Hướng dẫn cách lên kế hoạch nội dung Youtube chi tiết giúp bạn xây dựng kênh Youtube từ con số 0 một cách bài bản. Tạo ra một lộ trình phát triển rõ ràng với mẫu kế hoạch sản xuất video mỗi ngày.

Ngay cả với người mới chỉ sau khi đọc bài viết này sẽ tự làm được mẫu kế hoạch xây dựng kênh Youtube kiếm tiền. Bạn có thể làm chủ đề xây dựng kênh Youtube cho trẻ em, khám phá, ẩm thực… và kiếm tiền thụ động từ nó.

Bí quyết ở đây là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao bạn phải lên kế hoạch nội dung Youtube?

Nếu bạn đang muốn tạo một kênh Youtube để kiếm tiền lâu dài thì chắc chắn bạn phải có kế hoạch nội dung cụ thể.

Vì đơn giản nếu bạn làm theo cảm hứng thì rất khó để duy trì được nội dung theo định kỳ.

Vì Sao Bạn Phải Lên Kế Hoạch Nội Dung Youtube?
Vì Sao Bạn Phải Lên Kế Hoạch Nội Dung Youtube?

Ví dụ: Hôm này bạn có rất nhiều ý tưởng và làm đc 3 video nhưng hôm sau không có ý tưởng gì và cũng không biết mình nên làm nội dung nào và không làm nữa.

Cứ như vậy vài lần, cộng với không có nhiều lượt xem vì kênh còn mới thì tỷ lệ cao bạn sẽ bỏ cuộc.

Chính vì thế bạn cần phải tạo một kế hoạch nội dung cụ thể để bám theo và hành động.

Biết được nội dung cần phải làm

Có một kế hoạch bạn sẽ rõ ràng hơn về nội dung cần làm trong thời điểm này là gì.

Nên dành ra một khoảng thời gian nhất định như cuối tuần, cuối ngày để lên kế hoạch nội dung.

Biết được Nội Dung Cần Phải Làm
Biết được Nội Dung Cần Phải Làm

Ví dụ:

  • Chủ nhật bạn sẽ lên kế hoạch nội dung cho 1 tuần.
  • Mỗi tối sẽ tổng kết và lên kế hoạch nội dung cho hôm sau.

Như vậy sẽ tiết kiệm rất thời thời gian vì bạn biết mình cần làm nội dung gì. Và cũng rất khỏe vì công phải mất công nghĩ nhiều và trì hoãn.

Đăng video đều đặn

Đăng Video đều đặn
Đăng Video đều đặn

Khi đã có một kế hoạch cụ thể từng ngày cọng với sự kỷ luật và chịu làm thì chắc chắn bạn sẽ có nội dung video đều đặn.

Ở đây mình chưa bàn tới chất lượng nội dung, nhưng đăng video đều đặn theo lịch là một thành công lớn.

Vì dần dần Youtube sẽ biết lịch của bạn đăng bài khi nào, số lượng video nhiều cũng cung cấp dữ liệu lớn để Youtube phân phối nội dung tốt hơn.

Người đăng ký cũng được “tạo neo” là đến giờ đó, ngày đó bạn sẽ lên video mới.

Việc này sẽ cải thiện rất tốt cho sự phát triển kênh của bạn.

Không bị trì hoãn, bỏ cuộc

Khi bạn nhìn vào một kế hoạch được hoàn thiện và hoàn thành dần dần bạn sẽ thấy rất có động lực. Vì bạn biết mỗi ngày kênh vẫn đang phát triển, nó không phải là tự tưởng tượng ra mà từ chính số video làm được, số tương tác, trạng thái hoàn thành.

Không Bị Trì Hoãn, Bỏ Cuộc
Không Bị Trì Hoãn, Bỏ Cuộc

Nên cộng dồn lại sẽ tạo động lực lớn hơn cho bạn để vượt qua giai đoạn đầu làm Youtube.

Dưới đây sẽ làm từng bước chi tiết cách lên kế hoạch nội dung Youtube mà bạn có thể áp dụng ngay để ra kết quả nhé.

Cách lên kế hoạch nội dung Youtube chi tiết

Lập kế hoạc tổng thể

Để lên kế hoạch nội dung bạn sẽ cần sử dụng đến công cụ tạo sơ đồ tư duy Xmind và Google sheet nhé.

Sở dĩ mình sử dụng sơ đồ tư duy vì khi lập kế hoạch cần sự logic, tạo các mối liên quan giữa các chủ đề nội dung. Và đơn giản nhìn nó dễ nhìn và dễ tra cứu, kiểm soát hơn.

Để lập kế hoạch tổng thể bạn làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Cài đặt phần mềm Xmind trên máy tính hoặc điện thoại

Để cài đặt phần mềm bạn vào đường link này: https://xmind.app/

Sau đó tải bản cài đặt về để tiếp tục. Hoặc nếu dùng điện thoại hãy vào CH play, Appstore để tải về nhé.

Bước 2: Viết ra các chủ đề lớn

Bước tiếp theo là hãy viết ra những chủ đề lớn mà bạn muốn làm, có hiểu biết về nó.

Ví dụ: Kiến thức kinh doanh, Digital marketing…

Đặc điểm là đây là những mảng kiến thức lớn. Như trong Digital marketing thì có rất nhiều như SEO website, SEO Youtube, Quảng cáo Facebook…

Nếu bạn gặp khó khăn khi nghĩ ra những chủ đề lớn thì có thể tham khảo các kênh đối thủ, kênh cùng chủ đề.

Bạn hãy vào xem các kênh đó đang làm những Playlist chủ đề nào rồi ghi chép ra những chủ đề mà mình có thể làm.

Bước 3: Tạo các chủ đề con và các nội dung cho chủ đề con

Sau khi đã tạo ra các chủ đề lớn bạn hãy tạo thêm các chủ đề ngách nhỏ hơn. Tiếp đó là đến các nội dung cụ thể.

Phân Tầng Kế Hoạch Nội Dung Youtube
Phân Tầng Kế Hoạch Nội Dung Youtube

Sau khi làm xong phần Mindmap này là bạn đã làm xong một kế hoạch tổng thể. Hay nói cách khác chính là bạn đã xây xong một khung sườn nội dung cho kênh Youtube của mình.

Bước tiếp theo đó là lên kế hoạch chi tiết để triển khai các nội dung này.

Lập kế hoạch chi tiết

Để lập kế hoạch chi tiết bạn sẽ dùng Google sheet.

Bạn sẽ phân thành từng mục riêng cùng với ngày quay, tiến độ, ghi chú… để kiếm soát được lịch làm việc.

Về cơ bản phần khó nhất chính là làm kế hoạch tổng quát, còn bản kế hoạch chi tiết này sẽ là nội dung sẽ được quay khi nào và quản lý.

Bước 1: Tạo một file Google sheet

Bước 2: Sao chép các mục chủ đề ở Xmind vào Google sheet

Bước 3: Thêm các cột về ngày, tháng, trạng thái để theo dõi

Bạn hãy xem video và làm theo các hướng dẫn chi tiết mình đã làm ở trong nhé. Chỉ cần làm theo như vậy bạn sẽ có một bạn kế hoạch chi tiết.

Tiếp theo…

Sau khi đã có kế hoạch chi tiết từng nội dung cần làm mỗi ngày tiếp theo bạn sẽ cần lên kịch bản nội dung.

Vì để đốn ngã được người xem bạn cần có nội dung sắc bén.

Một nội dung hay sẽ giúp bạn có 1000 sub và 4000 giờ nhanh chóng.

Không những thế còn giúp kênh phát triển mạnh mẽ, thương hiệu cá nhân, bán hàng, kinh doanh cũng kéo theo.

Một video Gây Nghiện được tạo nên từ một kịch bản hấp dẫn!

Vậy làm thế nào để có được một kịch bản nội dung như thế? Nếu bạn muốn biết hãy qua bài tiếp theo nhé.

Bài 11: Bí Quyết Tạo Kịch Bản Video Gây Nghiện – Áp Dụng Ngay! 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *