Bí quyết mà các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số không muốn cho bạn biết đó là Trending Content.
Đôi khi có thể ai đó làm trúng một dạng hot trending và lên xu hướng nhưng họ không biết là tại sao.
Tất tần tận từ nhỏ đến lớn, những ai làm nội dung số thành công đều biết cách bám víu và nương theo Trending Content để đạt hiệu quả cao nhất.
Vậy Trending Content là gì? Trong bài viết này toctoc.vn sẽ bật mí với bạn bí mật mà ít người nói nhé.
Trending Content là gì?
Nội dung bài viết
Đầu tiên bạn cần hiểu trend là gì? Trend là những xu hướng đang thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội.
Ví dụ trend nhảy theo nhạc vào ngày lễ quốc khánh 2/9, trend tổng tài và cái kết, trend khoe thu nhập vv….
Tất cả những nội dung dạng trend này là có rất nhiều quan tâm tương tác và cũng có thể gọi là hot trend. Làm nội dung theo những dạng trend xu hướng thường dễ nhận được nhiều lượt xem, lượt quan tâm hơn.
Và những content dạng này gọi là Content bắt trend.
Nhiều video chỉnh chu từng tí một lại chưa chắc bằng mấy video “vô tri” nhưng lại theo trend đấy.
Đặc điểm của Content bắt trend
Nếu nói về xu hướng thì nó có muôn hình vạn trạng, và xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Và trong bài viết này mình sẽ tập trung nói về social media hơn hay các mạng xã hội.
Và bạn có thể chia ra làm 2 loại trend đó là trend cố định và trend không cố định.
Trend cố định
Loại trend này thường xuất hiện cùng với những sự kiện trong năm.
Ví dụ: Lễ tết, Trung Thu, Quốc Khánh 2/9, Giải Phóng Miền Nam 30/4, quốc tế lao động 1/5….
Đặc điểm là cứ đến mốc thời điểm cụ thể là những dạng nội dung có liên quan đến các sự kiện này sẽ được quan tâm nhiều hơn. Nên nếu muốn có nhiều tương tác có thể “đua theo” để làm nội dung.
Trend không cố định
Những dạng nội dung bắt trend này đều có đặc điểm chung là xuất hiện liên tục, nhanh lên, nhanh xuống.
Ví dụ: Trend vịt hóa thiên nga, trend “mình đã có người yêu đâu mình còn đang sợ ế đây này”, trend khoe anh cũ bố mẹ vv….
Những dạng này bạn sẽ thường thấy trên Facebook Reels, TikTok hay Youtube Shorts. Hoặc dạng video dài là tổng hợp các video ngắn trên Youtube, Video Fanpage Facebook…
Đặc điểm là thu hút cực lớn người xem, người làm, kéo tương tác tốt, nhận diện tốt.
Lợi ích khi ứng dựng content trending
Chắc mình cũng chả phải nói nhiều về lợi ích đúng không?
Chắc chắn là đầu tiên bạn nghĩ đến là nhiều tương tác rồi. Chuẩn luôn!
Bên cạnh đấy nếu áp đúng vào các chiến lược content với mục đích rõ ràng thì còn thành công ngoài mong đợi.
Tăng lượng người xem
Các Trending content thường thu hút cực lớn sự tò mò của người dùng nên lượt tương tác vượt trội là điều dễ hiểu.
Tương tác càng nhiều thì càng có cơ hội tiếp cận nhiều người dùng hơn. Đặc biệt mỗi lần là một điểm chạm “0 đồng”.
Chính vì thế tiết kiệm ngân sách marketing hơn.
Nhận diện thương hiệu
Nếu bạn để ý thì rất nhiều bên làm các dạng nội dung kiểu này để tiếp cận người dùng. Họ không cần có mục tiêu là phải bán được hàng, hay chuyển đổi, chỉ đơn giản là tạo điểm chạm.
Mở rộng tệp người quan tâm bằng các dạng nội dung theo trend, giải trí. Không cần lúc nào cũng bô bô nói về sản phẩm hay thương hiệu, đơn giản là xuất hiện cùng content đó thôi.
Dần dần người dùng sẽ để ý và muốn biết thương hiệu làm về cái gì. Đây chính là lúc họ dần đi vào hành trình khách hàng và điểm cuối là đơn hàng.
Tăng lưu lượng truy cập vào Website
Website là một kênh mà bạn không nên bỏ qua. Vì ở đây có những khách hàng thực sự có nhu cầu, hơn nữa website xây dựng website và giáo dục khách hàng rất hiệu quả.
Những dạng nội dung theo trend sẽ thu hút được nhiều traffic đến web hơn. Tăng uy tín cho web, tăng chuyển đổi và tối ưu được lưu lượng miễn phí.
Quanh đi quanh lại thì nó vẫn giúp tiết kiệm chi phí marketing rất nhiều.
Để mà có nhiều dữ liệu về các loại hot trend hiện tại thì 1 là để ý, quan sát, dùng công cụ. Hoặc 2 là kết hợp cả hai cách này.
Một số công cụ để phân tích
Hiện giờ có rất nhiều công cụ miễn phí để bạn theo dõi và tìm ra các trend.
Sử dụng các công cụ này bạn sẽ thấy được khá nhiều trend hot và bám theo để làm nội dung chất hơn.
Google Trend
Hầu hết ai làm marketing hay nghiên cứu thị trường đều biết về Google trend.
Công cụ này là của Google cung cấp cho các nhà phân tích. Các số liệu đều khá cụ thể theo những mốc thời gian cụ thể mà bạn có thể chọn.
Bạn chỉ cần vào Google => Google Trend sau đó chọn kết quả đầu tiên.
Bạn có thể chọn ngay những chủ đề đang hot, khám phá bằng cách tìm kiếm từ khóa hay tìm chủ đề đang thịnh hành.
Google Trend cung cấp khá chi tiết những con số để bạn phân tích.
Kết luận
Vậy qua bài viết này bạn đã biết Trending Content là gì và những loại content trending hay gặp.
Nếu muốn tăng tiếp cận thì áp dụng chiến lược Trending Content Viral là không thể thiếu nhé.
Xem thêm: