Nếu như video của bạn đã đăng nhưng lại không có nhiều lượt tiếp cận. Hoặc chỉ có một vài trăm lượt view, tương tác thì bạn cần có thêm những “mẹo” sử dụng hashtag trên tiktok để tiếp cận được thêm nhiều người dùng hơn.

5+mẹo+sử+dụng+hashtag+giúp+video+đạt+triệu+view

Trong bài viết này toctoc.vn sẽ chia sẻ với bạn 5 mẹo sử dụng hashtag trên tiktok giúp đạt số lượng view, tương tác khủng nhé.

Sử dụng hashtag trên tiktok đang có xu hướng lên trend

Đây là một cách mà hầu hết chúng ta đều nghĩ tới mỗi khi đăng video lên tiktok. Và bạn biết chắc chắn rằng nếu bạn sử dụng các hashtag trend thì tỷ lệ nhận được nhiều view, nhiều tương tác sẽ cao hơn.

Thêm Các Hashtag đang Có Xu Hướng Lên Trend
Thêm Các Hashtag đang Có Xu Hướng Lên Trend

Các hashtag thường được sử dụng có thể kể đến như #xuhuong, #thinhhanh, #trending. Đây là các hashtag cơ bản và được rất nhiều người sử dụng.

Hoặc để chi tiết hơn bạn có thể vào phần khám phá sau đó ghi hashtag và kiểm tra số lượng xem. Đây là một cách đơn giản nhất để biết được lượng người quan tâm và xem hashtag này như thế nào.

Tìm Kiếm Hashtag Có Số Lượt Xem Cao
Tìm Kiếm Hashtag Có Số Lượt Xem Cao

Thêm nữa bạn cần quan sát một chút những sự kiện xung quanh mình, tất cả đều có thể lên trend. Ví dụ một bộ phim mới ra, một tin tức nóng hổi. Nhưng hãy chỉ thêm khi hashtag đó phù hợp với nội dung của bạn.

Thêm vào video các hashtag của thương hiệu lớn

Đây là một mẹo thêm hashtag khá hay khi bạn có thể tận dụng được luồng traffic quan tâm đến một thương hiệu lớn nào đó. Cách này đặc biệt hay với những ai đang làm tiếp thị liên kết hoặc bán hàng.

Thêm Vào Video Các Hashtag Của Thương Hiệu Lớn
Thêm Vào Video Các Hashtag Của Thương Hiệu Lớn

Với cách này bạn có thể tiếp cận được thêm nhiều người đang quan tâm tới một nhãn hàng. Nên lựa chọn những thương hiệu có cùng tệp khách giống bạn. Một ưu điểm nữa là bạn có thể dựa vào các nội dung mà các thương hiệu này đang làm để học theo.

Tham gia các Hashtag Challenge

Thử thách hashtag là hoạt động mà các thương hiệ, nhãn hàng lớn xây dựng để tăng tương tác với cộng đồng. Đây giống như một hình thức quảng cáo cho các thương hiệu lớn. Các hashtag này thông thường sẽ được tạo thành các trend, thử thách.

Tham Giá Vào Các Thử Thách Hashtag Challenge
Tham Giá Vào Các Thử Thách Hashtag Challenge

Bạn có thể tham gia vào bằng cách tạo các nội dung của mình. Sau đó thêm vào các hashtag challenge vào video của mình.

Vì tương tác đông đảo nên tham gia thử thách hashtag có thể giúp video của bạn tăng view rất nhanh, hiệu quả.

Tùy thuộc vào mỗi hashtag challlenge có từng mức độ phủ sóng khác nhau mà bạn nên chọn những hashtag phù hộp với mục đích và nội dung của mình. Sao cho có thể tiếp cận được tối đa người dùng giúp video bạn nhanh đạt lượng view cao.

Thêm Hashtag vào phần bình luận

Ngoài các cách sử dụng hashtag phía trên bạn còn có thể thêm hashtag vào phần bình luận. Đây là mẹo mà các nhà sáng tạo nội dung hay sử dụng để có thể thêm được các hashtag mong muốn.

Thêm Hashtag Vào Phần Bình Luận
Thêm Hashtag Vào Phần Bình Luận

Lý do là vì tiktok không giới hạn số lượng các hashtag bạn có thể thêmvtrong mô tả. Nhưng lại giới hạn số lượng ký tự, vì thế cần cân đối cả mô tả và hashtag. Bạn không thể bỏ hết phần mô tả mà chỉ thêm hashtag.

Thêm hashtag ở phần bình luận không hề co ảnh hưởng gì tới độ phân phối của video. Ngoài ra cũng tiếp cận thêm được một số những người quan tâm.

Mặc dù thuật toán tiktok vẫn ưu tiên hơn cho các hashtag xuất hiện trên mô tả của video. Nhưng thêm hashtag vào nội dung bình luận cũng là một mẹo hay để tăng thêm tiếp cận và kiếm view tốt hơn.

Hành vi người xem thường là xem video => Caption => Bình luận. Nên thêm hashtag tại nội dung bình luận là một bước đi khá hiệu quả.

Tiktok cũng đã có những động thái để nới rộng thêm số từ được giới hạn trong mô tả. Đây là một tín hiệu tích cực để giúp bạn thêm nhiều hashtag hơn mà vẫn đảm bảo mô tả cho video.

Chọn Hashtag phù hợp với nội dung

Chọn hashtag phù hợp với nội dung của bạn thực sự là một điều tiên quyết. Lý do là vì qua hashtag người xem sẽ tiếp cận đến video của bạn. Nếu bạn chỉ tập trung vào view mà thêm nhiều hashtag không liên quan thì tỷ lệ xem cũng sẽ rất ít.

Dùng Hashtag Phù Hợp Với Nội Dung
Dùng Hashtag Phù Hợp Với Nội Dung

Nếu bạn không biết được nội dung của mình có thể thêm những hashtag nào thì có thể thao khảo các kênh có nội dung tương tự.

Tham Khảo Các Hashtag Từ Các Kênh Cùng Chủ đề
Tham Khảo Các Hashtag Từ Các Kênh Cùng Chủ đề

Được sử dụng bao nhiêu hashtag

Số lượng hashtag mà bạn có thể them vào phần mô tả là không giới hạn. Tuy nhiên, phân fmoo tả có giưới hạn cố lượng ký tự, vì thế số lượng hashtag sẽ bị giới hạn bởi số ký tự.

Nếu tính tối đa phần mô tả chỉ ghi hashtag, mỗi hashtag có 3 ký tự và bắt đầu bằng # cộng với khoảng trắng thì bạn có thể thêm nhiều nhất 30 hashtag.

Nên để hiệu quả nhất hãy chọn những hashtag có ít ký tự, hợp với nội dung video và nhiều lượt xem nhất.

Chiến lược sử dụng hashtag hiệu quả

Để tăng tương tác và có cơ hội tiếp cận được nhiều người xem bạn cũng nên xây dựng cho mình một chiến lược hashtag hiệu quả. Tất cả các hashtag mà bạn thêm vào cần có mục đích. Nếu bạn đang bán hàng, kinh doanh thì lại cần có chiến lược rõ ràng.

  • Đầu tiên cần phải xác định chân dung người dùng bạn muốn tiếp cận. Nên tự mình đặt ra câu hỏi “Ai là người mình muốn tiếp cận?”.
  • Bạn muốn người xem sẽ hành động gì với video, ví dụ như like, thả tim, chia sẻ…
  • Bạn muốn tiếp cận lớn hay muốn tiếp cận phạm vi nhỏ? Vì có nhiều hashtag tập trung vào ngách và có những hashtag tập trung vào tối đa lượt tiếp cận.
  • Lựa chọn hashtag phù hợp với mục đích của bạn. Lựa chọn hashtag khéo léo giúp bạn tránh được cạnh tranh mà vẫn có thể lên top với những hashtag ít cạnh tranh hơn.

Kết luận

Để lên xu hướng và kiếm triệu view trên tiktok có nhiều cách để hỗ trợ cho bạn trong đó yếu tố không thể thiếu là hashtag. Hashtag giúp phân loại người dùng quan tâm đến các chủ đề khác nhau. Vì thế nếu lựa chọn tốt và phù hợp các hashtag sẽ giúp video của bạn tiếp cận chính xác người xem. Ngoài giúp tăng view, tăng tim hashtag còn thúc đẩy kênh phát triển tốt hơn.

Vừa rồi toctoc.vn đã chia sẻ với bạn 5 mẹo sử dụng hashtag lên xu hướng giúp video của bạn đạt được số lượng tương tác lớn hơn.

Đừng quên nhấn theo dõi toctoc.vn để nhận được nhiều mẹo hay, thông tin, kiến thức bổ ích nhé.

Bài viết cùng chủ đề nên đọc:

Cách chọn nhạc trên tiktok hay làm nền chạy ads, tạo nội dung lên xu hướng nhanh

Bật mí 5 bước đơn giản để tạo nội dung tiktok nhiều người xem

Mẹo hay tối ưu nội dung tiktok shop độc đáo, chuyển đổi cao

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *