Bật mí 3 cách tìm ý tưởng Youtube Viral vô hạn giúp bạn thoát khỏi tình trạng bí ý tưởng khi làm nội dung Youtube.

Đây là cách xây kho ý tưởng nội dung Youtube mà rất nhiều Youtuber thành công đang sử dụng đem về hàng triệu lượt sub, lượt xem và doanh thu quảng cáo, bán hàng rất lớn.

Để thành công trên Youtube bạn bắt buộc phải luôn sáng tạo, nhưng câu hỏi là ý tưởng ở đâu ra mà nhiều thế?

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm câu trả lời thì bài viết này dành cho bạn.

Đây là những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế và có kết quả. Áp dụng ngay để thấy sự thay đổi nhé.

Cách xây kho ý tưởng Youtube Vô hạn

Công cụ sử dụng

Những công cụ cần có để bạn bắt đầu xây dựng suối nguồn ý tưởng nội dung đó là:

  • Youtube seacrh (Có sẵn trên Youtube – thanh tìm kiếm)
  • Google Sheet (Có sẵn – Miễn phí)
  • Danh sách phát của đối thủ (Có sẵn – Miễn phí)
  • Youtube Analytics (Có sẵn – Miễn phí)

Tất cả những công cụ để bạn nghiên cứu ra kho nội dung ý tưởng đã sẵn có và hoàn tiền miễn phí. Và bạn chỉ cần biết cách sử dụng, tìm kiếm và hướng dẫn cách tìm hiểu cụ thể để áp dụng thôi.

Cách nghiên cứu nội dung này cũng hoàn toàn dễ dàng kể cả bạn là người mới. Chỉ cần bạn biết đánh máy, sử dụng internet, máy tính là có thể làm được.

Quá đơn giản phải không?

Vậy thì bắt đầu nhé!

Cách 1: Dùng Youtube search và Google sheet

Một cách đơn giản để nghiên cứu nội dung chính là sử dụng chính thanh tìm kiếm của Youtube.

Bước 1: Gõ từ khóa bạn muốn tìm

Bước 2: Liệt kê ra 50 kênh cùng chủ đề

Bước 3: Ghi số liệu vào Google sheet

Cách 2: Nghiên cứu danh sách phát đối thủ

Để biết một kênh đang làm về những chủ đề nào thì bạn chỉ cần vào danh sách phát của họ.

Để seo tốt hơn thì cần danh sách phát nên chắc chắn kênh nào bạn tìm ra cũng phải có.

Mỗi một danh sách phát sẽ là một chủ đề riêng, bạn nên ghi chép lại vào Google sheet hoặc Xmind để tổng hợp những dạng nội dung lớn kênh đó đang làm.

Để sau sẽ có ý tưởng làm những nội dung nào trên kênh của mình.

Nghiên Cứu Danh Sách Phát Của Kênh đối Thủ Cùng Chủ đề
Nghiên Cứu Danh Sách Phát Của Kênh đối Thủ Cùng Chủ đề

Cách 3: Sử dụng Youtube Analytics

Youtube Analytics là một xông cụ có sẵn trong Youtube Stuido để nghiên cứu nội dung khá hữu ích.

Bạn nên sử dụng nó để nghiên cứu nội dung, và cách vào là:

Bước 1: Vào Youtube studio và vào số liệu phân tích kênh

Sau đó vào số liệu phân tích kênh

Vào Youtube Studio Của Kênh Bạn
Vào Youtube Studio Của Kênh Bạn

Bước 2: Vào Nguồn cảm hứng

Vào Nguồn Cảm Hứng Trong Phần Số Liệu Phân Tích
Vào Nguồn Cảm Hứng Trong Phần Số Liệu Phân Tích

Bước 3: Gõ từ khóa muốn nghiên cứu để làm chủ đề

Gõ Từ Khóa Chủ đề Bạn Muốn Vào để Nghiên Cứu
Gõ Từ Khóa Chủ đề Bạn Muốn Vào để Nghiên Cứu

Ngoài ra nếu bạn để ý sẽ thấy Youtube có một chỗ để “tạo dàn ý bằng AI”. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng thì sẽ cần phải ghi từ khóa bằng tiếng anh, sau đó nhấn tạo dàn ý.

Tạo Dàn ý Với Ai Của Yotube
Tạo Dàn ý Với Ai Của Yotube

Mặc dù nó sẽ cho bạn một dàn ý nhưng nhìn chung không đặc sắc và chỉ chung chung không nhiều giá trị. Nên bạn có thể tham khảo thêm phần này nhé.

Đây là hình ảnh mà mình đã sử dụng AI Youtube để tạo dàn ý. Khá là thiếu thông tin, nhưng nó cũng có thể gợi ý về ý tưởng nào đó cho bạn. Hoặc bạn có thể mang nó vào ChatGPT để viết thêm hoặc dùng các từ khóa trong dàn ý này để tìm thêm ý tưởng nữa cũng được.

Dàn ý được Tạo Bằng Ai Youtube Từ đầu Vào Là Từ Khóa
Dàn ý được Tạo Bằng Ai Youtube Từ đầu Vào Là Từ Khóa

Bài học tiếp theo là…

Vừa rồi mình đã chia sẻ với bạn cách tìm ý tưởng Youtube Viral vô hạn. Cách nghiên cứu chủ đề trên sẽ giúp bạn chạm một tay vào một biển ý tưởng mênh mông.

Những cách này sẽ giúp bạn không gặp tình trạng bí ý tưởng nữa, mặc dù nó đơn giản nhưng hiệu quả cao. Bạn hãy cứ nghiên cứu thêm 50 kênh 100 kênh làm đi làm lại và lập kế hoạch nhé.

Cứ thử đi rồi bạn sẽ thấy được hướng đi của kênh mình.

Sau khi đã lên được ý tưởng nội dung bước tiếp theo đó làm sắp xếp chúng và lên kế hoạch, lịch phải làm những nội dung gì mỗi ngày.

Nhưng có lẽ bạn cần thời gian nghỉ ngơi giữa chuỗi bài học!…

Bạn có tò mò là một kênh Youtube có thể kiếm được bao nhiêu tiền không? Bạn có biết cách “xem lỏm” nó không?

Nếu chưa thì bài tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng một công cụ cực kỳ hữu ích để xem một kênh thu nhập bao nhiêu nhé.

Không chỉ xem cho vui, hay cho “ngợp” (vì bạn sẽ bị sốc đấy!) mà sẽ nghiên cứu được kênh đó làm chủ đề đó có ổn không. Và bạn sẽ có cái nhìn sâu hơn vào chủ đề bạn đang muốn làm.

Tiếp tục nhé!

Bài 9: Công cụ ĐẮC LỰC kiểm tra thu nhập Youtube

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *