Micro Influencer là gì?

Không có số lượng follow đông đảo, ảnh hưởng lớn như các KOLs, KOC hay các Celeb.

Nhưng họ vẫn tạo nên những lợi thế nhất định và thuyết phục người hâm mộ một cách hiệu quả.

Ngay trong bài viết này toctoc.vn sẽ chia sẻ với bạn về chủ đề Mirco Influencer là gì và những lợi thế mà họ mang lại cho chiến dịch marketing bán hàng của bạn nhé.

Micro Influencer là gì?

Micro Influencer Là Gì?
Micro Influencer Là Gì?

Micro Influencer là những người có số lượng người theo dõi nhỏ từ 1000 – 30,000.

Những micro influencer thường tập chung chia sẻ giá trị, nội dung, hiểu biết, sở thích…về một chủ đề nhất định.

Tuy có số lượng người theo dõi nhỏ nhưng tỷ lệ chuyển đổi, trung thành, tương tác khá cao so với các dạng influencer khác.

Những người theo dõi này có su hướng quan tâm, theo dõi lâu dài, chính vì thế đây là một lợi thế của một micro influencer.

Lợi ích của việc sử dụng Micro-Influencer Marketing

Lợi ích Của Việc Sử Dụng Micro Influencer Marketing
Lợi ích Của Việc Sử Dụng Micro Influencer Marketing

Nhiều nhãn hàng, thương hiệu lựa chọn micro influencer là một phần trong chiến lược truyền thông của mình.

Nó giúp tiết kiệm khá nhiều những chi phí và hiệu quả đạt được rất cao.

Theo một số nghiên cứu những người có số lượng theo dõi từ 1000 tới 3000 có lượng tương tác cao hơn hẳn.

Và sau khi đạt con số 100.000 số lượng tương tác bắc đầu giảm dần.

Dựa vào những đặc điểm này và một số các ưu điểm nên micro influencer đã được áp dụng vì những lợi ích dưới đây.

Tỷ lệ tương tác cao hơn

Với số lượng người theo dõi nhỏ các micro influencer sẽ dễ dàng tương tác tích cực hơn với người hâm mộ.

Tương tác, trả lời thường xuyên gây được thiện cảm và mối liên kết lâu dài.

Chính vì thế mỗi khi có sự kiện, bài đăng sẽ có lượng tương tác ổn định hơn những influencer khác.

Việc gắn kết tốt giúp dễ dàng truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí quảng bá, và nhanh chóng đánh giá tiềm năng của chiến dịch tiếp cận. Vì vậy micro influencer được nhiều hãng booking quảng cáo với số lượng lớn.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Vì đã tạo được uy tín, tương tác tốt với người theo dõi nên tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng từ người hâm mộ rất cao.

Mỗi micro influencer có một số lượng nhỏ người theo dõi trung thành nhất định. Nhưng đây lại là những người thực sự quan tâm đến những gì họ chia sẻ.

Tỷ lệ tương tác cao khiến dễ dàng tạo ra những điểm chạm trên hành trình mua hàng, cộng với sự tin tưởng, yêu quý từ lâu khiến người theo dõi rất dễ xuống tiền.

Ví dụ nhưng những reviewer, họ được trả tiền để đánh giá những sản phẩm của mỗi nhãn hàng.

Nếu sản phẩm thực sự tốt người theo dõi đã có những thông tin nhất định về sản phẩm.

Bên cạnh đó là những nội dung trực quan, phân tích rõ ràng khiến người theo dõi tưởng tượng được lợi ích mà sản phẩm đem lại nhanh chóng.

Tạo cho họ một trải nghiệm trước khi mua tốt, điều hướng tâm thức họ để thúc đẩy tâm lý mua hàng nhanh.

Những số liệu thống kê đã cho thấy rằng có gần 60% người mua tin tưởng các những đề xuất của các micro influencer. Và thực sự quá tiềm năng nếu áp dụng chiến lược micro influecner vào những chiến dịch bán hàng thực tế.

Thị trường thích hợp

Vì đi theo một ngách nội dung nhất định nên tệp người theo dõi cũng được phân chia rõ ràng hơn.

Các nội dung là các chủ đề nhất định liên quan đến vấn đề người theo dõi quan tâm. Nên độ tương tác, nhu cầu giải quyết các vấn đề sẽ cao hơn.

Nếu có những sản phẩm có thể giải quyết những vấn đề này sẽ dễ dàng được bán hơn.

Vì thứ nhất đến từ sự uy tín của micro influencer, thứ hai là sự thích hợp giữa tệp đối tượng khách hàng và lợi ích của sản phẩm.

Một số lưu ý khi sử dụng Micro Influencer

Một Số Lưu ý Khi Sử Dụng Micro Influencer
Một Số Lưu ý Khi Sử Dụng Micro Influencer

Thống nhất về thông điệp truyền thông

Vì mỗi một micro influencer có một cách truyền đạt khác nhau, chính vì thế ngay từ đầu bạn cần phải thống nhất về cách truyền tải thông điệp đến đối tượng người theo dõi.

Sao cho thông điệp có thể truyền tải dưới nhiều dạng nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa.

Có nhiều trường hợp thông điệp sai dẫn đến hiểu lầm và làm ảnh hưởng tới nhãn hàng và influencer.

Làm giảm uy tín cũng như giảm doanh thu, lợi nhuận, cách nhìn nhận về sản phẩm.

Quản lý nhiều micro influencer

Vì số lượng người theo dõi là khá nhỏ nên có thể bạn sẽ cần thuê nhiều micro influencer hơn để tiếp cận đủ số người mục tiêu.

Cần có một kế hoạch quản lý những influencer này để cho chiến dịch được hiệu quả nhất.

Luôn có những kế hoạch thay thế, thay đổi cho các trường hợp phát sinh.

Quản lý chi phí

Thuê nhiều micro influencer dẫn tới chi phí sẽ cao hơn và bị chia nhỏ.

Cách chi phí này gồm chi phí sản phẩm, thuê người, chạy chiến dịch, quảng cáo…

Có khó nhiều những chi phí cần thiết nên bạn sẽ cần một kế hoạch quản lý để dễ dàng nắm bắt.

Khó tìm micro influencer

Không giống như những người nổi tiếng hay có lượng người theo dõi cực lớn dễ dàng tìm kiếm.

Các micro influencer khá khó tìm vì đặc thù ít người theo dõi và khá khó để chọn những người thực sự phù hợp với chiến dịch của bạn.

Tuy nhiên để tìm ra họ bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây.

  • Tìm kiếm từ khách hàng của bạn
  • Từ cách công cụ tìm kiếm
  • Các cộng đồng
  • Các Agency dịch vụ

Cách sử dụng Micro-influencers hiệu quả

Chuyển đổi fan của họ thành của bạn

Chiến lược rất hiệu quả đó là chuyển đổi fan của micro influencer thành fan sản phẩm của bạn. Và hơn thế nữa, nếu những micro influencer này đã là fan sản phẩm của bạn thì càng tốt.

Lý do vì họ sẽ dễ dàng chấp nhận đứng ra để đánh giá về sản phẩm một cách “nhiệt tình” với mức giá khá hợp lý.

Năng lượng, cảm xúc và uy tín của họ sẽ rất dễ dàng thuyết phục được nhiều khách hàng khách quan tâm và mua hàng.

Cho micro influencer kể chuyện

Người tiêu dùng ngày càng thông minh và họ dễ dàng biết được đâu là quảng cáo.

Họ ghét quảng cáo và thích giải trí.

Chính vì thế hãy để những micro influencer kể câu chuyện của họ một cách chân thực nhất.

Luôn hướng những giá trị trong câu chuyện về lợi ích của người nghe.

Và sau đó hãy lồng ghép một cách tinh tế những chi tiết quảng cáo mà nhgay cả khi biết được khách hàng ucngx không cảm thấy khó chịu.

Micro-influencers cho chiến lược dài hạn

Nếu bạn xác định xây dựng thương hiệu lâu dài, tiếp cận chuẩn tệp khách hàng thì nên chọn micro influencer là hợp lý.

Vì đơn giản, nếu là chiến dịch dài hạn người ảnh hưởng sẽ có nhiều thời gian để truyền tải thông điệp tới đối tượng mục tiêu hơn.

Làm rõ hơn và sâu hơn thương hiệu của bạn trong tâm trí họ và chuyển đổi tích cực trong tương lai.

Rõ ràng ngay từ đầu

Sự rõ ràng là sẽ giúp một chiến dịch thành công nhanh hơn.

Ngay cả khi bạn booking influencer cũng vậy.

Mỗi một người sẽ có một tính cách nhưng bạn cần phải thực sự rõ ràng với họ.

Ngay từ KPI, số lượng người tiếp cận, đơn hàng….

Những con số này sẽ là thước đo chuẩn của chiến dịch.

Và sẽ dễ dàng “nói chuyện” với nhau hơn mỗi khi không đi đúng hướng.

Tránh trường hợp mập mờ, làm sai thông điệp truyền thông.

Thêm vào đó là ảnh hưởng xấu đến sản phẩm, thương hiệu.

Rõ ràng cũng giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí. Khi tất cả các đầu công việc được chia nhỏ, chi tiết bạn sẽ dễ tối ưu hơn.

Kết luận

Vừa rồi toctoc.vn đã chia sẻ khái niệm micro influencer là gì. Những lợi ích mà họ đem lại với chiến dịch của bạn. Và các làm thế nào để tận dụng tối đa những micro influencer này khi bạn có mong muốn hợp tác.

Mong bài viết sẽ có ích với bạn.

Xem thêm

Influencer Marketing là gì? 8 Bước Triển khai Chiến Lược Hiệu Quả

KOL và KOC là gì? Giữa KOL Và KOC Khác Nhau Như Thế Nào?

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *