Đây là danh sách các loại quảng cáo youtube bạn nên biết nếu như muốn chạy quảng cáo trên youtube hiệu quả. Mỗi loại định dạng quảng cáo sẽ phù hợp với mục đích chiến dịch riêng. Vì thế trong bài viết này toctoc.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ từng loại quảng cáo trên Youtube. Có bao nhiêu loại quảng cáo? Các lại quảng cáo trên Youtube này có vị trí hiển thị như thế nào. Và mục đích sử dụng của từng định dạng quảng cáo nhé.

Các+Loại+Quảng+Cáo+Youtube+Bạn+Nên+Biết+Để+Quảng+Cáo+Hiệu+Quả
Các Loại Quảng Cáo Youtube Bạn Nên Biết Để Quảng Cáo Hiệu Quả

Các loại quảng cáo trên youtube

Nội dung bài viết

Trên Youtube bạn có thể triển khai rất nhiều các chiến dịch quảng cáo. Với nhiều mục tiêu chiến dịch khác nhau. Mỗi chiến dịch lại có một lợi ích riêng, cách hiển thị hoạt động riêng. Nhằm giúp nhà quảng cáo đạt được mục tiêu đã đề ra.

Quảng cáo Youtube được phân loại như sau:

Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua (Skippable in-stream)

Quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream)

Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video)

Quảng cáo đệm (Bumper)

Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream)

Quảng cáo trên đầu trang chủ (Masthead)

Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua (Skippable in-stream)

Bạn nên sử dụng quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua khi nào?

Trong trường hợp bạn đã có sẵn các video muốn quảng cáo được tải lên Youtube. Bạn muốn các video này được hiển thị trước, trong, sau video mà người dùng xem trên Youtube thì bạn nên chọn loại quảng cáo này.

Các video của bạn cũng sẽ được hiển thị trong các video trên các trang web đối tác, các ứng dụng đối tác mà Google đang hợp tác.

Cách thức hoạt động

Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua sẽ được phát khi mà người xem nhấn bắt đầu xem video nào đó. Thời điểm phát sẽ là trước khi bắt đầu video, giữa hoặc sau video. Quảng cáo sẽ được phát trong 5 giây đầu tiên. Sau 5 giây người xem có thể bỏ qua bằng cách nhấn vào “Skip Ads”. Hoặc “Bỏ qua quảng cáo”.

Vị trí hiển thị

Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên trang xem Youtube, video Youtube, các website đối tác. Hoặc các ứng dụng đối tác liên kết với Google.

Phí quảng cáo được tính thế nào?

Nếu bạn lựa chọn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPV. Thì số tiền bạn phải trả sẽ tính dựa trên số lượt xem quảng cáo. Thông thường một lượt xem được tính khi người xem xem hết 30 giây video quảng cáo của bạn (Với video dài hơn 30 giây). Hoặc xem hết video (Nếu video ngắn hơn 30 giây). Bạn cũng phải trả phí khi người xem nhấn vào các lớp phủ, biểu ngữ, thẻ có chứa liên kết của bạn. Tùy theo điều kiện nào đến trước.

Với lựa chọn trả phí theo chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và tối đa hóa lượt chuyển đổi. Bạn sẽ được tính phí theo số lượt hiển thị của video quảng cáo.

Các mục tiêu chiến dịch sử dụng được loại quảng cáo Skippable in-stream này

  • Doanh số
  • Khách hàng tiềm năng
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận
  • Mức độ cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm
  • Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu

Quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream)

Bạn nên sử dụng quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua khi nào?

Nên sử dụng chiến dịch quảng cáo này khi bạn có video muốn hiển thị trước, trong, sau video trên trình phát Youtube. Hoặc xuất hiện trên các website, ứng dụng đối tác với Google. Với dạng quảng cáo này người dùng sẽ không thể nhấn “bỏ qua quảng cáo”.

Cách thức hoạt động

Một video quảng cáo với chiến dịch quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua có độ dài tối đa 15 giây hoặc ngắn hơn. Người xem sẽ không thể bỏ qua đến khi video được phát hết. Giống như quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua, vị trí phát sẽ là trước, trong, sau các video.

Vị trí hiển thị

Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên trang xem Youtube, video Youtube. Các website đối tác hoặc các ứng dụng đối tác liên kết với Google.

Phí quảng cáo được tính thế nào?

Bạn sẽ phải trả tiền theo số lượt hiển thị quảng cáo. Bởi vì loại quảng cáo này sử dụng chiến lược giá thầu CPM mục tiêu.

Các mục tiêu chiến dịch sử dụng được loại quảng cáo Non-Skippable in-stream này

  • Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận
  • Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu

Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video)

Bạn nên sử dụng quảng cáo trong trong nguồn cấp dữ liệu khi nào?

Bạn nên sử dụng chiến dịch quảng cáo này khi muốn những video của mình xuất hiện tại những vị trí mà người xem sẽ quan tâm nhiều. Và có khả năng cao bấm vào video quảng cáo. Như các vị trí trong kết quả tìm kiếm từ khóa, vị trí đề xuất những video liên quan. Bên cạnh video đang phát, hoặc trên trang chủ Youtube khi dùng trên điện thoại.

Cách thức hoạt động

Video quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ. Hình này được lấy từ video cùng với tiêu đề và vài dòng mô tả. Kích thước của quảng cáo cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí xuất hiện. Nếu người xem nhấp vào quảng cáo sẽ được đưa tới trang phát hoặc phát trên trang xem Youtube.

Vị trí hiển thị

Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu sẽ được phân phối hiển thị trên 3 vị trí đó là:

  • Các kết quả tìm kiếm video trên Youtube
  • Vị trí đề xuất các video có liên quan phía bên cạnh video đang phát (Nếu trên máy tính) và phía dưới video đang phát (Nếu trên thiết bị di động)
  • Trên trang chủ Youtube khi bạn sử dụng điện thoại để truy cập.

Phí quảng cáo được tính thế nào?

Bạn sẽ mất phí quảng cáo chỉ khi người xem nhấn vào hình thu nhỏ để xem video.

Các mục tiêu chiến dịch sử dụng được loại quảng cáo In-feed video này

  • Mức độ cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm
  • Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu

Quảng cáo đệm (Bumper)

Bạn nên sử dụng quảng cáo đệm khi nào?

Quảng cáo đệm là một chiến lược tốt khi bạn muốn tiếp cận tới nhiều người xem bằng các video ngắn. Các video này nên có nội dung ngắn gọn, thu hút, dễ in sâu vào tâm trí khách hàng.

Cách thức hoạt động

Quảng cáo đệm sẽ được phát trước, trong, sau video người xem đang xem. Với độ dài tối đa là 6 giây cho một video quảng cáo. Và người xem không thể bỏ qua. Đây là cách bạn có thể sử dụng để truyền tải những thông điệp ngắn mà không bị gián đoạn tới người dùng Youtube hiệu quả.

Vị trí hiển thị

Quảng cáo đệm sẽ xuất hiện trên trang xem Youtube, video Youtube. Các website đối tác hoặc các ứng dụng đối tác liên kết với Google.

Phí quảng cáo được tính thế nào?

Với chiến lược quảng cáo này bạn sẽ phải trả tiền cho quảng cáo dựa vào giá thầu CPM mục tiêu. Nghĩa là bạn sẽ phải trả phí nhiều hay ít dựa vào số lần hiển thị quảng cáo.

Các mục tiêu chiến dịch sử dụng được loại quảng cáo Bumber này

  • Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận
  • Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu

Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream)

Bạn nên sử dụng quảng cáo ngoài luồng phát khi nào?

Bạn nên sử dụng quảng cáo ngoài luồng phát khi muốn mở rộng độ tiếp cận của video quảng cáo tới nhiều người hơn trên các thiết bị di động.

Cách thức hoạt động

Khác với các chiến dịch quảng cáo khác. Quảng cáo ngoài luồng phát sẽ không có âm thanh khi bắt đầu phát. Để có âm thanh người dùng cần phải bật âm thanh trong video quảng cáo. Mục đích của quảng cáo ngoài luồng phát là tiếp cận nhiều người dùng nhất và tiết kiệm nhất cho các nhà quảng cáo.

Vị trí hiển thị

Quảng cáo ngoài luồng phát không xuất hiện trên máy tính. Chỉ hiển thị trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng. Thêm vào đó quảng cáo ngoài luồng phát chỉ hiển thị trên các website, ứng dụng đối tác của Google mà không phát trên Youtube.

Khi hiển thị trên các web dành cho di động quảng cáo ngoài luồng phát sẽ hiển thị dưới dạng các biểu ngữ. Trong các ứng dụng dành cho mobile, quảng cáo sẽ được phân phối hiển thị dưới dạng biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ. Hoặc hiển thị quảng cáo gốc ở hai chế độ màn hình dọc và toàn màn hình.

Phí quảng cáo được tính thế nào?

Bạn sẽ phải thanh toán phí quảng cáo dựa theo mỗi nghìn lượt hiển thị có thể xem vCPM. Vì thế khi người xem mở video quảng cáo của bạn trong tối thiểu 2 giây thì bạn mới bị tính phí.

Quảng cáo trên đầu trang chủ (Masthead)

Bạn nên sử dụng quảng cáo trên đầu trang chủ khi nào?

Bạn nên sử dụng quảng cáo trên đầu trang chủ khi muốn tăng lượng tiếp cận tới số lượng người dùng lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Định dạng quảng cáo này thường được sử dụng khi nhà quảng cáo muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm khi có những sản phẩm mới ra mắt. Hay một sự kiện sắp diễn ra.

Để đặt định dạng quảng cáo này bạn cần phải làm việc trực tiếp với Google.

Cách thức hoạt động và vị trí hiển thị.

Trên máy tính:

Video quảng cáo trên đầu trang chủ sẽ được phát tự động. Nhưng sẽ không có tiếng trong 30 giây ở đầu danh sách video trên trang chủ. Định dạng xuất hiện có thể là định dạng 16:9 và có chứa thông tin phía bên tay phải. Trong bảng thông tin bên phía tay phải bạn có thể đưa 02 video kèm theo trong bảng này. Để phát video có tiếng người dùng sẽ phải tự bật âm thanh tại biểu tượng loa.

Sau khi đã phát video xong, video sẽ chuyển thành dạng hình thu nhỏ. Lúc này người xem khi nhấn vào hình thu nhỏ, video sẽ được chuyển đến trình phát video của Youtube để xem.

Trên thiết bị di động:

Video sẽ tự động phát tới khi kết thúc. Tuy nhiên sẽ không có âm thanh tại vị trí đầu ứng dụng Youtube. Hoặc trên đầu danh sách phát video của m.youtube.com

Quảng cáo sẽ được hiển thị với một hình thu nhỏ, tiêu đề, nút kêu gọi hành động. Cùng với văn bản mô tả có thể tùy chình theo ý muốn. Quảng cáo sẽ tự động lấy tên kênh Youtube, logo của bạn. Khi người dùng nhấn vào quảng cáo này sẽ đựa dẫn sang trang phát video của Youtube.

Trên TV:

Video quảng cáo sẽ tự động phát đến hết mà không có tiếng trên ứng dụng Youtube dành cho TV. Quảng cáo sẽ có định dạng video 16:9. Để nhấn vào quảng cáo bạn có thể dùng điều khiển để thao tác. Sau khi phát hết video sẽ chuyển thành hình thu nhỏ. khi người xem nhấn vào sẽ được chuyển tới trang phát video của Youtube để xem video quảng cáo.

Video quảng cáo trên đầu trang chủ TV sẽ không có nút CTA.

Phí quảng cáo được tính thế nào?

Đây là quảng cáo đặt trước. Chỉ khi đặt trước bạn mới có cơ hội được hiển thị video quảng cáo của mình. Chi phí sẽ được tính dựa vào mỗi nghìn lượt hiển thị với giá thầu CPM.

Kết luận

Vừa rồi toctoc.vn đã giới thiệu với bạn các loại quảng cáo youtube có thể triển khai. Mỗi định dạng quảng cáo trên Youtube sẽ có những mục đích và vị trí hiển thị khác nhau. Các loại quảng cáo trên Youtube này giúp bạn có thể linh hoạt lựa chọn các định dạng phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình sao cho hiệu quả nhất.

Nếu thấy bài viết hay hãy để lại bình luận, chia sẻ cho toctoc.vn nhé.

Chuỗi bài viết cùng chủ đề:

Top bài viết hay:

CPV là gì? Hiểu Đúng Về CPV Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả

Cẩm Nang Tăng Bình Luận Youtube Hiệu Quả Năm 2022

5 Web Tăng Sub Youtube Uy Tín, Chất Lượng Không Bao Giờ Tụt

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅ 

Dịch Vụ Tăng Sub Youtube🎖️Mua Sub Youtube uy tín

Dịch vụ Facebook Uy Tín

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *