại người xem khá chuộng video
Mô tả lợi ích đừng nói nhiều đến tính năng
Mỗi ảnh cần kèm theo mô tả lợi ích, hoặc với video thì dưới video bạn nên ghi ra các lợi ích cùng ảnh minh họa.
Cần nêu ra ít nhát từ 3 đến 4 đặc điểm nổi bật mà sản phẩm bạn có. Nhưng cũng không nên lan man quá hay ít quá.
Trong phần này chỉ viết về ưu điểm để giải quyết vấn đề hoặc đem lại lợi ích gì cho khách hàng.
Khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ chỉ muốn tìm giải pháp mà thôi.
Ví dụ: Thay vì viết là
Phần 3: Form đăng ký và cảm nhận khách hàng
Cuối cùng là phần điền form thông tin thu thập dữ liệu khách hàng. Phần này cũng là điểm chạm cuối để khiến khách hàng quyết định điền thông tin hay không. Bạn cần chú ý những điểm này.
Form đăng ký nếu được thì đừng quá nhiều trường thông tin
Tối ưu nhất là bạn nên chỉ cần lấy thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc thêm Email. Đối với các sản phẩm mà có nhiều size, số thì làm sao cho khách hàng dễ dàng điền form.
Cuối phần điền form có thể nhắc lại các ưu đãi mà bạn đang có để thúc đẩy họ để lại thông tin. Có thể thêm vào yếu tố như Count down (đếm ngược) để thúc giục khách hàng.
Nên để ý đã liên kết với Google sheet để lưu dữ liệu hay chưa nhé.
Cảm nhận khách hàng và có số liệu, kết quả sau quá trình nếu có
Nhiều người cho rằng phần cảm nhận của khách hàng có cũng được không có cũng không sao. Mình thấy rằng ở đây không có sai nhưng nếu có cảm nhận của khách hàng chưa nói tới tỷ lệ chuyển đổi có cao hơn không nhưng nhìn thôi cũng đã thấy uy tín rồi.
Bạn nên có ít nhất 3 cảm nhận của khách hàng. Nếu nhiều hơn có thể là 5 hoặc 6 cảm nhận dưới nhiều dạng như video, tin nhắn, hội thoại.
Nếu có phản hồi của khách thì tội gì mà không ghi vào để tăng uy tín cho sản phẩm, cũng như tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.
Các nghiên cứu cho thấy rằng có tới hơn 90% người mua hàng sẽ đọc reiview trước khi mua (bạn có thể nghiệm lại hành vi mình lúc mua hàng. Bạn có kéo xuống và đọc bình luận, hay lên Youtube xem review chứ?). Trong đó có hơn 30% khách mua thường xuyên đọc review (con số thực tế có thể hơn thế).
Kết luận
Để tạo một landing page chuyển đổi cao cũng cần nhiều yếu tố. Nhưng trên đây là các yếu tố nếu bạn tối ưu được thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện.
Để tạo landing page thì có rất nhiều các công cụ khác nhau, mình thường dùng trang ladipage để tạo vì nó tiện cũng như nhiều Template đẹp cho nhiều lĩnh vực.
Mình cũng có sưu tập được bộ 99+ Template mẫu về nhiều chủ đề như: Thời trang, phụ kiện, trang sức, đồ gia dụng, ô tô, mỹ phẩm, bảo hiểm vv… Nếu bạn cần thì mình để ở dưới link này nhé.
Trên đây là 4 phần mà bạn cần tối ưu để cấu trúc landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao. Mình sẽ còn nhiều bài chia sẻ về cách để tạo landing page chuẩn seo, tỷ lệ chuyển đổi cao, tối ưu chi phí quảng cáo nên hãy theo dõi toctoc.vn để cập nhật bài viết mới nhất nhé.
- Bài viết top cùng chủ đề:
Cách tạo tài khoản Landing Page miễn phí
Hướng dẫn cách tạo Pixel Tiktok Ads chuẩn, báo cáo chính xác