Trang cảm ơn là một phần không thể thiếu sau mỗi hành động mua hàng của khách hàng. Có nhiều biến số để tối ưu tỷ lệ khách hàng mua hàng nhưng trong đó tối ưu trang cảm ơn là điều mà bạn nên cân nhắc.

Tuy nhiên bạn lại không biết được cách làm thế nào để có thể tối ưu hiệu quả. Cách làm thế nào để tạo nên một trang cảm ơn tốt? Hãy đọc ngay những chia sẻ của toctoc.vn dưới đây bạn sẽ có câu trả lời ngay lập tức.

Thiết Kế Trang Cảm ơn Hiệu Quả Với Ladipage
Thiết Kế Trang Cảm ơn Hiệu Quả Với Ladipage

Trang cảm ơn là gì?

Trang cảm ơn hay còn gọi là Thank You Page là trang ladipage tiếp theo mà khách hàng truy cập sau khi đã đăng ký thành công tại Form của Trang đích chính. Tại đây khách hàng sẽ nhận được lời cảm ơn khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp. Hơn thế nữa đây cũng là lúc bạn có thể Up sell thêm những sản phẩm khác khi khách hàng đã được thuyết phục mua hàng lần đầu tiên.

Vai trò trong hệ thống kinh doanh?

Vai trò của trang cảm ơn trong hệ thống

Nhiều người nghĩ rằng không nhất thiết phải tạo thêm trang cảm ơn, chỉ cần sử dụng Popup sẵn của ladipage là đủ. Tuy nhiên suy nghĩ này có thể khiến bạn đánh mất đi những cơ hội làm thân với khách hàng. Hay những cơ hội để trao thêm nhiều giá trị hơn sau lần mua đầu tiên. Trang cảm ơn cũng là một mắt xích để chuyển đổi giữa những chiến lược, kịch bản marketing khác nhau.

Các loại trang cảm ơn bạn nên biết

Theo kinh nghiệm của tôi trang cảm ơn sẽ được chia làm 2 loại chính: Trang cảm ơn thông thường và OTO page. Bên cạnh đó còn có những biến thể khác để đưa khách hàng vào hệ thống chăm sóc sau mua hàng.

Trang cảm ơn thông thường

Vai trò của loại trang cảm ơn này rất đơn giản. Đó là đưa ra lời cảm ơn tới khách hàng khi đã tin tưởng sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Bên cạnh đó là các thông tin liên hệ để khách hàng có thể phản hồi nếu cần hỗ trợ.

Trang OTO (One Time Offer Page)

Trang Cam On - OTO Page

Khác với trang cảm ơn thông thường OTO page không những để tri ân tới khách hàng mà còn là nơi có thể dễ dàng Upsell, Down Sell. Những trang cảm ơn gửi tới khách hàng một lời chào hàng tiếp theo được gọi là OTO Page (One Time Offer Page). 

Tại đây dựa vào tâm lý sau mua hàng bạn có thể đưa ra thêm những lời đề nghị hấp dẫn như giảm giá, khuyến mãi khi mua thêm những sản phẩm tiếp theo giúp tăng doanh thu hiệu quả.

Trang cảm ơn cánh cửa dẫn vào hệ thống chăm sóc khách hàng

Trang Cam On - hệ thống chăm sóc khách hàng (1)
Trang cảm ơn cánh cửa dẫn vào hệ thống chăm sóc khách hàng

 Không chỉ đơn giản là một trang cảm ơn đơn thuần. Thank You Page sẽ là cánh cửa đầu tiên mở ra hệ thống chăm sóc khách hàng sau mua hàng. Tại đây bạn có thể tiếp tục trao giá trị. Điều hướng khách hàng vào những kịch bản hiệu quả đã được cài đặt sẵn qua các nhóm kín Zalo, Group Facebook, Hệ thống Chat Bot. Và mục tiêu cuối cùng đó là marketing lại và tăng số lần quay lại mua hàng.

Cách tạo trang cảm ơn hiệu quả

Trong bào viết này Seonhanh.vn sẽ không đề cập đến một trang cảm ơn thông thường. Bạn sẽ được chia sẻ về cách giúp tăng khả năng mua hàng và liên kết với hệ thống chăm sóc khách hàng về sau.

Đầu tiên chắc chắn rằng sẽ không thể thiếu lời cảm ơn từ phía người cung cấp dịch vụ.

Tiếp theo bạn cần đưa ra những lời chào hàng hấp dẫn hơn như: Giảm giá ngay Combo, Khuyến mãi, Tặng quà vv…Nhưng nhớ là hãy hợp lý hóa những ưu đãi nhé.

Và để nhận được quà tặng hay giảm giá khách hàng phải tiến hành chuyển khoản, để lại thông tin, giới thiệu người đăng ký vv…

Liên kết Thank You Page và Trang bán hàng

Tiếp theo là các bước để liên kết trang bán hàng và Thank you page

Bước 1: Tạo trang cảm ơn

Bước 2: Xuất bản

Xuất bản trang cảm ơn

Bước 3: Sao chép đường link

Sao chép đường link và chọn "Trang cảm ơn khác" và Cập Nhật

Bước 4: Vào cử sổ Edit của trang ladipage chính tại form đăng ký chọn Lưu Data

Tại form đăng ký chọn Lưu Data

Bước 5: Chọn Trang cảm ơn khác và dán link vừa xuất bản

Chọn Trang cảm ơn khác

dán link trang cảm ơn vừa xuất bản

>> Bài viết liên quan: 4 Bước liên kết Ladipage Form với Google sheet cực đơn giản

Cách liên kết với hệ thống chăm sóc khách hàng

Một hệ thống chăm sóc khách hàng đơn giản và hiệu quả đó là sử dụng các ứng dụng đang phổ biến và có nhiều người dùng. Tại Việt Nam lượng người sử dụng Zalo, Facebook rất lớn vì thế bạn có thể tận dụng. Bằng cách thêm các nút vào trong trang và dẫn link liên kết đến các kịch bản, nhóm kín có sẵn để chăm sóc bạn đã tạo nên một hệ thống chăm sóc đơn giản.

Sau đây là các bước để giúp bạn tạo nên hệ thống chăm sóc khách hàng.

Bước 1: Tạo thêm các nút liên kết

Trang cảm ơn liên kết với hệ thống

Trong hệ thống này chúng ta sẽ dẫn khách hàng vào nhóm kín Zalo, trang Fanpage, group Facebook. Vì vậy bạn sẽ tạo 2 nút liên kết để khách hàng truy cập vào nhóm zalo và fanpage của mình. (Vì đường dẫn trong Group Facebook có thể để trong kịch bản của Chatbot sau khi nhấn “Tham gia Fanpage” ). Hoặc bạn cũng có thể làm 3 nút cũng được.

Bước 2: Tạo nhóm Zalo và đường link chatbot

Trong bài viết này seonhanh sẽ không hướng dẫn về phần mềm chatbot. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết phía dưới nhé

Bước 3: Gán link vào nút và hoàn thành

Nhấn vào Nút chọn Cài Đặt => Sự Kiện => Thêm mới (Tại Danh sách sự kiện) => Chọn Hành Động: Nhấp chuột => Sự Kiện: Mở liên kết => Liên kết (dán link)

Thao tác cài đặt liên kết

Thao tác cài đặt liên kết

Bước 4: Xuất bản Trang cảm ơn và kiểm tra

Sau khi đã liên kết xong bạn hãy xuất bản và nhấn thử các nút chứa liên kết nhé.

Mẫu Thank You Page đẹp và miễn phí

Nếu việc tự thiết kế hơi phức tạp và mất thời gian đối với bạn thì đừng lo lắng. Seonhanh sẽ giới thiệu với bạn những mẫu trang cảm ơn có sẵn, đẹp và miễn phí. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Bên cạnh đó nếu bạn cũng muốn có thêm những mẫu trang bán hàng hiệu quả miễn phí thì bạn có thể xem thêm tại đây. 

 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *