Cách đẩy app lên top tìm kiếm giúp bạn thu hút được vô số người dùng tự nhiên, giúp lượt tải app sử dụng ứng dụng tăng trưởng hơn nhiều. Với việc tối ưu các yếu tố dưới đây bạn có thể xếp top cao trên Google, Google Play, App store, iTunes… và nhiều ứng dụng khác.

Vậy cách đẩy app lên top như thế nào mà hiệu quả đến thế?

Cùng tìm hiểu nhé.

ASO app là gì?

ASO hay viết tắt của cụm từ App Store Optimization. ASO giúp tăng khả năng hiển thị của một ứng dụng, app trên các nền tảng danh cho các ứng dụng như: Google Play, App Store, iTunes…

Đẩy app lên top là gì?
Đẩy app lên top là gì?

Khá giống với SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhưng thêm vào đó ASO còn là một yếu tố quan trọng thuyết phục khác hàng tải, sử dụng app ngoài việc đẩy kết quả tìm kiếm lên top.

Nếu bạn làm tốt khâu này và có thứ hạng tốt thì sẽ tiếp cận được rất nhiều người dùng. Từ đó thu hút rất nhiều lượt truy cập, tải xuống ứng dụng.

Seo app bao gồm những gì

Để đẩy được app lên top tìm kiếm và tiếp cận được nhiều người dùng thì bạn cần phải biết được ASO bao gồm những yếu tố nào. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng nhất định tới thứ hạng của app khi được tối ưu.

Seo App Gồm Những Gì
Seo App Gồm Những Gì

Để ASO app hay SEO app thì bạn cần phải có những yếu tố:

  • Từ khóa
  • Icon của app
  • Screen Shorts app
  • Mô tả ứng dụng
  • Category (hạng mục – loại)
  • Đánh giá và xếp hạng

Cách seo app lên top tìm kiếm

Cách Seo App Lên Top Tìm Kiếm
Cách Seo App Lên Top Tìm Kiếm

Từ khóa

Từ khóa là yếu tố rất quan trọng. Đây sẽ là chìa khóa để người dùng có thể tìm thấy bạn trong hằng hà sa số những app. Khi người dùng gõ từ khóa nào đó có liên quan sẽ thấy kết quả app của bạn.

Nên đây là cầu nối rất quan trọng đầu tiên.

Đầu tiên bạn phải rõ ràng bạn đang muốn đẩy top game hay là app. Tiếp theo là nghiên cứu tìm ra những từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Các từ khóa này gồm từ khóa chính và các từ khóa phụ.

Đặt tên app

  • Chọn từ nhiều người tìm kiếm nhất
  • Ngắn gọn dễ nhớ
  • Không nhồi nhét từ khóa
  • Tên nên chọn là từ khóa tiếng Anh
  • Liên quan đến tác dụng của app
  • Không trùng tên, sử dụng các từ ngữ vi phạm

Bạn cũng cần nghiên cứu kỹ các từ khóa, mô tả mà đối thủ sử dụng trên app của mình. Từ đó tìm ra được những tính năng người dùng muốn sau đó chuyển thành từ khóa.

Đối với các app sẽ tập trung vào những tính năng, vì thế bạn cần phải sử dụng những từ khóa giúp người đọc hiểu được ngay công dụng.

Ví dụ: “quản lý thời gian”, “sắp xếp lịch biểu”…

Icon của app

Icon của app đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với lượt tải app của bạn. Ứng dụng càng có nhiều lượt tải thì sẽ càng được xếp top cao hơn. Icon sẽ là điều mà khách hàng bị “đập vào mắt” đầu tiên.

Thông thường mọi người mua sách qua việc nhìn qua trang bìa, app cũng vậy. Mặc dù đây không phải là một cách để đánh giá hiệu quả nhất một app hay games có chất lượng không. Nhưng cách này giúp người xem tiết kiệm được thời gian. Nê đánh vào điểm này bạn hãy cố gắng làm sao cho icon có độ thu hút và hấp dẫn người xem.

Lưu ý khi thiết kế icon app:

  • Không thêm từ vào trong icon: Khác không đọc được, không cần thiết, giảm chú ý
  • Chọn một yếu tố nổi bật để thêm vào icon, nếu nó liên tưởng tới sản phẩm thì càng tốt

Screen shorts

Ảnh chụp màn hình giúp người xem tưởng tượng được các tính năng mà app đem lại. Nên bạn cần chụp những Screeen shorts chứng minh rằng người xem sẽ được trải nghiệm chất lượng tuyệt vời từ app. Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới khả năng lên top của app, games.

Lưu ý khi tạo Screen shorts:

  • Dùng tối đa số lượng screen shorts có thể: Trên Google play tối đa là 8 ảnh, trên App store là 5 ảnh. Bạn nên sử dụng hết những vị trí để hiển thị các ảnh tăng cơ hội tiếp cận người dùng tiềm năng. Có cơ hội để nói nhiều hơn về tính năng
  • Độ phân giải cao: Điện thoại ngày càng được hỗ trợ để xem các định dạng có chất lượng cao. Và những ảnh có chất lượng tốt chắc chắn có được nhiều thiện cảm hơn với người xem.
  • Ưu tiên đặt ảnh đẹp nhất đầu tiên: Nếu bạn có một tấm ảnh đẹp, thu hút, nổi bật tính năng của sản phẩm thì đừng ngại cho nó lên đầu tiên.

Mô tả app

Mô tả sản phẩm cần có đầy đủ các từ khóa đã liệt kê ở phần đầu. Đừng quên mô tả chi tiết làm nổi bật các tính năng. Nếu là game thì sẽ cho người dùng tiềm năng trải nghiệm như thế nào.

Bạn nên tìm hiểu các mô tả của đối thủ để rút ra kinh nghiệm. Cách mà đối thủ tạo một mô tả và thuyết phục người đọc.

Category

Chọn đúng danh mục cho app của bạn là điều tiên quyết. Chọn đúng loại danh mục giúp người dùng tìm kiếm, cũng như được đề xuất chuẩn xác hơn. Những tất nhiên cách này bạn sẽ cầm chuẩn bị tâm lý để cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.

Nếu mà app hay games của bạn có thể bỏ vào được nhiều Category khác nhau thì nên đặt ở nơi có ít cạnh tranh nhất.

Đánh giá và xếp hạng

Các đánh giá và xếp hạng sao khi có người dùng sử dụng sẽ là một yếu tố để thuyết phục rất hiệu quả những người đang phân vân tải app. Đây à một yếu tố rất quan trọng trong đẩy top app. Vì hầu hết người xem sẽ xem các đánh giá, phản hồi và sao để quyết định có nên tải hay không.

Bạn có thể nhờ người quen tải về, dùng thử và để lại cảm nhận của mình. Các đánh giá cần phải liên quan đến nội dung, không lan man, sáo rỗng.

Ngoài ra bạn có thể dùng các dịch vụ tăng lượt tải app để tạo sự uy tín, thúc đẩy top. Hay các dịch vụ tăng lượt đánh giá, comment cho app. Cách này giúp bạn đẩy top rất tốt cho app của mình.

Thời điểm ra mắt

App của bạn sẽ được xếp vào rop free trong 30 ngày vì thế cần chọn thời điểm ra mắt sao cho hợp lý khi mà đối thủ chuẩn bị hết 30 ngày đầu tiên. Hãy lựa chọn thời điểm ra mắt sao cho tránh ra cùng lúc nhiều app vì cạnh tranh sẽ cao.

Tạo các sản phẩm theo trend

Ngoài app chính của mình, bạn có thể tạo thêm những app khác theo trend, những sự kiện mà có nhiều người quan tâm để thu hút đám đông. Các sản phẩm dạng này dễ đẩy top và góp phần xếp hạng cao hơn cho app chính.

Một số cách đẩy app lên top khác

Ngoài ASO bạn có thể top app lên các nền tảng khác như Google, Facebook…

Một số cách đẩy app lên top khác
Một số cách đẩy app lên top khác

Đẩy app lên top Google

Để đẩy app lên top Google bạn cũng cần phải làm theo các bước gần giống như ASO. Để đẩy nhanh hơn bạn có thể quảng cáo ứng dụng trên Google. Gắn link của app vào các banner quảng cáo giúp tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng nhanh chóng

Quảng cáo Facebook

Facebook cũng cung cấp các dịch vụ phân phối quảng cáo tăng lượt tải cho di động bạn có thể chạy quảng cáo dạng này. Quảng cáo được hiển thị trên phần bảng tin, dễ dàng gắn link để dẫn khách sang appstore.

Bạn có thể tạo các pixel học hành vi người dùng để nhắm đối tượng tốt hơn. Về lâu dài sẽ tạo được một tệp tương tự những người đã nhắm. Từ đó sẽ tối ưu được các chi phí về quảng cáo hiệu quả.

Chiến lược đẩy top cho app

Chiến lược đẩy app vào top này sẽ cần phải chuẩn bị một lương ngân sách nhất định. Nhưng về lâu dài sẽ rất hiệu quả.

Trong thời gian đầu khi mới ra mắt sản phẩm bạn nên tăng lượt tải lên cho app để được xếp top new free. Điều này rất quan trọng để tăng lượt tải app vì người dùng thường thích các app mới ra.

Nếu trong thời gian này bạn có những lượt tải về thì Google sẽ đề xuất tới nhiều người dùng tiềm năng khác.

Khi bạn đạt được ngưỡng tải về nào đó bạn sẽ có cơ hội được vào top app của tất cả. Và sẽ dễ dàng để có thêm nhiều lượt tải tiếp theo.

Ngoài ra bạn nên tham gia vào các hội nhóm có khách hàng mục tiêu đề viết các bài đánh giá. Thuê bài báo trí để đẩy truyền thông cho app.

Kết luận

Để đẩy app lên top những ngày đầu ra mắt, hoặc sau ra mắt có thể có khá nhiều cạnh tranh. Nhưng nếu bạn tối ưu tốt các yếu tố toctoc.vn vừa chia sẻ về cách đẩy app lên top thì việc này sẽ đơn giản hơn. Đẩy app lên top sẽ bạn có được những lượt tải chất lượng. Từ đó tiếp tục đứng top và đạt được mục đích của bạn.

Bài viết hay:

Top 6 Xu Hướng Marketing 2023 bạn nhất định phải biết

Bật mí cách xây dựng group facebook hiệu quả, miễn phí

Dịch Vụ Tiktok Uy Tín và chất lượng

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅

Dịch Vụ Facebook Rẻ và Uy Tín

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *